12 địa điểm tốt nhất để ghé thăm ở Cambridgeshire (Anh)

admin

Không cần phải nói rằng Cambridge đã làm lu mờ quận xung quanh nó, và lẽ ra nó phải như vậy, với một trong những trường đại học lớn nhất thế giới, cùng tất cả lịch sử và văn hóa tỏa ra.

Nhưng vẫn còn rất nhiều điều thú vị để bạn khám phá ở phần còn lại của Cambridgeshire.

Bây giờ có thể khó tưởng tượng nhưng nhiều thị trấn ở phía đông của quận từng là những hòn đảo được bao quanh bởi đầm lầy ngập nước.

Và thật xúc động khi biết rằng cả một vùng đất rộng lớn đã biến đổi như thế nào vào thế kỷ 17 khi những vùng đất, thường ở dưới mực nước biển, bị cạn kiệt, tạo ra của cải và ngành công nghiệp mới.

Cambridgeshire cũng là quê hương của Oliver Cromwell, người cai trị đất nước thay vì quân chủ với tư cách là Người bảo vệ Khối thịnh vượng chung vào những năm 1600 và trở thành một trong những nhân vật gây tranh cãi và quan trọng nhất trong lịch sử Vương quốc Anh.

Hãy cùng khám phá những điểm du lịch tốt nhất ở Cambridgeshire:

1. Cambridge

Cambridge, AnhNguồn: Flickr
Cambridge, Anh

Đại học Cambridge nổi tiếng toàn cầu về sự xuất sắc và được thành lập vào năm 1209, là trường lâu đời thứ hai trong thế giới nói tiếng Anh.

Các trường cao đẳng khác nhau của trường đại học như Kings’, Queens’, Trinity và St Catherine’s là một phần không thể thiếu trong chuyến thăm thành phố với kiến ​​trúc tuyệt đẹp từ các thời kỳ khác nhau.

Đi thuyền dọc theo “Backs”, nơi có một số tòa nhà đại học quay trở lại Sông Cam là một trong những việc phải làm.

Một nơi khác, nếu bạn có thời gian, là Bảo tàng Fitzwilliam giật gân, với tác phẩm điêu khắc của Henry Moore trong khuôn viên và một kho tranh từ các trường học Hà Lan, Anh, Flemish, Pháp và Ý.

Rubens được thể hiện đặc biệt xuất sắc với 14 bức tranh.

2. Êly

Nhà thờ ElyNguồn: Flickr
Nhà thờ Ely

Thật thú vị khi tự hỏi cảnh tượng hoang mang mà Ely hẳn đã phải trải qua vào thời trung cổ là gì: Một thánh đường rực rỡ nằm biệt lập giữa đầm lầy trên một ngọn đồi phấn đơn độc.

Tượng đài đáng kinh ngạc này vẫn có sức mạnh khiến bạn nghẹt thở và chỉ huy cảnh quan trải dài hàng dặm.

Có sự pha trộn giữa kiến ​​trúc Romanesque và Gothic trong thiết kế, được tôn vinh nhờ tòa tháp hình bát giác, bên ngoài đẹp như khi bạn đứng bên trong và nhìn lên từ bên dưới.

Olive Cromwell sống ở Ely từ năm 1636-47 và ngôi nhà nửa gỗ của ông tại St Mary’s Vicarage sẽ cho bạn biết về thời gian ông ở thành phố cũng như lịch sử hấp dẫn của Fens.

3. Huntington

HuntingtonNguồn: Flickr
Huntington

Thị trấn này tuy dễ thương nhưng có một lịch sử sẽ khơi dậy niềm đam mê đồ cổ trong tất cả chúng ta.

Huntingdon nhận được điều lệ từ Vua John vào đầu thế kỷ 13.

Đi theo “Con đường lịch sử” quanh trung tâm để ngắm nhìn cây cầu thời trung cổ bắc qua Sông Ouse và các nhà huấn luyện từ những năm 1700 khi Huntingdon còn là một mắt xích quan trọng trong mạng lưới vận tải xe ngựa của nước Anh.

Nhưng lý do chính để đến Huntingdon là vì Oliver Cromwell, người sinh ra ở thị trấn này vào năm 1599 và sau này trở thành nghị sĩ của thị trấn. Hãy tìm hiểu một số góc nhìn về nhân vật gây chia rẽ này tại Bảo tàng Cromwell, nơi có địa điểm sang trọng trong ngôi trường học thời Trung cổ mà nhà viết nhật ký thế kỷ 17 Samuel Pepys cũng từng tham dự.

4. St Ives

St Ives, CambridgeshireNguồn: Flickr
St Ives, Cambridgeshire

Từ thời trung cổ trở đi, St Ives phát triển mạnh nhờ hoạt động buôn bán của River Great Ouse và nhờ các kết nối giao thông đường bộ đến London.

Có thời điểm vào những năm 1830, thị trấn này có 64 quán rượu.

Bạn vẫn có thể trải nghiệm sự nhộn nhịp trước đây tại các khu chợ vào thứ Hai và thứ Sáu, chiếm phần lớn trung tâm thị trấn.

Cầu St Ives, được xây dựng vào những năm 1400, là một trong bốn cây cầu duy nhất trong quận có nhà nguyện.

Vào những năm 1500, tu viện St Ives đã bị giải thể đã được phép sống ở đây.

Old Riverport bên cây cầu cũng là nơi bạn có thể bắt đầu chuyến du ngoạn có hướng dẫn trên sông và ngắm nhìn khung cảnh cây xanh dễ chịu của những đồng cỏ nước ở Thung lũng Ouse.

5. Tháng ba

Nhà thờ St Wendreda, tháng 3Nguồn: Flickr
Nhà thờ St Wendreda, tháng 3

Điểm nổi bật của thị trấn chợ này là Nhà thờ St Wendreda.

Và đặc biệt đó là nội thất bạn cần xem, có mái hình búa đôi từ thế kỷ 14 với hình ảnh của 120 thiên thần được khắc trên gỗ.

Ở Fens về phía đông bắc của quận, March thực sự từng là một hòn đảo cho đến khi các đầm lầy xung quanh cạn kiệt và điều này đã giúp thị trấn phát triển từ những năm 1600 trở đi.

Sông Nene, bây giờ rất quyến rũ, đã có thể đi lại được và được sử dụng để buôn bán ngũ cốc và than đá, đồng thời thị trấn đã được cấp thị trường.

Đây vẫn là một nơi tồi tệ và buôn bán trước tòa thị chính theo phong cách tân Gothic vào các ngày Thứ Tư và Thứ Bảy.

6. Wisbech

WisbechNguồn: Flickr
Wisbech

Xa hơn về phía hạ lưu sông Nene là thị trấn lớn thứ hai của Cambridgeshire.

Giống như vận mệnh của March Wisbech đã thay đổi ngay sau khi Fens bị rút cạn nước vì qua một đêm nó đã trở thành cảng nội địa quan trọng để vận chuyển sản phẩm từ vùng đất nông nghiệp mới của Fens.

Nene Quay và North và South Brinks là minh chứng tuyệt vời cho thời kỳ này và là một trong những điểm tham quan nhân tạo dễ chịu nhất ở Cambridgeshire.

Hai bên sông Nene là những dãy nhà kho và những ngôi nhà cao thế kỷ 17 và 18 giờ đây mang bầu không khí trang nghiêm nhưng lẽ ra đã rất nhộn nhịp trước khi có đường sắt.

Trên Quảng trường Bảo tàng rộng lớn là Bảo tàng Wisbech & Fenland trong một ngôi nhà phố đẹp mắt và mở cửa từ năm 1847.

7. Peterborough

PeterboroughNguồn: Flickr
Peterborough

Là một thành phố thịnh vượng ở rìa Fens và nổi tiếng về sản xuất và thương mại, Peterborough thường bị khách du lịch bỏ mặc.

Nhưng có rất nhiều điều để khám phá nếu bạn có cơ hội, cùng với đó là cơ hội mua sắm và ăn uống ở trung tâm đô thị.

Điểm mốc rõ ràng nhất là nhà thờ, tỏa sáng vì là một trong số ít các nhà thờ Gothic đầu thế kỷ 12 hầu như không thay đổi kể từ khi nó được hoàn thành lần đầu tiên.

Những người yêu thích kiến ​​trúc thời trung cổ có thể quên mất thời gian ở di tích này.

Những khám phá về Thời đại đồ đồng luôn được thực hiện xung quanh Peterborough và ngay phía đông trung tâm thành phố, Flag Fen là một địa điểm thuộc Thời đại đồ đồng 3.500 năm tuổi được khéo léo trình bày như một bảo tàng.

8. Ramsey

Ramsey, CambridgeshireNguồn: wikimedia
Ramsey, Cambridgeshire

Mặc dù nhỏ gọn nhưng thị trấn Ramsey có 60 tòa nhà được liệt kê ở một trung tâm lịch sử được chỉ định là khu bảo tồn.

Rẽ ra khỏi High Street là Great Whyte, và điều gây tò mò ở con phố này là nó có những bến tàu lớn ở đầu cuối mặc dù không có dấu hiệu của một con sông.

Đó là do Sông High Lode chảy qua Great Whyte vào những năm 1850, đó là lý do tạo nên chiều rộng đặc biệt của con phố.

Bảo tàng Nông thôn Ramsey được đánh giá cao đã làm sáng tỏ những năm đầu nuôi trồng Fens đã được khai hoang và thậm chí còn có trong các tòa nhà trang trại xinh đẹp có niên đại từ những năm 1600.

9. Duxford

Bảo tàng Chiến tranh Hoàng gia DuxfordNguồn: Flickr
Bảo tàng Chiến tranh Hoàng gia Duxford

Ở phía nam xa xôi của Cambridgeshire là ngôi làng nổi tiếng nhất với sân bay.

Trong Chiến tranh thế giới thứ hai RAF Duxford là căn cứ quan trọng trong Trận chiến nước Anh và sau đó là của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ.

Kể từ những năm 70, nó đã được tái phát triển để thu hút du khách và có một bộ sưu tập máy bay cổ đáng kinh ngạc tại nơi ngày nay là Bảo tàng Chiến tranh Hoàng gia Duxford.

Có 200 máy bay và tất cả các loại phương tiện quân sự khác trong bảy tòa nhà.

Bạn có thể dừng ăn trưa tại một trong ba quán rượu trong làng và sau đó đi khám phá Nhà thờ St John, nơi có những bức bích họa kiểu Gothic và những bức tường được khắc bằng hình vẽ bậy mang tính lịch sử.

10. Thánh Neot

St NeotsNguồn: wikimedia
St Neots

Nhiều du khách có thể đến St Neots theo một cách độc đáo, bằng xà lan dọc theo Sông Great Ouse, một trong những con sông dài nhất Vương quốc Anh, chảy qua miền đông nước Anh và đổ ra Biển Bắc.

Bờ sông có thể là khu vực dễ chịu nhất của thị trấn vì có một công viên ven sông, nơi bạn có thể nhìn thấy giao thông đường thủy trôi qua vào mùa hè.

Không gì có thể sánh bằng một bảo tàng địa phương kỳ quặc, và bảo tàng ở St Neots đánh dấu vào ô này, được đặt trong tòa án sơ thẩm cũ của thị trấn.

Điểm tham quan này sẽ kể lại một số câu chuyện thú vị về những người từng sống trong thị trấn, như Người khổng lồ Eynesbury, sống ở St Neots vào những năm 1800.

11. Mạch nước

Tu viện AngleseyNguồn: Flickr
Tu viện Anglesey

Là một ngôi làng đáng yêu ở phía tây bắc Cambridge, Lode có những ngôi nhà tranh nhỏ xinh xắn và những ngôi nhà mặt tiền bằng phẳng rộng lớn, đồng thời là nơi tuyệt vời để đi dạo ở phía nam Fens.

Nhưng cũng có một số lịch sử đầy cảm hứng ở khu vườn phía sau của Lode: Tu viện Anglesey là một trang viên tuyệt đẹp có từ thế kỷ 17 theo phong cách Jacobean.

Khu nhà chứa đầy những bức tranh, đồ nội thất cổ, đồng hồ và đồ bạc thuộc về Lord Fairhaven, người đã để lại tất cả cho National Trust.

Khuôn viên cảnh quan còn vượt xa cả trang viên và có sức hấp dẫn quanh năm nhờ những bông tuyết nở vào tháng Hai.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là Lode Mill, một cối xay nước từ những năm 1700, vẫn xay ngũ cốc và mở cửa cho công chúng.

12. Xô

Tháp BuckdenNguồn: wikipedia
Tháp Buckden

Một trong nhiều điều khiến người ta yêu thích ở làng Buckden là con đường cao tốc ở đây vẫn là nền tảng của cộng đồng.

Có các cửa hàng, nhà hàng và quán trọ tập trung lại với nhau, và tại George Hotel & Brasserie, bạn sẽ nhận ra Buckden từng là một thị trấn tập trung trên Đường Great North, nối liền Luân Đôn với Edinburgh.

Và không phải đường phố cao cấp nào cũng có thể khẳng định mình đã chiêu đãi hoàng gia.

Tháp Buckden lần đầu tiên được xây dựng vào những năm 1100 và thiết kế mà bạn đang thấy bây giờ là Tudor.

Một loạt nhân vật quan trọng nhất của thời Trung cổ và Tudor England đã ở lại đây, như Edward I (Longshanks trong Braveheart!), Richard III và Henry VIII, cũng như vợ của ông là Catherine of Aragon và Catherine Howard.

Viết một bình luận