15 địa điểm tốt nhất để ghé thăm ở Trung Quốc

admin

Về quy mô, Trung Quốc chắc chắn có thể cạnh tranh với một số tên tuổi lớn nhất thế giới. Đất nước này rộng lớn và mê hoặc mọi hướng từ những sa mạc bụi bặm tạo nên Trung Á cho đến những bãi biển nhiệt đới nép mình sát Thái Bình Dương. Trải dài từ bắc tới nam, Trung Quốc nằm giữa thảo nguyên Mông Cổ nhấp nhô và những đỉnh núi rừng rậm bao phủ ở Đông Nam Á.

Đây là quốc gia lớn thứ 4 trên thế giới về diện tích, cũng như đông dân nhất và một số thành phố lớn nhất trên trái đất có thể được tìm thấy ở Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Chỉ một số điểm nổi bật của đất nước ngoạn mục này bao gồm các khu ẩm thực nhộn nhịp của Thượng Hải cổ kính và những con đường không ngủ của thủ đô Bắc Kinh. Khi nói đến lịch sử, Trung Quốc chắc chắn không hề lép vế, với một loạt các Di sản Thế giới được UNESCO công nhận và các biểu tượng văn hóa như lăng mộ Tây An, con đường quanh co của Vạn Lý Trường Thành và những ngôi làng trên đồi đầy mê hoặc ở vùng nông thôn Vân Nam.

Hãy cùng khám phá những địa điểm du lịch đẹp nhất Trung Quốc:

1. Thượng Hải

Thượng HảiNguồn: Flickr
Thượng Hải

Thượng Hải là một thành phố trải dài và sôi động với năng lượng của hơn 24 triệu người và là một trong những thành phố lớn nhất thế giới.

Tầm quan trọng của nó dần dần tăng lên như một thành phố trong suốt các triều đại nhà Tống và nhà Minh, nhưng dưới thời nhà Thanh, nó đã bùng nổ để trở thành thương cảng quan trọng nhất trên đồng bằng sông Dương Tử.

Thượng Hải ngày nay cũng vậy và những tòa nhà chọc trời lung linh trên Bến Thượng Hải là minh chứng cho sức mạnh thương mại của thành phố.

Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ tìm thấy dấu vết cũ trong vô số tòa nhà lịch sử và những con kênh rợp bóng cây của Khu tô giới Pháp.

2. Bắc Kinh

Tử Cấm Thành, Bắc KinhNguồn: Flickr
Tử Cấm Thành, Bắc Kinh

Bắc Kinh là thủ đô của Trung Quốc và là thành phố lớn điển hình không bao giờ ngủ.

Với dân số hơn 21 triệu người, nó nhỏ hơn Thượng Hải một chút, mặc dù đây cũng là trung tâm chính trị của đất nước và là nơi có những địa điểm mang tính biểu tượng như Quảng trường Thiên An Môn.

Một trong những điểm thu hút lớn ở đây là Tử Cấm Thành hấp dẫn, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, nơi các hoàng đế của triều đại nhà Minh và nhà Thanh sinh sống, và bạn sẽ tìm thấy đồ gốm, tác phẩm nghệ thuật, đài phun nước và ngai vàng sang trọng ở đây.

Bảo tàng Quốc gia Trung Quốc cũng nằm ở Bắc Kinh và là một trong những cơ sở nghệ thuật nổi tiếng nhất trong nước.

3. Hồng Kông

Hồng KôngNguồn: Flickr
Hồng Kông

Người dân địa phương ở Hồng Kông có thể không thích bị liệt kê cùng với các thành phố trên đất liền, điều này cho bạn biết mọi thứ bạn cần biết về Đặc khu hành chính Trung Quốc này khác với Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa như thế nào.

Khu vực này có quyền tự trị về chính trị và kinh tế khỏi Trung Quốc (phần lớn) và là một cường quốc về tài chính và thương mại toàn cầu.

Một số điểm nổi bật ở đây là đi xe điện rầm rộ lên đỉnh Victoria Peak hùng vĩ, tham quan các khu chợ nhộn nhịp ở Cửu Long và khám phá các công viên giải trí trên Đảo Lantau.

4. Quế Lâm

Quế LâmNguồn: Flickr
Quế Lâm

Quế Lâm là một nơi tuyệt vời dành cho những ai đang tìm kiếm cuộc phiêu lưu giữa những ngọn núi đá vôi cao vút trông giống như một thứ gì đó đến từ hành tinh khác.

Quế Lâm được biết đến với những công viên rải rác bạch quả nằm xung quanh Đồi chùa cũng như những con phố lịch sử quanh co nằm dọc theo Sông Li hùng vĩ.

Nếu bạn mạo hiểm đến tỉnh Quảng Tây xung quanh thì bạn sẽ tìm thấy những đỉnh núi linh thiêng hiểm trở, hang động và những ngọn núi phủ đầy sương mù.

5. Thành Đô

Cơ sở nghiên cứu gấu trúc Thành ĐôNguồn: Flickr
Cơ sở nghiên cứu gấu trúc Thành Đô

Thị trấn Thành Đô hiện nay nổi tiếng trên con đường du lịch chỉ vì một lý do duy nhất, đó là nơi cư trú của gấu trúc.

Cơ sở Nghiên cứu Gấu trúc Thành Đô là nơi nên đến nếu bạn muốn đến gần những con gấu tuyệt vời này và cơ sở này là một cơ sở nghiên cứu chứ không phải là một vườn thú, vì vậy hãy biết rằng bạn đang đóng góp vào các chương trình bảo tồn và nhân giống gấu trúc nếu bạn đến đây.

Ngoài những chú gấu trúc thanh lịch và duyên dáng, bạn cũng có thể thưởng thức các khu vực khác của Thành Đô như Công viên Nhân dân, nơi nổi tiếng với những nghệ sĩ biểu diễn đường phố.

Các khu vực được quan tâm khác bao gồm Phố cổ Jinli nổi tiếng với kiến ​​trúc từ thời nhà Thanh, cũng như Quận Kuanzhaixiangzi, nơi có nhiều quán trà cổ tuyệt vời không thể bỏ qua.

6. Quảng Châu

Quảng ChâuNguồn: Flickr
Quảng Châu

Thành phố Quảng Châu thể hiện hình ảnh hiện đại điển hình của Trung Quốc trong ánh đèn neon và trong những năm gần đây thị trấn này đã bùng nổ về mọi mặt.

Những tòa nhà chọc trời rải rác ở đường chân trời và bạn sẽ thấy những tòa nhà lung linh chen lấn giành không gian ở khu vực trung tâm thành phố cũng nằm bên Sông Châu Giang.

Kiến trúc ở đây là một trong những kiến ​​trúc mang tính chiết trung nhất ở Trung Quốc và bạn sẽ tìm thấy các dinh thự nhà Thanh tại Dinh thự Xiguan cũng như nhiều ví dụ về các tòa nhà cũ của Quảng Châu.

Điều này hòa quyện với những ngôi nhà kiểu Anh ở những nơi như Đảo Shamian gợi lên hình ảnh về vùng nông thôn nước Anh.

Như thế vẫn chưa đủ, Quảng Châu còn có nhiều bảo tàng như Lăng Vua Triệu Mạt, nơi chứa đầy các hiện vật có niên đại 2.100 năm.

7. Ma Cao

Ma CaoNguồn: Flickr
Ma Cao

Ma Cao là nơi của ánh đèn rực rỡ, hào nhoáng, quyến rũ và cờ bạc và hàng triệu du khách đổ về đây từ Trung Quốc đại lục mỗi năm.

Điểm thu hút chính là tiếng click của chip poker và các phòng chơi game rộng lớn, đồng thời bạn có thể ghé thăm một số tên tuổi lớn nhất trong ngành kinh doanh sòng bạc như MGM Grand và Venetian.

Tuy nhiên, Ma Cao không chỉ có cờ bạc, vì vậy nếu bạn muốn nhìn thấy một khía cạnh khác của nó thì bạn có thể ghé thăm một số di sản của quá khứ thuộc địa dưới thời người Bồ Đào Nha.

Một số trong số này bao gồm pháo đài, nhà thờ và ngôi nhà kiểu Baroque nổi tiếng.

Nếu bạn muốn thoát khỏi những khu vực đông đúc hơn của hòn đảo, hãy đến khu vực ven biển Coloane hoặc Taipa.

8. Dương Sóc

Thung lũng sông Ngọc LongNguồn: Flickr
Thung lũng sông Ngọc Long

Được bao phủ bởi những ngọn tháp nhọn như kim của các đỉnh núi đá vôi, thành phố Dương Sóc thực sự ngoạn mục.

Thành phố này nằm ở phía nam tỉnh Quảng Tây và dòng sông Li chảy lững lờ qua Khu thắng cảnh Yangi-Xingping.

Do đó, bạn có thể mong đợi những ngọn núi hình củ hành và những dãy núi được điêu khắc là nơi hoàn hảo để đi bộ xuyên rừng và leo núi, đặc biệt là ở Thung lũng sông Yulong.

Tại thành phố Dương Sóc, bạn cũng có thể tham gia các lớp học võ thuật truyền thống hoặc nấu ăn kiểu Trung Quốc để hòa mình hoàn toàn vào văn hóa địa phương.

9. Tây An

đội quân đất nung, Tây AnNguồn: Flickr
đội quân đất nung, Tây An

Tây An là một trong bốn thủ đô vĩ đại của Trung Quốc cổ đại và đây là nơi gắn kết hàng thế kỷ lịch sử.

Tất nhiên, đây là ngôi nhà của đội quân đất nung hùng mạnh, được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, được tạo thành từ hàng nghìn hình kỵ binh và binh lính được chôn cất cùng Hoàng đế Tần Thủy Hoàng để bảo vệ ông ở thế giới bên kia.

Ngoài đội quân đất nung, Tây An còn được biết đến là nơi có bức tường thành dài nhất thế giới với chiều dài 13 km, cũng như các nhà thờ Hồi giáo và đền thờ Đạo giáo kể về chủ nghĩa đa văn hóa xuất phát từ đây. Con đường tơ lụa nổi tiếng.

10. Cửu Trại Câu

Cửu Trại CâuNguồn: Flickr
Cửu Trại Câu

Thung lũng Cửu Trại Câu tuyệt đẹp lấp lánh và lung linh với sắc xanh ngọc lam và xanh lục nhờ những hồ nước trên núi đã khiến khu vực này của Tứ Xuyên trở nên nổi tiếng.

Đối với những ai thích đi bộ đường dài hoặc leo núi, đây là một địa điểm tuyệt vời để ghé thăm, đặc biệt nếu bạn mạo hiểm đến những địa điểm như Thác Pearl Shoal và Hồ Long trong xanh.

Các điểm thu hút khác trong khu vực bao gồm Tu viện Phật giáo Zharu cũng như các đỉnh núi hiểm trở của Nuorilang.

11. Hàng Châu

Hồ Tây, Hàng ChâuNguồn: Flickr
Hồ Tây, Hàng Châu

Nằm ở cửa đồng bằng sông Dương Tử là thành phố Hàng Châu từ lâu đã được biết đến như một bến cuối quan trọng cho thương mại.

Thành phố đã phát triển qua nhiều năm và hiện là một đô thị đang bùng nổ với 10 triệu dân.

Nếu bạn đến thăm thành phố, điểm thu hút lớn ở đây là các kho tàng lịch sử và di tích văn hóa như Hồ Tây, Cầu Đoạn, Đình Giữa Hồ của nhà Thanh và các ngôi chùa ở Đảo Tiểu Yingzhou.

12. Kashgar

Nhà thờ Hồi giáoKashgarNguồn: Flickr
Nhà thờ Hồi giáoKashgar

Kashgar là một nơi ở cực Tây Trung Quốc hoàn toàn không mang đậm chất Trung Quốc.

Sau khi rơi vào tay Đế chế Kushan, bạn sẽ tìm thấy những nhà thờ Hồi giáo kiểu Mughal rộng lớn ở đây và bầu không khí gợi nhớ đến một thị trấn Afghanistan hơn bất cứ điều gì khác.

13. Côn Minh

Đền Yuantong, Côn MinhNguồn: Flickr
Đền Yuantong, Côn Minh

Côn Minh nằm ở độ cao 2.000 mét so với mực nước biển và là nơi có những đỉnh núi cao vút còn được gọi là ‘Thành phố của mùa xuân vĩnh cửu’. Độ cao ở đây có nghĩa là mát mẻ hơn các điểm khác ở Vân Nam và bạn có thể chiêm ngưỡng các di tích văn hóa như Đền Yuantong có niên đại 1.200 năm.

Các vị trí hàng đầu khác bao gồm Daguan Pavilion và Khu bảo tồn Rừng Đá có hình dạng một loạt các ngọn núi nhọn.

14. Hải Nam

Hải NamNguồn: Flickr
Hải Nam

Hải Nam đôi khi có cảm giác giống Đông Nam Á hơn là Trung Quốc và nằm ở phía nam đất nước nhô ra Biển Đông.

Ở đây bạn sẽ tìm thấy những khu rừng tươi tốt, những rặng dừa và rừng thông cũng như một số bãi biển đẹp nhất Trung Quốc.

Một trong những nơi tuyệt vời nhất trong số này là Bãi biển Tam Á cũng như các vịnh nhỏ hẻo lánh của Đảo Khỉ, nơi có vô số loài khỉ cư trú như tên gọi.

15. Cáp Nhĩ Tân

Cáp Nhĩ TânNguồn: Flickr
Cáp Nhĩ Tân

Cáp Nhĩ Tân được bao phủ bởi những con đường rải sỏi đầy tuyết và những nhà thờ Hồi giáo hình mái vòm củ hành, có nghĩa là nơi đây hầu như không giống người Trung Quốc chút nào.

Phần lớn điều này là do ảnh hưởng của Nga ở đây khi nhiều công dân Nga đổ xô đến đây vào năm 1917. Bạn sẽ có thể ghé thăm Khu phố Nga của thành phố cũng như thưởng thức một ít rượu vodka mạnh và ngắm hổ Siberia ở khu bảo tồn thiên nhiên gần đó.

Nếu bạn thích trượt tuyết thì hãy nhớ đừng bỏ lỡ Deer Flats để có cơ hội trượt dốc.

Viết một bình luận