15 điều nên làm nhất ở Turin (Ý)

admin

Turin thực sự từng là thủ đô đầu tiên của Ý và là trung tâm văn hóa và kinh tế lớn của đất nước trong nhiều năm. Nằm ở phía tây bắc nước Ý, Turin là thủ phủ của vùng Piedmont và nằm trên sông Po. Thành phố Turin có dân số 892.000 người và khu vực đô thị lớn hơn có khoảng 2,2 triệu dân.

Cũng như nhiều vùng của Ý, Turin chứng kiến ​​hoạt động của người La Mã và một trại quân sự được tổ chức ở đây. Sau khi Đế chế La Mã sụp đổ ở Tây Âu, Turin sau đó đã bị nhiều quốc gia và đế chế khác nhau chiếm đóng. Trong những năm 1300-1600, thành phố đã chứng kiến ​​sự phát triển vượt bậc và có được nhiều công trình kiến ​​trúc và văn hóa tuyệt vời trong thời kỳ này.

Nhận được Thẻ Torino+Piemonte vào cửa miễn phí hoặc giảm giá các bảo tàng, tượng đài, lâu đài, pháo đài và dinh thự hoàng gia ở Turin và vùng Piedmont

Trong kỷ nguyên hiện đại, Turin nhanh chóng được xây dựng lại sau Thế chiến thứ hai và ngành công nghiệp ô tô ở đây đã trở thành một trong những nơi có ảnh hưởng quyết định đến sự hồi sinh kinh tế Ý. Thành phố bây giờ là sự pha trộn tuyệt vời giữa cũ và mới và cung cấp một loạt các điểm tham quan tuyệt vời.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Turin:

1. Cung điện Reale

Palazzo RealeNguồn: Flickr
Palazzo Reale

Cung điện Hoàng gia Turin là một tòa nhà tráng lệ được tạo ra vào thế kỷ 16.

Tọa lạc tại quảng trường Piazza Castello, Cung điện giữ vị trí trung tâm ở Turin và được coi là biểu tượng của quyền lực trong hàng trăm năm.

Một thiết kế đơn giản đã được chọn với bố cục hình vuông và sân trung tâm – Mặt tiền phía trước có đá trắng và nhiều cửa sổ nhỏ được trang trí công phu, tạo nên một tòa nhà có cảm giác trang nghiêm và trang trọng.

Bên trong là vô số các phòng được trang trí lộng lẫy với phong cách và sự sang trọng mà bạn mong đợi từ một Cung điện Hoàng gia Ý.

Các chuyến tham quan có hướng dẫn viên có sẵn bên trong và cho phép bạn chiêm ngưỡng các phòng như Phòng ngai vàng và Phòng trưng bày Daniel.

2. Cung điện Madama

Cung điện MadamaNguồn: Flickr
Cung điện Madama

Turin có rất nhiều cung điện xa hoa và các tòa nhà lịch sử và Palazzo Madama là cung điện thứ hai tọa lạc tại Quảng trường Castello.

Được tạo ra vào thế kỷ thứ nhất trước Công nguyên, cung điện ban đầu đã tồn tại hàng trăm năm trong Đế chế La Mã và được sửa đổi cũng như xây dựng rất nhiều trong những năm sau đó.

Ban đầu phục vụ như một công sự phòng thủ, phải đến thế kỷ 13, tòa nhà mới trở thành cung điện.

Đứng ở quảng trường Castello, mặt tiền phía trước của cung điện có một dãy cột được trang trí công phu và một hàng rào được trang trí bằng các tác phẩm điêu khắc.

Bên trong cung điện, bạn có thể đi lên những cầu thang được trang trí lộng lẫy và chiêm ngưỡng sự sang trọng tuyệt vời của các căn phòng và hành lang khác nhau.

3. Nốt ruồi Antonelliana

nốt ruồi AntonellianaNguồn: Flickr
nốt ruồi Antonelliana

Có thể là tòa nhà khác biệt nhất trong toàn bộ Turin, tòa tháp Mole Antonelliana phía trên đường chân trời xung quanh và nhà thờ nhọn khổng lồ của nó là một biểu tượng của thành phố.

Nốt ruồi trong tiếng Ý thực sự có nghĩa là một tòa nhà hoành tráng và nốt ruồi đặc biệt này được tạo ra vào năm 1889 mặc dù trông nó cũ hơn nhiều.

Ban đầu là Giáo đường Do Thái, tòa nhà hiện là Bảo tàng Điện ảnh Quốc gia và thực sự là bảo tàng cao nhất thế giới.

Vào ban đêm, vương cung thánh đường của tòa nhà được thắp sáng và hoạt động như một ngọn hải đăng có thể nhìn thấy từ nhiều điểm trong thành phố.

Chuyến đi đến Turin sẽ không trọn vẹn nếu không ghé thăm Antonelliana và bảo tàng được tổ chức bên trong.

4. Bảo tàng Ai Cập Turin

Bảo tàng Ai Cập TurinNguồn: Flickr
Bảo tàng Ai Cập Turin

Bảo tàng tuyệt vời và giàu thông tin này nằm giữa Quảng trường San Carlo và Quảng trường Castello ở trung tâm Turin.

Dành riêng cho khảo cổ học và lịch sử Ai Cập cổ đại, bảo tàng này là giấc mơ của những người yêu thích lịch sử và chứa một lượng lớn đồ tạo tác và vật trưng bày.

Được tạo ra vào năm 1833, bộ sưu tập ban đầu được nhập khẩu từ các bảo tàng khác và đã được mở rộng đáng kể qua nhiều năm.

Các vật phẩm đáng chú ý trong bộ sưu tập bao gồm nhiều bức tượng khác nhau của Sekhmet, Seti II và Ramesses, một quan tài của Ibi, các chữ viết trên giấy cói chi tiết chứa đầy chữ tượng hình và các bình đất nung hàng ngày khác nhau, v.v.

Các chuyến tham quan có hướng dẫn viên có sẵn để hiểu rõ hơn về từng mục riêng lẻ hoặc đối với những người muốn làm việc theo tốc độ của riêng mình, có thể mua hướng dẫn bằng âm thanh.

Có sẵn vé miễn xếp hàng: Vé vào bảo tàng Ai Cập và chuyến tham quan có hướng dẫn (Đây là việc phải làm)

5. Nhà thờ San Giovanni Battista

Nhà thờ TorinoNguồn: wikipedia
Nhà thờ Torino

Được xây dựng trên địa điểm của ba nhà thờ trước đó, Duomo di Torino là một ví dụ điển hình về kiến ​​trúc thời Phục hưng được tạo ra vào năm 1491. Nằm cạnh Cung điện Hoàng gia, nhà thờ này được dành riêng cho vị thánh bảo trợ của Turin – Giovanni Battista.

Mặt tiền phía trước được làm từ đá cẩm thạch trắng, đơn giản nhưng hiệu quả và các bậc thang đầy mời gọi dẫn ra quảng trường Piazza san Giovanni.

Bên trong nhà thờ có vô số đặc điểm thiết kế bao gồm một số bức bích họa tuyệt đẹp và tượng bằng đá cẩm thạch của các nhân vật tôn giáo nổi tiếng.

Một tháp chuông đứng độc lập thực sự nằm cạnh nhà thờ không có kết nối và bạn có thể leo lên tháp này để có tầm nhìn ngoạn mục ra thành phố Turin.

6. Khám phá đường hầm và tầng hầm dưới lòng đất

Đường hầm TurinNguồn: lấy hướng dẫn của bạn
Đường hầm

Bên dưới bề mặt của Turin còn rất nhiều điều để khám phá.

Tìm hiểu về quá khứ và trải nghiệm các đường hầm và hầm rượu nằm bên dưới thành phố.

Đặt vé trực tuyến: Tour đi bộ dưới lòng đất độc đáo kéo dài 3 giờ ở Turin

7. Bảo tàng Điện ảnh Quốc gia

Bảo tàng Điện ảnh Nazionale del CinemaNguồn: Flickr
Bảo tàng Điện ảnh Nazionale del Cinema

Nằm trong tòa tháp Mole Antonelliana ấn tượng, đây là một trong những bảo tàng được ghé thăm nhiều nhất ở Ý nhờ các triển lãm tuyệt vời và tòa nhà tuyệt đẹp.

Đối với tất cả những thứ liên quan đến điện ảnh và điện ảnh, đây chính là nơi dành cho bạn! Bộ sưu tập khổng lồ này bao gồm các thiết bị điện ảnh lịch sử như đèn lồng ma thuật cho đến một lượng lớn áp phích phim, cuộn phim, sách, đạo cụ và đồ vật điện ảnh.

Trải rộng trên năm tầng khác nhau, bảo tàng được chia thành nhiều thể loại khác nhau bao gồm khoa học viễn tưởng và kinh dị.

Đối với bất kỳ người yêu thích phim ảnh và điện ảnh nào, đây là một địa điểm tuyệt vời để ghé thăm và sẽ mang đến những giờ phút vui vẻ và khám phá.

8. Basilica di Superga

Basilica di SupergaNguồn: Flickr
Basilica di Superga

Nếu bạn leo lên đỉnh cao của dãy núi Superga ở phía đông Turin, bạn sẽ tìm thấy Basilica di Superga xinh đẹp.

Khi đứng ở Trung tâm thành phố Turin, bạn có thể nhìn về phía ngọn núi và thấy Vương cung thánh đường nằm trên đỉnh.

Được xây dựng vào năm 1731 và do Filipo Juvarra thiết kế, vương cung thánh đường mang phong cách baroque và có thiết kế màu cam và trắng tuyệt đẹp với nhiều cột và lối trang trí trang trí công phu.

Các tháp chính của vương cung thánh đường phía trên nhà thờ và được bao quanh bởi hai tòa tháp đẹp mắt trong khi bên trong được trang trí cao cấp với mái vòm cho nhiều ánh sáng xuyên qua một loạt cửa sổ hình vòm.

Đừng quên ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của Turin và vùng nông thôn xung quanh.

9. Parco Valentino

Lâu đài ValentinoNguồn: Flickr
Lâu đài Valentino

Nằm bên bờ sông Po, Parco Valentina là công viên công cộng lớn thứ hai ở Turin và có diện tích 500.000 m2. Được thành lập vào năm 1856, nó đóng vai trò là khu vườn công cộng đầu tiên của thành phố và ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Bên trong công viên, bạn có thể tìm thấy một khu vườn Bách thảo tráng lệ, Lâu đài Valentino và một ngôi làng thời trung cổ bản sao.

Hơn nữa, có vô số lối đi bộ và tuyến đường dành cho xe đạp, đồng cỏ rộng mở và lối đi bộ tuyệt vời bên bờ sông.

Nếu bạn đang tìm kiếm đồ uống giải khát hoặc đồ ăn, bạn cũng có thể tìm thấy một số quán cà phê và nhà hàng sang trọng trong khuôn viên công viên.

10. Cổng Palatina

Cổng PalatinaNguồn: Flickr
Cổng Palatina

Là một trong nhiều tàn tích La Mã vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay ở Turin hiện đại, Porta Palatina đóng vai trò là Cổng La Mã được bảo tồn tốt nhất trên thế giới từ thế kỷ thứ 1.

Ban đầu, cánh cổng rộng lớn này sẽ đóng vai trò là điểm truy cập vào trung tâm nội thành thông qua các bức tường thành từng bao quanh Turin cổ đại.

Hai tòa tháp tròn lớn ở hai bên cửa ngõ và được trang trí bằng các mái vòm và phần tường trung tâm có nhiều mái vòm riêng lẻ.

Với chiều cao lần lượt là 30m và 26m, cổng và tháp chiếm ưu thế ở khu vực xung quanh.

Tọa lạc trong một công viên công cộng dễ chịu, Porta Palatina và những tàn tích là một phần lịch sử tuyệt vời để khám phá.

11. Nhà thờ Santa Maria Consolatrice

Nhà thờ Santa Maria ConsolatriceNguồn: torinodailyphoto
Nhà thờ Santa Maria Consolatrice

Còn được gọi là Nhà thờ Đức Mẹ An Ủi, vương cung thánh đường này là một trong những nơi thờ cúng lâu đời nhất trong thành phố và đã tồn tại dưới một hình thức nào đó kể từ đầu thế kỷ 11.

Nằm ở quảng trường Piazza della Consolata, cách quảng trường Piazza della Repubblica khoảng 5 phút đi bộ về phía tây, nhà thờ nhỏ này có rất nhiều nét đặc sắc và quyến rũ.

Một trán tường hình tam giác tô điểm cho lối vào phía trước và được giữ cố định bằng bốn cột đá lớn.

Bên trong vương cung thánh đường có rất nhiều đá cẩm thạch đỏ, vàng và các biểu tượng tôn giáo.

Bàn thờ chính có một số bức bích họa tôn giáo và các bức tranh chi tiết trong khi bàn thờ và điện thờ nhỏ hơn có bức phù điêu bằng vàng về Đức Trinh Nữ Maria.

12. Quảng trường San Carlo

Quảng trường San CarloNguồn: Flickr
Quảng trường San Carlo

Là một quảng trường theo phong cách baroque, Quảng trường San Carlo được thành lập và phát triển vào thế kỷ 16 và 17 và tỏ lòng tôn kính Charles Borromeo, một vị Hồng y và Tổng Giám mục có ảnh hưởng.

Ở trung tâm của quảng trường này là bức tượng đồng của Công tước Savoy, trong khi ở rìa là nhà thờ Santa Cristina và San Carlo Borromeo.

Quảng trường được bao quanh bởi một loạt cổng vòm và các tòa nhà được lát đá cẩm thạch tạo nên sự đối xứng tuyệt đẹp cho quảng trường.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi yên tĩnh để thưởng thức cà phê hoặc bữa ăn, quảng trường này là sự lựa chọn hoàn hảo do có nhiều quán cà phê và nhà hàng nép mình dưới cổng vòm.

13. Quảng trường Castello

Quảng trường CastelloNguồn: Flickr
Quảng trường Castello

Quảng trường này chắc chắn là quảng trường quan trọng và nổi tiếng nhất ở Turin và có nhiều tòa nhà mang tính biểu tượng.

Nằm ở trung tâm thành phố cổ, Quảng trường Castello là một không gian công cộng rộng lớn, là sức sống của thành phố.

Tại đây, bạn có thể tìm thấy cả Palazzo Reale và Palazzo Madama cùng với Royal Armory và Nhà hát Hoàng gia.

Hơn nữa, có một loạt các quán cà phê và nhà hàng cũng như một số đài phun nước và tượng đẹp để chiêm ngưỡng.

Khi đến thăm Turin, quảng trường này chắc chắn là một trong những nơi tốt nhất để bắt đầu chuyến đi bộ và chiêm ngưỡng những kiến ​​trúc tuyệt vời và các tòa nhà lịch sử được tìm thấy ở đây.

14. Bảo tàng GAM

Galleria Civica d'Arte Moderna và ContemporaneaNguồn: Museotorino
Phòng trưng bày nghệ thuật hiện đại

Đối với những người yêu thích nghệ thuật, GAM (Phòng trưng bày nghệ thuật hiện đại) là một nơi tuyệt vời với nhiều tác phẩm nghệ thuật và triển lãm tinh xảo.

Turin thực sự là một trong những thành phố đầu tiên mở bảo tàng nghệ thuật hiện đại và cơ sở đặc biệt này được thành lập lần đầu tiên vào năm 1895. Chứa hơn 5500 bức tranh, tác phẩm điêu khắc, sắp đặt và bản vẽ, bộ sưu tập rất phong phú.

Các nghệ sĩ hiện đại nổi bật bao gồm Modigliani, Carra, Guttuso, Renoir và Chagall và màn trình diễn nghệ thuật đương đại chiết trung này thực sự hấp dẫn.

Nằm ở quận Crocetta của Turin, bạn có thể đến bảo tàng bằng tuyến Porta Nuova trên hệ thống tàu điện ngầm.

15. Sân vận động Juventus

Sân vận động JuventusNguồn: Flickr
Sân vận động Juventus

Có thể là một trong những sân vận động bóng đá nổi tiếng nhất thế giới và là sân nhà của câu lạc bộ Ý được trang hoàng lộng lẫy nhất, sân vận động Juventus là một kỳ tích thực sự của thiên tài kỹ thuật.

Với sức chứa 41.000, nó có thể không phải là lớn nhất, nhưng nó có tính chất rất lớn và là một địa điểm thể thao tuyệt vời.

Các chuyến tham quan sân vận động được tổ chức hàng ngày và tại đây cũng có bảo tàng dành riêng cho đội bóng Juventus.

Nếu bạn đang đến thăm Turin và là một người hâm mộ bóng đá, bạn không nên bỏ qua việc ghé thăm ngôi nhà của câu lạc bộ bóng đá Juventus mang tính biểu tượng.

Viết một bình luận