15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Brescia (Ý)

admin

Brescia nằm ở vùng Lombardy phía bắc nước Ý, giữa Milan và Verona. Dưới chân dãy núi Alps của Ý, khu vực xung quanh thực sự tráng lệ và tự hào có một số cảnh quan tuyệt vời nhất ở Ý. Hiện tại, Brescia có dân số lớn hơn 196.000 người và nơi đây thực sự được coi là trung tâm công nghiệp của đất nước. Lịch sử của thành phố lớn này kéo dài hàng ngàn năm và nó đã đóng một vai trò quan trọng trong các sự kiện lịch sử kể từ Đế chế La Mã. Do vị trí quan trọng ở khu vực phía bắc nước Ý, Brescia đã bị nhiều phe phái và đế chế khác nhau tranh giành.

Ngày nay, thành phố tự hào có vô số công trình kiến ​​trúc lịch sử như tàn tích Đền Capitolino La Mã và Duomo Nuovo, cùng với việc dễ dàng tiếp cận các kỳ quan thiên nhiên như Monte Maddalena và Hồ Garda nổi tiếng.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Brescia:

1. Quảng trường Foro

Quảng trường ForoNguồn: guidaartistica
Quảng trường Foro

Quảng trường nhỏ này là một trong những khu vực lâu đời nhất của thành phố và bạn có thể dễ dàng nhận thấy ảnh hưởng của La Mã khi đi bộ xuống con đường rải sỏi.

Nằm ngay giữa trung tâm lịch sử cổ kính, quảng trường được bao quanh bởi các tòa nhà cổ kính và di tích La Mã như đền Capitolino.

Ngoài các công trình kiến ​​trúc La Mã, còn có rất nhiều phong cách khác từ Phục hưng đến hiện đại kết hợp với nhau để tạo nên một địa điểm thực sự thú vị.

Trong khi bạn đang đi bộ qua trung tâm phố cổ, Quảng trường Piazza del Foro là một địa điểm không thể bỏ qua!

2. Nhịp độ Capitolino

Nhịp độ CapitolinoNguồn: Flickr
Nhịp độ Capitolino

Tọa lạc tại quảng trường Piazza del Foro nói trên, Đền Capitoline là một công trình kiến ​​trúc và khu phức hợp La Mã và là một trong những ví dụ quan trọng nhất về kiến ​​trúc La Mã ở miền Bắc nước Ý.

Được xây dựng vào năm 73 sau Công nguyên, công trình kiến ​​trúc này đã tồn tại hàng nghìn năm và là lời nhắc nhở sâu sắc về sức mạnh của Đế chế La Mã cổ đại.

Ngày nay, bạn vẫn có thể nhìn thấy các yếu tố của ngôi đền bao gồm các phần lớn của bức tường, nền móng cũng như một phần trán tường và cột phía trước.

Có thể nhìn thấy rất nhiều chi tiết trên các cây cột và một số dòng chữ Latinh vẫn còn được nhìn thấy trên chân bệ.

Ngoài cấu trúc, còn có một bảo tàng chứa một số thông tin tuyệt vời về ngôi đền và lịch sử La Mã của Brescia.

3. Bảo tàng Nghệ thuật và Lịch sử Brescia

Brescia Bảo tàng Công dânNguồn: lombardiabeniculturali
Brescia Bảo tàng Công dân

Nằm trên Via dei Musei được đặt tên khéo léo, Civici Musei Storia Santa Giulia nằm trong một tu viện cũ và kết hợp vẻ đẹp của một tòa nhà cũ cùng với một loạt triển lãm và trưng bày bảo tàng tuyệt vời và thú vị.

Bên trong tòa nhà này, bạn có thể khám phá lịch sử và tiền sử của Brescia cũng như tìm hiểu về vùng Lombardy.

Hơn nữa, bên dưới tu viện, bạn có thể tìm thấy một loạt ngôi nhà La Mã được bảo tồn hoàn chỉnh với sàn khảm tuyệt đẹp.

Ngoài ra, còn có một bộ sưu tập tuyệt vời các đồ tạo tác cổ xưa như di vật bằng vàng, tác phẩm nghệ thuật lịch sử và tác phẩm điêu khắc.

Để có cái nhìn sâu sắc về thời cổ đại, Bảo tàng Nghệ thuật và Lịch sử sẽ không làm bạn thất vọng.

4. Duomo Nuovo

Duomo NuovoNguồn: Flickr
Duomo Nuovo

Nằm ngay cạnh Nhà thờ cũ, Duomo Nuovo (Nhà thờ mới) mang đến sự tương phản rõ rệt và là một công trình tôn giáo thực sự sang trọng và được trang trí lộng lẫy.

Với lịch sử xây dựng kéo dài gần 200 năm, nhà thờ được khởi công vào năm 1604 nhưng mãi đến năm 1825 mới thực sự hoàn thành. Phong cách kiến ​​trúc của nhà thờ được coi là Hậu Baroque và mặt tiền phía trước có nhiều đá trắng và đá cẩm thạch cùng rất nhiều đồ trang trí bằng đá cẩm thạch trắng. cột và một trán tường trang trí.

Vương cung thánh đường trung tâm đứng sừng sững trên nền trời của Brescia và vươn cao trên các tòa nhà thấp xung quanh của trung tâm thị trấn lịch sử.

Bên trong, nhà thờ sạch sẽ nhưng được trang trí đẹp mắt và có nhiều tác phẩm điêu khắc và tác phẩm điêu khắc bằng vữa chi tiết.

5. Broletto

BrolettoNguồn: Flickr
Broletto

Một tòa nhà đẹp khác nằm ở quảng trường Piazza Paolo, Broletto từng là tòa thị chính cũ của Brescia và đã tồn tại từ thế kỷ 12.

Tòa nhà này trông hoàn toàn khác với Duomo và rõ ràng là cả hai đều thuộc hai khoảng thời gian khác nhau.

Được xây dựng từ năm 1187-1230, mặt tiền và các mặt đã hoàn thiện, tuy nhiên tháp chuông vẫn chưa hoàn thiện và có phần đá lộ ra ngoài.

Kết hợp sự kết hợp của nhiều phong cách và thiết kế khác nhau, tòa nhà thực sự quyến rũ và du khách có thể ghé thăm bên trong cấu trúc vào những thời điểm nhất định.

6. Quảng trường Loggia

Quảng trường della LoggiaNguồn: Flickr
Quảng trường della Loggia

So với các quảng trường truyền thống của Ý, Quảng trường Piazza della Loggia đơn giản là đẹp và rất hấp dẫn.

Ở một đầu là Commune di Brescia với những cột vòm ấn tượng, những bức tượng bằng đá cẩm thạch và mái vòm, trong khi ở đầu đối diện có một loạt mái vòm tuyệt đẹp che khuất một lối đi.

Trên đỉnh của mái vòm có một chiếc đồng hồ được trang trí tuyệt đẹp với đường viền bằng vàng và các bức bích họa màu.

Hơn nữa, còn có một bức tượng đá tuyệt đẹp ở trung tâm Quảng trường và một loạt quán cà phê và nhà hàng có chỗ ngồi bên ngoài.

Vào ban đêm, toàn bộ quảng trường được thắp sáng đẹp mắt mang đến trải nghiệm thực sự xung quanh.

7. Brescia Castello

Brescia CastelloNguồn: Flickr
Brescia Castello

Nằm ở góc đông bắc của trung tâm thị trấn lịch sử, Lâu đài có một vị trí chỉ huy trên cao và có thể được nhìn thấy từ khoảng cách hàng dặm xung quanh.

Lần lặp lại đầu tiên của lâu đài được xây dựng vào thế kỷ 13 và đóng vai trò như một hình thức pháo đài tuyệt vời do nó có vị trí cao ở trung tâm thị trấn.

Hôm nay bạn có thể đi bộ qua khuôn viên của lâu đài và chiêm ngưỡng những bức tường và tháp pháo khổng lồ còn sót lại.

Hơn nữa, toàn bộ khu phức hợp được bao quanh bởi những cây xanh và công viên xinh đẹp và đây là một nơi thú vị để tham quan trong những tháng hè.

Ngoài ra còn có một bảo tàng bên trong tòa nhà lâu đài chính chứa một số thông tin tuyệt vời về lịch sử của tòa nhà cũng như một số đồ tạo tác, áo giáp và vũ khí thú vị.

8. Santa Maria dei Miracoli

Santa Maria dei MiracoliNguồn: wikimedia
Santa Maria dei Miracoli

Dù chỉ có diện tích nhỏ nhưng Nhà thờ Santa Maria dei Miracoli là một công trình được thiết kế đẹp mắt cả bên trong lẫn bên ngoài.

Nằm trên Vittorio Emanuele sầm uất, mặt tiền phía trước của nhà thờ thực sự ấn tượng với hàng loạt cột được trang trí và trán tường có rất nhiều tác phẩm nghệ thuật và điêu khắc bằng vữa.

Bên trong nhà thờ thậm chí còn được trang trí công phu hơn – hầu hết trần nhà được bao phủ bởi một bức bích họa màu tuyệt đẹp mô tả Chúa Kitô và các nhân vật tôn giáo khác, đồng thời các cột và tường cũng có rất nhiều chi tiết.

9. Bảo tàng Mille Miglia

Bảo tàng Mille MigliaNguồn: Flickr
Bảo tàng Mille Miglia

Nếu bạn yêu thích ô tô và đua xe thì bạn sẽ nghe nói về cuộc đua Mille Miglia đã đạt được vị thế huyền thoại ở Ý.

Được tổ chức từ năm 1927 đến năm 1957, cuộc đua đã giúp thúc đẩy sự phổ biến của môn đua xe và các nhà sản xuất ô tô như Porsche và Ferrari.

Bảo tàng Mille Miglia dành riêng cho chủng tộc này và lịch sử của nó, nằm trong khu phức hợp tu viện cũ ở phía đông Brescia.

Tại đây, bạn có thể tìm thấy một lượng thông tin tuyệt vời về cuộc đua và nguồn gốc của nó bao gồm những người chiến thắng trong quá khứ, những bức ảnh và kỷ vật cũng như tuyển tập những chiếc xe chiến thắng và cạnh tranh thực tế!

10. Monte Isola

Monte IsolaNguồn: Flickr
Monte Isola

Nằm ở trung tâm Hồ Iseo, Monte Isola là một hòn đảo và cũng là một xã là địa điểm nổi tiếng để ghé thăm khi dành thời gian ở hồ.

Với dân số hiện tại là 1700 người, cư dân ở đây phải đi bộ hoặc đạp xe khắp nơi vì không có phương tiện giao thông trên đảo.

Các địa điểm thú vị trên đảo bao gồm Đền thờ Madonna della Ceriola nằm ở độ cao 600m so với mực nước biển và những ngôi làng nhỏ quyến rũ os Peschiera Maraglio, Cure và Carzano.

Các chuyến phà thường xuyên khởi hành từ cả Sale Marasino và Sulzano và có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ cho thuê xe đạp.

Hãy cân nhắc việc đi du lịch đến hòn đảo, thuê một chiếc xe đạp và đơn giản là khám phá phong cảnh miền núi tuyệt đẹp này.

11. Hồ Iseo

Hồ IseoNguồn: Flickr
Hồ Iseo

Hồ Iseo là hồ lớn thứ tư ở vùng Lombardy và nằm gần Brescia.

Hồ cách Brescia khoảng 30km về phía tây và bạn có thể đến đó trong khoảng 20 phút lái xe.

Là một khu vực có vẻ đẹp tự nhiên nổi bật, Hồ Iseo được bao quanh bởi những ngọn núi xanh tươi và bờ hồ có hàng loạt ngôi làng nhỏ dễ chịu như Iseo, Predore và Sulzano.

Những ngôi làng này là nơi hoàn hảo để khám phá và tại đây bạn có thể trải nghiệm nhịp sống thư thái và thoát khỏi những thành phố nhộn nhịp của Ý.

Ngoài ra, hãy cân nhắc việc đi phà đến Monte Isola, một hòn đảo lớn có người ở nằm giữa hồ.

12. Hồ Garda

Hồ GardaNguồn: Flickr
Hồ Garda

Toàn bộ bài báo có thể được viết về Hồ Garda theo đúng nghĩa của nó – Đây là một nơi hấp dẫn với vô số hoạt động và địa điểm khác nhau.

Về phía Đông của Brescia, Hồ Garda nằm hùng vĩ được bao quanh bởi dãy núi Lombardy và Veneto.

Là hồ lớn nhất ở Ý, thật khó để biết bắt đầu từ đâu, nhưng một điểm thú vị chắc chắn sẽ gây phấn khích là nhánh của Sermione – Dải đất này nhô ra phía nam của Hồ Garda và có một số nét cổ kính tuyệt vời. các tòa nhà và bãi biển Jamaica nổi tiếng.

Nếu bạn đang tìm kiếm cảm giác mạnh, Hồ Garda còn có vô số môn thể thao dưới nước như lướt ván, đạp xe và chèo thuyền kayak.

13. Monte Maddalena

Monte MaddalenaNguồn: giornaledibrecia
Monte Maddalena

Còn được gọi là ngọn núi Brescia, địa điểm Monte Maddalena nằm ngay phía đông thành phố và là một nơi tuyệt vời để khám phá.

Ngọn núi này bao trùm thành phố Brescia và một số thị trấn nhỏ nằm trên sườn phía nam của nó.

Nếu bạn không thích đi bộ, có những con đường dẫn lên núi rất nhiều và cũng có dịch vụ bán xe buýt không liên tục.

Tuy nhiên, để thực sự trải nghiệm sự hùng vĩ và tráng lệ của hiện tượng tự nhiên này, việc đi bộ đường dài sẽ vừa bổ ích vừa đầy thử thách.

Đỉnh núi thực sự không thể tiếp cận được vì ở đó có căn cứ quân sự, nhưng có rất nhiều khu vực ngắm cảnh mang đến tầm nhìn tuyệt vời ra khu vực xung quanh.

14. Công viên Parco delle Orobie Bergamasche

Công viên Parco delle Orobie BergamascheNguồn: parcorobie.it
Công viên Parco delle Orobie Bergamasche

Vùng Lombardy của Ý là nơi có hàng loạt ngọn núi ấn tượng từ dãy Alps của Ý và công viên quốc gia Orobie Bergamasche nằm trong vùng này ở phía bắc Brescia.

Nếu bạn đang tìm kiếm một lối thoát về với thiên nhiên thì đây là nơi thích hợp! Nếu bạn đi du lịch đến một số ngôi làng nhỏ như Gromo và Valbondione nép mình trong các thung lũng của công viên, bạn có thể tìm thấy rất nhiều con đường mòn đi bộ xuyên qua vùng núi này.

Đối với những người thích phiêu lưu, những ngọn núi Madonnino và Cabianca mang đến tầm nhìn tuyệt vời ra khu vực nhưng việc đi bộ và leo núi không hề dễ dàng!

15. Torre della Pallata

Torre della PallataNguồn: Flickr
Torre della Pallata

Pallata là một tòa tháp thời trung cổ cao 32m và được xây dựng vào năm 1254 để hoạt động như một hình thức pháo đài bổ sung.

Công trình kiến ​​trúc bằng đá kỳ diệu này đã tồn tại hàng trăm năm và ngoài vai trò là một pháo đài, nó còn là một tháp đồng hồ và một kho bạc.

Với những hình chóp đặc trưng và mặt đồng hồ lớn được trang trí công phu, tòa tháp có rất nhiều nét đặc sắc và là một địa điểm tuyệt vời ở trung tâm Brescia.

Viết một bình luận