15 Điều Tốt Nhất Nên Làm Ở Rockford (IL) (Cập nhật 2023)

admin

Rockford ở Illinois có thể không nổi tiếng là một địa điểm du lịch ở Hoa Kỳ, nhưng điều đó không có nghĩa là không có nhiều thứ để làm và xem cho những ai thực hiện chuyến đi đến đây. Thành phố Rockford được thiên nhiên ưu đãi với vô số khu vực ngoài trời tuyệt đẹp và nếu bạn thích thiên nhiên thì bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán ở đây nhờ những vườn bách thảo, trung tâm thiên nhiên và vô số những con đường mòn đi bộ đường dài.

Ngoài những hoạt động ngoài trời tuyệt vời, bạn cũng có thể tận hưởng chút thời gian bên trong bằng cách ghé thăm nhiều bảo tàng ở thành phố này, nơi sẽ đưa bạn quay lại lịch sử nước Mỹ và đưa bạn đến với vùng này của Hoa Kỳ. Ngoài các bảo tàng và công viên, bạn cũng sẽ tìm thấy những điểm tham quan thú vị ở đây như vườn cây ăn trái, nơi bạn có thể hái sản phẩm Illinois của riêng mình hoặc bạn có thể tận hưởng Sông Rock tuyệt đẹp, tuyến đường thủy chính của thành phố, bằng cách bắt đầu một chuyến du ngoạn nhàn nhã.

Tôi đến từ Illinois và đã đi du lịch nhiều nơi trong tiểu bang, khám phá tất cả những gì nơi đây mang lại. Tôi đã đến Rockford nhiều lần, hầu hết là cùng gia đình nhưng tôi cũng đã thực hiện một chuyến đi một mình đến thành phố. Dựa vào đó, đây là danh sách của tôi về những điều tốt nhất nên làm ở Rockford:

1. Bảo tàng nghệ thuật Rockford

Bảo tàng nghệ thuật RockfordNguồn: scandrolicxây dựng
Bảo tàng nghệ thuật Rockford

Để tìm hiểu một chút về văn hóa ở Rockford, tại sao không xem qua địa điểm yêu thích của cá nhân tôi: Bảo tàng nghệ thuật Rockfordđã tồn tại ở đây từ năm 1913. Có hơn 1.900 hiện vật trong bộ sưu tập, từ nghệ thuật cổ đại đến hiện đại, bao gồm tranh vẽ, điêu khắc và nhiếp ảnh.

Bảo tàng có các tác phẩm của nhiều nghệ sĩ khác nhau mặc dù điểm nhấn ở đây là các tác phẩm địa phương ở Illinois và nếu bạn thực hiện hành trình đến đây, bạn có thể mong đợi ba phòng trưng bày khác nhau với các triển lãm tĩnh và luân phiên trong suốt cả năm.

Ngoài ra còn có một cửa hàng bảo tàng bán tác phẩm của các nghệ sĩ địa phương và đây là nơi lý tưởng để mua quà lưu niệm về thời gian bạn ở Rockford.

2. Kegel Harley-Davidson

Kegel Harley-DavidsonNguồn: kegelmotorcycles
Kegel Harley-Davidson

Hãy đến với Kegel Harley-Davidson nếu bạn là người yêu thích xe mô tô và muốn xem đại lý Harley-Davidson thuộc sở hữu gia đình lâu đời nhất trên toàn thế giới.

Đại lý ở đây đã giành được giải thưởng nhờ trưng bày những chiếc mô tô mang tính biểu tượng, đồng thời cũng có học viện lái xe và cửa hàng trực thuộc, nơi bạn có thể mua những kỷ vật, quà lưu niệm và quần áo liên quan đến Harley-Davidson.

3. Vườn ươm và vườn thực vật Klehm

Vườn ươm và vườn bách thảo KlehmNguồn: Vườn hoa công cộng
Vườn ươm và vườn bách thảo Klehm

Vườn ươm và Vườn bách thảo Klehm được mô tả tốt nhất như một bảo tàng sống và trải rộng trên 155 mẫu đất được bao phủ bởi những khu vườn tuyệt đẹp và vô số tán lá tươi tốt bao gồm các loại cây và thực vật quý hiếm.

Có những khu vực đặc trưng trong cơ sở, chẳng hạn như Vườn bướm cổ điển và Vườn trẻ em. Có những con đường mòn băng qua khắp phong cảnh tuyệt đẹp và bạn thậm chí có thể trượt tuyết ở đây hoặc đi bộ trên tuyết trong những tháng mùa đông.

Bạn có thể chọn tự mình khám phá vườn ươm hoặc cũng có các chuyến tham quan có hướng dẫn nếu bạn đặt trước.

4. Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Burpee

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên BurpeeNguồn: wikipedia
Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Burpee

Nếu bạn muốn biết thêm về địa chất của khu vực Illinois thì bạn phải ghé thăm Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Burpee. Tại đây, bạn có thể thưởng thức một loạt các triển lãm hấp dẫn như triển lãm Nhật ký khủng long đưa bạn vào cuộc hành trình cuộc đời của Jane, bộ xương T-Rex được tìm thấy ở Montana.

Bạn cũng có thể thấy Homer, bộ xương ba sừng được tìm thấy ở khu vực địa phương và ngoài bộ xương khủng long, bạn cũng có thể tham quan bốn khu vực khác nhau của bảo tàng tập trung vào các chủ đề khác nhau. Chúng bao gồm một khu vườn trên sân thượng cũng như một cuộc triển lãm dành riêng cho hệ thực vật và động vật của Thung lũng sông Rock.

Điều tôi coi là một trong những khía cạnh thú vị nhất của Burpee là thực tế đây là một bảo tàng đang hoạt động và bạn thậm chí có thể quan sát nhân viên và nhà nghiên cứu khi họ làm việc trên các mẫu vật như xương khủng long mới được phát hiện.

5. Nhà trọ Stockholm

Nhà trọ StockholmNguồn: cố vấn ba chuyến
Nhà trọ Stockholm

Bất cứ ai thích thử các món ăn khác nhau đều cần ghé qua Stockholm Inn khi đến Rockford để thử một số nét hiếu khách của Thụy Điển được cung cấp tại đây. Stockholm Inn phục vụ, như bạn mong đợi ngay từ cái tên, một loạt các món ăn cổ điển của Thụy Điển như bánh kếp bông xốp và thịt viên thơm ngon với khoai tây nghiền.

Nhà trọ đã hoạt động từ những năm 1940, vì vậy hãy biết rằng bạn đang chứng kiến ​​một phần lịch sử của Rockford khi dùng bữa tại đây, cũng như thưởng thức một số món ăn nổi tiếng của vùng Scandinavia.

6. Vườn Nhật Bản Anderson

Vườn Nhật Bản AndersonNguồn: andersongardens
Vườn Nhật Bản Anderson

Vườn Nhật Bản Anderson được cho là một trong những khu vườn Nhật Bản đẹp nhất trên toàn nước Mỹ, vì vậy nếu bạn thích cảnh quan tuyệt đẹp thì hãy đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ cơ hội ghé thăm khi đến thị trấn.

Các khu vườn trải rộng trên 12 mẫu đất và bạn có thể mong đợi những đặc điểm tuyệt đẹp như ao chứa đầy cá koi duyên dáng cũng như những dòng suối róc rách, thác nước và những khu vườn trải sỏi được cắt tỉa cẩn thận.

Ngoài ra còn có những nét kiến ​​trúc như vọng lâu được mô phỏng theo phong cách truyền thống của thế kỷ 16 và đây là nơi tuyệt vời để tìm kiếm sự thanh thản và bình yên giữa thành phố nhộn nhịp.

Bạn thậm chí có thể dùng bữa tại nhà hàng trong khuôn viên, nơi tập trung vào các sản phẩm hữu cơ và theo mùa của khu vực.

Đọc liên quan: Những địa điểm đẹp nhất ở Illinois

7. Bảo tàng Trung tâm Khám phá

Bảo tàng Trung tâm Khám pháNguồn: lãnh thổ Tây Bắc cũ
Bảo tàng Trung tâm Khám phá

Đối với bất kỳ ai đi du lịch cùng trẻ em, không thể bỏ qua Bảo tàng Trung tâm Khám phá khi đến thăm Rockford. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy hơn 250 cuộc triển lãm khác nhau nhằm mục đích dạy cho những du khách trẻ tuổi tất cả về nghệ thuật và khoa học, và đây là một bảo tàng hấp dẫn sẽ mang lại niềm vui cho cả gia đình.

Ngoài các buổi triển lãm, hầu hết đều được thiết kế để tương tác nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập, còn có một cung thiên văn, một studio truyền hình và thậm chí cả một Tot Spot đặc biệt được thiết kế dành cho trẻ mới biết đi.

8. Trung tâm mua sắm đồ cổ Main Street

Trung tâm mua sắm đồ cổ Main StreetNguồn: rocktonantiques
Trung tâm mua sắm đồ cổ Main Street

Nếu bạn đang tìm kiếm món quà lưu niệm hoàn hảo ở Rockford thì hãy cân nhắc chuyến đi đến Trung tâm mua sắm đồ cổ Main Street, nơi bạn sẽ tìm thấy hơn 15 cửa hàng đồ cổ khác nhau chứa đầy những kỷ vật lịch sử tuyệt vời.

Bất cứ thứ gì bạn đang tìm kiếm, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy nó ở đây và trung tâm mua sắm có các cửa hàng bán đồ nội thất, đồ trang sức, quần áo cổ điển và đồ trang trí nhà cửa. Thậm chí ở đây còn có những cửa hàng dành riêng cho những mặt hàng độc đáo như Kẹo kiểu cũ của Nancy.

9. Trung tâm Atwood

Trung tâm AtwoodNguồn: quận rockfordpark
Trung tâm Atwood

Trung tâm Atwood thực sự nằm trong Công viên Lịch sử Seth B. Atwood rộng hơn, bao phủ 334 mẫu đất tuyệt đẹp và bị chia cắt bởi Sông Kishwaukee hùng vĩ.

Trung tâm Atwood nằm trong công viên chủ yếu là trung tâm dành cho du khách, nơi bạn có thể tìm hiểu cách tự đi bộ qua công viên cũng như tham gia cho các loài Chim săn mồi sống trong công viên ăn.

Bạn cũng có thể ở lại trung tâm nếu muốn tham quan lâu hơn và ngắm cảnh trong vài ngày, và nếu làm như vậy, bạn sẽ được tận hưởng rừng óc chó, hickory và sồi, cũng như khu vực mỏ đá, thảo nguyên , và một lòng lạch khô.

10. Bảo tàng Di sản Dân tộc

Bảo tàng Di sản Dân tộcNguồn: theclio
Bảo tàng Di sản Dân tộc

Thật đáng ngạc nhiên, Bảo tàng Di sản Dân tộc có niên đại từ năm 1850 và nằm ở nơi từng là khu điện nước cũ trong thành phố.

Bảo tàng được chia thành các phần khác nhau, mỗi phần chứa đựng lịch sử của một nhóm dân tộc khác nhau có ảnh hưởng đến thành phố Rockford.

Chúng bao gồm người Mỹ gốc Phi, người Ý, người Ireland, người Ba Lan, người gốc Tây Ban Nha và người Litva, đồng thời mang đến cái nhìn hấp dẫn về nơi hội tụ của một thành phố này cũng như cách nó phát triển nhờ vào các cộng đồng khác nhau có mặt ở đây.

11. Vườn cây ăn quả Curran

Vườn cây ăn quả CurranNguồn: liễu và ong
Vườn cây ăn quả Curran

Đối với những ai muốn thử các sản phẩm địa phương của Rockford, chuyến đi đến Curran’s Orchard là điều không thể bỏ qua trong hành trình. Tại doanh nghiệp do gia đình sở hữu này, bạn có thể tự mình hái những quả táo như Yellow và Red Delicious, hoặc bạn có thể thưởng thức một số món nướng tại nhà được bán ở đây như bánh nướng táo ngon miệng hoặc bánh rán táo đặc trưng.

Nếu bạn thích một chút rượu táo thì bạn có thể thử một ít rượu táo được bán ở đây, loại rượu này nổi tiếng trong khu vực vì đã giành được một số giải thưởng và có những món ngon khác như xi-rô cây thích, bơ táo và bí ngô tươi.

Nếu đến đây vào cuối tuần, bạn có thể tận hưởng các hoạt động vui chơi như cưỡi cỏ khô, bắn táo và quây thú cưng.

12. Thuyền trên sông Nữ hoàng Forest City

Thuyền trên sông Queen CityNguồn: Flickr
Thuyền trên sông Queen City

Vì Rockford nằm bên bờ Sông Rock hùng vĩ nên sẽ thật đáng tiếc nếu đến đây mà không chiêm ngưỡng vẻ huy hoàng của thành phố từ mặt nước. Một trong những cách tốt nhất để thực hiện điều này là thực hiện chuyến đi trên con tàu điện Forest City Queen Riverboat, đã hoạt động từ năm 1979 và có thể chở tới 49 hành khách trong một chuyến đi dọc theo tuyến đường thủy mang tính biểu tượng này.

Khi đi thuyền, bạn sẽ được nghe tất cả về lịch sử của Rockford cũng như các kế hoạch phát triển trong tương lai và bạn có thể chiêm ngưỡng tất cả các điểm tham quan nổi tiếng nằm bên bờ Sông Rock. Tôi rất thích xem và nghe tất cả về các lâu đài lịch sử dọc theo tuyến đường.

13. Khu lịch sử trang trại và trang trại Indian Hill

Trang viên đồi Ấn ĐộNguồn: trang viên người Ấn Độ
Trang viên đồi Ấn Độ

Khu Lịch sử Trang trại và Trang viên Indian Hill nổi tiếng ở Rockford vì là một phần của Sổ đăng ký Địa điểm Lịch sử Quốc gia và nhìn ra các con sông Kishwaukee và Rock tuyệt đẹp.

Khu đất này có từ những năm 1900 và bạn có thể đến đây để tham quan trang viên lịch sử, nhà huấn luyện được bảo tồn và trang trại bò sữa liền kề.

Khu đất này cũng là một phần của Khu bảo tồn Rừng Indian Hill rộng lớn hơn và là một nơi tuyệt vời để bạn có cái nhìn thoáng qua về cách mọi người sống ở Rockford ngày xưa.

14. Đài tưởng niệm hòa bình LZ

Đài tưởng niệm hòa bình LZNguồn: rockfordparent
Đài tưởng niệm hòa bình LZ

Để có một chuyến thăm cảm động ở Rockford, hãy xem xét chuyến đi đến Đài tưởng niệm Hòa bình LZ được dựng lên như một đài tưởng niệm những người đã phục vụ Hoa Kỳ.

Đài tưởng niệm được tạo thành từ Bức tường Danh dự dành riêng cho những người đã thiệt mạng trong Chiến tranh Việt Nam, ngoài ra còn có một chiếc trực thăng Huey thực sự phục vụ tại Việt Nam cũng là một phần của tượng đài.

15. Chợ thành phố Rockford

Chợ thành phố RockfordNguồn: chợ thành phố rockford
Chợ thành phố Rockford

Chợ Thành phố Rockford là nơi nên đến nếu bạn muốn gặp gỡ những người nông dân và nhà cung cấp địa phương, những người có rất nhiều sản phẩm địa phương để bán.

Các mặt hàng trong vùng bao gồm các món ngon như trái cây, rau, trứng, pho mát, hoa và đồ nướng.

Ngoài ra còn có các bữa ăn nấu tại nhà và bạn thậm chí có thể lấy rượu vang địa phương để kết hợp với các món ăn. Chợ diễn ra cho đến tối khi có nhạc sống trong một gian hàng có mái che để bạn có thể tận hưởng lễ hội dù mưa hay nắng.

Muốn biết thêm về Illinois? Tại sao không đọc bài viết của tôi về những viên ngọc ẩn tốt nhất trong tiểu bang.

Viết một bình luận