15 điều nên làm nhất ở Auch (Pháp)

admin

Ở khu vực Gers phía tây nam nước Pháp, Auch là thành phố sẽ đánh cắp trái tim của bạn ngay khi bạn nhìn thấy khu Episcopal cũ, được nâng cao không tưởng trên Sông Gers.

Haute-Ville như tên gọi của nó, dốc đến mức vào thời trung cổ, những cầu thang đặc biệt đã được xây dựng để giúp người dân xuống sông an toàn.

Chúng được gọi là “Pousterles” và là duy nhất của Auch, với 5 chiếc còn lại để bạn xử lý.

Nhà thờ của Auch là hoàn toàn không thể thiếu và chứa đầy những kiệt tác thời Phục hưng.

Sau đó, có các bảo tàng và thắng cảnh thời Trung cổ để khám phá xung quanh, cũng như các nhà máy chưng cất Amragnac, các thị trấn ven sông để thu hút bạn đến gần.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Auch:

1. Nhà thờ Auch

Nhà thờ AuchNguồn: Flickr
Nhà thờ Auch

Với vị thế được UNESCO công nhận là điểm dừng trên con đường đến địa điểm hành hương ở Compostela, Nhà thờ vinh quang của Auch là ngọn hải đăng cho hàng dặm xung quanh.

Đó là sự kết hợp giữa Gothic và Phục hưng, được xây dựng vào thời điểm chuyển tiếp của các thời đại này vào thế kỷ 15 và 16, đồng thời có vô số đồ trang trí khiến bạn choáng ngợp.

113 gian hàng trong dàn hợp xướng được chạm khắc từ gỗ sồi cứng với độ phức tạp đáng kinh ngạc vào thế kỷ 16.

Bạn cần phải mất nhiều thời gian nhất có thể để thực hiện công việc này một cách công bằng và có thể xác định được hơn 1.500 họa tiết trên tán cây.

Các cửa sổ trong dàn hợp xướng cũng rất ấn tượng và gói gọn sự pha trộn giữa Gothic và Phục hưng.

Chúng thường được coi là đẹp nhất thời kỳ này ở Pháp.

2. Tour d’Armagnac

Tour d'ArmagnacNguồn: Flickr
Tour d’Armagnac

Tòa tháp cao 40 mét này là một vật cố định không thể nhầm lẫn trong cảnh quan thị trấn.

Tour d’Armagnac được xây dựng vào những năm 1300 và gắn liền với Cung điện Giám mục bên cạnh nhà thờ lớn.

Tòa tháp vốn được coi là nhà tù và là biểu tượng cho sức mạnh của Giám mục Auch, nhưng vì thiếu người phạm tội nên nó đã bị biến thành nhà kho lưu trữ tôn giáo.

Đó là cho đến thời kỳ Cách mạng Khủng bố, khi tòa tháp trở thành nhà tù một lần nữa và tồn tại cho đến năm 1860. Những phòng giam này đã được bảo tồn bên trong và có một cầu thang xoắn ốc hoành tráng uốn lượn bên trong.

3. Bảo tàng Trésor de la Cathédrale

Bảo tàng Trésor de la CathédraleNguồn: du lịch-gers
Bảo tàng Trésor de la Cathédrale

Tầng trệt của Tour d’Armagnac gần đây đã được chuyển đổi thành bảo tàng kho bạc cho nhà thờ lân cận.

Có hơn 200 bức tranh, tác phẩm điêu khắc nhiều màu, đá chạm khắc và các đồ vật bằng vàng, không chỉ là đồ vật sùng đạo mà còn có giá trị nghệ thuật phổ quát.

Bảo tàng cũng là trung tâm thông dịch cho nhà thờ và Cung điện Tân giáo, được trang bị các video và màn hình tương tác với thông tin thực tế về lịch sử của khu phức hợp và sự phục hồi của nó.

4. Cầu thang hoành tráng

Cầu thang hoành trángNguồn: commons.wikimedia
Cầu thang hoành tráng

Một cách rất cao quý để vào Haute-Ville, Auch’s Escalier Monumental là một dự án từ thế kỷ 19 nhằm kết nối hai phần của thành phố một cách trang nghiêm hơn những cầu thang giống như đường hầm cũ ở đây trước đây.

Đây không phải là một công việc nhỏ và mất vài năm cho đến năm 1863: Có ba sân hiên với vườn và đài phun nước, được nối với nhau bằng 374 bậc thang, đưa bạn từ bờ sông đến thẳng Tour d’Armagnac.

Cầu thang mang phong cách tân Phục hưng, với lan can viền sân thượng và tượng Charles de Batz-Castelmore d’Artagnan, một lính ngự lâm có thật ở thế kỷ 17, người đã truyền cảm hứng cho tiểu thuyết của Alexandre Dumas và sống ở Auch.

5. Bảo tàng Jacobins

Bảo tàng JacobinsNguồn: sejour-anglais
Bảo tàng Jacobins

Ẩn mình trong khu phố cổ là một bảo tàng rực rỡ có kho tàng nghệ thuật thời tiền Colombia lớn thứ hai trên toàn nước Pháp.

Có vàng, dệt may và gốm sứ từ Peru và Mexico trước khi người Tây Ban Nha đến.

Nhưng đỉnh cao gần đây hơn một chút: Thánh lễ St Gregory là một bức tranh khảm được làm từ lông vũ ở Thành phố Mexico vào năm 1539, và do đó là tác phẩm nghệ thuật Cơ đốc giáo lâu đời nhất được sáng tác ở Châu Mỹ.

Cách xa châu Mỹ Latinh có các tác phẩm nghệ thuật và đồ tạo tác bao gồm tượng bán thân Trajan thế kỷ thứ 1, các tác phẩm điêu khắc thời trung cổ nhiều màu về Đức Trinh Nữ và Trẻ em, cũng như nghệ thuật ứng dụng như đồ sứ và nhạc cụ.

6. Chim bồ câu

gà trốngNguồn: caralowry
gà trống

Vào thời trung cổ, địa hình đầy thử thách của Auch đã tạo ra những cầu thang dài và thẳng dẫn lên Haute-Ville.

Chúng được gọi là “Pousterles” và có tất cả năm cái.

Họ cho phép những người sống trên đỉnh đồi nhanh chóng xuống sông, và ngày nay tất cả ngoại trừ Vieille Pousterle vẫn giữ nguyên cầu thang ban đầu của họ.

Không ai trong số họ là những lối đi nhẹ nhàng, nhưng bạn phải nhìn thấy chúng vì những ngôi nhà bằng đá cao quý nằm sát từ hai bên và để cảm nhận được những gì một cư dân thời trung cổ của Auch phải trải qua mỗi ngày chỉ để lấy nước!

7. Đi dạo Claude-Desbons

Đi dạo Claude-DesbonsNguồn: du lịch-gers
Đi dạo Claude-Desbons

Bờ phải của sông Gers yên tĩnh hơn bờ trái và dải đất công viên dài 4 km ôm lấy bờ sông suốt chiều dài thành phố.

Có cây cối và bãi cỏ, cũng như rất nhiều nơi để ngồi và chiêm ngưỡng nhà thờ và Tour d’Armagnac, nằm ở phía đối diện.

Nếu bạn không muốn bỏ qua buổi chạy bộ buổi sáng thì đây là nơi để thực hiện và bạn nên tiếp tục đi về phía bắc để đến Parc du Couloumé.

Đây là công viên rộng 5 ha theo phong cách Anh, có nhiều cây cối và được sắp xếp thẳng hàng để mang đến cho bạn những góc nhìn đầy cảm hứng hơn về Haute-Ville.

8. Maison à Colombages

Maison à ColombagesNguồn: lepetitrapporteurdu5464
Maison à Colombages

Đối diện với nhà thờ trên Place de la République là một trong những tòa nhà nổi bật nhất thành phố.

Đó là một ngôi nhà bốn tầng khung gỗ, có nền bằng đá hình rầm đỡ những tầng ọp ẹp phía trên.

Khi đến gần hơn, bạn sẽ thấy các phần gỗ được lấp đầy bằng gạch đỏ và các thanh gỗ có nhiều hoa văn kỳ lạ.

Tòa nhà đã tồn tại ở đây từ những năm 1400 và hiện là Văn phòng Du lịch của Auch, vì vậy bạn sẽ có mọi lý do để vào bên trong.

9. Marché Traditionelle

Marché TraditionelleNguồn: du lịch-gers
Marché Traditionelle

Vùng Gers nổi tiếng về ẩm thực dành cho người sành ăn và đặc biệt được biết đến với gan ngỗng, vào mùa từ khoảng tháng 11 đến tháng 3.

Mỗi sáng thứ năm và thứ bảy ở Auch, có một khu chợ đặc trưng dưới chân nhà thờ.

Hầu hết mọi thứ được bán ở đây đều là đồ địa phương, vì vậy không có cách nào tốt hơn để biết những gì được sản xuất ở khu vực đang chuyển tiếp giữa khí hậu Địa Trung Hải và những ảnh hưởng Đại dương mát mẻ hơn của bờ biển phía tây.

Có rượu vang, mứt, pho mát, bánh charcuterie, bánh ngọt, trái cây và rau quả, tất cả đều được bán trong bầu không khí vui vẻ.

10. Lâu đài Lavardens

Lâu đài LavardensNguồn: huisjetehuur
Lâu đài Lavardens

Ngôi nhà lộng lẫy phía trên ngôi làng cùng tên này từng là thái ấp của Bá tước Armagnac khi nó được xây dựng vào những năm 1100.

Nhưng qua nhiều năm, nó đã bị đổ nát trước khi được xây dựng lại vào thế kỷ 17.

Phần lớn những gì bạn nhìn thấy đều có từ thời điểm đó, ngoại trừ một đợt bùng phát bệnh dịch hạch trong làng đã buộc những người xây dựng phải bỏ chạy vào năm 1653 và phần trên chưa bao giờ được hoàn thành.

Vẫn còn nhiều điều để xem bên trong, giống như một “căn phòng thì thầm”, nơi âm thanh cho phép nghe thấy những lời thì thầm từ góc này sang góc khác.

Lâu đài đã được sử dụng làm phòng triển lãm, với một quán cà phê nhỏ ngọt ngào ở một trong những tòa nhà phụ bên cạnh.

11. Hoa hồng

Nhà thờ Saint-LaurentNguồn: wikipedia
Nhà thờ Saint-Laurent

Khi tham quan các thị trấn và làng mạc nhỏ gần Auch, bạn sẽ nhận thấy hầu hết đều có bố cục dạng lưới ở trung tâm.

Đây là dấu hiệu nhận biết về một thị trấn Bastide, được xây dựng vội vã vì mục đích chiến lược khi Anh và Pháp tranh giành quyền kiểm soát Gascony vào thế kỷ 13 và 14.

Fleurance là một trong những nơi như vậy và được bố trí xung quanh một quảng trường trung tâm có hình vòng cung với các bức tượng ở mỗi góc tượng trưng cho một mùa khác nhau.

Dành thời gian để tham quan Nhà thờ Saint-Laurent, nơi có kính màu từ thế kỷ 15 của Arnaud de Moles, người thợ làm kính bậc thầy đã sáng tạo ra các cửa sổ ở Nhà thờ Auch.

12. Cuộc phiêu lưu ngoài trời

Sở GersNguồn: sauterenfrance
Sở Gers

Tỉnh Gers là một góc yên tĩnh ở phía Tây Nam nước Pháp với những cánh đồng hoa hướng dương, những lùm cây rừng và những vùng đất yên bình.

Những con đường nông thôn và lượng giao thông thấp khiến vùng nông thôn trở thành nơi tuyệt vời để khám phá bằng xe hai bánh, trong khi văn phòng du lịch có thể cung cấp cho bạn bản đồ về nhiều chuyến đi bộ địa phương.

Có cả một danh mục để lựa chọn và những điểm tham quan tò mò để khám phá như những lâu đài đổ nát ở Roquefort và cây cầu thế kỷ 13 ở Pavie.

Cũng ở Pavie, cách đó một hoặc hai km, là Accrobranche, một loại công viên phiêu lưu ngoài trời vốn là thương hiệu của các điểm đến ở vùng nông thôn nước Pháp.

Trên mười đường đua khác nhau có đu dây, cầu khỉ và đường đu dây dài 200 mét.

13. Abbaye de Flaran

Abbaye de FlaranNguồn: du lịch-gers
Abbaye de Flaran

Điểm nổi bật của các chuyến đi trong ngày ở địa phương chỉ cách Auch nửa giờ về phía tây bắc trên đường tới Bao cao su.

Đó là Tu viện Cistercian được thành lập vào năm 1151 và được coi là một trong những tu viện thời Trung cổ còn nguyên vẹn nhất ở phía tây nam nước Pháp.

Một loạt các tòa nhà đáng kinh ngạc đã được bảo tồn, như nhà thờ theo phong cách La Mã, tu viện, nhà hội, nhà bếp, phòng thánh, nhà máy sản xuất calefactory (nơi họ đến để sưởi ấm) và phòng ăn.

Ngay cả vườn bếp vẫn tồn tại và được trồng các loại cây thơm, cây thuốc.

Nếu bạn cần thuyết phục hơn nữa, thì cũng có một cuộc triển lãm nghệ thuật xoay vòng gồm các tác phẩm do Bộ sưu tập Simonow mượn và có các tác phẩm của Renoir, Rodin và Gainsborough.

14. Du lịch rượu vang

rượu mạnh ArmagnacNguồn: giả kim thuật
rượu mạnh Armagnac

Rượu mạnh Armagnac được chưng cất tại Gers Department, bắt đầu cách thành phố chỉ vài km về phía bắc và tây bắc.

Trái ngược với Cognac vốn bị thống trị bởi các thương hiệu lớn, Armagnac được sản xuất chủ yếu bởi các hoạt động gia đình nhỏ.

Và bạn có một vài nơi bạn có thể làm việc ở hậu trường, chẳng hạn như tại Domaine de Laubnesse, Armagnac Samalens và Domaine de Charron.

Và nếu bạn muốn trải nghiệm nếm rượu vang địa phương thì Domaine de Herrebouc nằm ngay phía tây Auch, nơi sản xuất rượu vang Côtes de Gascogne một cách hữu cơ tại lâu đài Gascon tuyệt đẹp.

15. Ẩm thực

kem bruléeNguồn: sắp tới
kem brulée

Nếu muốn mang về nhà thứ gì đó đích thực, bạn có thể mua lon và lọ terrine de canard, rillettes au foie de canard và canard aux pruneaux (mận khô), tất cả đều được sản xuất gần Auch.

Theo một cách khác, nhiều món tráng miệng trong vùng có hương vị Floc de Gascogne, một loại rượu ngọt tăng cường được làm từ Armagnac và nước ép rượu vang.

Điều này mang đến sự thay đổi mang tính địa phương cho những món ăn cổ điển như crème brûlée.

Viết một bình luận