15 điều tốt nhất để làm ở Saint-Pierre (Reunion, Pháp)

admin

Tại Saint-Pierre trên bờ biển phía nam của Reunion, bạn đang ở rất gần những địa điểm cần được nhìn thấy để tin tưởng.

Bạn có thể mạo hiểm đến miệng núi lửa, nhà hát vòng tròn tự nhiên với những vách đá bazan khổng lồ, thác nước, khe núi, ống dung nham và một đồng bằng ở thế giới khác có thể có trên Sao Hỏa.

Cảnh quan tuyệt vời trong khu vực có sức nặng lớn đến mức chuyến bay trực thăng là cách hợp lý để ngắm nhìn tất cả.

Gần nhà hơn là một thị trấn xinh đẹp và thịnh vượng với một số kiến ​​trúc thuộc địa và một khu chợ thơm vào thứ bảy.

Tại địa phương, bạn có thể tham quan các đồn điền cà phê, tìm hiểu cách chưng cất rượu rum và đi bơi cùng cá heo.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Saint-Pierre:

1. Domaine du Café Grillé

Domaine du Café GrilléNguồn: cafe-miền
Domaine du Café Grillé

Để hiểu câu chuyện thực vật phong phú của Reunion, hãy đến đồn điền cà phê này, nơi có rất nhiều loài thực vật kỳ lạ và đặc hữu mọc trên đảo.

Sự khác biệt giữa hai loại này khá quan trọng và một người làm vườn nhạy bén sẽ quan tâm tìm hiểu loại cây nào ở Reunion được con người mang đến.

Biết được điều này sẽ mang lại cho bạn một góc nhìn mới về quá trình thuộc địa hóa, trồng các loại cây trồng như cà phê được đưa vào đảo để trồng trọt.

Có cây vani, mía, cây dứa và cây ổi, hơn 200 loại cọ và một loạt các loài hoa lan để du khách chiêm ngưỡng.

Kết thúc bằng cách nếm thử nhiều loại cà phê được chọn ở đây.

2. Saga du Rhum

Saga du RhumNguồn: saintpierre.delareunion
Saga du Rhum

Bên trong nhà máy chưng cất gia đình lâu đời nhất trên đảo, Saga du Rhum là một bảo tàng dành riêng cho rượu rum Reunion.

Bạn có thể chọn giữa chuyến thăm có hướng dẫn hoặc độc lập, điểm khác biệt là bạn có thể đặt câu hỏi nếu bạn là người đam mê rượu rum.

Nhưng tự mình bạn có thể nhận được rất nhiều thông tin từ các bảng chi tiết làm sáng tỏ về cây mía và quá trình chưng cất.

Và như với bất kỳ nhà máy chưng cất nào, có một quán bar nơi bạn có thể thử miễn phí nhiều loại rượu rum khác nhau của Reunion vào cuối.

Bạn có thể ngạc nhiên về các loại rượu này, bao gồm rượu rum “nông nghiệp”, “truyền thống” và rượu rum truyền thống, hoặc các loại rượu đã ủ trong thùng qua các thời kỳ khác nhau.

3. Piton de la Fournaise

Piton de la FournaiseNguồn: Flickr
Piton de la Fournaise

Không có hai cách: Nếu đặt chân đến Reunion, bạn phải đến Piton de la Fournaise, một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất thế giới.

Đó sẽ là một ngày bạn không thể nào quên.

Bạn cần dành nhiều thời gian và chặng đường có thể khó khăn, nhưng đường mòn có biển chỉ dẫn rõ ràng và thậm chí còn cung cấp thời gian hành trình ước tính đến các địa danh khác nhau trên núi lửa.

Những người dậy sớm sẽ được khen thưởng tốt nhất ở đây và rất nhiều nhà thám hiểm thức dậy từ nửa đêm để leo lên đỉnh miệng núi lửa và ngắm bình minh.

Đó là một trong những điều bạn sẽ khoe khoang suốt đời.

4. Thành phố núi lửa

Cité du VolcanNguồn: du lịchsmart.blogspot
Cité du Volcan

Trước hoặc sau trải nghiệm thay đổi cuộc đời của bạn trên Piton de la Fournaise, bạn có thể muốn có một số thông tin cơ bản về khoa học về con quái vật này, cũng như ngọn núi lửa khổng lồ khác của Reunion, Piton des Neiges.

Bảo tàng chỉ cách Saint-Pierre một quãng lái xe đơn giản và có nhiều màn hình tương tác thân thiện với trẻ em và đa phương tiện công nghệ cao: Có rạp chiếu phim “4D”, màn hình toàn cảnh 270°, thực tế tăng cường và chiếu ảnh ba chiều, tất cả đều được ra mắt khi bảo tàng đã được trùng tu vào năm 2014. Bạn cũng có thể nghiên cứu các bản đồ tương tác cho thấy chính xác hoạt động của núi lửa đã định hình Reunion như thế nào.

5. Terre Sainte

Terre SainteNguồn: Flickr
Terre Sainte

Ở bờ đối diện Sông D’Abord từ trung tâm Saint-Pierre là khu đánh cá của thành phố.

Đó là một khu phố gồm những con hẻm chật hẹp với những ngôi nhà ván thời tiết được sơn màu sặc sỡ và phía sau bãi biển là những sân hiên được che mát bởi những cây đa xương xẩu.

Vào buổi chiều, người dân địa phương đến các ghế dài để chơi các trò chơi bài và domino sôi động nhìn ra bến cảng và rạn san hô.

Và nếu dừng lại sớm hơn một chút trong ngày, bạn có thể ngắm nhìn những chiếc thuyền đánh cá quay về và dỡ hàng trên bến cảng.

6. Marché Forain

Marché ForainNguồn: Flickr
Marché Forain

Nếu bạn đang cần một món quà Reunionais thực sự để mang về nhà hoặc muốn thử món ăn đường phố tuyệt vời của Reunion, hãy đến chợ tại “Ravine Blanche” vào các ngày Thứ Bảy.

Những người tự phục vụ có thể ghé thăm để mua trái cây địa phương, cá tươi, thịt và pho mát.

Ngoài ra còn có rất nhiều món ngon đáng làm quà tặng như mật ong, mứt, vani, gói gia vị và bộ dụng cụ pha rượu rum, cũng như đủ loại đồ thủ công.

Và trong khi đi loanh quanh, bạn có thể bị lôi kéo bởi các quầy hàng thực phẩm nướng gà và làm samosas hoặc ớt nhồi.

7. Bãi biển địa phương

Bãi biển Saint-PierreNguồn: Flickr
Bãi biển Saint-Pierre

Bờ biển của Reunion bị ảnh hưởng bởi Ấn Độ Dương và điều này có thể khiến các bãi biển để tắm khá khan hiếm.

Các cuộc tấn công của cá mập cũng là một mối nguy hiểm, nhưng Saint-Pierre nổi bật là một trong số ít nơi bạn có thể tắm an toàn.

Đó là bởi vì sóng vỗ vào một rạn san hô cách bờ khoảng hàng trăm mét, tạo ra những đầm nước trong vắt bên cạnh những bãi biển thấp.

Plage de Saint-Pierre là nơi tốt nhất trong số này và có hỗn hợp cát và đá ở vùng nông, nơi trẻ em có thể chơi một cách an toàn hoàn hảo.

8. La Fenêtre des Makes

La Fenêtre des MakesNguồn: cartedelareunion
La Fenêtre des Makes

Một chuyến tham quan khác cần được thực hiện sớm trong ngày là chuyến đi bộ đến đài quan sát nổi tiếng này, được gọi là Fenêtre des Makes.

Nó nằm ở xã Saint-Louis cạnh làng Les Makes và nằm ở độ cao 1.587 mét so với mực nước biển.

Khung cảnh sẽ khiến bạn choáng ngợp và bao gồm Cirque de Cilaos đáng kinh ngạc và núi lửa Piton des Neiges.

Nếu muốn đi bộ đường dài, bạn có thể đi bộ dọc theo con đường mòn từ Chemin Dépot ngay gần RN5 hoặc chỉ cần lái xe lên đường D20, ngoằn ngoèo lên sườn núi.

Dù bạn làm gì, hãy bắt đầu trải nghiệm khung cảnh trước khi mây kéo đến vào khoảng giữa trưa.

9. Plaine des Sables

Plaine des SablesNguồn: Flickr
Plaine des Sables

Route Forestière du Volcan là một con đường không giống ai, len lỏi vào một môi trường không giống gì trên trái đất.

Một trong những nơi kỳ lạ nhất là Plaine des Sables: Vùng đất trống và bằng phẳng này được gây ra bởi một loạt trận đại hồng thủy cách đây hàng chục nghìn năm, tạo thành một không gian bằng phẳng với lớp đất màu đồng đỏ, không có bất kỳ đặc điểm nào ngoại trừ những đỉnh núi khổng lồ và những vách đá bao quanh nó.

Khi sương mù buông xuống, bạn không thể biết mình đang ở đâu trên vùng đồng bằng rộng lớn này, vì vậy tốt nhất bạn nên bám vào đường và ngắm nhìn phong cảnh từ trên ô tô.

10. Cuộc phiêu lưu trên không

Cuộc phiêu lưu trên khôngNguồn: pinterest
Cuộc phiêu lưu trên không

Reunion là điểm đến hiếm hoi mà chuyến đi bằng máy bay là sự lựa chọn hợp lý nếu bạn muốn ngắm nhìn những cảnh quan đẹp nhất.

Không phải ai cũng sẵn sàng cho những chuyến đi bộ đường dài mệt nhọc, và nếu đi bằng ô tô, những con đường núi quanh co có thể khiến nhiều kỳ quan thiên nhiên mất đi hàng giờ đồng hồ.

Tin vui là Saint-Pierre nằm ngay cạnh một sân bay, nơi có nhiều công ty đang chờ đón bạn để ngắm nhìn những ngọn núi lửa và vòng tròn từ trên không.

Chọn trong số rất nhiều chuyến bay và yên tâm rằng các phi công luôn cập nhật dự báo thời tiết để đảm bảo chuyến đi của bạn không bị mây che phủ làm hỏng.

11. Chuyến đi vượt thác

Chuyến đi vượt thácNguồn: tạp chí Gloetrotter
Chuyến đi vượt thác

Hoạt động này là sự kết hợp giữa leo núi, leo dốc và lặn, đồng thời là cách thiết thực nhất để ngắm nhìn những thác nước và hẻm núi sông tuyệt đẹp cách Saint-Pierre vài phút.

Các công ty vượt thác như Alpanes, có trụ sở ngay bên ngoài Saint-Pierre, sẽ trang bị cho bạn bộ đồ lặn, mũ bảo hiểm, dây nịt và tất cao su tổng hợp.

Bạn sẽ sẵn sàng cho những cuộc phiêu lưu kéo dài cả ngày hoặc nửa ngày trượt xuống thác nước, nhảy xuống hồ nước trong suốt và mạo hiểm vào hang động, tất cả đều hoàn toàn an toàn.

Việc lựa chọn các chuyến đi được cung cấp có thể khiến bạn quay cuồng và hướng dẫn viên của bạn sẽ đeo máy ảnh Go-Pro suốt thời gian để ghi lại trải nghiệm một lần trong đời này cho bạn.

12. Ống dung nham

Le Grand BruleNguồn: Flickr
Le Grand Brule

Ở đây, trên bờ biển phía nam của Reunion, bạn đang ở một vị trí thuận tiện để khám phá các ống dung nham, là những khoang dài dưới lòng đất được mô tả là “mạch máu của hòn đảo”. Vị trí tốt nhất cho những điều này được gọi là Le Grand Brûlé, trên sườn phía đông nam của Piton de la Fournaise bị cằn cỗi bởi dòng dung nham thỉnh thoảng lăn xuống đại dương.

Những chuyến du ngoạn này được dẫn dắt bởi những hướng dẫn viên có trình độ nên không có nguy hiểm.

Nhưng bạn sẽ cảm thấy rùng mình khi biết rằng mình đang đi qua những hang động được tạo ra bởi các vụ phun trào gần đây như năm 2004. Trên đường đi, hướng dẫn viên sẽ chỉ ra các ví dụ về sự biến thái trong các bức tường hang động, nơi một vật thể hữu cơ bị đốt cháy như một cái cây đã hình thành nên một khoảng trống trong dung nham đã nguội.

13. Ngắm cá voi và cá heo

Ngắm cá voi và cá heoNguồn: en.reunion
Ngắm cá voi và cá heo

Không ít hơn 22 loài giáp biển khác nhau sinh sống ở vùng biển ngoài khơi Reunion vào những thời điểm khác nhau trong năm.

Tháng 6 đến tháng 9 là mùa cá nhà táng, khi những con cá nhà táng khổng lồ xinh đẹp này di cư từ Đại Tây Dương xuống vùng nước Ấn Độ Dương ấm hơn để giao phối và sinh con.

Thông thường những địa điểm lý tưởng để ngắm chúng là ở bờ biển phía tây, xung quanh Vịnh Saint-Leu.

Có những chuyến đi bằng thuyền, nhưng bạn thường có thể nhìn thấy chúng từ đất liền trên con đường ven biển Barachois.

Cá heo thổi và cá heo đốm nhiệt đới có mặt ở những vùng biển này vào bất kỳ thời điểm nào trong năm và các trường dạy lặn có thể đưa bạn ra ngoài bơi cùng chúng.

14. Jardin des Parfums et des Épices

Jardin des Parfums et des ÉpicesNguồn: thăm miền nam.reunion
Jardin des Parfums et des Épices

Đời sống thực vật phong phú của Reunion cũng được cô đọng tại một điểm thu hút tuyệt vời khác, một chuyến đi dễ dàng từ Saint-Pierre.

Khu vườn này gần như sẽ lấn át các giác quan với những đồn điền khổng lồ về nước hoa và gia vị như cỏ vetiver, ylang-ylang, đinh hương, vani và bạch đậu khấu.

Chúng được trộn lẫn với các loại dương xỉ, hoa lan, cây cọ và các loại cây ăn quả nhiệt đới.

Bạn có thể tự mình tham quan nhưng sẽ hiểu rõ hơn một chút về chuyến tham quan và vào đúng mùa hướng dẫn viên sẽ hái trái cây ngay trên cây cho bạn nếm thử.

15. Ẩm thực

rượu rumNguồn: đoàn tụ
rượu rum

Người dân Reunion có di sản từ Trung Quốc, Ấn Độ, Đông Phi, Madagascar và Pháp, vì vậy bạn có thể chắc chắn rằng ẩm thực Reunionais là một sự kết hợp hấp dẫn.

Với lượng gia vị dồi dào được trồng ở đây, món ăn Creole thường nóng và nhiều món chính là cà ri và món hầm mượn từ tiểu lục địa Ấn Độ và ăn kèm với dưa chua kiểu Ấn Độ.

Chop suey là một gợi ý rõ ràng về giọng Trung Quốc ở đây, và các món khai vị cổ điển là samosa và croquette gà, cũng là những món ăn nhẹ được yêu thích ở chợ.

Ngoài ra, bạn còn có rượu rum punch, được làm từ vải thiều, xoài, dứa và bất kỳ loại trái cây nhiệt đới nào khác.

Viết một bình luận