15 điều tốt nhất để làm ở Wisconsin

admin

Là một tiểu bang nổi tiếng với đội bóng đá Green Bay Packers và pho mát cheddar, Wisconsin còn có nhiều viên ngọc ẩn khác đang chờ khám phá. Từ các bảo tàng trang nhã ở Madison đến các công viên tiểu bang được bảo tồn, bạn có thể tự mình tìm hiểu về lịch sử và nghệ thuật, xem nơi nó xảy ra và đọc về nó trong các bảo tàng. Ngoài ra còn có các hoạt động thực tế dành cho những người yêu thích tàu hỏa hoặc những người yêu thích kiến ​​trúc – đi tàu trên đầu máy xe lửa chạy bằng động cơ hơi nước lịch sử hoặc ghé thăm các tòa nhà do thiên tài kiến ​​trúc Frank Lloyd Wright để lại. Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán ở Wisconsin, sự quyến rũ và vẻ đẹp của nó sẽ khiến bạn say mê mãi mãi. Hãy xem danh sách của chúng tôi về những điều bạn không thể bỏ lỡ khi đến đây và bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi Wisconsin của mình!

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Wisconsin:

1. Hang Gò

Hang gò đấtNguồn: cái quái gì thế
Hang gò đất

Cave of the Mounds nằm gần Blue Mounds, Wisconsin. Ngọn đồi phía đông của hai ngọn đồi này được gọi là Blue Mounds, ẩn giấu hang động ở sườn phía nam. Là Di tích Tự nhiên Quốc gia được chỉ định, nó được mệnh danh là “hộp ngọc” của các hang động ở Bắc Mỹ và nổi tiếng với những thành tạo đá vôi tuyệt đẹp trang trí bên trong.

Hang động tuyệt đẹp này được các công nhân khai thác đá tình cờ phát hiện vào năm 1939 khi họ đang cho nổ đá, nhưng mãi đến năm 1940 mới mở cửa cho công chúng tham quan. Du khách vẫn tiếp tục ghé thăm để chiêm ngưỡng những thạch nhũ đá vôi tuyệt đẹp – có những lối đi dẫn đường và đèn chiếu sáng cho bạn được đặt một cách nghệ thuật để làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên của hang động. Hãy tận hưởng một trong những hiện tượng tự nhiên mà Mẹ Thiên nhiên đã để lại cho chúng ta.

2. Công viên tiểu bang liên bang

Công viên tiểu bang liên bangNguồn: Flickr
Công viên tiểu bang liên bang

Công viên Liên tiểu bang bao gồm hai công viên tiểu bang, một ở Minnesota và một ở Wisconsin. Các công viên được chia cắt bởi Dalles của sông St. Croix. Bạn sẽ đánh giá cao vẻ đẹp nguyên sơ của hẻm núi với những ổ gà sâu và những khối đá ấn tượng. Hãy ghé qua công viên nếu bạn đang ở các thị trấn lân cận như Thác Taylor, Minnesota và Thác St. Croix.

Khám phá bến cuối phía tây của Đường mòn ngắm cảnh quốc gia Kỷ băng hà hoặc Đường sông ngắm cảnh quốc gia Saint Croix. Hãy bơi lội trên bãi biển ở Hồ O’ the Dalles hoặc leo lên những vách đá ven sông. Nếu bạn muốn vượt qua khó khăn, có một số địa điểm cắm trại cho bạn tùy ý sử dụng hoặc ghé thăm trong ngày và khám phá 8 dặm đường mòn đi bộ đường dài. Nó chắc chắn sẽ khiến bạn khó thở.

3. Cedarburg lịch sử

Cedarburg lịch sửNguồn: Flickr
Cedarburg lịch sử

Nằm trên bờ Cedar Creek ở phía đông nam Wisconsin, thị trấn lịch sử này đã thu hút du khách trong nhiều thập kỷ. Pha trộn cái cũ với cái mới, bạn có thể ghé thăm một cây cầu có mái che nằm cạnh một số McMansions mới và lớn hơn cũng như khu trung tâm thành phố sáng ngời hoặc ghé thăm một nhà máy xay xát cũ được bảo tồn. Các nghệ sĩ cũng đổ xô đến thị trấn để vẽ những con phố cổ kính đầy mê hoặc nhằm cố gắng nắm bắt được bản chất của Cedarburg.

Ghé thăm nhà máy đã được khôi phục, Khu định cư Cedar Creek và tận hưởng các cửa hàng và nhà hàng địa phương – thậm chí còn có một nhà máy rượu! Thị trấn cũng chuyên tổ chức các bữa tiệc – họ tổ chức Lễ hội Rượu vang & Thu hoạch, Lễ hội Dâu tây và Lễ hội Mùa đông, chỉ kể tên một số lễ hội! Hãy tận hưởng nét quyến rũ lịch sử mà Cedarburg mang lại và thư giãn trong khung cảnh tuyệt đẹp xung quanh.

4. Tòa nhà Đại hội Bang Wisconsin

Tòa nhà Đại hội Bang WisconsinNguồn: Flickr
Tòa nhà Đại hội Bang Wisconsin

Tòa nhà Đại hội Bang Wisconsin tọa lạc tại thủ phủ bang Madison. Nó được bao quanh bởi Quảng trường Capitol và là nơi đặt tất cả 3 nhánh chính phủ của cơ quan lập pháp, Tòa án Tối cao tiểu bang và Văn phòng Thống đốc. Đây là tòa nhà cao nhất ở Madison, một thực tế đã được cơ quan lập pháp bang bảo tồn để đảm bảo không có tòa nhà nào khác có thể được xây dựng vượt qua thủ đô của bang.

Tòa nhà State Capitol này thực chất là tòa nhà thủ đô thứ ba của bang – tòa nhà đầu tiên được xây dựng lại để mở rộng, tòa nhà thứ hai bị đốt cháy và tòa nhà này được xây dựng vào năm 1917. Một bức tượng Athena ôm con vật của bang, hải ly, đứng canh gác tòa nhà. Nếu đi ngang qua, bạn sẽ thấy những hóa thạch xuất hiện tự nhiên trên khắp phiến đá, chẳng hạn như sao biển hoặc san hô. Chắc chắn là một tòa nhà đẹp, hãy tỏ lòng tôn kính đến bang Wisconsin bằng cách ghé thăm tòa nhà thủ đô của chính phủ để đánh giá cao thiết kế kiến ​​trúc tuyệt đẹp.

5. Vườn bách thảo Olbrich

Vườn Bách thảo OlbrichNguồn: Flickr
Vườn Bách thảo Olbrich

Vườn Bách thảo Olbrich nằm ở Madison, Wisconsin. Khu vườn được thành lập vào năm 1952 bởi Michael Olbrich và được đặt theo tên ông. Họ đã bổ sung thêm một nhà kính vào năm 1991 và một gian hàng Thái Lan vào năm 2002 do vua Thái Lan tặng.

Khu vườn được chia thành 7 phần. Có một khu vườn truyền thống của Anh tên là Sunken Gardens, nơi có hồ bơi phản chiếu dài và được bao quanh bởi các bậc thang bằng đá vôi. Khu vườn Thái Lan tự hào có gian hàng chứa đầy các tác phẩm điêu khắc Thái Lan. Ngoài ra, hãy nhớ đừng bỏ lỡ Vườn Hồng, nơi tràn ngập nhiều loại hoa. Yên bình và thư giãn, bạn có thể dành cả ngày ở đây để khám phá và thư giãn giữa hệ động thực vật xinh đẹp.

6. Bảo tàng Đường sắt Quốc gia

Bảo tàng Đường sắt Quốc giaNguồn: Flickr
Bảo tàng Đường sắt Quốc gia

Bảo tàng Đường sắt Quốc gia nằm ở Ashwaubenon, Wisconsin. Đây là một trong những tổ chức lâu đời nhất ở Hoa Kỳ chuyên bảo tồn lịch sử đường sắt. Bảo tàng trải dài hơn một thế kỷ lịch sử đường sắt và là nơi lưu giữ một số đầu máy xe lửa hơi nước lớn nhất. Thậm chí còn có một đường đo tiêu chuẩn trên chu vi.

Nếu bạn là người hâm mộ tàu hỏa thì bạn đã đến đúng nơi. Có những đầu máy xe lửa do quân đội tặng, cũng như một số chiếc taxi quyến rũ. Họ thậm chí còn có trò chơi Thomas the Tank Engine dành cho trẻ nhỏ! Đừng bỏ lỡ Halloween, khi khuôn viên bảo tàng biến thành một điểm tham quan đáng sợ mang tên “Khủng bố trên cáo”; bạn có thể đi những chuyến tàu ma ám vào ban đêm nếu đủ can đảm!

7. Kohler, Wisconsin

Sân Gôn KohlerNguồn: Flickr
Sân Gôn Kohler

Kohler nằm ở Quận Sheboygan, dọc theo Sông Sheboygan. Ban đầu nó được xây dựng như một cộng đồng theo kế hoạch của Công ty Kohler trước khi được hợp nhất. Hiện là một điểm đến nghỉ dưỡng quyến rũ, Kohler tiếp tục thu hút du khách.

Hãy tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ dưỡng tại đây. American Club, một khách sạn 5 sao, nằm ở vị trí thuận tiện gần thị trấn. Hãy đặt cho mình một căn phòng có tầm nhìn và một hoặc hai liệu pháp spa. Bạn có thể thư giãn bằng cách chơi gôn hoặc đi mua sắm. Bạn xứng đáng được nuông chiều bản thân mọi lúc mọi nơi.

8. Quần đảo Tông đồ

Quần đảo Tông đồNguồn: Flickr
Quần đảo Tông đồ

Quần đảo Tông đồ nằm ngoài khơi Hồ Superior. Tổng cộng có 21 hòn đảo, nhiều hòn đảo có đầy đủ các ngọn hải đăng lịch sử, hang động trên biển và rừng. Được hình thành bằng đá sa thạch đỏ, các hòn đảo được tạo ra bởi nước từ các sông băng tan chảy làm xói mòn vùng đất, để lại một số thành tạo tự nhiên tuyệt đẹp.

Hãy đến thăm thiên đường thiên nhiên này ở phía bắc Wisconsin. Thuê một chiếc thuyền và cập bến các hòn đảo để khám phá môi trường sống tự nhiên. Bạn có thể câu cá hồi hoặc cá hồi tùy theo mùa. Chèo thuyền kayak từ đảo này sang đảo khác, nghỉ qua đêm và cắm trại hoặc đi săn nếu có giấy phép. Nếu bạn thích, hãy lặn biển để xem các khối đá và tàn tích của vụ đắm tàu!

9. Triển lãm EAA AirVenture Oshkosh

Triển lãm EAA AirVenture OshkoshNguồn: Flickr
Triển lãm EAA AirVenture Oshkosh

Được tổ chức tại Oshkosh, Wisconsin, Airventure Show là cuộc tụ họp mùa hè hàng năm của những người yêu thích hàng không tại Sân bay Khu vực Wittman. Nó được tài trợ bởi Hiệp hội Máy bay Thử nghiệm và là loại máy bay lớn nhất trên thế giới. Cuộc họp mặt đầu tiên được tổ chức vào năm 1953.

Hàng nghìn du khách đổ về sự kiện kéo dài một tuần để xem chuyến bay hoặc tham dự một hội thảo hoặc diễn đàn. Sau khi xem một buổi biểu diễn, hãy tham quan Bảo tàng EAA AirVenture. Nó trưng bày các máy bay thử nghiệm và lịch sử, đồng thời có cả màn hình trong nhà và ngoài trời. Một số máy bay là máy bay chiến đấu của Pháp và Đức từ Thế chiến I! Các buổi trình diễn hàng không và lịch sử sẽ giúp bạn giải trí và dạy cho bạn một số thông tin mới thú vị về hàng không.

10. Bảo tàng nghệ thuật Milwaukee

Bảo tàng nghệ thuật MilwaukeeNguồn: Flickr
Bảo tàng nghệ thuật Milwaukee

Tọa lạc tại Milwaukee, bảo tàng nghệ thuật là một trong những bảo tàng lớn nhất cả nước và lưu giữ hơn 35.000 tác phẩm nghệ thuật. Nó được thành lập vào năm 1872 trong nỗ lực đưa nghệ thuật đến một thị trấn cảng vẫn còn hạn chế về khả năng tổ chức các triển lãm nghệ thuật. Một bộ sưu tập đã được Alexander Mitchell tặng sau 9 năm và triển lãm nghệ thuật thường trực đã được thành lập. Nó được chính thức tuyên bố là bảo tàng vào năm 1957.

Bảo tàng bao gồm 4 tầng và trưng bày các tác phẩm trải dài từ thời cổ đại đến ngày nay. Bộ sưu tập nghệ thuật trang trí Mỹ, Chủ nghĩa biểu hiện Đức và Nghệ thuật Haiti của họ là một trong những bộ sưu tập hay nhất. Hoàn hảo cho những người yêu thích nghệ thuật thuộc bất kỳ thể loại nào, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều thứ để bạn chú ý tại Bảo tàng Nghệ thuật Milwaukee.

11. Tòa nhà Frank Lloyd Wright

Nhà GilmoreNguồn: Flickr
Nhà Gilmore

Frank Lloyd Wright là một kiến ​​trúc sư nổi tiếng người Mỹ, lớn lên ở Madison, Wisconsin và sau đó sống ở Spring Green gần đó. Ông đã xây dựng một số ngôi nhà theo phong cách Prairie và các tòa nhà công cộng nổi tiếng của mình trong khu vực, và trong khi một số vẫn là nhà ở tư nhân, một số khác vẫn có sẵn cho công chúng xem. Hãy xem một số trong số này nếu bạn là người yêu thích kiến ​​trúc.

Những nơi như Monona Terrace và First Unitarian Meet House mở cửa cho công chúng. Bạn cũng có thể lái xe ngang qua ngôi nhà của Walter và Mary Ellen Rudin, được thiết kế theo dự án Usonia của ông. Đừng bỏ lỡ Ngôi nhà Eugene A Gilmore, hay còn gọi là Ngôi nhà Máy bay. Bạn không thể vào bên trong, nhưng bên ngoài cũng đáng để đi. Thưởng thức cà phê trên Monona Terrace và kết thúc việc lên kế hoạch cho chuyến tham quan kiến ​​trúc Madison của bạn.

12. Hồ Minocqua

Hồ MinocquaNguồn: Flickr
Hồ Minocqua

Tọa lạc tại Quận Oneida, Hồ Minocqua là một phần của Lakeland ở Bắc Wisconsin. Lái xe đến đây để ngắm nhìn vùng nông thôn tươi tốt và vô số hồ nước, có rất nhiều cơ hội chụp ảnh để kỷ niệm chuyến đi của bạn. Cho dù bạn tham gia các môn thể thao dưới nước hay chỉ muốn nghỉ dưỡng bên hồ, quận này có rất nhiều điều khiến bạn bận rộn.

Tốt nhất trong những tháng hè, hãy đi trượt nước hoặc chèo thuyền trên Hồ Minocqua. Đi bơi trong hồ hoặc làm việc trên bờ hồ rám nắng của bạn. Bạn có thể thuê một ngôi nhà mùa hè hoặc ở tại một khu nghỉ dưỡng để thư giãn. Nếu bạn ở đây vào mùa đông, bạn sẽ thấy có rất nhiều cơ hội trượt tuyết và trượt ván trên tuyết để khiến bạn bận rộn.

13. Đường sông lớn Wisconsin

Đường sông lớn WisconsinNguồn: ilovecảm hứng
Đường sông lớn Wisconsin

Đường Wisconsin Great River là tuyến đường ngắm cảnh quốc gia được chỉ định chính thức duy nhất ở Wisconsin. Hãy ngồi sau tay lái và lên đường để vượt qua 250 dặm và 33 thành phố trên đường đi. Tải lên danh sách phát chuyến đi và sẵn sàng, cho dù bạn là người đam mê hoạt động ngoài trời hay người hâm mộ nghệ thuật, có rất nhiều điểm dừng trên đường đi mà bạn sẽ quan tâm.

Nếu bạn là người đam mê câu cá hoặc chèo thuyền, hãy khám phá bất kỳ hồ và sông nào dọc tuyến đường. Dừng lại ở các thị trấn nhỏ để khám phá các cửa hàng và phòng trưng bày nghệ thuật, hoặc kết thúc chuyến đi qua đêm. Bạn thậm chí có thể tham quan một số nhà máy rượu vang khi khám phá hoặc dừng lại để cắm trại và đi bộ đường dài. Phong cảnh tuyệt đẹp và đôi khi thoát khỏi con đường mòn chính xác là những gì bạn cần.

14. Wisconsin Dells, Wisconsin

công viên nướcNguồn: Flickr
công viên nước

Wisconsin Dells là một thành phố ở phía nam trung tâm Wisconsin và được đặt tên theo Dells của sông Wisconsin, một hẻm núi trên sông Wisconsin. Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền Trung Tây vì sự hình thành sa thạch và phong cảnh sông tuyệt đẹp.

Hãy đến thăm góc xinh đẹp này của Wisconsin và thoát khỏi sự nhộn nhịp của cuộc sống thành phố. Thực hiện chuyến tham quan bằng thuyền để tận mắt chiêm ngưỡng các thành tạo sa thạch và hẻm núi tuyệt đẹp. Hoặc, ghé thăm một trong nhiều công viên nước của họ, điều mà quận này nổi tiếng. Đi một chuyến tham quan vịt hoặc khám phá những con đường mòn hoang dã hàng dặm. Tận hưởng điểm đến nghỉ dưỡng và nơi nghỉ ngơi thiên đường tự nhiên.

15. Quận cửa

Quận cửaNguồn: Flickr
Quận cửa

Quận Door nằm ở phía đông Wisconsin và được đặt tên theo eo biển hẹp giữa Bán đảo Door và Đảo Washington. Eo biển đó có nhiều xác tàu đắm từ thời xa xưa khi các thủy thủ phải vật lộn để di chuyển qua lối đi hẹp. Quận có nhiều công viên tiểu bang và đường bờ biển tuyệt đẹp.

Hãy đến thăm Cape Cod của vùng Trung Tây, nơi đây đặc biệt dễ chịu trong những tháng hè. Có năm công viên tiểu bang trong khu vực dành cho những người muốn đi bộ đường dài và quay trở lại hoạt động ngoài trời. Ghé thăm Công viên Hạt Cave Point để chiêm ngưỡng bờ biển tuyệt đẹp hoặc ghé thăm bất kỳ ngọn hải đăng lịch sử nào trong số 10 ngọn hải đăng lịch sử trong quận. Hãy đến vào mùa anh đào để tự hái quả anh đào hoặc nếm thử rượu vang tại bất kỳ nhà máy rượu vang nào trong số 8 nhà máy rượu vang địa phương.

Viết một bình luận