15 điều nên làm nhất ở Wolfsburg (Đức)

admin

Trên kênh Mittelland ở Lower Saxony, Wolfsburg là một thành phố rất trẻ, có tuổi đời không quá 80 năm. Bạn có thể nói rằng Wolfsburg có được sự tồn tại của mình nhờ một chiếc ô tô, chiếc VW Beetle, chiếc xe lần đầu tiên được đưa ra khỏi dây chuyền sản xuất vào năm 1938. Trong vài thập kỷ tiếp theo, cả một thành phố đã được xây dựng cho các công nhân của nhà máy Volkswagen và những kiến ​​trúc sư nổi tiếng thế giới như Alvar Aalto đã được thuê cho công việc này.

Như bạn có thể tưởng tượng, Volkswagen và ô tô nói chung là trung tâm thu hút khách du lịch của Wolfsburg. Autostadt là thiên đường trên trái đất dành cho những người hâm mộ ô tô, một công viên tương lai nơi những chiếc VW hoàn toàn mới được vận chuyển tự động từ nhà máy và được robot xếp chồng lên nhau trong hai hầm chứa.

Chúng ta hãy nhìn vào những điều tốt nhất để làm ở Wolfsburg:

1. Autostadt

AutostadtNguồn: Philip Lange / Shutterstock.com
Autostadt

“Thành phố ô tô” bằng tiếng Anh, Autostadt, bên cạnh nhà máy Volkswagen của Wolfsburg, có rất nhiều thứ được tạo thành một điểm thu hút tiên tiến.

Có một bảo tàng về lịch sử ô tô mà chúng ta sẽ đến tiếp theo, cũng như một trung tâm giao hàng nơi khách hàng được tặng chiếc xe Volkswagen mới đúc để lái về nhà.

Bạn cũng có thể lái thử những chiếc xe tại Autostadt, bao gồm cả chiếc Volkswagen Touareg 4×4 trên đường địa hình.

Và hàng trăm chiếc VW mới được xếp trong hai hầm chứa dài 60 mét và được tự động vận chuyển đến đây từ nhà máy dọc theo một đường hầm kính dài 700 mét.

Autostadt cũng có bảy gian hàng, mỗi gian dành cho một nhà sản xuất ô tô khác nhau.

Chúng ta sẽ nói về Porsche Pavilion kiểu dáng đẹp sau, nhưng bạn phải xem Premium Clubhouse, nơi có những chiếc xe thể thao hàng đầu như Bugatti Veyron.

2. ZeitHaus

ZeitHausNguồn: ilovebutter / Flickr
ZeitHaus

Trong tòa nhà kính ấn tượng ở Autostadt là bảo tàng ô tô đa thương hiệu ghi lại lịch sử 130 năm của ô tô.

Bảo tàng đã chọn ra một loạt các phương tiện mang tính thời đại đại diện cho một bước nhảy vọt trong quá trình phát triển của ô tô, dựa trên các tiêu chí như phương pháp sản xuất, ý tưởng thiết kế, hình thức bên ngoài hoặc công nghệ của xe.

Trong triển lãm có bản sao của chiếc Benz Patent-Motorwagen từ năm 1888 và chiếc VW Beetle đầu tiên do đích thân Ferdinand Porsche lái.

Trong số nhiều tác phẩm kinh điển khác có xe van Volkswagen Type 2 từ năm 1949, Jaguar E-Type và Porsche 356.

3. Tham quan nhà máy Volkswagen

Tham quan nhà máy VolkswagenNguồn: lexan / Shutterstock.com
Tham quan nhà máy Volkswagen

Bạn cũng có thể liên hệ với Autostadt để sắp xếp chuyến tham quan có hướng dẫn viên kéo dài hai giờ đến nhà máy Volkswagen bên cạnh.

Có diện tích 5 km2, nhà máy VW của Wolfsburg là một trong những cơ sở sản xuất ô tô lớn nhất và tiên tiến nhất trên hành tinh.

Một số điều kỳ diệu sẽ chào đón bạn là xưởng ép xử lý 1.500 tấn kim loại tấm mỗi ngày, sau đó là xưởng thân xe, xưởng sơn và dây chuyền lắp ráp tự động, nơi những chiếc xe được hoàn thiện trước mắt bạn.

Sau chuyến tham quan chuyên sâu, đa ngôn ngữ này, bạn sẽ biết khá nhiều điều đáng biết về cách sản xuất xe VW.

4. Gian hàng Porsche

Gian hàng PorscheNguồn: Yasnee / Shutterstock.com
Gian hàng Porsche

Phù hợp với một trong những thương hiệu xe thể thao được kính trọng nhất thế giới, Porsche Pavilion tại Autostadt thực sự rất đẹp.

Tòa nhà nhẵn, được phủ kim loại bóng, mô phỏng những đường cong cổ điển của một chiếc xe Porsche và được kiến ​​trúc sư Henn xây dựng vào năm 2012. Một đoạn đường dốc cong đưa bạn xuống phòng trưng bày, nơi trưng bày các mẫu xe mới nhất như Panamera, Boxter và 911, cùng với những mẫu mang tính lịch sử quay trở lại nguồn gốc của thương hiệu sau Thế chiến thứ hai.

Bên cạnh những chiếc xe còn có một chiếc ghế dài với máy tính bảng kể lại câu chuyện của Porsche.

5. Bảo tàng ô tô Volkswagen

Bảo tàng ô tô VolkswagenNguồn: Alizada Studios / Shutterstock.com
Bảo tàng ô tô Volkswagen

Tách biệt khỏi Autostadt, AutoMuseum Volkswagen là tất cả về thương hiệu và có thể được tìm thấy ở phía nam của Kênh Mittelland đối diện Allerpark.

Bối cảnh là một nhà máy dệt cũ và bảo tàng có 140 phương tiện, từ chiếc VW Beetle đầu tiên đến những chiếc xe ý tưởng tương lai.

Chiếc Beetle nguyên bản đương nhiên là chiếc xe được yêu thích và bạn có thể theo dõi 75 năm sản xuất, cho đến mẫu cuối cùng được đưa ra khỏi dây chuyền sản xuất ở Mexico vào năm 2003. Một số mẫu xe thú vị khác luôn nằm trong tầm ngắm của bạn là chiếc Iltis đã thi đấu ở Paris – Cuộc đua Dakar năm 1980, nguyên mẫu Type 4 hiếm hoi do Pininfarina thiết kế từ năm 1966, một chiếc Pirelli Golf I từ năm 1983 và một chiếc coupe Karmann-Ghia Type 14 duyên dáng từ năm 1972.

6. Lâu đài Wolfsburg

Lâu đài WolfsburgNguồn: Julio Martinez / Flickr
Lâu đài Wolfsburg

Tượng đài cùng tên của thành phố, Lâu đài Wolfsburg bắt đầu cuộc sống như một pháo đài vùng đất thấp vào đầu thế kỷ 14.

Khi bản chất của xung đột và quyền sở hữu đất đai thay đổi theo năm tháng, các chủ sở hữu, các hiệp sĩ của von Bartensleben đã biến khu đất này thành một cung điện thời Phục hưng Weser sang trọng vào những năm 1500.

Khu đất trước đây là phòng thủ bên ngoài đã trở thành những khu vườn xa hoa được tăng cường bởi hào cũ và hiện là công viên Schloßpark thanh bình.

Các tòa nhà là nơi đặt trụ sở của một số tổ chức văn hóa và thành phố của Wolfsburg, đồng thời tổ chức các sự kiện và triển lãm quanh năm.

Hãy xem qua bảo tàng nhỏ về lịch sử lâu đời của lâu đài và lịch sử ngắn gọn của Wolfsburg với tư cách là một thành phố.

7. Trung tâm khoa học Phaeno

Trung tâm Khoa học PhaenoNguồn: Yasnee / Shutterstock.com
Trung tâm Khoa học Phaeno

Ngay bên cạnh Hauptbahnhof của Wolfsburg, Phaeno là một bảo tàng khoa học tương tác trong một tòa nhà đầy mê hoặc do Zaha Hadid thiết kế.

Tại hơn 350 trạm thực hành, trẻ em và người lớn có thể nắm bắt được các khái niệm khoa học.

Tất cả các trạm đều được sắp xếp theo sáu chủ đề khác nhau: Cuộc sống, Tầm nhìn, Năng lượng, Động lực, Trí tuệ và Toán học, và nhiều trạm được thiết kế với sự hợp tác của các nghệ sĩ.

Mọi thứ đều được hướng dẫn bởi nguyên tắc vui vẻ và vui tươi có thể giúp trẻ học tập.

Họ sẽ có thể điều khiển tàu đệm từ, nhìn thấy cơn lốc xoáy lửa cao 6 mét, chơi với tĩnh điện, tương tác với robot và đó mới chỉ là khởi đầu.

8. Bảo tàng Kunstmuseum Wolfsburg

Bảo tàng Kunstmuseum WolfsburgNguồn: wikipedia
Bảo tàng Kunstmuseum Wolfsburg

Bảo tàng nghệ thuật chính của thành phố được thành lập ở phía nam khu vực dành cho người đi bộ của Wolfsburg vào năm 1994. Ở một thành phố chỉ mới 80 tuổi, việc nghệ thuật phải mang tính đương đại và hiện đại là điều hợp lý.

Bộ sưu tập có khoảng 400 tác phẩm dành cho các phong trào như Arte Povera, nghệ thuật ý tưởng và Chủ nghĩa tối giản.

Điều này thường được tổ chức cho các cuộc triển lãm theo chủ đề, khi bạn có thể mong đợi được xem các tác phẩm của những người nổi tiếng như Olafur Eliasson, Christian Boltanski, Bruce Nauman và Jeff Wall.

Nhưng chính những cuộc triển lãm ngắn hạn, tham quan mới thu hút nhiều du khách và được hoan nghênh nhất.

Trong hai thập kỷ kể từ khi bảo tàng mở cửa, đã có các buổi biểu diễn dành cho các nghệ sĩ đa dạng như Giacometti, Man Ray và các nhân vật đương đại như nhiếp ảnh gia Pieter Hugo và nghệ sĩ sắp đặt Jeppe Hein.

9. Công viên Allerpark

công viên AllerparkNguồn: allerpark-wolfsburg
công viên Allerpark

Là khu giải trí công cộng lớn nhất nước Đức, Allerpark có diện tích 130 ha và có vô số điểm tham quan cũng như cơ sở vật chất trong phạm vi ranh giới của nó.

Công viên chỉ mới hơn 15 tuổi một chút, nhưng trong khoảng thời gian ngắn đó, một loạt dự án đã trang bị cho nó những địa điểm lớn như Volkswagen Arena, Sân vận động AOK (Sân nhà của đội nữ VfL Wolfsburg), nhưng cũng có những điểm tham quan nhỏ hơn như trung tâm thể thao dưới nước , bãi biển nhân tạo, sân khúc côn cầu, khu phức hợp bơi lội, sân chơi bowling, sân leo dây và sân gôn đĩa.

Xung quanh các đấu trường và điểm tham quan có cây xanh tươi tốt, tập trung vào hồ Allersee rộng lớn.

10. VfL Wolfsburg

VfL WolfsburgNguồn: Mitch Gunn / Shutterstock.com
VfL Wolfsburg

Nhiều người hâm mộ thể thao có thể biết đến Wolfsburg vì đội bóng đá chuyên nghiệp được thành lập bởi các công nhân nhà máy VW khi thành phố này mới 7 tuổi vào năm 1945. Cho đến năm 1992, VfL Wolfsburg chơi bóng nghiệp dư và giành quyền thăng hạng đầu tiên lên Bundesliga vào năm 1997. Trong khoảng một thập kỷ qua, Die Wölfe (The Wolves) là một trong những đội bóng thành công nhất giải đấu sau Bayern Munich, và vào năm 2009, họ đã giành được danh hiệu đầu tiên và duy nhất.

Giống như hầu hết các sân vận động ở Bundesliga, Volkswagen Arena có sức chứa 30.000 chỗ ngồi là nơi tuyệt vời để xem bóng đá, với cơ sở vật chất hiện đại, vé giá rẻ (€15,00 cho khán giả đứng) và đám đông náo nhiệt nhưng cư xử tốt.

Nếu bạn đến ngoài mùa giải hoặc không mua được vé thì có các chuyến tham quan sân vận động kéo dài 90 phút từ Thứ Ba đến Thứ Sáu (14:00) và vào cuối tuần (11:00 và 13:00).

11. Cung thiên văn

Cung thiên vănNguồn: byAZ3 / Shutterstock.com
Cung thiên văn

Với mái vòm ngắm sao lớn nhất ở Lower Saxony, cung thiên văn của Wolfsburg mở cửa vào năm 1983 và có thể trình chiếu 9.000 ngôi sao cùng một lúc.

Mọi thứ đã được cập nhật vào năm 2010 khi cung thiên văn được trang bị sáu máy chiếu hiện đại do thương hiệu dụng cụ quang học Carl Zeiss sản xuất.

Trước khi bạn tham gia buổi biểu diễn, có một phòng thí nghiệm tương tác ở tiền sảnh với màn hình cảm ứng cho phép bạn khám phá hệ mặt trời và từng hành tinh.

Và đối với các chương trình, chúng có thể nói về mặt trăng, hệ mặt trời, các chòm sao và khả năng có người ngoài hành tinh, cũng như các chủ đề trên mặt đất như hoa lan và rạn san hô nhiệt đới.

12. Burg Neuhaus

Burg NeuhausNguồn: commons.wikimedia
Burg Neuhaus

Cách thành phố mười phút lái xe về phía đông là một di tích lịch sử hấp dẫn khác.

Burg Neuhaus có từ năm 1371 và là quê hương của các hiệp sĩ dòng Rotherhof.

Không có gì ngẫu nhiên về vị trí của lâu đài, vì nó kiểm soát các tuyến đường thương mại giữa Lüneburg và Leipzig, Bremen và Magdeburg.

Không giống như Lâu đài Wolfsburg, Burg Neuhaus vẫn giữ được nét thô sơ và sẵn sàng của thời Trung cổ, đồng thời được coi là một trong những lâu đài có hào bao quanh được bảo tồn tốt nhất ở Bắc Đức.

Sân trong được bảo vệ bởi những bức tường đá cao 20 mét là nơi tổ chức mọi loại sự kiện, giống như phiên chợ thủ công vào mùa thu.

Và bên trong có một bảo tàng thông tin về tòa nhà, với các mô hình, đồ tạo tác được khai quật và một bộ áo giáp thời Trung cổ đích thực.

13. Schloss Fallersleben

Schloss FallerslebenNguồn: phi công_micha / Flickr
Schloss Fallersleben

Là di sản lịch sử cuối cùng trong bộ ba di sản lịch sử của Wolfsburg, Schloss Fallersleben là một cung điện thời Phục hưng được xây dựng vào năm 1521 bởi Francis, Công tước xứ Brunswick-Lüneburg, người đã qua đời trước khi tòa nhà được hoàn thành.

Mãi về sau, vào cuối thế kỷ 18, cung điện sẽ là nơi sinh của nhà thơ August Heinrich Hoffmann von Fallersleben.

Ông nổi tiếng nhất với việc viết nguệch ngoạc Das Lied Der Deutschen, khổ thơ thứ ba trong số đó là quốc ca Đức.

Có những hiểu biết sâu sắc về quá trình học tập và thời thơ ấu của Fallersleben, cũng như những đóng góp về mặt chính trị và trí tuệ của ông cho cuộc sống ở Đức vào những năm 1800.

Gỗ chạm khắc và vữa trát của cung điện cũng ở tình trạng tốt và bạn có thể nhìn xuống những căn hầm lịch sử đã được khai quật và sau đó phủ kính vào những năm 2000.

14. Heilig-Geist-Kirche und Gemeindezentrum

Heilig-Geist-Kirche Und GemeindezentrumNguồn: wikipedia
Heilig-Geist-Kirche Und Gemeindezentrum

Khi Wolfsburg mở rộng vào những năm 1950 và 60, một trong những kiến ​​trúc sư nổi tiếng nhất thời kỳ này đã được giao nhiệm vụ thiết kế thành phố.

Alvar Aalto đã đóng góp Stephanuskirche và Aalvar-Aalto-Kulturhaus, cả hai đều là di tích được liệt kê.

Nhưng kiệt tác của ông ở Wolfsburg là Nhà thờ Chúa Thánh Thần, được coi là một trong những tác phẩm nổi bật của Phong cách Quốc tế.

Nhà thờ, mục vụ, trung tâm chăm sóc trẻ em ban ngày và hội trường cộng đồng đều được tập hợp thành một khu phức hợp liền mạch trong môi trường sân vườn.

Tháp chuông hoàn toàn mở, cao 32m, chứa 4 quả chuông, bên trong trang trí đơn giản, trần nhà ốp gỗ uốn lượn.

Các antependiums ở sảnh chính được dệt bởi Elissa Aalto, và hội trường cộng đồng có các bản in thạch bản của Marc Chagall.

15. Công viên Tierpark Essehof

Công viên Tierpark EssehofNguồn: Jürgen Mangelsdorf / Flickr
Công viên Tierpark Essehof

Phía tây nam Wolfsburg cách Braunschweig khoảng nửa đường là một vườn thú cỡ trung bình với khoảng 50 loài động vật khác nhau.

Vườn thú mở cửa lần đầu tiên vào năm 1968 và trong vài thập kỷ qua đã được đại tu toàn diện.

Giờ đây, trong môi trường sống rộng lớn, trông tự nhiên, có 260 loài động vật như vượn, meerkats, gấu trúc, chuột túi, ngựa vằn, bò watusi, đà điểu và emus.

Một trong những bổ sung mới hơn là một trạm dưới nước, với tấm kính cho phép bạn quan sát các loài nước ngọt cách mặt ao ba mét.

Công viên còn có các loài nội địa châu Âu như dê Toggenburg và cừu racka với cặp sừng xoắn kỳ lạ.

Viết một bình luận