15 điều nên làm nhất ở Marl (Đức)

admin

Là một trong những thành phố khai thác mỏ cuối cùng ở Đức, Marl nằm ở cực bắc Ruhrgebiet ở Bắc Rhine-Westphalia. Vì Marl nằm trong khu đô thị nên bạn có thể kết nối nhanh chóng đến các thành phố công nghiệp lớn như Gelsenkirchen và Bochum, nhưng chỉ cần lái xe một đoạn ngắn về phía bắc và bạn sẽ đến vùng đất nông nghiệp và rừng rậm của vùng Münster.

Mặc dù đây là một thành phố chỉ có 90.000 dân nhưng Marl vẫn có một bảo tàng điêu khắc có thể cạnh tranh với những bảo tàng tốt nhất và được trang bị các tác phẩm nghệ thuật của Giacometti, Picasso và Rodin được trưng bày trong nhà và bên ngoài xung quanh khu vực ngoài trời hiện đại.

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật, Theater Marl cũng là một địa điểm gây tiếng vang lớn và giải thưởng truyền hình danh giá nhất nước Đức được trao tại đây vào tháng 3 hàng năm.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Marl:

1. Bảo tàng điêu khắc Glaskasten

Bảo tàng điêu khắc GlaskastenNguồn: Werner J. Hannappel / ruhrkunstmuseen
Bảo tàng điêu khắc Glaskasten

Xung quanh tòa thị chính của Marl và Stadtpark, bạn sẽ bắt gặp một loạt tác phẩm điêu khắc hiện đại.

Những tác phẩm này thuộc sở hữu của thành phố và được quản lý bởi bảo tàng điêu khắc, nằm trong cấu trúc phụ của phòng hội đồng.

Cái tên Glaskasten (tủ kính), xuất phát từ thiết kế của tòa nhà và những ô cửa sổ rộng lớn của nó.

Triển lãm trong nhà được tạo thành từ những tác phẩm tinh tế hơn và nhỏ hơn, của Matisse, Man Ray, Rodin, Giacometti, Joseph Beuys, cùng một số tác phẩm khác.

Bên ngoài quảng trường và trong Stadtpark còn có hơn 70 tác phẩm khác, chủ yếu là các tác phẩm Trừu tượng và Giải cấu trúc từ những năm 50 đến những năm 1980.

2. Bảo tàng Stadt-und Heimatmuseum Marl

Stadt- Und Heimatmuseum MarlNguồn: wikipedia
Stadt- Und Heimatmuseum Marl

Để cập nhật nhanh hơn về văn hóa dân gian cũng như lịch sử xã hội và tự nhiên của Marl, có một bảo tàng nằm ở cối xay nước nửa gỗ cũ từ những năm 1600.

Một nhà máy đã tồn tại ở vị trí này từ năm 1415 và nhà máy hiện tại tiếp tục xay lúa mì ở cấp độ thương mại cho đến gần đây nhất là năm 1927. Tầng hầm của nhà máy là công trình tái thiết của một đường hầm khai thác từ mỏ than Zeche Auguste Victoria, trong khi phía trên là nhà máy nội địa. đồ nội thất và dụng cụ thủ công từ thế kỷ 18 và 19.

Trong khi đó, sàn đập lúa có các thiết bị nông nghiệp và mẫu vật của các loại ngũ cốc khác nhau được trồng xung quanh Marl.

3. Tòa thị chính Marl

Rathaus MarlNguồn: Shutterstock
Rathaus Marl

Trong cùng khu phức hợp với bảo tàng điêu khắc là tòa thị chính Marl, do các kiến ​​trúc sư người Hà Lan Johan Hendrik van den Broek và Jacob Berend Bakema thiết kế và xây dựng vào nửa đầu những năm 1960.

Có một loạt tòa nhà ở đây, bao gồm hai khối tháp kỳ lạ, với tầng trệt hẹp và phòng hội đồng Ratstrakt thấp tầng, có mái dốc bê tông dự ứng lực cao 60 mét làm bảo tàng.

Nếu bạn lấy cảm hứng từ kiến ​​trúc giữa thế kỷ 20 thì đó là một cảnh tượng đáng chiêm ngưỡng và sẽ được cải tạo trong vài năm tới.

Về phía tây là Stadtpark, với một cái ao lớn City-See và những bãi cỏ.

4. Nhà hát Marl

Nhà hát MarlNguồn: commons.wikimedia
Nhà hát Marl

Ngọn hải đăng văn hóa của Marl là địa điểm được đánh giá cao để tổ chức các buổi hòa nhạc và biểu diễn sân khấu được xây dựng vào năm 1953. Nhà hát Marl đã nổi tiếng khắp cả nước và trong những năm gần đây đã tổ chức một số chương trình cho Ruhrfestspiele, một trong những lễ hội sân khấu lâu đời nhất ở Châu Âu, diễn ra vào tháng 5 và Tháng sáu.

Ưu đãi này rất rộng, từ các buổi hòa nhạc giao hưởng đến các chương trình hài kịch, sân khấu nhạc kịch, múa hiện đại, các bài đọc, nhà hát “Đại lộ” và các buổi biểu diễn dành cho trẻ em.

Nhưng sự kiện lớn chính trong lịch là buổi lễ Grimme-Preis vào tháng 3.

Được đặt theo tên của Adolf Grimmer, tổng giám đốc đầu tiên của Nordwestdeutscher Rundfunk (NWDR), Grimme-Preis là giải thưởng danh giá nhất của truyền hình Đức.

Những người nhận giải trước đây bao gồm Rainer Werner Fassbinder, Christian Petzold và đạo diễn người Đan Mạch Lars von Trier.

5. Stausee Halterner

Stausee HalternerNguồn: Matthias Neugebauer / flickr
Stausee Halterner

Được quảng cáo là một trong những hồ đẹp nhất ở Ruhrgebiet, đồng thời là một trong những khu giải trí nổi tiếng nhất, Halterner Stausee là một hồ chứa cách Marl chỉ 10 km.

Hồ nằm ở cực bắc của khu vực Ruhr, nơi nó chuyển tiếp sang cảnh quan nông thôn hơn của vùng Münster.

Và vì nước uống của Halterner Stausee không được lấy trực tiếp từ hồ nên các hoạt động dưới nước như chèo thuyền và chèo thuyền đều có sẵn ở lưu vực phía bắc.

Vào những ngày nóng nhất, có vẻ như bạn phải làm việc vất vả nhưng thay vào đó, bạn có thể đậu xe trên dải cát vàng rộng lớn ở Seebad và ngâm mình trong làn nước nông.

Trên đất liền, khu rừng sồi rậm rạp xung quanh Stausee có những con đường mòn đi bộ và đạp xe đan xen.

6. Hügelhauser

HügelhäuserNguồn: Gunnar Klack / flickr
Hügelhäuser

Bất cứ ai tò mò về kiến ​​trúc và quy hoạch đô thị sẽ rất muốn xem những tòa nhà chung cư hình kim tự tháp này ở khu vực Kreuzviertel.

Những công trình xây dựng có đầu hồi kỳ lạ này đã đáp ứng nhu cầu về không gian sống trong thành phố vào những năm 1960.

Để tránh phải xây dựng các khu chung cư cao tầng, Hügelhäuser đã cho phép xây dựng nhiều đơn vị ở, bao gồm cả sân vườn trên cao.

Tổng cộng có bốn Hügelhäuser ở Marl và chúng vẫn là một trong những địa danh nổi bật nhất trong thành phố, kết hợp giữa cấu hình khu dân cư hiện đại với đầu hồi hình tam giác và mái ngói của những ngôi nhà truyền thống.

7. Atlantis Dorsten

Atlantis DorstenNguồn: Facebook
Atlantis Dorsten

Một ý tưởng cho một ngày đi chơi cùng gia đình nếu bạn có con nhỏ là điểm tham quan hồ bơi này cách Dorsten một quãng ngắn.

Chủ yếu ở trong nhà dưới mái vòm kính lớn, Atlantis Dorsten giống một công viên giải trí nước nhỏ hơn là một bể bơi đơn giản.

Nếu bạn đến đây hoàn toàn để rèn luyện sức khỏe thì có một bể tập luyện.

Ngoài ra còn có một khu vui chơi nông với chướng ngại vật cho trẻ mới biết đi, bể bơi phiêu lưu ngoài trời và trong nhà dành cho trẻ lớn hơn, cũng như 5 đường trượt với tổng chiều dài gần 400 mét, nhiều hơn bất kỳ điểm tham quan dưới nước nào khác ở North Rhine-Westphalia.

Thêm vào đó là dòng sông, thác nước, thuyền buồm cắt Baltic đích thực và hàng loạt bồn tạo sóng với vòi phun tia mát-xa mà không phải trả thêm phí.

8. Kletterwald Haltern

Kletterwald HalternNguồn: kletterwald-haltern
Kletterwald Haltern

Trong khu rừng sồi ở bờ phía đông của Halterner Stausee là một trung tâm leo dây cao với các khóa học dành cho cả thanh thiếu niên và người lớn.

Có tất cả mười khóa học, với tổng số 115 chướng ngại vật, một số trong số đó có độ thử thách cao hơn những chướng ngại vật khác và yêu cầu phải làm việc theo nhóm để hoàn thành.

Trẻ em từ 5 tuổi có thể tham gia, trèo qua cây cầu gỗ lung lay, qua đường hầm và leo lên lưới leo dây mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào.

Có tám lựa chọn cho trẻ lớn hơn và người lớn, từ màu trắng cho khóa luyện tập đến màu tím cho Höhenweg gây chóng mặt, cao 12 mét so với nền rừng và có tầm nhìn rõ ràng ra hồ chứa.

Trong khi đó, đường đua màu xanh lam không có những thử thách leo núi mệt nhọc mà thay vào đó có mười đường trượt zipline liên tiếp.

9. Zeche Auguste Victoria, Schacht 4/5

Zeche Auguste Victoria, Schacht 4.5Nguồn: commons.wikimedia
Zeche Auguste Victoria, Schacht 4.5

Mỏ than Zeche Auguste Victoria được thành lập vào năm 1899 và cuối cùng đã đóng cửa vĩnh viễn vào tháng 12 năm 2015. Cho đến khi đóng cửa, đây là mỏ thứ hai cuối cùng vẫn hoạt động ở Ruhr và là mỏ thứ ba còn tồn tại ở Đức.

Đối với du khách, phần phù hợp nhất là trục 4/5, chứ không phải than được khai thác để lấy quặng chì, bạc và kẽm sau khi các mỏ dưới lòng đất được phát hiện vào năm 1925. Trục sâu 800 mét đã ngừng hoạt động vào những năm 1960, nhưng Bauhaus của nó Sảnh máy theo phong cách và khung đầu khổng lồ đã được bảo tồn như những tượng đài và đáng để chiêm ngưỡng nếu bạn muốn nếm thử ngành công nghiệp Ruhr.

Tua bin hơi nước vẫn còn nguyên vẹn bên trong và là một phần của triển lãm khai thác mỏ nhỏ.

10. Công viên hóa học Marl

Chemiepark MarlNguồn: chemiepark-marl
Chemiepark Marl

Đường mòn Di sản Công nghiệp Ruhr có rất nhiều di tích về các mỏ và nhà máy cũ.

Nhưng tại Chemiepark Marl (1938), bạn sẽ đối mặt với ngành công nghiệp sinh hoạt và thở, tuyển dụng 10.000 người tại một số cơ sở hóa chất khác nhau tại một địa điểm.

Và mặc dù đây có thể không phải là sở thích của tất cả mọi người, nhưng những người muốn xem Ruhr hoạt động và tìm hiểu về quá trình sản xuất hóa chất có thể ghi tên mình cho chuyến tham quan khu phức hợp.

Feirabendhaus trong công viên có một cuộc triển lãm về lịch sử và hiện tại của địa điểm, đồng thời chuyến tham quan diễn ra trong một tòa nhà cao chín tầng, cho phép bạn ngắm nhìn nhà máy khổng lồ, thành phố Marl và vùng nông thôn của vùng Münster để chiêm ngưỡng vùng Đông Bắc.

11. Alt-Marl

Nhà Thờ Thánh GeorgNguồn: wikipedia
Nhà Thờ Thánh Georg

Quận lâu đời nhất ở Marl phát triển xung quanh Nhà thờ St. Georg từ thế kỷ 11 và có nhiều ngôi nhà nửa gỗ.

Bạn có thể bắt đầu tại nhà thờ, nơi được cải tạo theo phong cách Tân Gothic vào đầu những năm 1860 và có phông chữ rửa tội hình chiếc cốc tuyệt đẹp từ những năm 1200.

Trên Hochstraße có một cối xay gió có niên đại từ năm 1850, được biến thành địa điểm tổ chức sự kiện vào những năm 2000.

Các di tích khác cần tham quan là altes Amtshaus (hội quán cũ) và Menuhin Haus (1908), một ngôi nhà theo trường phái Tân nghệ thuật có đầu hồi, từng do Yehudi Menuhin, một nhạc sĩ của dàn nhạc Phliarmonia Hungarica, từng có trụ sở tại thành phố, chiếm giữ. .

12. Haus Lüttinghof

Haus LüttinghofNguồn: commons.wikimedia
Haus Lüttinghof

Ngay bên kia ranh giới phía nam của Marl, ở quận Hassel lân cận là một lâu đài có hào bao quanh từ thế kỷ 14.

Như thường lệ đối với những công sự cũ ở Ruhr, Haus Lüttinghof trở thành cung điện sau khi thuốc súng được sử dụng.

Vào đầu những năm 1700, nơi nghỉ này được cấu hình lại theo phong cách Baroque.

Những khu vườn là lời nhắc nhở tốt nhất về thời gian này và có các tác phẩm điêu khắc bằng đá sa thạch trang trọng theo phong cách trang trí vào năm 1713. Những tác phẩm này tượng trưng cho các nhân vật trong thần thoại La Mã và Hy Lạp như Bacchus, Heracles và Pan, đồng thời cũng có các tượng bán thân nhỏ hơn dành cho các Hoàng đế La Mã Thần thánh, bốn đài tưởng niệm và bốn đồng hồ mặt trời.

Cung điện được thuê để tổ chức các sự kiện, nhưng bạn có thể đến vào Chủ nhật để uống cà phê và bánh ngọt, trong nhà vào mùa đông và ra ngoài vườn vào mùa hè.

13. Marler Stern

Marler SternNguồn: wikipedia
Marler Stern

Trung tâm mua sắm ở Marl có từ năm 1974 và có thể đã có những ngày tốt đẹp hơn nhưng vẫn có một loạt các thương hiệu đường phố nổi tiếng như H&M, Deichmann (thương hiệu giày quốc gia), Gamestop và nhà bán lẻ điện tử Saturn.

Chúng được tìm thấy bên cạnh các doanh nghiệp nhỏ hơn như tiệm làm tóc và móng tay và cửa hàng trang sức.

Có lẽ thứ sẽ thu hút sự chú ý của bạn chính là tòa nhà, cụ thể là mái nhà.

Thay vì sử dụng kính hoặc kim loại, sáu chiếc đệm khí khổng lồ mang đến cho trung tâm mua sắm vẻ ngoài giống như UFO. Đây là mái nhà lớn nhất thuộc loại này ở châu Âu và được ghi vào Sách kỷ lục Guinness.

14. Naturschutzgebiet Loemühlenbachtal

Naturschutzgebiet LoemühlenbachtalNguồn: Wikimedia
Naturschutzgebiet Loemühlenbachtal

Người đi bộ cũng có thể tận hưởng không khí trong lành và chất diệp lục tại khu bảo tồn thiên nhiên rộng 60 ha này ở thung lũng suối Loemühlenbachb ở phía đông nam thành phố.

Dòng suối được đặt tên theo nhà máy nước Loemühle cũ, vẫn còn tồn tại ở phía nam khu bảo tồn Herten.

Trong khu bảo tồn, bạn sẽ đến các ao hồ, đồng cỏ, đồng cỏ và vùng đất ngập nước, cung cấp môi trường sống cho nhiều loài thực vật nằm trong danh sách đỏ của Châu Âu.

15. Những chuyến đi trong ngày

Công viên điện ảnh ĐứcNguồn: wikipedia
Công viên điện ảnh Đức

Một trong những điều thú vị về Ruhr là thành phố tiếp theo chỉ cách đó vài km và mọi thứ đều được kết nối bằng đường sắt đi lại (RB 42, RE 2) hoặc S-Bahn (Haltern – Essen-Wuppertal). Vì vậy, sẽ không mất quá 20 phút để đến một số điểm thu hút du khách lớn như công viên giải trí Movie Park Germany ở Bottrop hoặc vườn thú Zoom Erlebniswelt ở Gelsenkirchen.

Về văn hóa, Recklinghausen có một bảo tàng hấp dẫn về các biểu tượng của vùng Balkan, Nga và Hy Lạp cũng như các đồ tạo tác của người Coptic từ Ai Cập.

Các lâu đài như Beck, Berge, Horst và Wittringen có giá chỉ 10 xu và bạn không thể quên những đồ tạo tác công nghiệp hoành tráng như đầu hư hỏng, tháp nước và khung đầu.

Bảo tàng Khai thác mỏ Đức ở Bochum và xưởng sản xuất Zeche Zollverein của Essen là hai trong số rất nhiều bảo tàng trong vòng nửa giờ.

Viết một bình luận