15 chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Rome

admin

Rome không chỉ là một trong những thành phố có ý nghĩa văn hóa nhất trên thế giới mà còn là một trong những thành phố lãng mạn nhất.

Với hơn 3.000 năm bảo tồn lịch sử để khám phá, không thiếu những điều cần làm ở Rome.

Sau khi bạn đã tham quan Đấu trường La Mã, Đài phun nước Trevi và Quảng trường La Mã, đã đến lúc khám phá xa hơn một chút.

Từ những bờ biển gồ ghề đến những vườn nho trải dài, từ những ngôi làng thời trung cổ đến cảnh quan thành phố thịnh vượng của Ý, có rất nhiều chuyến đi trong ngày từ Rome đang chờ đợi bạn.

Chúng ta hãy nhìn vào chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Rome:

1. Florence

FlorenceNguồn: Mikadun / màn trập
Florence

Nếu bạn là người đam mê văn hóa, yêu thích mỹ thuật hay chỉ đơn giản là người quản lý những người tò mò thì chắc chắn bạn sẽ phải lòng Florence.

Là nơi có vô số bảo tàng, phòng trưng bày và xưởng thời trang, bất kỳ ai có con mắt tinh tường về những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống sẽ hoàn toàn yêu thích từng khoảnh khắc ở Florence.

Các bảo tàng không thể bỏ qua bao gồm Phòng trưng bày Uffizi, nơi lưu giữ những kiệt tác của Raphael, Botticelli và Caravaggio.

Bảo tàng Gucci cung cấp những hiểu biết thú vị về sự phát triển của thời trang hiện đại qua con mắt của nhà thời trang nổi tiếng thế giới Gucci.

Bạn sẽ tìm thấy tác phẩm điêu khắc ‘David’ tráng lệ của Michelangelo tại Galleria dell’Accademia.

2. Thành Vatican

Thành phố VaticanNguồn: Adrian Flory / màn trập
Thành phố Vatican

Thành phố Vatican là điểm nổi bật của bất kỳ chuyến thăm nào tới Rome và khu phức hợp nằm trong chính Rome.

Là nơi cư trú toàn thời gian của Giáo hoàng, Thành phố Vatican có vô số ý nghĩa tôn giáo để khám phá và vô số kỳ quan kiến ​​trúc để đánh giá cao.

Vườn Vatican mang lại sự nghỉ ngơi chào đón sau sự hỗn loạn tương tự của Rome.

Bảo tàng Vatican đơn giản là không thể tin được và cho dù bạn có đức tin hay không thì không thể phủ nhận vẻ đẹp và sự lộng lẫy được thể hiện trong nghệ thuật được trưng bày.

Đương nhiên, Nhà nguyện Sistine là không thể bỏ qua và là điểm nhấn trong ngày.

Nhà nguyện Sistine lưu giữ kiệt tác ‘Sự phán xét cuối cùng’ của Michelangelo khiến người xem phải khiêm tốn khi quan sát.

3. Pompeii

PompeiiNguồn: Avis De Miranda / màn trập
Pompeii

Pompeii là một trong những di tích lịch sử lâu đời nhất trên thế giới và có niên đại từ năm 79 sau Công nguyên khi núi Vesuvius phun trào và xóa sổ thị trấn bên dưới.

Có thể đi bộ lên đỉnh Núi Vesuvius chỉ trong 20 phút.

Chuyến đi bộ này sẽ đưa bạn vượt qua những dòng dung nham cũ, đá bọt gồ ghề và tro núi lửa mềm.

Tầm nhìn từ trên xuống xuống miệng núi lửa thật đáng kinh ngạc và khi núi lửa vẫn còn hoạt động, hơi nước thoát ra từ các lỗ thông hơi bằng đá vào không khí.

Khi quay trở lại mặt đất, bạn có thể dạo quanh những tàn tích cổ xưa của Pompeii và tìm hiểu về cuộc sống ở thời La Mã.

4. Biệt thự Hadrian & Biệt thự D’Este

Biệt thự d'Este, Tivoli, ÝNguồn: Marco Rubino / màn trập
Biệt thự D’Este, Tivoli, Ý

Thành phố Tivoli là nơi có không chỉ một mà là hai biệt thự La Mã được trang trí công phu và bảo tồn tốt nhất nước Ý; Biệt thự Hadrian và Biệt thự D’Este.

Biệt thự của Hadrian được xây dựng vào Thế kỷ thứ 2 bởi Hoàng đế Hadrian đáng sợ và có trật tự hoàn hảo, xét về mọi mặt.

Sau khi tham quan các bồn tắm nước nóng thiên nhiên, các ngôi đền và cung điện, bạn có thể chuyển sang Villa D’Este.

Từng là nhà của con trai Lucrezia Borgia, Villa D’Este có những khu vườn xinh đẹp, hàng chục đài phun nước và thác nước tinh xảo.

Những câu chuyện được nghe ở Villa D’Este khá khó tin, tốt nhất bạn nên khám phá các biệt thự khi có hướng dẫn viên du lịch đi cùng.

5. Napoli

Naples, ÝNguồn: Wila_Image / màn trập
Napoli

Naples là thành phố cửa ngõ tới Núi Vesuvius và Pompeii và mặc dù bạn có thể đánh dấu cả hai trong một ngày nhưng thành phố ven biển này xứng đáng có một chuyến đi trong ngày riêng.

Cung điện Hoàng gia Naples là một địa điểm đáng để khám phá cũng như Castel Naples và Bảo tàng Khảo cổ Quốc gia.

Đối với bất kỳ du khách nào có niềm đam mê sâu sắc với lịch sử La Mã thì chuyến thăm Naples là điều cần thiết.

Naples là nơi có một số nhà hàng pizza ngon nhất ở Ý, trên thực tế, bạn có thể tham gia một chuyến tham quan ẩm thực ở Naples.

Để thử một số loại bánh pizza ngon nhất thế giới, hãy đặt cho mình một bàn tại Pizzeria Dal Presidente hoặc Pizzeria Starita.

Bạn sẽ không thất vọng.

6. Cinque Terre

Cinque TerreNguồn: muratart / màn trập
Cinque Terre

Dễ dàng là một trong những phần bờ biển đẹp nhất ở châu Âu nằm dọc theo Riviera của Ý dưới dạng Cinque Terre.

Bộ sưu tập các làng truyền thống và thị trấn chợ này là một niềm vui để khám phá.

Mỗi ngôi làng trong số năm ngôi làng đều có cảm giác khác biệt rõ rệt nhưng đều có chung những ngôi nhà đầy màu sắc, nhà hàng do gia đình quản lý và khung cảnh ngoạn mục của vùng Riviera thuộc Ý.

Khu vực này nổi tiếng là quê hương đích thực của món pesto, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn nếm thử một ít khi đến đây.

Nó thực sự là một cái gì đó khác.

Nếu bạn cần tập thể dục sau khi thưởng thức các món ăn Ý phong phú thì hãy đi bộ dọc theo những con đường mòn bên vách đá Sentiero Azzurro.

7. Assisi & Orvieto

Assisi, ÝNguồn: canadastock / màn trập
Assisi

Nếu bạn muốn thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của Rome thì chuyến đi trong ngày đến Assisi & Orvieto sẽ là một sự thay đổi đáng hoan nghênh.

Bến cảng đầu tiên sẽ là thị trấn Orvieto trên đồi Umbrian để tham quan Nhà thờ Orvieto tráng lệ.

Ngay bên ngoài thị trấn Orvieto, bạn sẽ tìm thấy hàng chục nhà máy rượu vang tinh tế và nổi tiếng thế giới mở cửa cho khách nếm thử suốt cả ngày.

Khu vực Tuscany này nổi tiếng với rượu vang Chianti và Brunello di Montalcino.

Một chuyến viếng thăm Assisi tạo nên sự kết hợp tuyệt vời với Orvieto và ở đó bạn sẽ tìm thấy nơi sinh của Thánh Phanxicô và Vương cung thánh đường mang tên ông.

Ngoài ra còn có Đền Minerva và Cung điện Nhân dân để tham quan.

8. Vườn Ninfa

Vườn NinfaNguồn: ValerioMei / màn trập
Vườn Ninfa

Được coi là một trong những khu phức hợp vườn đẹp nhất ở châu Âu, chuyến đi trong ngày đến Vườn Ninfa không chỉ thực sự thư giãn mà còn thực sự hấp dẫn.

Những khu vườn này đã truyền cảm hứng cho những tác giả vĩ đại như Virginia Woolf.

Có hơn 1.300 loài thực vật trong Vườn Ninfa và các ngôi làng xung quanh, mỗi loài đều đóng một vai trò quan trọng trong hệ sinh thái thịnh vượng này.

Chuyến tham quan Vườn Ninfa là nơi lý tưởng cho những nhà thực vật học mới vào nghề, những người đam mê chụp ảnh cận cảnh và những người yêu thích hoạt động ngoài trời tuyệt vời.

Bạn có thể kết hợp chuyến thăm Vườn Ninfa bằng cách đi dạo quanh Sermoneta, một thị trấn y tế Ý gần như được bảo tồn hoàn hảo nằm ngay cuối đường.

9. Bờ biển Amalfi

Bờ biển AmalfiNguồn: leoks / màn trập
Bờ biển Amalfi

Bờ biển Amalfi là một trong những điểm đến nghỉ dưỡng sang trọng nhất xung quanh và nhiều người chọn trải nghiệm thành phố ở Rome và sau đó chuyển đến Bờ biển Amalfi để có một kỳ nghỉ riêng.

Trong chuyến đi trong ngày, bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp và sự quyến rũ mộc mạc của Bờ biển Amalfi, điều này chắc chắn sẽ khiến bạn muốn xách gậy lên và di cư.

Đường bờ biển uốn lượn một cách tự nhiên và xung quanh mọi ngóc ngách là một ngôi làng nông thôn đẹp như tranh vẽ khác và khung cảnh đại dương thậm chí còn kỳ diệu hơn.

Positano là một thị trấn nghỉ mát nhỏ đầy màu sắc, tuyệt vời, là địa điểm tuyệt vời cho bữa trưa.

10. Capri

Capri, ÝNguồn: mikolajn / màn trập
Capri

Đảo Capri là một viên ngọc quý sang trọng nằm ở Vịnh Naples.

Trải nghiệm tuyệt vời nhất với chuyến đi thuyền kéo dài nửa ngày, Capri là nơi có nhiều cửa hàng thời trang cao cấp và khách sạn sang trọng.

Nổi tiếng với món limoncello, đây là nơi để bạn dự trữ rượu khai vị thơm ngon trước khi trở về nhà.

Đừng bỏ lỡ cơ hội đến thăm Blue Grotto, kỳ quan thiên nhiên được yêu thích nhất ở Capri.

Blue Grotto là một hang động ven biển nơi biển phát sáng với màu xanh ánh kim.

Các điểm thu hút khác đối với Capri bao gồm vách đá và hang động Faraglioni dành cho những người yêu thích địa lý, Villa San Michele dành cho những người yêu thích văn học và Monte Solaro dành cho những người yêu thích hoạt động ngoài trời tuyệt vời.

11. Siena

Siena, ÝNguồn: JeniFoto / màn trập
Siena

Thành phố Siena cũng có nhiều nét quyến rũ về lịch sử và văn hóa như Rome, không có đám đông đông đúc và mức giá quá cao.

Điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến đi trong ngày đến Siena là đến Quảng trường Piazza del Campo và Palazzo Pubblico nằm ở trung tâm thành phố.

Địa danh mang tính biểu tượng nhất của quảng trường thành phố là Torre del Mangia, tòa tháp phía trên thành phố và trên thực tế, là một tháp chuông thời Trung cổ.

Nhà thờ Siena khá hoành tráng, từ trong ra ngoài.

Với những nét đặc trưng theo phong cách Romanesque-Gothic, Nhà thờ Siena là một kỳ quan kiến ​​trúc.

12. Lâu đài Gandolfo

Lâu đài Gandolfo, ÝNguồn: Sopotnicki / màn trập
Lâu đài Gandolfo

Castel Gandolfo là một trong những chuyến đi trong ngày dễ dàng tiếp cận nhất từ ​​Rome và cũng là một trong những nơi đẹp nhất.

Ngồi giữa Alban Hills Castel Gandolfo nhìn ra Hồ Albano yên tĩnh.

Có thể tìm hiểu về lịch sử, nghệ thuật và văn hóa tại Castel Gandolfo bằng cách ghé thăm Palazzo Pontificio hoặc có lẽ là Biệt thự Giáo hoàng của Castel Gandolfo.

Nếu một chuyến đi trong ngày hiện đại hơn đã sẵn sàng thì bạn có thể đặt một buổi tại Fugacemente Escape Room, chơi một hoặc hai trò chơi tại Câu lạc bộ Bowling Cross Road hoặc thậm chí ra ngoài Hồ Albano với Paddle Lab.

Castel Gandolfo thực sự mang lại điều gì đó cho mọi người.

13. Tu viện Montecassino

Tu viện MontecassinoNguồn: Francesca Sciarra / màn trập
Tu viện Montecassino

Ý nổi tiếng với nhiều thứ, Đấu trường La Mã, Bờ biển Amalfi và tất nhiên là Tu viện Montecassino.

Được cả thế giới biết đến là nơi vào năm 529, Thánh Biển Đức đã quyết định xây dựng một ngôi nhà tu viện cho chính ngài và các tu sĩ từ Subiaco.

Có một lịch sử đa dạng để tìm hiểu về Tu viện Montecassino.

Năm 577 Tu viện Montecassino bị Langobards phá hủy, chuyển nhanh đến năm 1944 và nó lại bị san phẳng một lần nữa bởi một cuộc bắn phá thời chiến.

Đối với một nơi đáng sợ và tâm linh như vậy, Tu viện Montecassino có một lịch sử đẫm máu.

Có thể kết hợp chuyến thăm Tu viện Montecassino với chuyến tham quan chiến trường Thế chiến thứ hai ở khu vực Montecassino.

14. Sorrento

Sorrento, ÝNguồn: Balate Dorin / màn trập
Sorrento

Sorrento là một thị trấn nghỉ mát tinh túy của Ý nằm trên Bờ biển Amalfi, hướng ra Vịnh Naples yên bình.

Nếu bạn đang muốn có một chuyến đi trong ngày thoải mái với những quán cà phê và cửa hàng mua sắm thì Sorrento là nơi dành cho bạn.

Nằm ẩn mình trong vách đá, Sorrento đầy màu sắc và quyến rũ.

Mặc dù ngay trên bờ biển không có bãi biển thực sự ở Sorrento nhưng với những con đường quanh co và những quán cà phê sân thượng, tất cả đều mang đến khung cảnh ngoạn mục bên bờ biển nên việc thiếu cát hiếm khi bị bỏ qua.

Quảng trường Tasso là nơi bạn sẽ tìm thấy những nhà hàng và quán cà phê ngon nhất trong thị trấn.

15. Val d’Orcia

Val d'OrciaNguồn: canadastock / màn trập
Val D’Orcia

Val d’Orcia là vùng rượu vang đẹp nhất của Tuscany và là nơi có một số nhà máy rượu vang nổi tiếng nhất thế giới.

Bạn có thể dành một ngày để lái xe hoặc đạp xe qua Val d’Orcia và dừng lại ở mỗi nhà máy rượu vang và vườn ô liu trên đường đi.

Cho dù bạn có quan tâm đến rượu vang hay không thì Val d’Orica cũng sẽ tạo nên một chuyến đi trong ngày tuyệt vời từ Rome.

Những ngọn đồi và thung lũng nhấp nhô vô cùng ăn ảnh và vào đầu giờ và chiều muộn, mặt trời hôn lên phong cảnh một cách hoàn hảo.

Các thị trấn nép mình trong Val d’Orcia như Pienza và Montalcino cũng rất đáng ghé thăm.

Viết một bình luận