15 chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Edinburgh

admin

Mặc dù bản thân Edinburgh có thể khiến bạn cảm thấy như một lối thoát khỏi cuộc sống thành phố lớn, với những con đường rải sỏi và khung cảnh yên tĩnh – nhưng trên thực tế, có rất nhiều địa điểm thực sự đẹp ngay trước cửa thành phố sẽ khiến bạn cảm thấy như thể bạn đã bước vào một thế giới khác .

Từ những bờ biển đẹp như tranh vẽ đến những lâu đài cổ tích và đủ mọi phong cảnh mộng mơ của vùng cao nguyên, các khu vực xung quanh Edinburgh là nơi lý tưởng cho những người đi bộ đường dài cũng như những người yêu thiên nhiên.

Để biết một số nguồn cảm hứng và thông tin về những địa điểm tốt nhất có thể đến từ Edinburgh trong vòng một ngày, hãy đọc tiếp.

1. Hồ Loch Ness và Cao nguyên

Loch NessNguồn: Botond Horvath / màn trập
Loch Ness

Đắm chìm trong sự huyền bí và vẻ đẹp giống nhau, hồ Loch Ness là một trong những chuyến đi trong ngày phổ biến nhất từ ​​Edinburgh và vì lý do chính đáng.

Dành cả ngày để tìm kiếm Quái vật hồ Loch Ness khó nắm bắt nhưng được nhiều người yêu thích và ngắm nhìn làn nước trong xanh đến không tưởng của Glencoe, nơi có cảnh hoàng hôn sánh ngang với bất kỳ bãi biển nhiệt đới nào.

Chỉ cần một chuyến đi bằng xe khách từ Edinburgh, bạn có thể lang thang ở Cao nguyên cả ngày mà không thấy được mọi thứ ở đó, chưa kể đến Lâu đài Urquhart hùng vĩ, nơi bạn có thể tìm hiểu một số lịch sử của khu vực.

2. Nhà Lammermuir

gia đình LammermuirNguồn: alljengi / Flickr
gia đình Lammermuir

Hình thành ranh giới tự nhiên giữa Lothian và Borders, The Lammermuirs là một loạt các ngọn đồi thoai thoải duyên dáng, cách xa sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố Edinburgh.

Là một giấc mơ thực sự đối với các nhiếp ảnh gia phong cảnh, Lammermuir Hills mang đến những khung cảnh thiên nhiên rộng lớn được bao phủ bởi cây thạch nam xa xôi, rất lý tưởng cho những chuyến đi đường.

Những con đường dài thẳng tắp mang đến tầm nhìn bao quát không gián đoạn ra khung cảnh xinh đẹp và nhấp nhô của Scotland sẽ khiến bạn mê mẩn.

Mặc dù đây là địa điểm lý tưởng cho chuyến dã ngoại nhưng bạn cũng có thể tìm thấy ngôi làng nhỏ Gifford ẩn mình giữa những ngọn đồi nơi bạn có thể thưởng thức bữa trưa ở quán rượu.

3. Stirling

Stirling, SchotlandNguồn: cánh đồng ngô / màn trập
Lâu Đài Stirling

Nếu bạn thích Lâu đài Edinburgh thì bạn không thể bỏ qua cơ hội đến thăm Lâu đài Stirling rộng lớn và hùng vĩ một cách quái dị, đã đứng sừng sững từ thời Trung cổ và chống chọi thành công một số cuộc tấn công của người Viking.

Được bao quanh bởi rừng và tầm nhìn toàn cảnh ra những ngọn đồi và ngọn núi của Stirling, lâu đài rất đáng để ghé thăm nhưng bạn cũng có thể dành cả ngày để khám phá vùng cao nguyên rộng lớn.

Được biết đến là cửa ngõ vào Cao nguyên, Stirling sống động với những câu chuyện dân gian và lịch sử giống nhau, đủ để khiến những người yêu thiên nhiên và những người yêu thích lịch sử giải trí suốt cả ngày.

4. Chuyến tàu biên giới

Đường sắt biên giớiNguồn: Walter Baxter / Wikimedia
Đường sắt biên giới

Chuyến tàu đến Biên giới Scotland khởi hành từ Edinburgh Waverly và sẽ khiến bạn có cảm giác như thể đang quay ngược thời gian với những đầu máy hơi nước cổ điển lộng lẫy, là một cảnh tượng đáng chiêm ngưỡng và thậm chí còn hấp dẫn hơn khi thực sự ngồi trên chuyến tàu này.

Đắm mình trong khung cảnh điện ảnh Scotland của The Borders và dừng lại ở bất kỳ địa điểm mê hoặc nào trên đường đi như Galashiels hoặc Tweedbank.

Một chuyến đi thực sự đến trung tâm Scotland, đây là chuyến đi bằng tàu mà bạn khó có thể quên.

5. Thánh Andrew

St Andrews, ScotlandNguồn: STLJB / màn trập
Thánh Andrew

Là nơi có trường Đại học lâu đời nhất ở Scotland và một loạt các điểm tham quan hấp dẫn khác, St Andrews là nơi nghỉ ngơi hoàn hảo kéo dài cả ngày đến một thị trấn cổ kính chứa đầy những điều kỳ lạ.

Nếu hàng loạt quán rượu và cửa hàng địa phương quyến rũ không khiến bạn bận rộn, hãy đi xuống Bãi biển West Sands để đi dạo dọc theo bờ biển mang tính biểu tượng nơi quay phim Chariots of Fire.

Bạn cũng sẽ tìm thấy vô số món ăn ngon ở St Andrews, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đến nơi lúc đói để thưởng thức một số món ăn đẳng cấp thế giới tại một trong nhiều nhà hàng danh tiếng.

6. Vịnh Wemyss

Vịnh Wemyss, ScotlandNguồn: David Falconer / màn trập
Vịnh Wemyss

Vịnh Wemyss là một ngôi làng truyền thống quyến rũ có từ thời Victoria và thật dễ hiểu tại sao.

Nhà ga xe lửa là hình ảnh thu nhỏ hoàn hảo của kiến ​​trúc Thế kỷ 19 và trên thực tế là một trong những nhà ga hấp dẫn nhất và được bảo tồn tốt nhất trong cả nước.

Không thiếu tầm nhìn bao quát vùng nông thôn xung quanh, ngôi làng vùng đất thấp Tây Trung Bộ là nơi trốn thoát hoàn hảo.

Để hoàn thiện chuyến đi, hãy lên phà đến Đảo Bute và khám phá cảng Rothesay.

7. Thánh Abbs

Thánh Abbs, ScotlandNguồn: Julietphotography / Shutterstock
Thánh Abbs

Làng chài nhỏ bé St Abbs cũng tuyệt vời như những chuyến đi trong ngày từ Edinburgh, mang đến cho bạn nơi nghỉ ngơi yên tĩnh tuyệt vời, nơi có một số cảnh quan ven biển tuyệt đẹp nhất mà Scotland có được.

Những vách đá và mũi đất phủ đầy thạch nam cũng là những điểm thuận lợi hoàn hảo cho một số bức ảnh thực sự ngoạn mục.

Khi đã đến St Abbs, bạn có thể lướt trên một số con sóng hạng nhất (nhưng hãy nhớ mang theo bộ đồ lặn!) Hoặc đơn giản là ngắm cảnh biển, không khí biển và các loài chim biển, tất cả đều rất phong phú.

8. Falkirk

Falkirk, ScotlandNguồn: Nadezda Murmkova / màn trập
Falkirk

Tích cực nhỏ giọt trong lịch sử đã định hình số phận của Scotland, Falkirk là nơi chứng kiến ​​​​sự thất bại của William Wallace vào năm 1298. Nổi tiếng nhất với sự kiện này, nó thu hút những người yêu thích lịch sử cũng như những người đồng hương cũng như phụ nữ kiêu hãnh.

Ngạc nhiên trước Bánh xe Falkirk, cầu nối quay duy nhất trên toàn thế giới và là cầu nối nối Kênh Forth và Clyde với Kênh Union.

Ngoài ra, hãy để bản thân ngạc nhiên trước những tác phẩm điêu khắc về ngựa lớn nhất hành tinh tại The Kelpies, hoặc đơn giản là tận hưởng những địa điểm mua sắm tuyệt vời mà Falkirk cung cấp.

9. Bắc Berwick

Bắc Berwick, ScotlandNguồn: Tom Gowanlock / màn trập
Bắc Berwick

Chỉ cách Edinburgh 30 phút đi tàu ngắn đến khó tin là thị trấn ven biển đẹp như tranh vẽ North Berwick.

Hoàn thiện với mọi thứ bạn có thể muốn từ một thị trấn ven biển điển hình của Scotland, say sưa đi dạo dọc bãi biển và thưởng thức kem hoặc xuống biển bằng ván chèo để chơi đùa trên sóng.

Ngoài bãi biển, bạn có thể ghé thăm khu định cư chim mang tính biểu tượng được gọi là Bass Rock hoặc để biết thêm những trò hề trong chuồng, bạn cũng có thể ghé qua Trung tâm Chim biển.

Ngoài tất cả những điều này, North Berwick còn có rất nhiều quán cà phê và những món ăn tuyệt vời trải khắp thị trấn.

10. Roslin

Roslin, ScotlandNguồn: Anton_Ivanov / màn trập
Roslin

Là nơi có Nhà nguyện Rosslyn xinh đẹp và mang tính biểu tượng, một trong những thánh địa nổi tiếng nhất ở Scotland, Roslin là nơi nghỉ ngơi hoàn hảo cho những ai muốn khám phá một thị trấn nhỏ hấp dẫn ở ngoại ô Edinburgh.

Khu định cư từ Thế kỷ 15 được bao quanh bởi một thung lũng đầy mê hoặc và có bộ sưu tập các quán rượu truyền thống của Scotland.

Giữa khung cảnh thiên nhiên yên bình và lịch sử bí ẩn, Roslin là một chuyến đi trong ngày đáng giá từ Edinburgh và rất dễ dàng để đến được.

11. Perth

Perth, ScotlandNguồn: Stephen McCluskey / màn trập
Perth

Nép mình bên bờ sông Tay thanh bình, con sông dài nhất đất nước, thị trấn Perth một thời là thủ đô của Scotland.

Không mất đi vinh quang trước đây, Perth giờ đây tự hào có các điểm tham quan như Cung điện Scone và Hòn đá định mệnh, cả hai đều là điểm tham quan phổ biến đối với hầu hết du khách.

Bạn cũng sẽ có cơ hội khám phá Bảo tàng và Phòng trưng bày Nghệ thuật Perth hấp dẫn đến nghẹt thở, lưu giữ các đồ tạo tác từ thiên thạch đến xác ướp trong các bức tường của tòa nhà trang trí công phu hoàn chỉnh với các cột trụ và trần kính.

Đối với những tín đồ ẩm thực trong số các bạn, Perth cũng có vị thế đáng ghen tị là thiên đường ẩm thực, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đến nơi khi bụng đói!

12. Windermere

Windermere, AnhNguồn: Mr Nai/Shutterstock
Windermere

Trong vòng chưa đầy 3 giờ, bạn có thể đến một trong những nơi tuyệt đẹp nhất ở Vương quốc Anh.

Nhờ vị trí cực kỳ gần của Edinburgh với biên giới nước Anh, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để đến Windermere, một thị trấn ở Lake District xinh đẹp.

Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn vùng nước yên tĩnh trải dài trên hồ lớn nhất nước Anh, Hồ Windermere.

Với các thung lũng và các điểm thuận lợi để ngắm nhìn toàn cảnh theo đúng nghĩa đen ở khắp mọi nơi, bạn sẽ muốn dành hơn một ngày để khám phá khung cảnh thơ mộng xanh và xanh của Windermere.

13. Burntisland

Burntisland, ScotlandNguồn: Andrejs Ekerts / màn trập
Burntisland

Để đến một điểm đến gần hơn mà không mất đi nét quyến rũ của một nơi nào đó như Lake District, hãy bắt chuyến tàu từ Edinburgh và chỉ trong 35 phút, bạn sẽ có mặt trên các bãi biển của Burntisland.

Là một thị trấn ven biển với những bãi biển đầy sỏi quyến rũ và bờ biển có rừng rậm, đây là nơi lý tưởng để dành cả ngày hoặc thậm chí chỉ một buổi chiều vì nó rất gần thủ đô.

Có đầy đủ các nhà hàng và hoạt động như lặn biển, đây là điểm đến hoàn hảo cho gia đình.

14. Glasgow

Glasgow, ScotlandNguồn: CappaPhoto / Shutterstock
Glasgow

Mặc dù bạn sẽ phải trốn khỏi thành phố này để đến một thành phố khác, nhưng hoàn toàn không thể phủ nhận rằng nếu bạn dành chút thời gian ở Edinburgh thì thật đáng để ghé thăm thành phố mang tính biểu tượng thứ hai của Scotland.

Chỉ cách đó hơn một giờ, thành phố nổi tiếng là nguồn cảm hứng cho bộ phim nổi tiếng Trainsp đốm là nơi có quận West End kỳ quặc không thể cưỡng lại.

Cung cấp những địa điểm ăn uống theo phong cách hipster cũng như khung cảnh âm nhạc và thời trang có tư duy tiến bộ, Glasgow là một nơi thú vị.

Tự hào với Vườn Bách thảo rộng lớn đầy ấn tượng và vẻ đẹp yên tĩnh của Công viên Kelvingrove, thành phố Glasgow luôn có điều gì đó dành cho tất cả mọi người.

15. Elie

Elie, ScotlandNguồn: Justin Black / màn trập
Ngọn Hải Đăng Elie

Gần St Andrews mang tính biểu tượng là thị trấn ven biển nhỏ bé Elie thậm chí còn đẹp hơn, được du khách, người dân cũng như người dân địa phương yêu mến vì vẻ đẹp thẩm mỹ của nó.

Những bãi biển cát vàng và bến cảng Thế kỷ 16 được bảo tồn hoàn hảo đã thu hút mọi nhiếp ảnh gia đến để ghi lại vẻ đẹp quyến rũ bên bờ biển của Elie.

Một điểm thu hút nổi tiếng khác là Ngọn hải đăng Elie, nói một cách đơn giản, có một số cảnh quan quyến rũ nhất trong nước, chưa kể bản thân ngọn hải đăng cũng rất mê hoặc.

Nếu khung cảnh mê hoặc trên đất liền chưa đủ đối với bạn thì hãy tham gia chuyến tham quan ngắm cảnh trên một trong nhiều du thuyền ở bến cảng.

Những người đam mê chơi gôn trong số các bạn sẽ rất vui khi biết rằng Elie có hai sân gôn danh tiếng và lịch sử hoạt động chơi gôn phong phú.

Viết một bình luận