15 Điều Tốt Nhất Nên Làm Ở Beppu (Nhật Bản)

admin

Beppu là khu nghỉ dưỡng suối nước nóng tuyệt vời trên đảo Kyushu và cũng là một trong những địa điểm được ghé thăm nhiều nhất trên đảo. Thị trấn đã tạo nên tên tuổi nhờ vào ‘địa ngục’, trong đó có tám địa ngục và mỗi suối nước nóng đều mang đến cho bạn những điều khác biệt nếu bạn muốn khám phá những hiện tượng tự nhiên tuyệt vời này.

Ngoài suối nước nóng là điểm thu hút chính, bạn cũng có thể dành thời gian thư giãn trong những nhà tắm truyền thống ở đây được gọi là onsen, hoặc bạn cũng có thể đi bộ vào khu vực xung quanh vì Beppu được bao quanh bởi những ngọn núi và cũng nằm dọc theo bờ biển. Điều này có nghĩa là bạn cũng có thể đi đến bãi biển ở đây khi ghé thăm, biến Beppu trở thành một điểm đến du lịch toàn diện và có rất nhiều điều thú vị.

Sau đây là 15 điều tốt nhất để làm ở Beppu

Hải sản hấp suối nước nóngNguồn: vojtech.loksa / Shutterstock
Hải sản hấp suối nước nóng

Nhiều người sẽ không nhận ra rằng các địa ngục ở Beppu thực sự có rất nhiều chức năng.

Một trong số đó, đã tồn tại hàng thế kỷ, là nấu ăn, vì làn nước ấm mang đến cho bạn cơ hội hoàn hảo để hấp một số món ăn của riêng mình.

Một trong những nơi tốt nhất để thử món này là ở Jigoku Mushi Kobo và bạn có thể mua nguyên liệu của riêng mình ở đây rồi hấp chúng bằng kama, là những thùng Nhật Bản được làm nóng bằng nước onsen bên dưới chúng.

Đối với một bữa ăn kỳ lạ ở Nhật Bản, trải nghiệm này thực sự khó có thể vượt qua!

2. Tham quan vòng địa ngục

Kamado Jigoku ở BeppuNguồn: Sean Pavone / màn trập
Kamado Jigoku ở Beppu

Lý do chính để đến Beppu là để tham quan Vòng đua Địa ngục còn được gọi là Jigoku Menguri trong tiếng Nhật.

Một trong những điểm nổi bật chính của tuyến đường này là bạn có thể ghé thăm tám khu vực địa ngục, tất cả đều có chủ đề khác nhau và nổi tiếng với các điểm tham quan bao quanh như các khu vực theo chủ đề nhỏ và làng văn hóa.

Có khoảng sáu địa điểm địa ngục ở Kannawa và hai địa điểm khác nằm cách xa trung tâm Beppu một chút, nhưng bạn có thể mua vé vào cổng kết hợp cho phép bạn ghé thăm tất cả chúng trong một ngày, mặc dù bạn sẽ không thể chi tiêu nhiều thời gian cho mỗi việc nếu bạn cố gắng thực hiện toàn bộ mạch cùng một lúc.

3. Chụp ảnh tại Chi-no-ike Jigoku

Chi-no-ike JigokuNguồn: leungchopan / Shutterstock
Chi-no-ike Jigoku

Có nhiều địa ngục khác nhau và địa ngục nhỏ hơn ở Beppu, vì vậy có thể hơi khó để biết địa điểm nào bạn không nên bỏ lỡ.

Tuy nhiên, một trong số đó là Chi-no-ike Jigoku, một trong những địa ngục nhỏ hơn ở Beppu nhưng nổi tiếng với màu đỏ tươi vô song.

Đúng như bạn mong đợi, điều này làm cho nước trông giống như máu và là địa điểm tuyệt vời để chụp một số bức ảnh tuyệt vời về một trong những địa ngục kỳ lạ hơn ở Beppu.

4. Thử tắm cát

Tắm cát BeppuNguồn: giemgiem/Shutterstock
Tắm cát Beppu

Beppu được biết đến với những điểm tham quan kỳ lạ và một trong số đó là khu tắm cát mà bạn có thể thử khắp thị trấn.

Tuy nhiên, một trong những nơi tốt nhất để tắm cát là Bãi biển Shoningahama, một nơi trên bờ biển nơi cát được làm nóng bởi nước suối sủi bọt bên dưới bề mặt.

Mọi người đổ xô đến đây để được vùi trong cát ngập đến cổ, người ta cho rằng cát có đặc tính nhiệt giúp cơ thể thư giãn hơn và xoa dịu cơn đau nhức.

5. Tham quan Tatsumaki Jigoku

Jigoku TatsumakiNguồn: Hình ảnh Romix / màn trập
Jigoku Tatsumaki

Tatsumaki Jogku là một trong những địa ngục ấn tượng hơn, điều đó có nghĩa là bạn chắc chắn không nên bỏ lỡ Hell Circuit.

Lý do cho sự nổi tiếng của nó là vì nó có một mạch nước phun phun trào khá mạnh cứ sau nửa giờ.

Với ý nghĩ đó, bạn có thể phải đợi một chút để màn trình diễn nước tự nhiên bắt đầu nhưng nó rất đáng giá nên hãy kiên nhẫn.

6. Dạo quanh công viên Beppu

Công viên BeppuNguồn: Jesse33 / màn trập
Công viên Beppu

Công viên Beppu nằm ở trung tâm thành phố và được biết đến là nơi gợi nhớ đến phong cách của các công viên ở Tokyo và Kyoto.

Đây là một dải cây xanh tuyệt đẹp trong thành phố và nếu tình cờ đến đây vào mùa xuân thì bạn có thể đi bộ xung quanh và ngắm nhìn những cây hoa anh đào màu hồng mềm mại đang nở rộ.

Công viên cũng tràn ngập màu sắc vào mùa thu khi bạn có thể ngắm nhìn những chiếc lá mùa thu màu đồng cháy.

7. Xem chương trình tại Hit Parade

Cái mic cờ rôNguồn: Andrey Armyagov / màn trập
Cái mic cờ rô

Nếu bạn đang muốn tìm việc gì đó để làm vào buổi tối ở Beppu thì hãy nghĩ đến việc ghé thăm Hit Parade, một trải nghiệm bất ngờ trong thành phố.

Địa điểm này được mô phỏng theo một vũ trường cổ điển của Mỹ những năm 1950 và có một ban nhạc sống biểu diễn hàng đêm và biểu diễn tất cả các bài hát cổ điển của thời kỳ đó.

Khiêu vũ được khuyến khích và toàn bộ nơi này có bầu không khí tiệc tùng sẽ khiến bạn cảm thấy như thể mình đang quay ngược thời gian.

8. Tắm suối nước nóng

Suối nước nóng TakegawaraNguồn: jack_photo / Shutterstock
Suối nước nóng Takegawara

Ngoài những địa ngục nổi tiếng, Beppu còn được biết đến là thị trấn suối nước nóng có nhà tắm truyền thống của Nhật Bản.

Nhiều người chọn đến những nơi này để rửa sạch cát sau khi tắm cát, và một trong những nơi nổi tiếng nhất là Suối nước nóng Takegawara, nơi cung cấp cả trải nghiệm cát và suối nước nóng tại cùng một địa điểm.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng nước ở đây rất nóng nhưng nó cũng được cho là có tác dụng chữa mọi chứng đau nhức.

9. Tham quan Tanabata Matsuri

Tanabata MatsuriNguồn: Shawn.ccf / Shutterstock
Tanabata Matsuri

Nếu bạn đang ở Beppu và muốn tham gia lễ hội địa phương thì bạn có thể đến thành phố Oita lân cận để dự lễ hội Tanabata Matsuri.

Lễ hội này được tổ chức vào tháng 8 và kéo dài trong ba ngày, cao điểm là vào thứ Sáu cuối cùng của tháng, vì vậy hãy đảm bảo sắp xếp thời gian chuyến thăm của bạn cho phù hợp.

Lễ hội là lời ca ngợi những cặp tình nhân vượt qua hai ngôi sao và bạn có thể nhìn thấy những dải băng tuyệt đẹp được dán vào cột tre để kỷ niệm dịp này.

10. Tận hưởng bùn ở Oniishibozu Jigoku

Jigoku OniishibozuNguồn: Cuộc đào thoát của Malee / Shutterstock
Jigoku Oniishibozu

Oniishibozu Jigoku là một trong những địa ngục tạo nên nhóm Kannawa gần gũi hơn và đôi khi còn được mệnh danh là ‘Địa ngục đầu cạo trọc’. Sở dĩ có điều này và cũng là lý do để đến đây là vì địa ngục này được bao phủ bởi bùn chứ không phải chứa đầy nước.

Điều này có nghĩa là bùn sủi bọt (và trông giống như cái đầu hói của một nhà sư) khiến nơi đây trở thành một địa ngục độc đáo, rất lý tưởng cho các cơ hội chụp ảnh.

11. Nếm thử bánh ngọt

Có lẽ đáng ngạc nhiên là Beppu không chỉ được biết đến với món mì và sushi mà còn bởi những món bánh ngọt thơm ngon.

Những món này được bán tại Tomonaga Panya, mở cửa lần đầu tiên vào năm 1916 và nổi tiếng với những chiếc bánh mì thơm ngon cũng như các món ngọt khác.

Món ngon đặc trưng ở đây là ‘Doggie Bun’, được gọi là wanchan trong tiếng Nhật và được làm từ một chiếc bánh bao chứa đầy sữa trứng thơm ngon và được trang trí bằng nho khô.

12. Đi cáp treo Beppu

Cáp treo BeppuNguồn: Pealiku / màn trập
Cáp treo Beppu

Cáp treo Beppu là một trong những nơi tuyệt vời nhất để đến vào ngày đẹp trời và sẽ đưa bạn lên đỉnh Núi Tsurumi.

Từ đây bạn có thể đứng và nhìn ra phần còn lại của Beppu và thậm chí có thể nhìn xa tới tận Vịnh Beppu lân cận.

Từ ga cáp treo, bạn cũng có thể đi bộ lên núi và khám phá một loạt ngôi đền nhỏ và đền thờ đầy màu sắc nằm rải rác trong khung cảnh.

13. Tham gia Lễ hội suối nước nóng

Lễ hội suối nước nóngNguồn: seama / màn trập
Lễ hội suối nước nóng

Beppu rõ ràng là một thị trấn dành riêng cho các suối nước nóng, và với ý nghĩ đó, nơi đây thậm chí còn tổ chức Lễ hội suối nước nóng đặc biệt để kỷ niệm chúng một cách đúng đắn.

Lễ hội được tổ chức vào thứ bảy và chủ nhật đầu tiên của tháng 4 hàng năm và rất đáng để ghé thăm nếu bạn ở thị trấn vào thời điểm này.

Lễ hội này nổi tiếng với các màn trình diễn khiêu vũ, tiệc uống rượu và các lễ kỷ niệm khác nhằm ca ngợi suối nước nóng nổi tiếng ở thị trấn này.

14. Mua sắm tại Trung tâm thủ công tre truyền thống Beppu

Thủ Công Mỹ Nghệ TreNguồn: dokosola / màn trập
Thủ Công Mỹ Nghệ Tre

Vùng nông thôn xung quanh Beppu nổi tiếng với nghề trồng tre nên có lý do là có rất nhiều nghề thủ công địa phương sử dụng loại cây này.

Khi ghé thăm Trung tâm Thủ công Tre Truyền thống Beppu, bạn sẽ có thể thấy một số phòng trưng bày chuyên trưng bày các tác phẩm nghệ thuật tre từ Thời Edo và bạn có thể thấy người ta đã làm ra những tác phẩm này như thế nào vào thời xa xưa.

Bạn cũng có thể xem thêm các tác phẩm gần đây và thậm chí bạn có thể bắt tay vào học cách tạo hình một mảnh tre để tạo ra tác phẩm nghệ thuật của riêng mình.

Viết một bình luận