15 điều nên làm nhất ở Noboribetsu (Nhật Bản)

admin

Noboribetsu là một thị trấn cũng là một phần của Công viên Quốc gia Shikotsu-Toya rộng lớn và là một trong những điểm du lịch hàng đầu ở Hokkaido dành cho khách du lịch nội địa. Lý do cho điều này là Noboribetsu nổi tiếng với suối nước nóng onsen và một phần khu vực xung quanh thị trấn được gọi là Thung lũng địa ngục nhờ dòng nước nóng sủi bọt.

Có khoảng 11 loại suối khác nhau ở đây nổi tiếng với hàm lượng lưu huỳnh và sắt cao. Bạn có thể thư giãn và nghỉ ngơi trong suối nước nóng ở đây, nơi được cho là cũng có đặc tính chữa bệnh cho nhiều loại bệnh.

Ngoài suối nước nóng, bạn cũng có thể thưởng thức một số món ăn ngon ở đây cũng như khám phá các điểm tham quan khác gần đó như hồ nước và công viên giải trí. Thị trấn còn nổi tiếng với những bức tượng quỷ nên bạn có thể vui vẻ theo dõi chúng khi khám phá.

Sau đây là 15 điều tốt nhất để làm ở Noboribetsu

1. Thử mì ramen

RamenNguồn: gori910 / màn trập
Ramen

Nếu bạn muốn thử một trong những món ăn đặc trưng ở Noboribetsu thì bạn cần thử món ramen còn được gọi là mì ‘jigokudani’.

Nơi tốt nhất để thử ramen là tại cửa hàng ramen nổi tiếng Aji no Daio, nơi phục vụ món ăn này với nhiều mức độ cay khác nhau và bạn có thể chọn độ cay từ 1-10.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng món mì này không dành cho người yếu tim, vì vậy hãy đảm bảo bạn bắt đầu từ từ nếu bạn không quen ăn nhiều ớt.

2. Khám phá Trung tâm Dịch vụ Công viên Noboribetsu

Nhiều người ghé thăm Trung tâm Dịch vụ Công viên Noboribetsu khi họ đang trên đường đến khu vực Jigokudani rộng lớn hơn và bạn sẽ tìm thấy một ngôi nhà gỗ tuyệt đẹp ở đây cũng hoạt động như một trung tâm dịch vụ.

Đây là nơi để tìm hiểu thêm về khu vực này của Hokkaido và họ cũng có các video về địa chất và địa hình của khu vực.

Họ cũng có một vài bức tranh tầm sâu về động vật hoang dã mà bạn có thể mong đợi được xem khi đi bộ quanh Jigokudani và bạn cũng có thể thuê thiết bị đi bộ đường dài từ đây như ủng dành cho mùa mưa.

3. Kiểm tra các bức tượng quỷ

Nguồn: Neoography / Shutterstock
Tượng Noboribetsu

Noboribetsu được biết đến với những cái tên ma quỷ như Thung lũng địa ngục nhưng nó cũng được biết đến với những con quỷ thực sự.

Có những bức tượng quỷ khắp thị trấn và bạn sẽ tìm thấy khoảng 11 bức tượng khác nhau ở đây.

Tất cả các con quỷ đều có ý nghĩa và chức năng khác nhau và một số trong số chúng được sử dụng làm hình nộm may mắn cho hôn nhân, sự thịnh vượng và thậm chí là vận may trong thi cử.

Một trong những điều tốt nhất nên làm là đi dạo và xem liệu bạn có thể phát hiện ra tất cả chúng không.

4. Ghé thăm Kuttara-ko

Một trong những nơi tốt nhất để ngắm cảnh xung quanh Noboribetsu là thực hiện chuyến đi đến Kuttara-ko, một điểm quan sát nổi tiếng.

Để đến đây, bạn cần phải đi dọc theo một con đường núi tuyệt đẹp và khi đến đó, bạn sẽ tìm thấy một hồ miệng núi lửa tuyệt đẹp.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến đi trong ngày thú vị bên ngoài Noboribetsu thì nên thuê một chiếc ô tô và đi đến điểm quan sát Kuttara-ko.

5.Thử suối nước nóng

Suối nước nóng NoboribetsuNguồn: puttography / Shutterstock
Suối nước nóng Noboribetsu

Rất nhiều du khách trong nước đến Noboribetsu để trải nghiệm những suối nước nóng nổi tiếng ở đây.

Đây là những suối nước nóng của Nhật Bản và bạn sẽ tìm thấy những khu nghỉ dưỡng suối nước nóng trên khắp thành phố.

Cũng cần lưu ý là Dai-Ichi Takimotokan, một trong những spa lớn nhất không chỉ ở Nhật Bản mà còn ở khắp châu Á.

Với ý nghĩ đó, bạn có thể đến đây trong ngày và thử một trong 29 phòng tắm mà cơ sở này tự hào.

Nó cũng mở cửa 24 giờ một ngày, có nghĩa là bạn có thể tắm suốt ngày đêm nếu muốn.

6. Mua sắm quà lưu niệm

Cửa hàng lưu niệm NoboribetsuNguồn: WorldStock / Shutterstock
Cửa hàng lưu niệm Noboribetsu

Đúng như bạn mong đợi từ một thị trấn nổi tiếng với văn hóa dân gian về quỷ, những món quà lưu niệm chính mà mọi người mua ở đây bao gồm tượng quỷ và các đồ lưu niệm khác liên quan đến quỷ.

Ngoài hình nộm quỷ, bạn cũng có thể mua những món quà lưu niệm cổ điển khác như muối tắm vì Noboribetsu chủ yếu là một thị trấn nổi tiếng với các phòng tắm và spa.

Đây là những món quà tuyệt vời để mang về nhà và bạn có thể ngâm mình trong bồn tắm ở nhà và tưởng tượng mình đang trở lại Hokkaido.

7. Làng Noboribetsu Date Jidai

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Thời kỳ Edo ở Nhật Bản thì bạn cần đến Làng Noboribetsu Date Jidai, một công viên giải trí dành riêng cho phần lịch sử này của đất nước.

Tại đây, bạn sẽ tìm thấy một loạt các điểm tham quan như buổi biểu diễn trực tiếp và bạn cũng có thể đi bộ quanh ngôi làng có mô hình nhà Edo và cảm thấy như thể bạn đang quay ngược thời gian.

Để thực sự có hứng thú, bạn cũng có thể mặc trang phục cổ xưa và mặc một bộ trang phục khiến bạn trông giống samurai hoặc ninja.

8. Kiểm tra các lễ hội quỷ

Lễ hội địa ngục NoboribetsuNguồn: công chứng / Flickr
Lễ hội địa ngục Noboribetsu

Có một số lễ hội ở đây nhằm ca ngợi văn hóa quỷ dữ ở Noboribetsu.

Một trong số đó là Lễ hội Địa ngục Noboribetsu diễn ra vào tháng 8 hàng năm và người ta tin rằng cánh cửa Địa ngục sẽ mở vào thời điểm này và Vua Địa ngục, tên là Yamam, xuất hiện và mang theo một đội quân yukijin là ác quỷ.

Để xua đuổi ma quỷ, người dân Noboribetsu xuống đường và tổ chức các cuộc diễu hành đầy màu sắc, trình diễn pháo hoa và các cuộc thi khiêu vũ chung.

Ngoài ra còn có một lễ hội khác được tổ chức từ tháng 6 đến tháng 8 diễn ra trên Con đường lửa của quỷ và bạn có thể xem người dân địa phương bắn pháo hoa cầm tay để xua đuổi những con quỷ được cho là ẩn nấp ở đây.

9. Tham quan Công viên hải dương Noboribetsu NIXE

Công viên hải dương Noboribetsu NIXENguồn: PSawanpanyalert / Shutterstock
Công viên hải dương Noboribetsu NIXE

Công viên hải dương Noboribetsu NIXE là khu phức hợp được tạo thành từ lâu đài kiểu mẫu cũng như thủy cung lớn.

Lâu đài được cho là được mô phỏng theo một lâu đài ở Đan Mạch và bạn có thể kiểm tra điểm thu hút đặc trưng ở đây được gọi là Tháp Pha lê và thực sự là một bể nước có chiều cao 8 mét.

Thủy cung được cho là nơi sinh sống của hơn 20.000 sinh vật biển và khoảng 400 loài bao gồm cá heo và sư tử biển.

Ngoài lâu đài và thủy cung, bạn cũng sẽ tìm thấy một công viên giải trí ở đây có tên là NIXEland và công viên này có một số trò chơi dành cho trẻ nhỏ cũng như một vòng đu quay lớn.

10. Gặp gỡ những chú gấu ở Trại Gấu

Trang trại gấu NoboribetsuNguồn: puttography / Shutterstock
Trang trại gấu Noboribetsu

Nếu bạn muốn khám phá một số loài động vật hoang dã ở Noboribetsu thì bạn có thể đến Trang trại Gấu, đúng như tên gọi, có khoảng 160 con gấu sống trong khuôn viên.

Tuy nhiên, một điều mà du khách có thể muốn lưu ý là khu vực chuồng nuôi gấu khá nhỏ và bạn có thể quyết định bỏ lỡ điều này vì lý do đó.

Mặc dù vậy, Trang trại Gấu là một điểm thu hút rất nổi tiếng ở Noboribetsu và du khách có thể cho gấu ăn và cũng có thể tận hưởng chuyến đi cáp treo qua cơ sở này, điều này cũng cho phép bạn ngắm nhìn những bức tranh toàn cảnh tuyệt vời xung quanh Noboribetsu.

11. Khám phá sông Oyunuma

Sông OyunumaNguồn: NG ZHENG HUI / Shutterstock
Sông Oyunuma

Sông Oyunuma là một trong những thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng nhất ở Noboribetsu vì dòng sông được tạo thành từ lưu huỳnh sủi bong bóng trong nước và làm nóng nước đến 130 độ.

Mọi người đến đây để khám phá màu sắc tuyệt vời của nước có màu xanh lục và xám tùy theo điều kiện thời tiết và mùa và bạn có thể xem hoạt động núi lửa ở đây đã gây ra hiện tượng tự nhiên tuyệt vời này như thế nào.

Xa hơn một chút dọc theo con sông, có một số nơi bạn có thể ngâm chân trong làn nước (mát hơn) mặc dù điều này có thể thay đổi do nhiệt độ dao động trong suốt cả năm, vì vậy trước tiên hãy đảm bảo rằng bạn kiểm tra xem có an toàn không.

12. Tìm hiểu về âm nhạc Ainu

Bảo tàng Shiraoi AinuNguồn: Iceink/Shutterstock
Bảo tàng Shiraoi Ainu

Người Ainu là cộng đồng bản địa sống ở phía bắc Nhật Bản và nếu bạn muốn biết thêm về họ thì bạn có thể ghé thăm Bảo tàng Shiraoi Ainu, nơi chuyên kể câu chuyện về các nhạc cụ, bài hát và nghi lễ khiêu vũ truyền thống của họ.

Đây cũng là một bảo tàng ngoài trời và bạn sẽ tìm thấy các mô hình ngôi nhà cổ của người Ainu cũng nằm dọc theo bờ hồ Poroto xinh đẹp.

Đúng như bạn mong đợi, ở đây cũng có những buổi hòa nhạc được tổ chức suốt cả ngày và đây là một trong những nơi tuyệt vời nhất để đến nếu bạn là người yêu âm nhạc và muốn biết thêm về văn hóa độc đáo ở khu vực này của Hokkaido.

13. Hãy thử món mì

YakisobaNguồn: Decoplus/Shutterstock
Yakisoba

Không có gì tuyệt vời hơn khi được thử các món ăn địa phương ở Noboribetsu và một trong những món bạn không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch tới đây chính là Enma Yakisoba, một loại mì xào được lấy tên theo vua Enma hay còn gọi là món mì xào. Quỷ Vương.

Người Nhật tin rằng ông là người cai trị Địa ngục và món ăn này cực kỳ cay để ca ngợi cái tên ma quỷ của nó.

Món ăn này sử dụng loại mì dẹt gọi là yakisoba, khác với ramen và được làm bằng bột mì có nguồn gốc từ Hokkaido và nước sốt là sự kết hợp cay của các nguyên liệu địa phương khác như ớt.

14. Thực hiện một chuyến đi đến hồ Toya

Hồ Toya, Nhật BảnNguồn: beeboys / màn trập
Hồ Toya

Nếu bạn muốn ra ngoài Noboribetsu trong ngày thì bạn có thể đến Hồ Toya nằm bên trong Công viên Quốc gia Shikotsu-Toya rộng lớn hơn.

Tại đây, bạn sẽ tìm thấy hồ nước trong xanh, nơi bạn có cơ hội đi câu cá ở đây hoặc bạn cũng có thể cắm trại trong công viên.

Nằm xung quanh hồ, bạn sẽ tìm thấy một số suối nước nóng truyền thống của Nhật Bản và bạn cũng có thể đến Núi Usu, một ngọn núi lửa đang hoạt động phun trào gần đây vào năm 2000.

15. Khám phá Jigoku-dani

Jigoku-daniNguồn: Blancscape / màn trập
Jigoku-dani

Điểm thu hút lớn ở Noboribetsu là Jigoku-dani, đó là lý do khiến nhiều người đến đây.

Khu vực này của thị trấn, ngay bên ngoài trung tâm, được biết đến với những tảng đá có màu đỏ cũng như khí lưu huỳnh phát nổ từ mặt đất và sủi bọt dưới dạng các lỗ thông hơi.

Phần này của thị trấn được biết đến một cách khá đáng báo động là Thung lũng Địa ngục trong tiếng Anh vì nó được cho là bắt chước cảnh quan của Địa ngục.

Có một số lối đi dạo bằng gỗ ở đây cho phép bạn đi bộ xung quanh một cách an toàn và ngắm nhìn tất cả các điểm tham quan cũng như những đám mây hơi nước và khí phun trào xung quanh bạn.

Viết một bình luận