15 chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Dubai

admin

Dubai là một trong bảy tiểu vương quốc cùng nhau thành lập UAE. Thành phố luôn chào đón và mang đến cho du khách cơ hội kết nối với nhiều trải nghiệm đa dạng. Thành phố-nhà nước độc lập này có rất nhiều địa điểm du lịch tuyệt đẹp, đẳng cấp thế giới. Hầu hết du khách đến đây để mua sắm và khám phá hàng loạt địa điểm cổ xưa và hiện đại.

Năng lượng của thành phố khá hấp dẫn; vào ban ngày, người mua sắm đổ xô đến nhiều trung tâm mua sắm khác nhau, trong khi vào ban đêm, khách du lịch hoàn toàn có thể tha hồ lựa chọn nhờ vào nhiều bữa tiệc phục vụ cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, ngay cả những người sành sỏi nhất trong thành phố thỉnh thoảng cũng cần được nghỉ ngơi ở trung tâm thành phố nhộn nhịp. Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng cho chuyến đi trong ngày hoàn hảo từ Dubai, hãy xem danh sách 15 điểm đến đáng khám phá của chúng tôi.

1. Abu Dhabi

Abu DhabiNguồn: prochasson frederic / Shutterstock
Abu Dhabi

Abu Dhabi là thủ đô của UAE. Đây cũng là tiểu vương quốc lớn nhất trong bảy tiểu vương quốc của UAE. Thành phố này nằm dọc theo Vịnh Ba Tư trên một hòn đảo có hình chữ T.

Abu Dhabi nằm cách trung tâm thành phố Dubai khoảng 90 phút. Đó là sự kết hợp tuyệt vời giữa kiến ​​trúc Ả Rập cổ điển và hiện đại.

Bảo tàng Louvre mới khai trương là điểm nhấn cho bất kỳ ai đến thăm Abu Dhabi. Địa điểm văn hóa này hoàn toàn đẹp và chứa đựng những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng. Louvre nằm trên đảo Saadiyat.

Nếu còn chút thời gian, bạn có thể dành một chuyến đi đến Cung điện Emirates và Tháp Etihad. Những nơi này không chỉ có tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố mà còn là cơ hội chụp ảnh tuyệt vời.

Chuyến tham quan được đề xuất: Tour Tham Quan Cả Ngày Abu Dhabi Từ Dubai

2. Nhà thờ Hồi giáo lớn Sheikh Zayed

Nhà thờ Hồi giáo Lớn Sheikh ZayedNguồn: Luciano Mortula – LGM / màn trập
Nhà thờ Hồi giáo Lớn Sheikh Zayed

Nhà thờ Hồi giáo này nằm cách Dubai khoảng 132 km. Đây là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất trong cả nước và là một trong những địa danh có cảnh quan đẹp nhất thế giới. Được xây dựng để vinh danh vị tổng thống đầu tiên của đất nước, đây cũng là nơi ông được an nghỉ. Nhà thờ Hồi giáo được xây dựng từ năm 1996 đến năm 2007 – tòa nhà thực tế có diện tích 12 ha.

Nhà thờ Hồi giáo này bao gồm 82 mái vòm và được trang hoàng bằng đá cẩm thạch, đồ gốm và vàng. Nhà thờ Hồi giáo Lớn Sheikh Zayed có bảy chiếc đèn chùm pha lê tuyệt đẹp và là nơi có tấm thảm lớn nhất thế giới; cái này được dệt bởi 1.200 thợ dệt thảm.

Phong cách trang trí của nhà thờ Hồi giáo là sự kết hợp giữa phong cách Fatimid, Mamluk và Ottoman; tất cả những thứ này đều là biểu tượng của thời kỳ mà các đế chế Ả Rập thống trị.

Nếu bạn không theo đạo Hồi, bạn không cần phải lo lắng; bạn cũng có thể vào để chiêm ngưỡng kiến ​​trúc tuyệt đẹp; tuy nhiên, phụ nữ nên mặc trang phục phù hợp.

Chuyến tham quan được đề xuất: Tour Tham Quan Cả Ngày Abu Dhabi Từ Dubai

3. Bán đảo Musandam

Bán đảo MusandamNguồn: Martchan / màn trập
Bán đảo Musandam

Bán đảo này nằm cách Dubai 194 km. Trong chuyến đi trong ngày đến “Na Uy của Ả Rập”, bạn không nên quên hộ chiếu vì thực tế điểm đến này nằm ở một quốc gia khác.

Bán đảo Musandam là thủ phủ khu vực của Khasab, một làng chài nhỏ có cảnh quan tuyệt đẹp. Bán đảo này mang đến một liều thuốc giải độc hòa bình cho sự ồn ào của thành phố. Vẻ đẹp nguyên sơ của Musandam bao gồm những ngọn núi dốc đến kinh ngạc lao xuống nước, giống như những vịnh nhỏ ở Na Uy.

Để khám phá Bán đảo Musandam một cách kỹ lưỡng, bạn cần đi tàu từ Khasab. Mong đợi để phát hiện một số cá heo trên chuyến đi của bạn.

Chuyến tham quan được đề xuất: Du Thuyền Musandam Dibba Cả Ngày kèm Bữa Trưa

4. Al Fujairah

Pháo đài FujairahNguồn: bigfatcat / màn trập
Pháo đài Fujairah

Fujairah là một trong bảy tiểu vương quốc tạo nên UAE và nằm cách Dubai khoảng 167 km. Tiểu vương quốc này trở nên độc lập vào năm 1952 và là tiểu vương quốc trẻ nhất trong số các Tiểu vương quốc; thủ đô của nó là thành phố Fujairah.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến đi trong ngày kết hợp thiên nhiên với các bài học lịch sử, Al Fujairah là điểm đến hoàn hảo cho điều đó.

Ngay bên ngoài thủ đô có Pháo đài Fujairah, nơi hoạt động như một đồn quân sự vào Thế kỷ 16. Gần đó có Làng Di sản Fujairah được xây dựng lại, nơi thể hiện lối sống của người dân địa phương trong quá khứ.

5. Quần đảo cọ

Quần đảo cọNguồn: Delpixel / màn trập
Quần đảo cọ

Quần đảo Cọ nhân tạo bao gồm Jumeirah, Jebel Ali và Deira. Sự sáng tạo của họ bắt đầu vào năm 2001 theo yêu cầu của thủ tướng UAE. Một thập kỷ sau, chỉ có Palm Jumeirah được tạo ra hoàn toàn. Đảo Jumeirah được kết nối với đất liền bằng đường ray một ray.

Quần đảo Cây Cọ giống như một cây cọ trên đỉnh có một hòn đảo hình lưỡi liềm. Những hòn đảo nhân tạo này được tạo ra trong quá trình cải tạo đất và đã bổ sung thêm khoảng 520km bãi biển cho thành phố.

Những hòn đảo ngoài khơi này là những siêu dự án độc đáo và táo bạo nhất của Dubai. Chúng thường được gọi là kỳ quan thứ 8 của thế giới. Tất cả các quần đảo đã sử dụng hơn 53 triệu pound cát và khoảng 12 triệu pound đá.

6. Al Ain

Al AinNguồn: Dan Tiego / màn trập
Al Ain

Cái tên “Al Ain” có nghĩa là “Mùa xuân” trong tiếng Ả Rập. Thành phố này còn được mệnh danh là Thành phố vườn của vùng Vịnh nhờ cảnh quan xanh mát. Al Ain nằm ở Abu Dhabi, cách Dubai khoảng 130 km, ở biên giới với Oman.

Nếu bạn là người yêu văn hóa và muốn tìm hiểu về quá khứ của đất nước này, Al Ain sẽ thực hiện một chuyến đi trong ngày tuyệt vời từ Dubai. Ốc đảo tươi tốt này là nơi Sheikh Zayed bin Sultan Al Nahyan dành phần lớn cuộc đời mình. Điều này có nghĩa là thành phố này có rất nhiều nguồn gốc lịch sử.

Một số điểm nổi bật của chuyến đi là Cung điện Al Ain và Bảo tàng Quốc gia Al Ain. Bảo tàng cung điện được xây dựng vào năm 1937 và mở cửa cho công chúng vào năm 2001.

Khu định cư của con người trên ốc đảo này – nơi đã được UNESCO công nhận – có từ thời đồ đá.

7. Thế giới Ferrari

Thế giới FerrariNguồn: Burachet/Shutterstock
Thế giới Ferrari

Thế giới Ferrari được khai trương vào ngày 4 tháng 11 năm 2010 và cách Dubai 112 km. Đá nền của công viên được đặt vào ngày 3 tháng 11 năm 2007.

Công viên giải trí khổng lồ có diện tích 86.000 mét vuông.

Công viên giải trí đồ sộ này bao gồm các đường đua Công thức 1, Flying Aces và đường trượt tàu lượn siêu tốc. Nếu bạn khao khát trải nghiệm lái xe Ferrari đỉnh cao thì đã đến lúc bạn thực hiện một chuyến đi đến công viên giải trí này. Đường đua Formula Rosso là tàu lượn siêu tốc nhanh nhất thế giới; nó tăng tốc từ 0 đến 240 km/giờ và mang đến cho bạn cảm giác hồi hộp như trải nghiệm tay đua Công thức 1 thực sự.

Tour có sẵn: Từ Dubai: Tour Ngày Abu Dhabi với Vé Ferrari World

8. Khu khảo cổ Jumeirah

Khu khảo cổ JumeirahNguồn: Sahil.latheef / Wikimedia | CC BY-SA 4.0
Khu khảo cổ Jumeirah

Địa điểm Jumeirah là một khu khảo cổ lịch sử nằm giữa đường Jumeirah và Al-Wasl. Những tàn tích này có niên đại từ thế kỷ thứ 9 và thế kỷ 11.

Ngày trước, địa điểm này hoạt động như một điểm dừng chân cho đoàn thương nhân đi lại giữa Oman và Iraq. Địa điểm này hiện là một điểm thu hút lớn, thu hút khách du lịch, nhà nghiên cứu, nhà sử học và nhà khảo cổ học từ mọi tầng lớp xã hội.

Khi địa điểm này được khai quật vào năm 1969, người ta đã tìm thấy những kho báu cổ xưa như tiền đồng, đồ đĩa và bình gốm. Bộ sưu tập này được trưng bày bên trong Bảo tàng Dubai.

9. Umm al Qaywayn

Pháo đài Bảo tàng Umm al QaywaynNguồn: Patrik Dietrich / màn trập
Pháo đài Bảo tàng Umm al Qaywayn

Umm al Qaywayn cũng được đánh vần là Umm al Qaiwain. Tiểu vương quốc cấu thành này của UAE nằm trên Bán đảo Ả Rập và hướng ra Vịnh Ba Tư. Umm al Qaywayn nằm cách Dubai khoảng 57 km và cách thủ đô Abu Dhabi khoảng 171 km.

Umm al Qaywayn là tiểu vương quốc nhỏ thứ hai và ít dân số nhất trong bảy tiểu vương quốc. Tiểu vương quốc có hình tam giác với đường bờ biển cực kỳ bất thường; nó có nhiều vịnh nhỏ, đảo nhỏ ngoài khơi và các mũi nhọn.

Không giống như hầu hết các nước láng giềng, nền kinh tế của tiểu vương quốc này không phụ thuộc vào dầu mỏ; không có khoản tiền gửi nào được tìm thấy ở đây. Doanh thu của nó phụ thuộc vào du lịch, câu cá và lặn ngọc trai.

10. Công viên phiêu lưu Wadi

Lướt sóngNguồn: WoodysPhotos / màn trập
Lướt sóng

Công viên mạo hiểm này nằm cách Dubai khoảng 153 km, trong vùng khô cằn Al Ain.

Nếu bạn muốn thoát khỏi cái nóng của Dubai, hãy ghé thăm Công viên Phiêu lưu Wadi và hạ nhiệt khi thư giãn.

Đưa cả gia đình bạn đến công viên; có rất nhiều hoạt động mà tất cả các bạn có thể tham gia, chẳng hạn như lướt sóng, chèo thuyền kayak, bơi lội và trượt zipline.

Bỏ qua dòng: Vé miễn xếp hàng cả ngày tại Công viên nước Wild Wadi

11. Sharjah

SharjahNguồn: mohammad alsaber / màn trập
Sharjah

Sharjah nằm cách Dubai 20 km. Do gần Dubai và nhờ chi phí sinh hoạt thấp hơn, hầu hết mọi người làm việc ở Dubai thích cư trú ở Sharjah. Vì lý do này, bạn có thể bị kẹt xe nếu đi trên đường vào giờ cao điểm.

Sharjah là tiểu vương quốc duy nhất trong bảy tiểu vương quốc có đường bờ biển nằm trên cả Vịnh Oman và Vịnh Ba Tư.

Ở thành phố này, cả việc bán và tiêu thụ đồ uống có cồn đều bị cấm. Một người cần phải có giấy phép rượu. Thành phố cũng rất coi trọng luật lễ phép của mình. Cả nam và nữ đều không được để lộ đầu gối, lưng hoặc bụng.

12. Thành phố Ras Al Khaimah

Thành phố Ras Al KhaimahNguồn: ảnh kingma / màn trập
Thành phố Ras Al Khaimah

Thành phố này còn được gọi là Julfar và nằm cách Dubai 94 km. Đây là một trong những tiểu vương quốc tạo nên UAE.

“Ras Al Khaimah” dịch trực tiếp là “đỉnh của những túp lều nhỏ”. Ở khu vực này có nhiều túp lều ven biển; đây là những khu định cư bản địa của khu vực.

Ras Al Khaimah nằm ở phía bắc UAE và nằm giữa Vịnh Ba Tư và Dãy núi Hajjar.

13. Ajman

AjmanNguồn: trabantos / màn trập
Ajman

Thủ đô này là thành phố lớn thứ 5 ở UAE và nằm cách Dubai 30 km, dọc theo Vịnh Ba Tư. Nếu di chuyển bằng máy bay, bạn sẽ mất khoảng 20 phút để đến Ajman trong chuyến đi trong ngày. Ajman có diện tích khoảng 460 km2 và giáp Sharjah ở phía đông bắc.

Ajman là một địa điểm du lịch đang phát triển nhanh chóng nhờ những bãi biển trải dài 16 km.

Tiểu vương quốc chính thức gia nhập UAE vào ngày 2 tháng 12 năm 1971.

14. Khor Fakkan

Khor FakkanNguồn: photosr4life / màn trập
Khor Fakkan

Thành phố này nằm dọc theo bờ biển phía đông của Vịnh Ô-man. Khor Fakkan được bao quanh bởi Fujairah. Khor Fakkan dịch theo nghĩa đen là “Lạch có hai hàm” trong tiếng Ả Rập.

Khu vực vịnh hướng về phía đông bắc. Cầu cảng đóng vai trò là bến cuối cho tàu container bảo vệ khu vực khỏi những cơn gió mạnh trong khu vực. Cảng container này có độ sâu nhất trong khu vực.

Khor Fakkan tăng lên độ cao 1.023m so với mực nước biển. Thành phố này khá phát triển nhờ có những bãi biển cát trắng thu hút khách du lịch.

15. Jebel Ali

Jebel AliNguồn: Ungureanu Catalina Oana / màn trập
Jebel Ali

Thị trấn cảng này nằm cách Dubai 35 km. Hai thành phố này được kết nối thông qua UAE Exchange, Danube và các trạm năng lượng tàu điện ngầm Dubai.

Trong tiếng Ả Rập, “Jebel” có nghĩa là núi. Một số nhà sử học tin rằng thị trấn cảng được đặt tên theo anh họ của Nhà tiên tri Muhammad, Ali bin Abi Talib. Các sử gia kể rằng ông đã đứng trên đồi nhìn ra biển và cầu xin.

Cảng này là một trong những cảng được ghé thăm nhiều nhất – bên ngoài nước Mỹ – bởi các tàu thuộc Hải quân Hoa Kỳ. Điều này là do kích thước, độ sâu và cơ sở vật chất được cung cấp.

Viết một bình luận