15 hồ đẹp nhất ở Canada

admin

Là quốc gia lớn thứ hai trên thế giới, Canada được biết đến với vẻ đẹp tự nhiên và các hoạt động ngoài trời. Đây là nơi có tám vùng rừng riêng biệt, hai vùng núi, núi lửa và vùng Bắc Cực. Nó cũng là nơi có số lượng hồ nước ngọt lớn nhất thế giới, trải rộng khắp 10 tỉnh và 3 vùng lãnh thổ.

Người ta tin rằng có hơn 2 triệu hồ ở Canada, 31.752 trong số đó có diện tích hơn 3 km2, trong đó 561 hồ có diện tích bề mặt lớn hơn 100 km2. Trên thực tế, hơn 9% diện tích đất nước được bao phủ bởi nước ngọt. Đó là hơn 890.000 km2! Với rất nhiều hồ, gần như không thể quyết định hồ nào là tốt nhất. Nhưng một số hồ này ngoạn mục hơn nhiều so với những hồ khác. Dưới đây là danh sách 15 hồ tốt nhất của chúng tôi ở Canada.

1. Hồ Louise; Vườn quốc gia Banff, Alberta

Hồ Louise, Vườn quốc gia BanffNguồn: Yunsun_Kim / màn trập
Hồ Louise, Vườn quốc gia Banff

Bạn chưa từng nhìn thấy một cái hồ nào ở Canada cho đến khi bạn nhìn thấy Hồ Louise. Hồ băng tuy nhỏ nhưng vô cùng ngoạn mục với làn nước trong xanh như ngọc lục bảo và những ngọn núi xung quanh tuyệt đẹp.

Hồ Louise nép mình dưới chân núi Victoria ở độ cao 1.750 mét. Đây là một trong những điểm thu hút chính của Vườn Quốc gia Banff, không chỉ vì phong cảnh mà còn vì các hoạt động ngoài trời, bao gồm đi bộ đường dài, đi xe đạp leo núi, chèo thuyền, leo băng và câu cá trên băng.

Ở cuối phía đông của hồ là Fairmont Chateau Lake Louise sang trọng, một trong những khách sạn đường sắt lớn của Canada. Hồ cũng gần Khu trượt tuyết Hồ Louise, một trong ba khu trượt tuyết lớn trong công viên quốc gia và là điểm dừng chân đầu tiên của Giải trượt tuyết thế giới FIS Alpine.

2. Hồ Garibaldi; Công viên tỉnh Garibaldi, British Columbia

Hồ GaribaldiNguồn: Galyna Andrushko / màn trập
Hồ Garibaldi

Hồ trên núi có màu ngọc lam này nằm trong Công viên tỉnh Garibaldi ở độ cao 1.484 mét so với mực nước biển. Đó là một hồ nước tuyệt đẹp được bao quanh gần như hoàn toàn bởi những ngọn núi phản chiếu xuống mặt nước như gương.

Hồ Garibaldi trải dài hơn 990 ha giữa Whistler và Squamish. Bạn chỉ có thể đến được nó bằng cách đi bộ dọc theo Đường mòn Hồ Garibaldi gần chín km.

Hãy ghé thăm vào mùa đông và tận hưởng hoạt động trượt tuyết ở vùng quê hoặc đi bộ trên tuyết trong khi bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của hồ. Trong suốt thời gian còn lại của năm, hãy đi bộ đường dài và tận hưởng đồng cỏ, hoa và thác nước.

3. Hồ băng tích; Vườn quốc gia Banff, Alberta

Hồ băng tíchNguồn: Matt Grimaldi / màn trập
Hồ băng tích

Mặc dù Hồ Louise có xu hướng được chú ý nhiều hơn nhưng không có gì kém hấp dẫn hơn Hồ Moraine của Công viên Quốc gia Banff. Hồ băng được nuôi dưỡng hoàn hảo như tranh vẽ nằm trong Thung lũng Mười Đỉnh ở độ cao hơn 1.880 mét.

Một số người có thể nhận ra hồ từ quảng cáo, trò chơi điện tử hoặc thậm chí màn hình đăng nhập, mặc dù chúng thậm chí không giống với thực tế. Trên thực tế, nó được cho là một trong những hồ được chụp ảnh nhiều nhất ở Canada.

Có một số con đường mòn đi bộ xung quanh hồ mang lại tầm nhìn ngoạn mục ra hồ và Thung lũng Mười Đỉnh phía sau nó. Hồ cũng là điểm khởi đầu của Tuyến đường Perren; tám đến mười giờ leo lên Neil Colgan Hut.

4. Hồ Ngọc; Công viên quốc gia Yoho, British Columbia

Hồ Ngọc Lục Bảo, CanadaNguồn: r.classen / màn trập
Hồ Ngọc Lục Bảo

Hồ Emerald là hồ lớn nhất trong số 61 hồ được tìm thấy trong công viên và cũng là hồ tốt nhất trong nhóm. Hồ nước xanh ngọc lục bảo tuyệt đẹp được bao bọc hoàn toàn bởi những ngọn núi thuộc dãy President và nằm ở độ cao hơn 1.200 mét.

Hồ là một trong những điểm thu hút hàng đầu của Công viên Quốc gia Yoho, cung cấp các hoạt động chèo thuyền, đi bộ đường dài, đi bộ trên tuyết và trượt tuyết xuyên quốc gia. Bạn cũng có thể dễ dàng đi đến bằng ô tô, mặc dù nó ở khu vực hẻo lánh.

Hồ bị đóng băng từ tháng 11 đến tháng 6 và nổi bật nhất là vào tháng 7 khi tuyết từ những ngọn núi xung quanh tan vào hồ. Tuy nhiên, bất kể khi nào bạn ghé thăm Hồ Emerald, bạn sẽ bị ấn tượng.

5. Hồ Đốm; British Columbia

Hồ Đốm, CanadaNguồn: shahnoorhabib / màn trập
Hồ Đốm

Hồ Spotted là một hiện tượng tự nhiên vì khi nước bốc hơi vào mùa hè, nó để lại những vết khoáng chất. Điều này chỉ có thể được nhìn thấy trong những tháng mùa hè, đó là thời điểm duy nhất để đến thăm hồ và trải nghiệm sự tuyệt vời của nó.

Khi mùa hè đến, các đốm thay đổi về kích thước và vị trí. Đồng thời, các đốm thay đổi màu sắc khi độ bay hơi tăng lên.

Hồ kiềm nằm ở Thung lũng Similkameen gần thị trấn sa mạc Osoyoos và có thể đến được bằng đường bộ (Quốc lộ 3). Nó được bảo vệ bởi hàng rào vì đây là khu vực nhạy cảm về văn hóa và sinh thái, mặc dù vẫn có thể dễ dàng chụp ảnh từ phía sau.

6. Hồ Abraham; Alberta

Hồ Abraham, Alberta, CanadaNguồn: LaiQuocAnh/Shutterstock
Hồ Abraham, Alberta, Canada

Nằm ở Alberta trên sông Bắc Saskatchewan, Hồ Abraham là một hồ nhân tạo được tạo ra vào năm 1972 bởi Đập Bighorn. Nó nằm ở chân đồi của dãy núi Rocky ở độ cao 1.340 mét.

Hồ Abraham không phải là một hồ lớn nhưng lại là một hồ nước ấn tượng với màu xanh lạ thường. Đây là kết quả của bột đá do núi tạo ra.

Một trong những lý do chính để ghé thăm hồ là chứng kiến ​​sự hình thành của các bong bóng đông lạnh bên dưới bề mặt băng giá của nó trong những tháng mùa đông. Hiện tượng tự nhiên kỳ lạ này là do thực vật trong hồ bị thối rữa, thải ra khí metan không thể thoát ra được, tạo thành bong bóng.

7. Hồ Thượng; Ontario

Hồ ThượngNguồn: Elena Elisseeva / màn trập
Hồ Thượng

Là hồ lớn nhất ở Bắc Mỹ, Hồ Superior cũng là nơi nên ghé thăm vì đây là hồ nước ngọt lớn nhất thế giới. Trên thực tế, nó lớn đến mức có những quốc gia nhỏ hơn nó.

Hồ Superior được chia sẻ với nước láng giềng Hoa Kỳ, mặc dù một trong những điểm thu hút chính của nó nằm ở phía Canada; Công viên tỉnh Lake Superior Công viên nằm dọc theo bờ biển phía đông bắc của hồ, là nơi có chữ tượng hình Agawa nổi tiếng, 11 con đường mòn đi bộ đường dài và ba khu cắm trại.

Bạn không thể đi bộ quanh bờ biển dài 2.783 km nhưng lái xe dọc theo tuyến đường ngắm cảnh Great Lakes Circle Tour là một hoạt động rất được yêu thích và rất được khuyến khích. Đó là cách tốt nhất để tận hưởng những vách đá, hẻm núi, thác nước và động vật hoang dã xung quanh hồ.

8. Hồ Đại Nô; Vùng lãnh thổ Tây Bắc

Hồ nô lệ lớnNguồn: Sean Xu / màn trập
Hồ nô lệ lớn

Hồ sâu nhất ở Bắc Mỹ nên nằm trong danh sách của mọi người, đặc biệt nếu đang lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ đến Lãnh thổ Tây Bắc. Hồ Great Slave có lịch sử lâu đời và quan trọng đã tồn tại hơn 8.000 năm và vẫn là một phần quan trọng trong cuộc sống của người dân địa phương ngày nay.

Thủ đô Yellowknife nằm dọc theo bờ hồ, cũng như một số cộng đồng bản địa. Đó là một hồ chứa đầy văn hóa và vùng hoang dã hoang sơ, tự hào với sự phản chiếu tuyệt vời của cực quang.

Tám tháng trong năm Hồ Great Slave bị cắt đứt khỏi nền văn minh, mặc dù du khách có thể tận hưởng chuyến tham quan bằng xe trượt tuyết qua đó. Ghé thăm vào mùa hè và chèo thuyền kayak hoặc câu cá.

9. Hồ Maligne; Công viên quốc gia Jasper, Alberta

Hồ Maligne, Alberta, CanadaNguồn: Zhukova Valentyna / màn trập
Hồ Maligne

Hồ tuyệt đẹp này có làn nước trong xanh đáng kinh ngạc, đó là lý do khiến nó được biết đến nhiều nhất. Vâng, đó là những đỉnh núi tuyệt vời xung quanh, ba dòng sông băng và Đảo Spirit quyến rũ.

Một điều tuyệt vời về Hồ Maligne là có thể đến được bằng đường bộ và có nhiều xe buýt đưa đón chạy đến đây từ thị trấn Jasper gần đó. Bạn cũng có thể đi bộ dọc theo Đường mòn Skyline dài 44 km từ thị trấn đến hồ.

Hồ Maligne là nơi có hai tòa nhà lịch sử đã được đăng ký ở Alberta cũng như ba địa điểm cắm trại chỉ có thể đến được bằng ca nô. Từ mùa xuân đến mùa thu, thuyền chạy đến Đảo Thần mang tính biểu tượng.

10. Hồ Peyto; Vườn quốc gia Banff, Alberta

Hồ Peyto, CanadaNguồn: TạoEzra / màn trập
Hồ Peyto

Hồ nước sông băng tuyệt đẹp này nằm trong Công viên Quốc gia Banff ở độ cao 1.860 mét so với mực nước biển. Hồ Peyto chỉ rộng 530 ha nhưng thực sự rất đẹp.

Mặc dù hồ khá cao nhưng bạn có thể dễ dàng đến đó bằng cách lái xe dọc theo Icefields Parkway. Chuyến đi có phong cảnh cực kỳ đẹp, mặc dù quang cảnh hồ cũng có thể được nhìn thấy từ điểm quan sát (Bow Summit).

Từ góc nhìn, có một con đường mòn dẫn xuống hồ cũng như một con đường đi xa hơn phía trên nó, nơi tầm nhìn thậm chí còn đẹp hơn.

11. Hồ Memphremagog; Québec

Hồ Memphremagog, CanadaNguồn: Renaud Thomas / màn trập
Hồ Memphremagog

Được tạo ra bởi các dòng sông băng cổ xưa, Hồ Memphremagog là một hồ nước tuyệt đẹp nằm giữa Quebec và bang Vermont của Hoa Kỳ, với 73% diện tích hồ nằm ở Quebec. Hồ được đặt tên theo từ Algonquin có nghĩa là ‘nơi có một vùng nước rộng lớn’.

Môi trường xung quanh Hồ Memphremagog đặc biệt đẹp với những ngọn đồi nhấp nhô ở phía đông và những ngọn núi gồ ghề ở phía tây. Đây cũng là nơi có 21 hòn đảo khác nhau, 15 trong số đó thuộc Canada.

Không có gì lạ khi nhìn thấy những chiếc du thuyền đủ kích cỡ đi thuyền trên mặt nước, đặc biệt là kể từ khi các chuyến du ngoạn vào ngày hè bắt đầu vào năm 2011. Ngoài ra, câu lạc bộ chèo thuyền dành cho trẻ em Câu lạc bộ du thuyền Vịnh Sargent có thể được tìm thấy trên bờ biển của nó.

12. Hồ Berg; Công viên tỉnh Mount Robson, British Columbia

Hồ Berg, CanadaNguồn: BGsmith / màn trập
Hồ Berg

Khi nghĩ đến việc nhìn thấy một cái hồ nằm ngay trước một ngọn núi, đó chính là Hồ Berg. Đỉnh cao nhất của Canada – Núi Robson – nằm ngay phía sau hồ nước màu xanh ngọc lam tuyệt đẹp được nuôi dưỡng một phần bởi sông băng.

Nếu điều đó vẫn chưa đủ, hồ còn được bao quanh bởi những tảng băng trôi, ngay cả trong mùa hè! Thêm vào đó, chuyến đi bộ ở đó cũng khá ngoạn mục, khi nó đi qua Thung lũng Ngàn Thác nước đáng kinh ngạc.

Cách duy nhất để đến Hồ Berg là đi bộ dọc theo Đường mòn Hồ Berg chạy từ bãi đậu xe và dọc theo Sông Robson. Đường mòn dài 19 km và có các khu cắm trại trên đường đi.

13. Hồ Kootenay; British Columbia

Hồ Kootenay, British Columbia, CanadaNguồn: Josef Hanus / màn trập
Hồ Kootenay

Là một phần của Sông Kootenay, Hồ Kootenay nằm giữa dãy núi Purcell và Selkirk, khiến nơi đây khá thanh bình. Thêm vào đó, phần lớn bờ biển dài 145 km của nó hoàn toàn chưa được phát triển, điều này càng làm tăng thêm vẻ đẹp của nó.

Đây là một trong những hồ lớn nhất của British Columbia và được hình thành do sự xói mòn của dòng sông và các sông băng gần đó. Ngày nay, nơi đây có bảy loài cá, bao gồm cá hồi vân, cá tầm trắng, cá hồi kokanee và cá trắng núi.

Cả năm Phà Hồ Kootenay băng qua hồ giữa Vịnh Kootenay và Balfour, có thể chở tối đa 80 phương tiện và 250 hành khách. Phà hoàn toàn miễn phí và là chuyến phà ngắm cảnh miễn phí dài nhất trên thế giới.

14. Hồ Ontario; Ontario

hồ OntarioNguồn: Lana B / Shutterstock
hồ Ontario

Hồ Ontario cung cấp nước uống cho hơn chín triệu người ở Ontario và bang New York của Hoa Kỳ. Nhưng đây cũng là một hồ nước đẹp như tranh vẽ với những vách đá, bãi biển và trung tâm thành phố rải rác.

Đây không chỉ là một hồ nước có phong cảnh đẹp (đặc biệt là khi nhìn ra đường chân trời Toronto) mà còn cung cấp các hoạt động như chèo thuyền, lướt ván và chèo thuyền. Hồ cũng là một trong những hồ lớn nhất thế giới!

Hồ Ontario là một hồ nước ngọt với vô số đa dạng sinh học. Điều này không chỉ bao gồm các động vật sống trong và xung quanh nước mà còn cả thực vật và cây cối xung quanh nó.

15. Hồ Kluane; Yukon

Hồ Kluane, CanadaNguồn: Steve Smith / màn trập
Hồ Kluane

Hồ Kluane nằm ở độ cao 781 mét trên vùng núi gần Công viên Quốc gia Kluane. Đó là một hồ nước được nuôi dưỡng bằng sông băng, tạo cho nó một màu xanh ngọc tuyệt vời phản chiếu những ngọn núi xung quanh.

Hồ rất nổi tiếng với nghề câu cá, đặc biệt là cá hồi hồ và cá thịt trắng. Ngoài ra, đàn tuần lộc Aishihik và Kluane di cư ở vùng lân cận hồ.

Đường cao tốc Alaska chạy dọc theo hầu hết bờ biển phía nam của Hồ Kluane, mang đến một số cảnh quan ngoạn mục của hồ và khu vực xung quanh.

Viết một bình luận