15 chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Casablanca

admin

Casablanca là một thành phố lớn, hiện đại, tượng trưng cho nhịp tim của Maroc. Nó trước đây được gọi là Anfa và là thành phố lớn nhất trong cả nước. Thành phố tự hào có những viên ngọc kiến ​​trúc theo phong cách Art Deco, Modernist và Hispano-Moorish. Casa, như người dân gọi nó, mang đến vô số khoảnh khắc xem phim cho khách du lịch đến thăm nơi từng là thuộc địa của Pháp. Mặc dù các địa điểm thu hút khách du lịch xung quanh thành phố không rõ ràng như ở những nơi khác, nhưng nếu tìm hiểu sâu hơn, bạn sẽ tìm thấy một số viên ngọc quý đáng để khám phá.

Dưới đây là danh sách 15 chuyến đi trong ngày tốt nhất mà bạn có thể thực hiện từ Casablanca để thêm sự đa dạng và gia vị cho chuyến phiêu lưu Ma-rốc của mình. Danh sách này dành cho bạn nếu bạn có tinh thần phiêu lưu và muốn khám phá xa hơn đất nước Bắc Phi hấp dẫn này, để khám phá sự rung cảm nhộn nhịp, năng động và mang tính quốc tế của nó.

1. Rabat

Thủ đô Rabat, Nước MoroccoNguồn: Madrugada Verde / màn trập
Rabat

Rabat là thủ đô của Maroc và nằm cách Casablanca 87 km. Cuộc hành trình giữa hai thành phố này mất khoảng một giờ mười phút. Rabat nằm ở cửa sông Bou Regreg.

Thủ đô ven biển hiện đại này có nhiều di tích lịch sử hấp dẫn, chẳng hạn như Lăng mộ Mohammed V tinh xảo, Kasbah đẹp như tranh vẽ của Udayas và Tháp Hassan độc đáo. Có rất nhiều thứ để bạn làm trong chuyến đi trong ngày đến Rabat. Bạn có thể ngạc nhiên trước những khu vườn xinh đẹp, chiêm ngưỡng kiến ​​trúc cổ của Challah hoặc đi dạo qua các bãi biển, nơi mang đến sự thư giãn tuyệt vời.

Medina của Rabat được chỉ định là Di sản Thế giới của UNESCO.

Chuyến tham quan được đề xuất: Casablanca và Rabat: Chuyến tham quan riêng cả ngày từ Casablanca

2. El Jadida

El Jadida, MarocNguồn: Madrugada Verde / màn trập
El Jadida

Thị trấn nhỏ ven biển có Di sản Bồ Đào Nha này nằm cách Casablanca 102 km về phía nam. Cuộc hành trình mất khoảng 45 phút. El Jadida có những dải bãi biển đầy cát tuyệt đẹp, những mũi pháo rỉ sét, kiến ​​trúc kiểu châu Âu và những bức tường cao là điểm thuận lợi tuyệt vời để nhìn ra những con phố xung quanh và đại dương. Thành phố đặc biệt bận rộn vào mùa hè với lượng khách du lịch địa phương đổ về.

Thành phố kiên cố Mazagan do người Bồ Đào Nha xây dựng đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2004. Tại khu vực Thành cổ, bạn có thể tham quan các bể chứa khí quyển có niên đại từ thế kỷ 16.

3. Meknes

Meknes, MarocNguồn: milosk50/Shutterstock
Meknes

Đây là một trong những thành phố hoàng gia đẹp nhất đất nước. Cuộc hành trình dài 240 km từ Casablanca mất khoảng hai giờ 40 phút. Một chuyến đi trong ngày đến Meknes là đủ để khám phá những điểm nổi bật, bao gồm Bảo tàng Nghệ thuật Ma-rốc, Bab el-Mansour, Bou Inania Madrasa và Lăng Moulay Ismail.

Meknes là thành phố thường bị khách du lịch bỏ qua. Tuy nhiên, thành phố nhộn nhịp này có quá nhiều vẻ đẹp lộng lẫy để bạn đắm mình. Meknes được thành lập vào thế kỷ thứ 10 bởi bộ lạc Zanatah và trở thành thủ đô của Maroc vào năm 1673.

Meknes có tên – “Versailles của Maroc” – từ các cung điện và nhà thờ Hồi giáo được củng cố bởi các tòa tháp bốn góc và chín cổng trang trí xuyên qua.

4. Con đường Corniche

Con đường Corniche, CasablancaNguồn: CreaDezigne / màn trập
Corniche

Về cơ bản, cornice là một khu vực lân cận trên đại dương có mặt đất nhô lên ở một bên và nghiêng về bên kia.

Casablanca’s Corniche là một quận ven biển xinh đẹp ở Ngoại ô Ain Diab. Nhiều năm trước, khu vực này là khu nghỉ dưỡng phát triển mạnh. Ngày nay, khu vực này giống với Bờ biển New Jersey vì bạn có thể tìm thấy nhiều chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh phương Tây ở đây.

Corniche thường được gọi là Bãi biển phía Nam của Maroc hoặc Blackpool của Morroco. Nó có nhiều nhà hàng, nhà hát, khách sạn và câu lạc bộ đêm. Xa hơn dọc theo bờ biển là một bãi biển công cộng tuyệt đẹp, một địa điểm tuyệt vời cho kỳ nghỉ gia đình.

5. Azemmor

Azemmour, MarocNguồn: Leonid Andronov / màn trập
Azemmor

Thị trấn lịch sử nhỏ này nằm dọc theo bờ biển Đại Tây Dương, cách Casablanca khoảng 75 km. Thành phố Ma-rốc này nằm bên tả ngạn sông Oum Er-Rbia.

Chuyến đi trong ngày đến Azemmour cho phép bạn trải nghiệm cuộc sống địa phương trong khu vực. Các bức tường từ thời Bồ Đào Nha của thành phố được bao phủ bởi các tác phẩm nghệ thuật đường phố và graffiti thú vị; chúng hấp dẫn từ bên ngoài, ẩn chứa những con đường tồi tàn bên trong.

Azzemour có lịch sử kéo dài từ thời Punic và một loạt các địa điểm thể hiện sự tồn tại lâu dài. Các thành lũy bằng gạch nung bao quanh khu vực medina là điểm tham quan nổi tiếng ở Azemmour.

6. Safi

Safi, MarocNguồn: SGPICS / màn trập
safi

Trong thời La Mã, thành phố này là một pháo đài quan trọng, sau này được những người cai trị Almohade chuyển đổi thành trung tâm trí tuệ và tinh thần sau khi họ bao quanh nó bằng những thành lũy lớn.

Safi bị người Bồ Đào Nha chiếm đóng năm 1508; điều này giải thích thiết kế kiến ​​trúc của tòa nhà, như được thể hiện bởi Pháo đài Dar el Bahar

Trung tâm gốm sứ nổi tiếng này nằm cách Casablanca 237 km về phía nam. Có rất nhiều nhà cung cấp ở đây bán đồ gốm mát mẻ mà bạn cần kiểm tra.

Safi là một trong những thành phố ven biển lâu đời nhất ở Maroc và có lịch sử tự nhiên phong phú. Nó có đường bờ biển đẹp và có chức năng như một cảng cá.

7. Marrakesh

Marrakesh, Ma-rốcNguồn: Matej Kastelic / màn trập
Marrakech

Chuyến đi một chiều đến Marrakech từ Casablanca mất khoảng 2,5 giờ. Marrakesh còn được mệnh danh là “Viên ngọc quý của miền Nam”.

Marrakesh là một thành phố say đắm – một nơi kỳ diệu mà hầu hết khách du lịch đều yêu thích. Sau lần ghé thăm đầu tiên, bạn không thể không quay lại để trải nghiệm nhiều hơn.

Thành phố hoàng gia trước đây này tự hào có nhiều địa điểm tham quan có thể làm hài lòng những người đi phượt trong ngày cũng như những người dự định ở lại lâu hơn. “Thành phố Đỏ” Marrakesh đặc biệt được biết đến với các bảo tàng, cung điện, sân trong thân mật, những con hẻm ngoằn ngoèo, phòng trưng bày nghệ thuật, khu chợ sôi động bán nhiều loại mặt hàng truyền thống, khu vườn và nhà thờ Hồi giáo.

Marrakesh tràn ngập các khu chợ kể từ khi các tuyến lữ hành cổ xưa từng dừng chân và buôn bán ở đây trên đường từ Timbuktu. Thành phố chưa hề dừng lại một giây phút nào.

Một trong những nhà thờ Hồi giáo lịch sử và đẹp nhất của thành phố là Jardin Majorelle.

Chuyến tham quan được đề xuất: Từ Casablanca: Tour riêng trong ngày đến Marrakech

8. Oualidia

Oualidia, MarocNguồn: NOWAK LUKASZ / màn trập
Oualidia

Ngôi làng ven biển quyến rũ này là nơi nghỉ ngơi nổi tiếng cho cả khách du lịch địa phương và quốc tế. Cuộc hành trình dài 182 km từ Oualidia đến Casablanca mất khoảng hai giờ. Oualidia nằm cạnh một đầm phá tự nhiên được bảo vệ.

Oualidia nổi tiếng về sản xuất hàu. Các nhà hàng địa phương ở đây liệt kê hàu là món ăn chính, cùng với các loại hải sản tươi sống khác từ biển. Ẩm thực sẽ là điểm nhấn cho bất kỳ tín đồ ẩm thực nào.

Oualidia mang đến bầu không khí thư giãn và hoàn hảo cho những ai cần thời gian rời xa cuộc sống thành phố nhộn nhịp. Những bãi biển vàng có tầm nhìn tuyệt đẹp ra đầm phá và những đàn hồng hạc.

Nếu bạn đang ở Casablanca, bạn không thể bỏ lỡ chuyến đi trong ngày ở Oualidia để ngắm cảnh và ngắm cảnh.

9. Volubilis

Volubilis, MarocNguồn: Maurizio De Mattei / màn trập
Volubilis

Địa điểm khảo cổ này có từ thời La Mã. Được thành lập vào thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên, Volubilis được cho là thủ đô của thủ đô Mauritania vào một thời điểm nào đó.

Volubilis cách Casablanca khoảng 260 km; cuộc hành trình mất hơn ba giờ một chút. Các địa điểm tuyệt đẹp tại Volubilis làm cho cuộc hành trình trở nên đáng giá. Địa điểm được UNESCO công nhận này nổi tiếng với những tàn tích La Mã, với các bức tranh khảm, cột trụ, mái vòm, nền móng và các tác phẩm chạm khắc.

Địa điểm khai quật La Mã này là lớn nhất trong cả nước. Khu vực chính thu hút du khách có diện tích 2.500 x 1900 ft. Các hiện vật được tìm thấy ở đây đang được trưng bày trong Bảo tàng Khảo cổ học ở Rabat.

10. Mô ha mét giáo

Mô ha mét giáoNguồn: J.K2507 / màn trập
Mô ha mét giáo

Thành phố ven biển buồn ngủ ở phía tây bắc Maroc này trước đây được gọi là Fedala. Mohammedia nằm cách Casablanca 15 km. Đây là một lựa chọn thư giãn thay thế cho việc lưu trú tại Casablanca, nhờ những bãi biển đẹp và nét quyến rũ yên tĩnh.

Mohammedia được bố trí hấp dẫn và rất thú vị khi đi dạo qua. Thành phố cảng yên bình và tươi tốt này có những đại lộ rợp bóng những cây cọ lớn khiến bạn dễ dàng đến thăm nhưng khó rời đi. Người dân địa phương ở đây rất ấm áp và thân thiện.

Có rất nhiều quán cà phê và nhà hàng dọc bãi biển nên bạn không phải lo lắng về việc bị đói trong chuyến đi trong ngày đến Mohammedia.

11. Bán

Bán, MarocNguồn: Laurens Hoddenbagh / màn trập
Bán, Maroc

Thị trấn ven sông này nằm cạnh Rabat, bên phải sông Bou Regreg. Tên của thành phố này đôi khi được đánh vần là “Salli” hoặc “Sallee”. Sale được thành lập bởi những người Berber nói tiếng Ả Rập vào năm 1030 và trở thành thiên đường cho cướp biển vào thế kỷ 17.

Có khá nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế đến Sale để tìm hiểu lối sống địa phương của khu vực.

Sale nằm cách Casablanca khoảng 90 km. Chuyến đi một chiều mất khoảng một giờ 15 phút. Một số điểm nổi bật của chuyến đi trong ngày đến thị trấn này bao gồm cổng Bab el-Mrisa hoành tráng và Nhà thờ Hồi giáo Lớn Bán hàng.

12. Nhà thờ Hồi giáo Vua Hassan II

Nhà thờ Hồi giáo Vua Hassan IINguồn: Peter Salaj / màn trập
Nhà thờ Hồi giáo Vua Hassan II

Nhà thờ Hồi giáo này được hoàn thành vào năm 1993 và là nhà thờ lớn nhất ở Maroc, có diện tích hai ha. Phải mất 6.000 nghệ nhân Ma-rốc trong sáu năm để xây dựng công trình kiến ​​trúc tráng lệ này.

Nếu bạn không theo đạo Hồi, bạn không phải lo lắng về việc bị từ chối vào nhà thờ Hồi giáo. Nhà thờ Hồi giáo Hassan II là một trong hai nhà thờ Hồi giáo cho phép những người không theo đạo Hồi tiếp cận.

Nhà thờ Hồi giáo được hoàn thiện đẹp mắt với các đặc điểm về nước, công trình lát gạch phức tạp đáng kinh ngạc, mái nhà hình chữ nhật mở ra bầu trời và một phòng tắm hammam khổng lồ ở tầng hầm.

13. Đền thờ Sidi Abderrahman

Đền thờ Sidi AbderrahmanNguồn: J.K2507 / màn trập
Đền thờ Sidi Abderrahman

Ngôi đền này được xây dựng ngoài khơi, trên một tảng đá cách xa The Corniche. Du khách chỉ có thể vào đền khi thủy triều xuống.

Ngôi đền có ý nghĩa to lớn đối với người Hồi giáo trên toàn thế giới. Tin xấu là những người không theo đạo Hồi không được phép vào đền thờ; tuy nhiên, họ được phép khám phá khu vực xung quanh nó.

Đi bộ dọc theo bãi biển trong chuyến đi trong ngày của bạn từ Casablanca để ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của những bức tường trắng xinh đẹp, linh thiêng bao quanh ngôi đền.

14. Medina cũ

Medina Casablanca cổ kínhNguồn: xabi_kls / Shutterstock
Medina Casablanca cổ kính

Thị trấn có tường bao quanh truyền thống ở phía bắc Casablanca này đáng để ghé thăm đối với bất kỳ ai đến Maroc.

Old Medina hầu như không thay đổi kể từ thời Trung cổ; những con đường rải sỏi với vô số xe lừa và xe cút kít.

Hãy dành thời gian đi dạo qua khu thành phố cổ này và chiêm ngưỡng mọi thứ. Có rất nhiều khu chợ, cung điện và biệt thự để khám phá. Hầu hết những điều này đều có niên đại từ việc xây dựng lại được thực hiện bởi Sultan Mohammed bin Abdallah.

15. Fez

Fez, MarocNguồn: Leonid Andronov / màn trập
Fez

Fez el Bali là một trong những medinas lâu đời ở đất nước này. Fez nổi tiếng với nhiều khu chợ, bảo tàng, nhà thờ Hồi giáo và tượng đài. Nó được liệt kê là Di tích Thế giới của UNESCO.

Fez là thiên đường cho những người yêu thích thủ công nhờ sự hiện diện của các xưởng thuộc da, đồ gỗ, gốm sứ và đồ gốm. Trong những ngày đầu, nó từng là địa điểm thu hút lớn các thợ thủ công, thương gia, luật sư, nhà thiên văn học, nhà toán học và nhà thần học.

Cho đến nay, dòng dõi văn hóa và tâm linh của Fez vẫn mê hoặc du khách. Nó nằm cách Casablanca 246 km.

Viết một bình luận