15 chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​​​Interlaken

admin

Được nhiều người coi là xứ sở thần tiên của dãy Alps do khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ đáng kinh ngạc và sự phong phú của các lâu đài cổ tích nằm trên đỉnh những ngọn núi vương giả, Interlaken là bữa tiệc cho các giác quan, cả về mặt thị giác lẫn văn hóa.

Nằm giữa hai hồ nước khổng lồ, thành phố được bao quanh bởi một số ngọn núi cao nhất dãy Alps, giống như tòa tháp Jungfrau cao chót vót.

Bản thân Interlaken là một điểm đến quyến rũ với tất cả những cám dỗ của một địa điểm nghỉ dưỡng ở Thụy Sĩ – chẳng hạn như các nhà hàng nước xốt và tiệm sôcôla.

Sự kết hợp này có nghĩa là những người nghiện adrenaline và những người yêu thích văn hóa đều đến rất đông hàng năm để tận hưởng bầu không khí.

Tuy nhiên, các thị trấn, hẻm núi và hẻm núi ở khu vực xung quanh thường là nơi có thể tìm thấy những điểm tham quan hấp dẫn nhất, từ đi bộ đường dài hoặc nhảy dù đến trượt tuyết xuyên quốc gia – tất cả đều nằm trong tầm đi lại dễ dàng từ Interlaken.

Dưới đây là một số chuyến đi trong ngày yêu thích của chúng tôi.

1.Tàu đến Jungfraujoch

JungfraujochNguồn: Shutterstock
Jungfraujoch

Chuyến đi đến Thụy Sĩ sẽ ra sao nếu không ghé thăm ga xe lửa cao nhất châu Âu? Jungfraujoch nổi tiếng với việc đánh dấu vào ô này, đo ở độ cao đáng kinh ngạc 3454 mét so với mực nước biển.

Nó không chỉ cao mà còn nằm giữa những đỉnh núi tuyết ấn tượng của Sông băng Aletsch; nhà ga có các bệ quan sát mà từ đó bạn có thể nhìn thấy xa như Ý khi điều kiện thuận lợi.

Không cần phải nói rằng cách tốt nhất để đắm mình trong khung cảnh núi non hùng vĩ là bắt đầu chuyến hành trình bằng tàu hỏa chạy vòng quanh dãy núi Mönch và Eiger.

Chuyến tham quan được đề xuất: Chuyến đi cả ngày đến Jungfraujoch từ Interlaken

2. Zürich

ZürichNguồn: canadastock / màn trập
Zürich

Thủ đô chắc chắn là một trong những địa điểm không thể bỏ qua trong danh sách của chúng tôi và nằm trong khoảng cách dễ dàng đến Interlaken có thiên hướng nông thôn hơn.

Zurich là nơi có kiến ​​trúc hấp dẫn, các điểm tham quan văn hóa và một số món ăn ngon nhất đất nước.

Phố Cổ là sự kết hợp đa dạng của các tòa nhà lịch sử – như Peterskirche – và nhiều cửa hàng, tiệm sôcôla và quán cà phê.

Bên cạnh đó, bạn có thể hòa mình vào nền văn hóa đa dạng nhất có thể tại các phòng trưng bày như Kunsthaus hoặc mua sắm tại Bahnhofstrasse, phố mua sắm cao cấp hàng đầu của Zurich.

3. Grindelwald

GrindelwaldNguồn: Simon Dannhauer / màn trập
Grindelwald

Là điểm đến yêu thích của những người đam mê đi bộ đường dài và những người yêu thích mọi thứ ngoài trời, Grindelwald được ưu ái gọi là “Làng sông băng” vì khung cảnh vô cùng hùng vĩ của nó trong tầm nhìn rõ ràng ra những đỉnh núi hùng vĩ.

Ngoài dù lượn, leo núi và các hoạt động mạo hiểm khác, Grindelwald còn là quê hương của ‘First Flyer’ nổi tiếng. Được đặt tên vì nó kết nối với Ngọn núi Đầu tiên, điểm tham quan bao gồm bốn đường đu dây cạnh nhau cho phép bốn người bắn hạ cùng một lúc.

Với tốc độ tối đa 84 km/h, First Flyer không dành cho những người yếu tim! Tuy nhiên, quan điểm thậm chí còn bổ ích hơn cả cơn sốt adrenaline.

4. Lucerne

Lucerne, Thụy SĩNguồn: gevision / màn trập
Lucerne

Chưa đầy một giờ lái xe về phía đông bắc của Interlaken, bạn sẽ băng qua thành phố Lucerne thu nhỏ, với đủ thứ chen chúc để du khách giải trí trong nhiều ngày, trong khi vẫn giữ được bầu không khí đẹp tự nhiên nhờ khung cảnh hùng vĩ xung quanh.

Được bao quanh bởi những đỉnh núi lấp lánh, thành phố này là một điểm nóng về lịch sử và văn hóa.

Bạn có thể ghé thăm Museggmauer cổ kính – bức tường bảo vệ thành phố từ nhiều thế kỷ trước – hoặc đi bộ qua Cầu Chapel và tháp canh cũ nhìn ra sông.

Hoặc, nếu bạn thích phiêu lưu hơn, bạn có thể ghé thăm Hồ Lucerne, hồ nước trông giống như vịnh hẹp ấn tượng, tự hào là hồ lớn thứ tư ở Thụy Sĩ.

5. Sông Lütschine

Sông LütschineNguồn: Steven Van Aerschot / Shutterstock
Sông Lütschine

Lướt qua Thung lũng Grindelwald đẹp như tranh vẽ, Sông Lütschine là điểm đến không thể bỏ qua đối với những người đang tìm kiếm một nơi nghỉ ngơi quyến rũ ở vùng nông thôn hoặc một cuộc phiêu lưu đầy năng lượng adrenaline dọc theo các đoạn nước trắng.

Những ngày hè dọc theo dòng sông thật hấp dẫn, với những ngôi nhà gỗ trang nhã nằm dọc bờ sông và những khu rừng núi cao trải thảm trên sườn núi.

Các địa điểm đi bộ đường dài và dã ngoại rất phong phú, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm cảm giác mạnh, hãy bắt tay vào chuyến phiêu lưu chèo thuyền vượt thác với một trong nhiều nhà điều hành tour du lịch đáng tin cậy sẽ kết thúc ở Hồ Brienz yên tĩnh.

Chuyến đi được đề xuất: Từ Interlaken: Đi bè 4 giờ trên Sông Lütschine

6. Hẻm núi Saxeten

Hẻm núi SaxetenNguồn: getyourguide.com
Hẻm núi Saxeten

Tọa lạc ở vị trí thuận tiện gần Interlaken, bạn sẽ tìm thấy hẻm núi núi cao nằm cạnh Sông Saxeten, nổi tiếng là điểm nóng dành cho những người leo núi và những người nghiện cảm giác mạnh.

Mặc dù có nhiều đoạn đầy thử thách, nhưng khung cảnh tuyệt đẹp của những ngọn núi xa xa và những mặt đá ấn tượng sẽ mang lại trải nghiệm khó quên khi bạn dũng cảm vượt qua các đoạn đường khác nhau.

Chọn giữa leo núi, leo núi, trượt đá xuống bể ngâm nước mát – hoặc tất cả những điều trên! Không có giới hạn về số lượng hoạt động bạn có thể thực hiện ở đây; Đổ mồ hôi trong môi trường núi cao quyến rũ là một trải nghiệm khó quên.

Chuyến tham quan được đề xuất: Hẻm núi ở Interlaken

7. Chli Schliere

Chli SchliereNguồn: getyourguide.com
Chli Schliere

Bắt tay vào chuyến tham quan mang tính cá nhân hóa cao đến hẻm núi Chli Schliere, một chuyến tham quan đầy cảm hứng khác qua những lối đi đầy đá của một trong những hẻm núi đẹp nhất Interlaken.

Các chuyến tham quan tốt nhất nên tham gia là những chuyến tham quan nhỏ hơn với không quá 10 người, nghĩa là bạn sẽ có được trải nghiệm cá nhân hóa từ các hướng dẫn viên chuyên nghiệp của mình.

Sau khi đội mũ bảo hiểm và bộ đồ lặn, bạn sẽ sẵn sàng lao vào những máng đá trơn trượt và những cú nhảy tạo nên hẻm núi ly kỳ.

Chỉ cần nhớ thử chọn một ngày có thời tiết thuận lợi để bạn có thể khởi động nhanh chóng và tận hưởng trải nghiệm.

Tour có sẵn: Vượt thác trên Chli Schliere

8. Công viên tuyết Bärgelegg

Công viên tuyết GrindelwaldNguồn: yếu tố trắng.ch
Công viên tuyết Grindelwald

Sẽ không phải là một chuyến đi đến Thụy Sĩ mà không trượt dốc và Snowpark Bärgelegg mang đến nhiều cơ hội.

Với các đường chạy dành cho mọi cấp độ kỹ năng, công viên cực kỳ dễ tiếp cận đối với ngay cả những người mới trượt tuyết nhất.

Nó còn nổi tiếng vì có tầm nhìn tuyệt đẹp ra vùng Jungfrau nếu bạn chỉ muốn đến và dành cả ngày dưới tuyết mà không cần thuê bất kỳ thiết bị nào.

9. Lâu đài Chillon

Château ChillonNguồn: canadastock / màn trập
Château Chillon

Là một lâu đài cổ tích nằm giữa khung cảnh cổ tích, không có gì ngạc nhiên khi Lâu đài Chillon là một trong những lâu đài được yêu thích nhất Thụy Sĩ, chưa kể là một trong những lâu đài đẹp nhất ở đây.

Cách Interlaken chưa đầy hai giờ lái xe, Lâu đài Chillon nằm trên hòn đảo nhỏ trong vùng nước của Hồ Geneva tuyệt đẹp.

Với phông nền là dãy Alps hùng vĩ và lâu đài phản chiếu trên mặt nước yên tĩnh của hồ, bạn không thể yêu cầu một khung cảnh ấn tượng hơn.

Là nơi ở của các nam tước và lãnh chúa qua nhiều thế kỷ, lâu đài có một lịch sử hấp dẫn, với một trong những điểm nổi bật là những ngục tối đáng ngại!

10. Montreux

Montreux, Thụy SĩNguồn: Zcenerio / màn trập
Montreux

Cũng nằm ở vị trí thuận tiện trên bờ Hồ Geneva – còn được gọi là Lac Léman – Montreux là một thị trấn nhỏ ven hồ sôi động quyến rũ, thể hiện rõ nét tính cách.

Những con phố đầy màu sắc thường xuyên tổ chức các lễ hội nhạc jazz và nghệ thuật, mặc dù chúng vẫn đủ thú vị như mọi ngày.

Là nơi có Bảo tàng Charlie Chaplin, những chợ hoa xinh đẹp và những quán cà phê ấm cúng, Montreux là điểm đến hấp dẫn cho những ai đang tìm kiếm lối thoát khỏi thành phố lớn; tất cả các điểm tham quan của nó đều nằm trong khoảng cách đi bộ dễ dàng từ nhau.

Hãy nhớ khám phá những cánh đồng xung quanh vào mùa hè, khi hoa nở rộ và mang đến một địa điểm ngoạn mục cho chuyến dã ngoại.

11. Gruyeres

Gruyeres, Thụy SĩNguồn: Ksenija Toyechkina / màn trập
Gruyeres, Thụy Sĩ

Cách Interlaken chưa đầy hai giờ là thị trấn núi cao đẹp như tranh vẽ Gruyères, hơn 800 năm tuổi và vẫn giữ được hầu hết, nếu không muốn nói là tất cả, nét đặc trưng ban đầu của nó.

Đây là một phần khiến thị trấn trở nên thú vị khi ghé thăm: những ngôi nhà, nhà thờ và lâu đài đều sẽ khiến bạn cảm thấy như thể mình đang quay ngược thời gian.

Bản thân lâu đài rất hấp dẫn để khám phá, trong khi có những điểm tham quan nổi tiếng khác, như Bảo tàng Tây Tạng, trưng bày một trong những nơi trưng bày tốt nhất các hiện vật Phật giáo ở Châu Âu.

Những ai muốn thưởng thức sẽ rất vui mừng khi biết rằng Gruyères được coi là thủ đô phô mai của Thụy Sĩ, do đó, việc ghé thăm La Maison du Gruyère thực tế là bắt buộc.

12. Hồ Thuần

Hồ ThuầnNguồn: Shutterstock
Hồ Thuần

So với chuyến đi cảm giác mạnh tốc độ nhanh trên Sông Lütschine hay thậm chí là đi tàu qua dãy Alps – đối với một số người, không gì có thể sánh được với tốc độ nhàn nhã của chuyến đi thuyền qua hồ.

Hồ Thun là nơi hoàn hảo để làm điều này; bạn thậm chí có thể đến đó bằng một chuyến du ngoạn từ chính Interlaken.

Tầm nhìn từ mực nước gần như không thể so sánh được; sự hùng vĩ của những ngọn núi xung quanh là không thể bỏ qua và những đỉnh núi phủ đầy tuyết lấp lánh ở phía xa.

13. Hang Thánh Beatus

Hang Thánh Beatus ở Thụy SĩNguồn: Ph0neutria/Shutterstock
Hang Thánh Beatus

Nằm ngay phía trên Hồ Thun tuyệt đẹp, bạn sẽ tìm thấy Hang St. Beatus ít được biết đến nhưng hấp dẫn.

Được cho là được đặt theo tên của một nhà sư đã sinh sống ở đó gần 2000 năm trước, các hang động được xây dựng trên một mặt đá thẳng đứng và đã được phát triển kể từ đó.

Với các lối đi và toàn bộ tòa nhà được xây dựng trên vách đá, đây là một nơi hấp dẫn để tìm hiểu về một phần lịch sử của khu vực, cũng như là một điểm đến độc đáo và đẹp như tranh vẽ.

14. Trümmelbachfälle

TrümmelbachfälleNguồn: Roman Babakin / màn trập
Trümmelbachfälle

Có nguy cơ phát âm hơi khó nghe, Trümmelbachfälle là một trong những nơi trốn thoát tự nhiên ngoạn mục nhất ở Thụy Sĩ.

Mặc dù không phải là chuỗi thác nước duy nhất trong cả nước nhưng đây chắc chắn là một trong những thác nước ấn tượng nhất.

Nhờ thành phần băng giá của khu vực, nơi đây có một số thác thực sự ấn tượng – Trümmelbachfälle là một trong những thác tốt nhất.

Bao gồm 10 thác riêng biệt, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn chúng từ phía sau dòng nước đổ qua một loạt hang động và lối đi.

15. Wengen

Wengen, Thụy SĩNguồn: Công viên Sanga / màn trập
Wengen, Thụy Sĩ

Có thể là điểm đến gần nhất với Interlaken, cách thị trấn nửa giờ thuận tiện, chuẩn bị trốn khỏi thành phố tại khu nghỉ mát nhỏ quyến rũ Wengen.

Nhìn ra Thung lũng Lauterbrunnen với rừng thông thấp và khung cảnh núi non, khu nghỉ dưỡng này tuy nhỏ nhưng rất đẹp.

Với những ngôi nhà gỗ truyền thống và được bao quanh bởi các tuyến đường đi bộ đẳng cấp thế giới, Wengen là địa điểm không thể bỏ qua cho những ai đang tìm kiếm sự yên bình và tĩnh lặng.

Viết một bình luận