15 chuyến tham quan vườn quốc gia Denali hay nhất

admin

Denali là đỉnh núi cao nhất ở Bắc Mỹ, cao hơn 6000 mét so với mực nước biển ở bang Alaska. Đỉnh núi thường xuyên bị tuyết bao phủ và nhô cao đáng kể so với vùng lãnh nguyên xung quanh, tạo thành một trong những thắng cảnh thiên nhiên ấn tượng nhất ở Mỹ.

Đây là một trong những địa điểm biệt lập nhất trên thế giới, nhưng vùng đất hoang vu rộng lớn của Công viên Quốc gia Denali nơi đỉnh núi tọa lạc lại là một nơi đẹp đến kinh ngạc để ghé thăm. Từ Anchorage, bạn phải di chuyển bằng đường bộ hoặc bằng máy bay nhỏ đến thị trấn Talkeetna, từ đó bạn có thể bắt đầu tiếp cận khung cảnh ngoạn mục của Denali.

May mắn thay, có một số chuyến tham quan tuyệt vời tạo điều kiện thuận lợi cho việc du hành vào thế giới xa xôi và khắc nghiệt này, từ những chuyến thám hiểm táo bạo bằng máy bay quanh mặt núi cho đến những cuộc phiêu lưu địa hình bằng xe ATV xuyên qua công viên quốc gia. Để giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến đi đến Alaska, đây là các chuyến tham quan Công viên Quốc gia Denali yêu thích của chúng tôi.

1. Chuyến thám hiểm mặt Bắc Denali

Chuyến thám hiểm Denali North FaceNguồn: getyourguide.com
Chuyến thám hiểm Denali North Face

Denali là một ngọn núi gần như không thể vượt qua và việc leo lên đỉnh núi khổng lồ là một thử thách mà ít ai có thể hoàn thành. Đó không phải là một thành tích được coi nhẹ và nó cần được đào tạo, lập kế hoạch cẩn thận và túi tiền sâu! Do đó, rất ít người đến quá gần ngọn núi, nhưng một phương pháp thay thế để trải nghiệm Denali là thực hiện chuyến thám hiểm bằng máy bay.

Chuyến tham quan này sẽ đưa bạn lên bầu trời trên một chiếc máy bay nhỏ được điều khiển bởi các phi công đi bụi địa phương, những người hiểu rõ về cảnh quan và điều kiện thời tiết. Du hành xuyên qua vùng hoang dã, bạn sẽ nhìn thấy những cảnh quan thiên nhiên ấn tượng nhất của công viên quốc gia từ trên không, khi bạn bay qua một khu vực mà nếu không đi hết sẽ phải mất nhiều ngày. Hãy đến gần như các phi công dám đến mặt phía bắc của đỉnh núi; trên đường đi, bạn sẽ thấy những rặng núi đặc biệt, sông băng nổi tiếng và nhiều hơn thế nữa.

2. Chuyến bay đến/đi từ Vườn quốc gia Denali

Chuyến bay đến từ Vườn quốc gia DenaliNguồn: getyourguide.com
Chuyến bay đến từ Vườn quốc gia Denali

Là một phần của vùng hoang dã rộng lớn và xa xôi, Công viên Quốc gia Denali hoàn toàn không phải là điểm đến dễ tiếp cận nhất ở Hoa Kỳ. Du lịch đường bộ đến công viên có thể khó khăn, không thể đoán trước và kéo dài, nhưng bạn có thể tiết kiệm thời gian và năng lượng bằng cách đặt chuyến bay vào chính công viên quốc gia, tới một trong những lựa chọn chỗ ở.

Những chuyến bay này được thực hiện bằng máy bay nhỏ, mang đến cho bạn chỗ ngồi bên cửa sổ nhìn ra cảnh quan tuyệt vời bên dưới khi bạn bay từ bất kỳ địa điểm lân cận chính nào của Alaska – Anchorage, Fairbanks hoặc Talkeetna – và vào Công viên Quốc gia Denali. Trên đường đi, hãy ngắm nhìn những điều tuyệt vời nhất của vùng hoang dã từ trên cao và nghe lời bình luận tuyệt vời từ người phi công đi bụi.

3. Đường sắt Denali đến Anchorage

Đường sắt Denali đến AnchorageNguồn: viator.com
Đường sắt Denali đến Anchorage

Nếu bạn muốn đi tuyến đường bộ xuyên Alaska, từ điểm vào chính của bang là Anchorage và đi vào sâu trong Công viên Quốc gia Denali, thì một lựa chọn tuyệt vời là đặt vé trên Đường sắt Denali Anchorage.

Tuyến đường sắt tuyệt đẹp này sẽ đưa du khách thoải mái băng qua vùng đất rộng lớn của bang khi những ngọn núi mọc lên xung quanh bạn. Đó là một hành trình chậm rãi, kéo dài tám giờ, nhưng sẽ giúp bạn trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất ngoài trời của Alaska từ nội thất ấm áp của một toa tàu mang tính biểu tượng.

4. Chuyến tham quan bằng xe Jeep trên đường cao tốc Denali

Chuyến tham quan bằng xe Jeep trên đường cao tốc DenaliNguồn: getyourguide.com
Chuyến tham quan bằng xe Jeep trên đường cao tốc Denali

Khám phá bên trong Công viên Quốc gia Denali bằng cách tham gia chuyến phiêu lưu thú vị này sẽ đưa bạn dọc theo Đường cao tốc Denali. Chuyến tham quan này sẽ đón bạn từ các khách sạn xung quanh công viên quốc gia, từ đó bạn bắt đầu chuyến hành trình trở về dài 100 dặm sẽ khiến bạn nghẹt thở.

Với hướng dẫn viên địa phương đi cùng, bạn có thể tham quan công viên quốc gia theo thời gian riêng của mình, trong chuyến tham quan nhóm nhỏ này đến nhiều điểm đến mà bạn không thể đến được trừ khi lái xe địa hình.

5. Alaska: Cuộc phiêu lưu bằng xe Jeep tự hướng dẫn tại Công viên Quốc gia Denali

Công viên quốc gia Denali bằng xe JeepNguồn: getyourguide.com
Công viên quốc gia Denali bằng xe Jeep

Nếu bạn thích ý tưởng tham quan công viên quốc gia bằng xe Jeep nhưng muốn thực hiện một cách tiếp cận thực tế hơn để khám phá Denali, thì chuyến phiêu lưu bằng xe jeep tự hướng dẫn này là chuyến tham quan dành cho bạn.

Thuê một chiếc bốn người trong ngày và đến công viên quốc gia để thực sự nhìn thấy Denali trong thời gian của riêng bạn. Đi đến nơi bạn muốn và ngắm nhìn những cảnh đẹp mà bạn muốn xem.

6. Trải nghiệm mùa đông ở công viên quốc gia Denali

Trải nghiệm mùa đông ở công viên quốc gia DenaliNguồn: getyourguide.com
Trải nghiệm mùa đông ở công viên quốc gia Denali

Alaska được biết đến với mùa đông lạnh giá, kéo dài và đôi khi khắc nghiệt, nhưng du lịch đến đây trong mùa bất thường này có thể là một trải nghiệm đáng kinh ngạc. Trong chuyến tham quan này, bạn có thể khám phá vẻ đẹp của Công viên Quốc gia Denali trong những tháng lạnh nhất trong năm, khi những ngọn núi bị đóng băng và cây cối bị bao phủ bởi một lớp tuyết dày.

Trên bốn chiếc xe buýt, chuyến tham quan này sẽ đưa bạn vào trung tâm của vùng hoang dã băng giá, nơi bạn nhìn thấy đỉnh núi mang tính biểu tượng và tìm hiểu về lịch sử địa phương trên đường đi từ hướng dẫn viên.

7. Cuộc phiêu lưu đu dây ở công viên quốc gia Denali

Cuộc Phiêu Lưu Zipline Công Viên DenaliNguồn: getyourguide.com
Cuộc Phiêu Lưu Zipline Công Viên Denali

Những người thích phiêu lưu sẽ không muốn bỏ lỡ trải nghiệm độc đáo này khi đến thăm Vườn quốc gia Denali. Bay lên bầu trời với chuyến phiêu lưu zipline đầy năng lượng adrenaline này sẽ đưa bạn băng qua những cây cao của vùng hoang dã Alaska với khung cảnh đáng kinh ngạc trên đường đi.

Đây không chỉ là một trò chơi đu dây cảm giác mạnh, cả ngày sẽ đưa bạn đi dọc theo những cây cầu treo cao trước khi bạn vượt qua không dưới bảy đường đu dây xuyên qua cây cối và núi non.

8. Safari hẻo lánh Denali

Vườn thú hẻo lánh DenaliNguồn: getyourguide.com
Vườn thú hẻo lánh Denali

Chuyến đi săn gồ ghề, gập ghềnh này sẽ đưa bạn vào vùng hoang dã Alaska thực sự khi bạn đi theo con đường mòn ít được biết đến vào trung tâm Công viên Quốc gia Denali. Đi theo Đường mòn Stampede, một chuyến đi địa hình dài sẽ đưa bạn qua vùng lãnh nguyên và cây cối khi bạn tìm kiếm những loài động vật hoang dã địa phương đẹp nhất.

9. Chuyến tham quan xe địa hình ATV Denali

Chuyến tham quan xe địa hình ATV DenaliNguồn: viator.com
Chuyến tham quan xe địa hình ATV Denali

Dành cả ngày khám phá Công viên Quốc gia Denali bằng ATV, trên hành trình đưa bạn ra khỏi đường bộ và đến những khu vực hẻo lánh và biệt lập nhất của vùng hoang dã. Những chiếc ATV tự động rất dễ sử dụng và bạn sẽ sớm tăng tốc băng qua vùng lãnh nguyên, để ý đến động vật hoang dã trong khi dừng lại để chiêm ngưỡng khung cảnh đáng kinh ngạc.

10. Chuyến tham quan lớn Denali

Chuyến tham quan lớn DenaliNguồn: viator.com
Chuyến tham quan lớn Denali

Chuyến tham quan trọn gói này khởi hành từ Sân bay Talkeetna và đưa bạn bay qua bầu trời đến Công viên Quốc gia Denali để có chuyến tham quan trên không tuyệt vời về những điều tuyệt vời nhất mà khu vực hoang dã này mang lại. Đối với những người có thời gian ngắn, Grand Tour là cách tốt nhất để trải nghiệm Denali, khi bạn ngắm nhìn ngọn núi, bay qua sông băng và thậm chí đi theo các tuyến đường leo núi và đi bộ đường dài mà những người muốn leo lên đỉnh sẽ sử dụng, từ sự thoải mái của máy bay.

11. Chuyến tham quan bằng tờ rơi Denali

Chuyến tham quan tờ rơi DenaliNguồn: viator.com
Chuyến tham quan tờ rơi Denali

Cũng khởi hành từ Talkeetna, Chuyến tham quan bay Denali sẽ đưa bạn qua những dãy núi ấn tượng của công viên quốc gia, đưa bạn bay qua Núi Denali, Núi Hunter và Núi Foraker để cho bạn cảm nhận về độ cao của các đỉnh núi được tìm thấy ở đây.

12. Chuyến tham quan chuyến bay Denali từ Anchorage với Glacier Landing

Tour tham quan chuyến bay DenaliNguồn: viator.com
Tour tham quan chuyến bay Denali

Nếu bạn muốn cất cánh từ Anchorage và tận hưởng sự thoải mái của thành phố, chuyến bay này sẽ đưa bạn đến Công viên Quốc gia Denali và ngắm nhìn vẻ đẹp của vùng hoang dã và lãnh nguyên, trước khi đưa bạn trở lại thành phố vào cuối ngày.

Bạn sẽ thấy tất cả những điểm nổi bật của Denali từ trên không, bao gồm cả núi và rừng, nhưng điểm thu hút thực sự của chuyến tham quan này là cơ hội hạ cánh trên sông băng. Không dành cho những người yếu tim, hạ cánh trên sông băng mang đến cho bạn cơ hội ra ngoài và đi dạo quanh một địa điểm ấn tượng của Công viên Quốc gia Denali, trước khi quay trở lại máy bay đến Anchorage.

13. Tour đi bộ công viên quốc gia Denali

Vườn quốc gia DenaliNguồn: Uwe Bergwitz / màn trập
Vườn quốc gia Denali

Chuyến đi bộ nhóm nhỏ này được dẫn dắt bởi một hướng dẫn viên địa phương am hiểu, người sẽ giải thích cho bạn sự phức tạp của hệ sinh thái đa dạng được tìm thấy ở đây. Chuyến tham quan kéo dài ba giờ không bao gồm một khoảng cách quá xa nhưng nó mang đến cho bạn cơ hội đi lang thang qua vùng hoang dã trong khi tìm hiểu thêm nhiều điều về nó.

14. Tour đi bộ đường dài vùng hoang dã Denali

Chuyến tham quan hoang dã DenaliNguồn: viator.com
Chuyến tham quan hoang dã Denali

Chuyến đi bộ kéo dài năm giờ này sẽ đưa bạn đến vùng hoang dã của Công viên Quốc gia Denali, khi bạn đi bộ băng qua vẻ đẹp tự nhiên dưới sự dẫn dắt của hướng dẫn viên địa phương giàu kinh nghiệm. Ngoài những khung cảnh ngoạn mục, bạn sẽ được nghe những bình luận sâu sắc về mọi thứ, từ lịch sử của công viên đến động vật hoang dã.

15. Nhiệm vụ cực quang Denali

Denali AuroraNguồn: FloridaStock / màn trập
Denali Aurora

Nếu bạn đến thăm Alaska vào mùa đông, bạn có thể may mắn được nhìn thấy Bắc cực quang tuyệt vời trong thời gian lưu trú. Trong chuyến tham quan này – kéo dài từ tháng 9 đến tháng 4 – bạn sẽ được đưa vào Công viên Quốc gia Denali khi màn đêm buông xuống để tìm kiếm màn trình diễn ánh sáng trên bầu trời.

Viết một bình luận