15 điều tốt nhất để làm ở Wellington (Florida)

admin

Chỉ cách Bãi biển West Palm vài phút, Wellington là một ngôi làng được bao quanh bởi Everglades và nổi tiếng với văn hóa cưỡi ngựa.

Wellington được mệnh danh là Thủ đô cưỡi ngựa mùa đông của thế giới và là nơi có khu phức hợp Quốc tế Wellington. Đây là nơi tổ chức Lễ hội cưỡi ngựa mùa đông (WEF), với sự tham dự của các đối thủ nhảy trình diễn từ khắp nơi trên thế giới.

Ngôi làng cũng là địa điểm của Trung tâm Polo Quốc gia, vì vậy bạn có thể lấp đầy những tháng mùa đông bằng vô số hoạt động hướng về ngựa.

Điều tôi ngưỡng mộ ở Wellington là số lượng các khu bảo tồn thiên nhiên và trung tâm phục hồi động vật hoang dã trong khu vực.

Trong thời gian ở đây, tôi đã gặp một chú lười con, tham gia chuyến tham quan Segway trên một mảnh đất của Everglades, nhìn thấy một số loài chim xinh đẹp và đến gần một con bạch dương đang được chăm sóc sức khỏe trở lại.

Vì vậy, hãy xem 15 điều tốt nhất để làm ở Wellington.

1. Trung tâm bảo tồn Panther Ridge

Trung tâm bảo tồn Panther RidgeNguồn: facebook.com
Trung tâm bảo tồn Panther Ridge

Được điều hành bởi một tổ chức phi lợi nhuận, trung tâm bảo tồn này là nhà của nhiều loài mèo chủ, từ linh miêu đến báo gấm, từng bị thương và đã được giải cứu khỏi tự nhiên.

Trong chuyến thăm của tôi, có 20 con mèo thuộc chín loài khác nhau. Tôi tham gia chuyến tham quan kéo dài một giờ, tìm hiểu câu chuyện cảm động đằng sau những cư dân của trung tâm và tìm hiểu thêm về công việc quan trọng của những người bảo tồn.

Tôi cũng tìm hiểu về loài báo vẫn còn rình mò ở Florida Everglades và số lượng của chúng đã giảm đi một cách đáng buồn như thế nào trong thế kỷ qua.

Vì lý do an toàn, bạn sẽ không thể chạm vào những loài động vật hùng vĩ này nhưng bạn sẽ đến đủ gần để chụp ảnh và chiêm ngưỡng sức mạnh cũng như vẻ đẹp của chúng.

2. Quốc tế Wellington

Triển lãm cưỡi ngựa lớn nhất và kéo dài nhất thế giới diễn ra tại Wellington trong 13 tuần từ tháng 1 đến tháng 3.

Đây là Lễ hội cưỡi ngựa mùa đông (WEF), chào đón các tay đua từ khắp 50 tiểu bang và hơn 30 quốc gia trên thế giới.

Wellington International, địa điểm từng đoạt giải thưởng cho sự kiện danh giá này, có diện tích hơn 150 mẫu Anh và có 18 đấu trường thi đấu cũng như hàng trăm chuồng ngựa.

Trong lễ hội, bạn có thể vào cửa miễn phí để xem những màn biểu diễn nhảy đẳng cấp thế giới, mua sắm và thưởng thức một số món ăn tuyệt vời.

Mẹo của tôi là hãy đến đây vào Đêm Thứ Bảy, khi có sự cạnh tranh thú vị, xe bán đồ ăn, nhạc sống, vẽ mặt, vườn thú cưng và trò chơi hội chợ.

3. Trung tâm Polo Quốc gia

Wellington cũng là trung tâm xuất sắc của môn thể thao polo ở Hoa Kỳ. Trung tâm Polo Quốc gia là một trong những câu lạc bộ polo lớn nhất thế giới, với 5 sân thi đấu, một khán đài, nhà hàng và vô số tiện nghi đi kèm trên diện tích 300 mẫu Anh.

Cơ sở này là địa điểm tổ chức Giải vô địch Polo Mỹ mở rộng từ năm 2004 và đã tổ chức Cúp Polo quốc tế nhiều lần trong 15 năm qua.

Cho dù bạn là người đam mê polo hay chỉ tò mò về môn thể thao này, thì có rất nhiều sự kiện mở cửa cho công chúng trong mùa giải, kéo dài từ khoảng tháng 1 đến tháng 5.

4. Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Palm Beach

Một điều thú vị ở Wellington mà có thể bạn chưa biết là bảo tàng cổ sinh vật học nhỏ gọn này nằm ngay trong Trung tâm thương mại Wellington Green.

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Palm Beach là tổ chức duy nhất thuộc loại này ở miền nam Florida và được thành lập bởi các chuyên gia trong lĩnh vực này, tiến hành các cuộc khai quật đang diễn ra ở Bắc và Nam Dakota.

Mặc dù đây là một bảo tàng nhỏ nhưng đây là một đường vòng cần thiết nếu bạn ở khu vực có trẻ em. Điều làm tôi ngạc nhiên khi đến đây là Cheryll, một bộ xương ba sừng gần như hoàn chỉnh và là bộ xương duy nhất thuộc loại này trong khu vực.

Expedition Ice Age có sự kết hợp giữa hóa thạch và bản sao của các loài động vật cỡ lớn tuyệt vời như con lười khổng lồ, voi ma mút, voi răng mấu và mèo răng kiếm.

5. Trung tâm bảo tồn Wellington

Trung tâm bảo tồn WellingtonNguồn: facebook.com
Trung tâm bảo tồn Wellington

Dành riêng cho việc phục hồi động vật bị thương hoặc bị bỏ rơi, Trung tâm Bảo tồn Wellington cố gắng đưa nhiều loài động vật mà nó hỗ trợ trở lại tự nhiên.

Một số cư dân nguy hiểm và phổ biến hơn của trung tâm là gấu và mèo lớn từ các vùng khác nhau của đất nước.

Trung tâm cũng là nơi sinh sống của rất nhiều loài chim; một trong những trọng tâm của nó là các loài động vật Nam Mỹ kỳ lạ đã trở nên quý hiếm hoặc có nguy cơ tuyệt chủng do nạn phá rừng và săn trộm.

Trong số đó có capybaras và con lười, và một con lười mẹ có một đứa con bám vào cô ấy, điều đó làm tan chảy trái tim tôi.

Các chuyến tham quan cơ sở luôn được tổ chức và các khoản đóng góp luôn được khuyến khích và vui vẻ chấp nhận để giúp trung tâm tiếp tục công việc thiết yếu của mình.

6. Công viên làng

Trên Đường Pierson ở Wellington, Công viên Village có đầy đủ các hoạt động trong nhà và ngoài trời sẽ thu hút bạn và các đối tác du lịch của mình.

Tương tự, tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt vời khi tận hưởng không khí thoáng đãng một lúc, lang thang dọc theo những con đường mòn đi bộ, tăng tốc hơn một dặm mà không hề nhận ra.

Các tiện nghi tích cực bao gồm sân bóng rổ và bóng chuyền, hai sân trượt patin, sân bóng chày và bóng đá cũng như sân chơi dành cho các bạn nhỏ.

Nhiều cơ sở vật chất của công viên đều miễn phí, như sân chơi và gian hàng ngoài trời, rất phù hợp cho các buổi dã ngoại và tiệc sinh nhật.

Các cơ sở thể thao có sẵn cho thuê, vì vậy hãy kiểm tra trang web của họ trước khi bạn đi.

7. Học vẽ tranh

Hầm Nghệ Thuật WellingtonNguồn: facebook.com
Hầm Nghệ Thuật Wellington

Đối với những nghệ sĩ đầy tham vọng cần một chút hướng dẫn chuyên môn, cảm hứng và động lực, tham gia một chương trình nghệ thuật tại Art Cellar là một cách tuyệt vời để có được cả ba điều đó. Họ cũng làm việc cho những người như tôi, những người không có năng khiếu nghệ thuật.

Chuyên về trải nghiệm vẽ và nhâm nhi, Art Cellar có đội ngũ giáo viên nhiệt tình và yêu nghệ thuật. Họ sẽ làm sáng tỏ quá trình sáng tác một bức tranh tuyệt vời đồng thời đảm bảo mọi người đều vui vẻ.

Các khóa học khác nhau với các chủ đề khác nhau được tổ chức suốt cả tuần. Ngoài tất cả các khóa đào tạo và nguồn cung cấp bạn cần, lớp học còn có rượu vang.

Trong khi đó KidzArt là một studio thân thiện với trẻ em, với đủ loại lớp học và trại hè để giúp phát triển khía cạnh nghệ thuật của trẻ em.

8. Khu liên hợp thể thao dưới nước Wellington

Khu liên hợp thể thao dưới nước WellingtonNguồn: facebook.com
Khu liên hợp thể thao dưới nước Wellington

Khu liên hợp thể thao dưới nước Wellington là một trung tâm thành phố mở cửa cho công chúng và có các tiện nghi dành cho mọi lứa tuổi và khả năng.

Nó có hồ bơi kích thước Olympic, quầy giảm giá, vòi sen và thậm chí cả tủ khóa để bảo quản an toàn các vật có giá trị của bạn trong khi bạn tận hưởng các tiện nghi.

Đối với các bạn nhỏ, có một công viên nước và khu vui chơi giải trí. Nếu bạn muốn bơi vài vòng một cách lặng lẽ cách xa bọn trẻ thì cũng có những khu vực dành riêng cho việc đó.

Nếu bạn muốn có một sự kiện lớn, thân thiện với gia đình vào mùa hè, tôi khuyên bạn nên tổ chức Tiệc bể bơi Yêu nước vào ngày 4 tháng 7, với cả buổi chiều với các hoạt động và cuộc thi.

Khu phức hợp cũng cung cấp các lớp học bơi cũng như các khóa học cấp chứng chỉ CPR và nhân viên cứu hộ, vì vậy hãy kiểm tra trang web của họ để biết khi nào có sẵn và chi phí bao nhiêu.

9. Thánh địa vùng nước yên bình

Khu bảo tồn vùng nước yên bình, WellingtonNguồn: John Schneyer / Facebook
Khu bảo tồn vùng nước yên bình, Wellington

Tôi đã dành chỗ để nói về khu bảo tồn vùng đất ngập nước giống như ốc đảo này, nằm trong Khu liên hợp thể thao Village Park.

30 mẫu đất này đã được dành riêng để phát huy vẻ đẹp tự nhiên và đảm bảo chúng vẫn chưa bị phát triển.

Công viên có nhiều loài thực vật và động vật bản địa, đồng thời có những con đường mòn được đánh dấu rõ ràng và các biển báo cung cấp thông tin. Có 1.500 feet lối đi bộ trên cao, dẫn bạn đi vòng quanh các ao đất ngập nước khác nhau.

Khu bảo tồn là nơi yêu thích của những người yêu chim và các nhiếp ảnh gia thiên nhiên, và tôi đã may mắn nhận ra một vài con diệc, sếu và cò thìa khi đi dạo.

10. Trung tâm Tự nhiên và Đường mòn Okeeheelee

Trung tâm Tự nhiên OkeeheeleeNguồn: facebook.com
Trung tâm Tự nhiên Okeeheelee

Với một con đường vòng dài hai dặm đầy chim và hoa dại, Trung tâm Tự nhiên Okeeheelee nằm ở vị trí thuận tiện giữa bãi biển Wellington và West Palm và thường không đông đúc lắm.

Đi qua những khu rừng bằng phẳng và vùng đất ngập nước, con đường này đủ dễ dàng cho hầu hết mọi người, nhưng do nhiệt độ và độ ẩm mùa hè ngột ngạt của Florida, nên sử dụng tốt nhất từ ​​​​tháng 9 đến tháng 5.

Trung tâm bao gồm nhiều loại ao và vùng đất ngập nước; nếu may mắn, bạn có thể nhìn thấy rùa, hươu và nhiều loài chim bản địa tuyệt vời.

Tôi rất thích thú khi tìm hiểu về lịch sử của trang web. Có thể khó tin nhưng những ao này trước đây là những hố đá đã trở về với thiên nhiên. Các cuộc triển lãm trong nhà cũng gọn gàng và có rất nhiều chương trình thiên nhiên công cộng diễn ra quanh năm.

Đường đi của trung tâm có thể bị ướt và lầy lội, vì vậy hãy mang giày phù hợp. Hãy nhớ mang theo máy ảnh và ống nhòm nếu bạn có chúng.

11. Chuyến tham quan Segway chuyển động xanh

Chuyến tham quan Segway chuyển động xanhNguồn: facebook.com
Chuyến tham quan Segway chuyển động xanh

Segway là những cách thú vị và độc đáo để di chuyển xung quanh và ngắm nhìn nhiều thắng cảnh mà không tốn nhiều năng lượng.

Đối với tôi, chúng là phương tiện di chuyển hoàn hảo cho địa hình trũng xung quanh Wellington, không tạo ra khí thải trong khi cho phép bạn tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên của Everglades.

Green Motion Segway Tours có trụ sở tại Khu bảo tồn Môi trường Wellington, trong Môi trường sống Marjory Stoneman Douglas Everglades (Phần 24).

Đây là khu vực lưu trữ nước mưa rộng 365 mẫu Anh, có những con đường mòn trải nhựa đan xen và có tháp quan sát sáu tầng.

Các nhóm tham quan được giới hạn ở sáu người và bạn sẽ nhận được tất cả sự đào tạo cần thiết trước khi lên đường.

12. Chơi vài ván gôn

chơi gônNguồn: photogolfer / Shutterstock
chơi gôn

Vào mùa đông, khi hầu hết các sân golf ở Mỹ đều im lìm, Florida lại có khí hậu khiến những người đam mê chơi golf như tôi phải ghen tị.

Đó là một khu vực rộng lớn dành cho những người được gọi là chim tuyết đổ về đây để chơi gôn; khu vực Palm Beach và Wellington là những điểm nóng.

Có hàng tá khóa học trong vòng nửa giờ ở Wellington, từ các khóa học rẻ tiền của thành phố đến các khóa học cực kỳ đắt đỏ thường dành cho những người giàu có và hợm hĩnh.

Câu lạc bộ đồng quê Madison Green trên Đại lộ Crestwood và Sân gôn Okeeheelee trên Đại lộ Forest Hill là hai trong số những địa điểm yêu thích ở địa phương của tôi. Chúng có giá cả hợp lý, có nhiều cảnh quan thiên nhiên và có nhà hàng cũng như quán bar ngay trong khuôn viên.

13. Công viên cộng đồng Tiger Shark Cove

Công viên cộng đồng Tiger Shark CoveNguồn: facebook.com
Công viên Vịnh Cá Mập Hổ

Được thực hiện nhờ sự đóng góp của tư nhân và được thiết kế với sự giúp đỡ của cộng đồng, công viên tuyệt vời này, theo tiền của tôi, có sân chơi tốt nhất trong làng.

Khu vui chơi rất rộng lớn, với một loạt các công trình kiến ​​​​trúc giống như lâu đài đầy kinh ngạc với đầy thang, cầu trượt và chướng ngại vật.

Công viên ngoài trời miễn phí và có khu vực tiếp khách có mái che hoàn hảo cho các buổi dã ngoại, tiệc sinh nhật hoặc một buổi chiều đọc sách và thư giãn.

Đây là một nơi tuyệt vời cho những người có ngân sách eo hẹp hoặc cho những người có con nhỏ cần thời gian tập trung ngắn và rất cần tập thể dục và thời gian ngoài trời.

14. Công viên giải trí & đua xe Piquet

Khi tôi biên soạn bài viết này, công viên giải trí ngoài trời này đang trải qua một số thay đổi.

Hoạt động chính tại Piquet Entertainment & Race Park là bắn súng sơn, với sáu sân rộng 20 mẫu Anh. Mỗi khu vực chiến đấu đủ linh hoạt để phù hợp với nhiều quy mô nhóm và kịch bản chiến đấu.

Ngoài ra còn có sân bóng gellyball, giống như sân bóng sơn, nhưng an toàn hơn nhiều và phù hợp với lứa tuổi từ 5 trở lên.

Trung tâm còn có sân gôn mini 18 lỗ mới được cải tạo, bạn có thể chơi mà không cần đặt trước. Nhưng tin tức quan trọng là đường đua xe nhựa đường hoàn toàn mới, được quảng cáo là đường đua lớn nhất và nhanh nhất ở Nam Florida.

15. Khu hội chợ Nam Florida

Hội chợ Nam FloridaNguồn: facebook.com
Hội chợ Nam Florida

Khu hội chợ Nam Florida nằm gần West Palm Beach và là nơi tổ chức một trong những hội chợ nổi tiếng nhất của bang.

Cuộc hoành tráng kéo dài 17 ngày này đã diễn ra mạnh mẽ kể từ năm 1912 và diễn ra vào tháng 1 và tháng 2 hàng năm khi thời tiết ở Florida vừa phải.

Hội chợ có đầy đủ các trò chơi, mua sắm, biểu diễn chăn nuôi, hoạt động dành cho trẻ em, lễ hội cưỡi ngựa, chương trình giải trí trực tiếp và rất nhiều món ăn tuyệt vời.

Chúng ta đang nói về bánh phễu, khoai tây chiên và bánh oreo chiên giòn, một niềm vui thực sự của tôi.

Làng Yesteryear là một bộ sưu tập hấp dẫn gồm các tòa nhà và hiện vật từ năm 1895 đến năm 1945 và nếu bạn muốn ghé thăm thì đây là một trong số ít các yếu tố tại khu hội chợ mở cửa quanh năm.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, ngày cuối tuần đắt đỏ và đông đúc hơn ngày thường. Vì vậy, nếu bạn muốn tránh đám đông hỗn loạn, tôi sẽ đi vào ngày trong tuần hoặc sáng sớm khi hội chợ mở cửa.

Viết một bình luận