15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Nogales (AZ)

admin

Dịch sang tiếng Anh, từ tiếng Tây Ban Nha mà thị trấn được đặt tên có nghĩa là quả óc chó. Không ai đoán được tại sao họ lại chọn cái tên đó, nhưng có lẽ là do những cây óc chó được tìm thấy trong khu vực, chủ yếu là trên các cánh đồng của những người trồng cây thương mại.

Thị trấn Nogales chỉ cách một thị trấn cùng tên của Mexico một đoạn ngắn qua biên giới.

Mặc dù thị trấn có rất nhiều nhà hàng, trạm buôn bán và phòng trưng bày, nhưng một phần quan trọng của nền kinh tế địa phương là vị trí của nó như một điểm trung chuyển cho các xe tải chở hàng hóa đi từ Mexico vào Hoa Kỳ, phần lớn là sản phẩm tươi sống.

Dưới đây là 15 điều cần làm ở Nogales.

1. Tòa án Hạt Santa Cruz

Tòa án hạt Santa CruzNguồn: Rex Wholster / màn trập
Tòa án hạt Santa Cruz

Theo tiêu chuẩn lịch sử của miền nam Arizona, Tòa án Hạt Santa Cruz – được hoàn thành vào năm 1904 – còn khá mới.

Nó được xây dựng để tồn tại bằng cách sử dụng đá khai thác tại địa phương, mang lại cho nó một vẻ ngoài độc đáo và mạnh mẽ.

Tòa nhà lịch sử nằm ở trung tâm thành phố Đại lộ Morley và là một trong những địa danh nổi bật nhất của thị trấn.

Mặc dù thời kỳ còn là tòa án đã qua từ lâu nhưng nó vẫn tiếp tục chứng tỏ tính hữu dụng của mình, hiện là nơi ở của các văn phòng chính quyền thị trấn và quận cũng như một bảo tàng nhỏ cũng đáng để ghé thăm.

Trung tâm thành phố lịch sử Nogales gần với miền Tây cũ nhất mà bạn có thể có được.

2. Phòng trưng bày nghệ thuật Hilltop

Phòng trưng bày nghệ thuật HilltopNguồn: Trung tâm Giáo dục Nghệ thuật & Phòng trưng bày Hilltop / Facebook
Phòng trưng bày nghệ thuật Hilltop

Được thành lập vào năm 1968, Phòng trưng bày nghệ thuật Hilltop ở Nogales là phòng trưng bày lâu đời nhất của thị trấn cổ kính và là nơi lưu giữ bộ sưu tập nghệ thuật có một không hai.

Hầu hết các tác phẩm và hoạt động được trưng bày đều tập trung vào nền văn hóa của Hoa Kỳ và Mexico, vốn gắn bó với nhau ở các khu vực như miền nam Arizona và các bang phía tây nam khác.

Được hỗ trợ bởi Phòng Thương mại, Hiệp hội Lịch sử và các khoản quyên góp từ thiện, mục đích chính của phòng trưng bày là giáo dục thông qua nghệ thuật, lịch sử và nhận thức về văn hóa.

Có rất nhiều tác phẩm nghệ thuật và thủ công thuộc mọi mô tả, hầu hết các món đồ đều thực sự độc nhất vô nhị và việc mua chúng sẽ là một cách tuyệt vời để hỗ trợ phòng trưng bày.

3. Bảo tàng Lịch sử Pimeria Alta

Bảo tàng Lịch sử Pimeria AltaNguồn: Lindasj22 / màn trập
Bảo tàng Lịch sử Pimeria Alta

Tọa lạc tại một vị trí thuận tiện trên Đại lộ Grand ở trung tâm thành phố Nogales trên Grand, Bảo tàng Lịch sử Pimeria Alta chỉ cách biên giới Mexico một dãy nhà về phía bắc và có thể dễ dàng nhận ra bởi tháp đồng hồ độc đáo.

Tòa nhà hiện là bảo tàng từng là nhà tù và là trung tâm chính quyền của thị trấn.

Bảo tàng chứa đầy các hiện vật, kỷ vật và hình ảnh liên quan đến lịch sử của Nogales, Hạt Santa Cruz cũng như các thị trấn và dân cư lân cận của Mexico có mối liên hệ chặt chẽ về mặt văn hóa và kinh tế.

Bảo tàng tổ chức các sự kiện đặc biệt trong suốt cả năm, vì vậy hãy xem trang web của họ để xem lịch có sự kiện gì.

4. Nhận một số đôi giày mới

Công ty giày Paul BondNguồn: Giày bốt Paul Bond / Facebook
Công ty giày Paul Bond

Phải thừa nhận rằng giày cao bồi không dành cho tất cả mọi người.

Tôi có một đôi giày làm từ nhựa vinyl khi tôi lên 8, nhưng đó là lần cuối cùng tôi đeo nó.

Kể từ những năm 40, Công ty giày bốt Paul Bond đã sản xuất bốt da thủ công ở Nogales, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi con phố họ đang đi được đặt theo tên của họ.

Chúng vẫn thuộc sở hữu của gia đình và chất lượng đã tồn tại trong những đôi giày của họ trong 70 năm qua vẫn không thay đổi.

Những đôi bốt tùy chỉnh được sản xuất với rất nhiều chất liệu và kiểu dáng có sẵn và chúng không hề rẻ, vì vậy hãy chuẩn bị sử dụng tối đa thẻ tín dụng đó.

Kiểm tra trang web của họ để xem hình ảnh và giá cả.

5. Tham quan mỏ Nữ hoàng

Nữ hoàng mỏ Bisbee ArizonaNguồn: Paul R. Jones / màn trập
Nữ hoàng mỏ Bisbee Arizona

Nằm trên Đường Dart ở Bisbee, Arizona gần đó, Queen Mine được điều hành bởi Công ty Phelps Dodge cho đến năm 1985 thì đóng cửa.

Có một thời điểm, mỏ có hàm lượng đồng trong quặng cao nhất so với bất kỳ mỏ đồng nào khác trong khu vực.

Các chuyến tham quan được thực hiện bởi các nhân viên mỏ đã nghỉ hưu và giá dưới 20 đô la là một món hời.

Nếu việc đội một chiếc mũ cứng và đi sâu hơn một nghìn feet vào khu mỏ tối tăm nghe có vẻ thú vị, hãy đến Bisbee.

Bạn sẽ có cảm giác thực sự về những gì những người thợ mỏ dũng cảm đã phải chịu đựng để kiếm sống.

6. Thương nhân Presidio cũ

Thương nhân Presidio cũNguồn: Thương nhân Presidio cũ / Facebook
Thương nhân Presidio cũ

Tọa lạc tại Tubac lịch sử, Old Presidio Traders là một doanh nghiệp gia đình khác hoạt động từ năm 1982.

Bài đăng giới thiệu nhiều mặt hàng của người Mỹ bản địa từ khắp tiểu bang, bao gồm giỏ, búp bê Kachina, đồ trang sức, thảm và đồ gốm.

Nhấp vào tính năng ‘danh mục’ trên trang web của họ để xem hình ảnh rõ ràng về các mặt hàng được rao bán.

Mỗi sản phẩm đều có phần mô tả mô tả nó là gì, vật liệu được sử dụng, nhóm người Mỹ bản địa đã tạo ra nó và giá thành bao nhiêu.

Nếu bạn muốn xem trực tiếp phòng trưng bày của họ thì phòng trưng bày này mở cửa hàng ngày, vì vậy hãy ghé qua.

Lên kế hoạch khám phá thị trấn Tubac nếu bạn có thời gian.

7. Thị trấn ma Ruby

Thị trấn ma RubyNguồn: Michael Landrum / màn trập
Thị trấn ma Ruby

Không có gì thú vị hơn một thị trấn ma giữa sa mạc và Arizona có rất nhiều thị trấn ma như vậy.

Tọa lạc tại thị trấn Ruby, Arizona một thời, Ruby Ghost Town là di tích từ quá khứ khai thác bùng nổ của Arizona, nhưng phần lớn đã kết thúc bằng một vụ phá sản lớn.

Những người thăm dò và thợ mỏ gồ ghề từng lùng sục những ngọn đồi xung quanh để tìm vàng và bạc, đã rời bỏ gần một thế kỷ trước, khi lối sống của họ không còn bền vững nữa.

Thị trấn nằm gần khu vực Rừng Quốc gia Coronado và có một ngôi trường bỏ hoang, cửa hàng kim khí và thậm chí cả sân chơi.

Nó kỳ quặc, kỳ lạ và tinh túy của Arizonan.

8. Nhà thờ Thánh Tâm

Nhà thờ Thánh Tâm NogalesNguồn: Ray F Rivas / Facebook
Nhà thờ Thánh Tâm Nogales

Do gần với nước láng giềng đa số theo Công giáo là Mexico, Nhà thờ Thánh Tâm Công giáo La Mã ở Nogales là một trong nhiều nhà thờ ở Quận Santa Cruz.

Nhà thờ lịch sử được thành lập vào cuối thế kỷ 19 và tòa nhà hiện nay được hoàn thành vào năm 1928, mặc dù gần đây nó đã được tân trang lại.

Đây là một ví dụ tuyệt vời về kiến ​​trúc theo phong cách sứ mệnh, nhưng cũng có các yếu tố khác bao gồm những chiếc ghế dài bằng gỗ tuyết tùng và những bức tường thạch cao màu trắng, cứng cáp.

Có các buổi lễ bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha nếu bạn muốn tham dự và nhà thờ được liên kết với một trường Công giáo địa phương, vì vậy hãy xem trang web của họ để biết giờ tham quan và thời gian thờ phượng.

9. Khu bảo tồn văn hóa dân gian Arizona

Khu bảo tồn văn hóa dân gian ArizonaNguồn: Khu bảo tồn văn hóa dân gian Arizona / Facebook
Khu bảo tồn văn hóa dân gian Arizona

Nếu bạn biết rằng Arizona có một Balladeer chính thức của bang và tên anh ta là Dolan Ellis, thì bạn đã dẫn trước trò chơi rất nhiều.

Tọa lạc tại thị trấn Hereford, không xa Sierra Vista, cái tên của Khu bảo tồn văn hóa dân gian Arizona đã nói lên tất cả.

Họ đã bảo tồn âm nhạc và văn hóa dân gian của Arizona từ năm 1996 trên mảnh đất rộng 15 mẫu Anh ở Ramsey Canyon.

Thể thao một nhà hát hiện đại và thân mật, khu bảo tồn tiếp đón khách quanh năm và người sáng lập cũng biểu diễn hàng tháng.

Kiểm tra lịch sự kiện của họ để biết lịch trình và giá cả.

Đó là một trong những viên ngọc quý chính hãng của Arizona không nên bỏ qua.

10. Người định cư tiên phong Jacob Isaacson

Gần 150 năm trước, một người nhập cư Do Thái từ Nga đã chuyển đến vùng đất mà Nogales ngày nay tọa lạc và thành lập một thị trấn mang tên ông từ năm 1880 đến năm 1883.

Nhận thấy vận may của mình không đạt được như mong đợi, Isaacson đã quyết định chuyển đến Los Angeles vào năm 1883, lúc đó bưu điện đã đổi tên thị trấn thành Nogales ngày nay.

Giờ đây, gần Nhà thờ Sacred Heart, giữa Đại lộ North Arroyo và Đại lộ North Grand, một tượng đài nhỏ tưởng nhớ người sáng lập thị trấn đang nằm trong bóng tối tương đối.

Thật dễ dàng để đi bộ từ trung tâm thành phố và là một trong những địa điểm chụp ảnh tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.

11. Đài thiên văn Fred L. Whipple

Đài thiên văn Fred L. WhippleNguồn: Chiến tranh / Wikimedia
Đài thiên văn Fred L. Whipple

Thuộc sở hữu của Đài quan sát vật lý thiên văn Smithsonian quý giá, Đài thiên văn Fred L. Whipple là đài quan sát lớn nhất thuộc loại này trong khu vực.

Nằm gần Amado trên Núi Hopkins, khu vực này là cảnh quan hàng đầu cho một đài quan sát do nó nằm cách xa bất kỳ trung tâm dân cư nào có khả năng khiến bầu trời đêm tràn ngập ánh sáng sai lệch.

Đài thiên văn được đặt theo tên của một nhà thiên văn học nổi tiếng, người từng là giám đốc của nó trong nhiều năm.

Đài quan sát sử dụng các kỹ thuật tiên tiến để nhìn vào bầu trời đêm, đồng thời còn có trung tâm dành cho du khách và bảo tàng, đây là những nơi tuyệt vời để giải nhiệt và tìm hiểu nhiều điều hấp dẫn về thiên hà của chúng ta.

12. Công viên tiểu bang Kartchner Caverns

Công viên bang Kartchner CavernsNguồn: Mike Lewis / Wikimedia
Công viên bang Kartchner Caverns

Với gần 2 ½ dặm hang động ngầm, Vườn Tiểu bang Kartchner Caverns là một cách độc đáo để ngắm nhìn địa chất tuyệt vời của khu vực từ một góc nhìn hoàn toàn khác.

Nằm gần Benson, Arizona, các hang động được phát hiện bởi những người thám hiểm địa phương vào năm 1974, họ ngay lập tức nhận ra tầm quan trọng của phát hiện của mình và liên hệ với chính quyền để đảm bảo chúng được bảo vệ.

Các nhũ đá và măng đá của hang động vẫn đang phát triển chậm và vì giờ đây nó là công viên tiểu bang nên du khách có thể tham quan hầu hết các ngày trong năm, mặc dù lịch trình thay đổi theo mùa, vì vậy hãy xem trang web của họ để biết giờ và phí vào cửa.

13. Tham gia một số bài học chơi gôn

golfNguồn: Mikael Damkier / màn trập
Golf

Nếu bạn còn nhớ những điều đã nói ở trên về vô số sân gôn đỉnh cao của Arizona, thì có lẽ bạn nên học một hoặc hai bài học trước khi đánh vào những đường gôn đó.

Với rất nhiều việc phải làm ở Nogales, có thể khó tìm được thời gian, nhưng bạn có thể ngạc nhiên về kết quả mà một hoặc hai giờ với một chuyên gia chơi gôn sẽ mang lại cho trận đấu của bạn.

Tọa lạc tại Nam Camino Del Sol ở Hẻm núi Madera, Trường Golf John Jacobs đã tồn tại gần 40 năm và có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, những người biết cách tốt nhất để cải thiện trò chơi của bạn mà không làm mọi việc quá phức tạp.

14. Nhà máy rượu vang Sonoita

Nhà máy rượu vang Sonoita VineyardsNguồn: Basin And Range / màn trập
Nhà máy rượu vang Sonoita Vineyards

Mặc dù chưa đạt đến đẳng cấp như Thung lũng Napa của California hay vùng Bordeaux của Pháp, Arizona là một thị trường mới chớm nở cho các loại rượu thủ công đang dần tạo được danh tiếng cho riêng mình về chất lượng và khả năng uống được.

Tọa lạc tại Elgin, Arizona, Vườn nho Sonoita sản xuất khá nhiều loại rượu vang với nhiều đặc điểm riêng biệt.

Theo trang web của họ, có một phòng nếm thử và cửa hàng quà tặng mở cửa hàng ngày.

Quang cảnh nhìn từ nhà máy rượu bao gồm những ngọn đồi rải rác bằng nho tuyệt đẹp, những ngọn núi xa xa và bầu trời Arizona trong xanh độc đáo.

Nhà máy rượu nằm trên Quốc lộ Arizona 83, cách Tucson không xa.

15. Nhà hát Tin Shed

Nhà hát Tin ShedNguồn: Hiệp hội nghệ thuật sáng tạo Patagonia/Nhà hát Tin Shed / Facebook
Nhà hát Tin Shed

Với địa điểm thân mật chỉ có sức chứa 100 người, Nhà hát Tin Shed nổi tiếng với các buổi biểu diễn do các vũ công, nghệ sĩ và nhóm nhạc từ khắp nơi trên thế giới tổ chức.

Nhà kho mở cửa vào năm 1999 với tác phẩm Halloween mang tên Ngôi nhà ma quái.

Kể từ đó, các sự kiện của nhà hát có sự tham gia của các vũ công Ấn Độ, một số tiết mục của học sinh tiểu học địa phương và một ca sĩ dân gian người Úc, cùng một số nghệ sĩ khác.

Nhà hát nằm ở thị trấn Patagonia, cũng là một địa điểm đáng ghé thăm, vì vậy hãy cân nhắc đến sớm một chút và dành vài giờ để tham quan thị trấn trước khi buổi biểu diễn của bạn bắt đầu.

Viết một bình luận