15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở New Port Richey (FL)

admin

Trên hạ lưu quanh co của sông Pithlachascotee, thành phố này được phát triển với tốc độ chóng mặt trong thời kỳ bùng nổ đất đai ở Florida những năm 1920.

Đó là thời điểm đầy lạc quan và New Port Richey được tiếp thị như một nơi nghỉ đông cho các ngôi sao Hollywood. Một số ngôi sao, trong đó có nam diễn viên Thomas Meighan đã dành thời gian ở thành phố vào những ngày đó. Khi tôi đến thị trấn, New Port Richey đã sẵn sàng cho buổi chụp cận cảnh một lần nữa.

Trung tâm thành phố tràn ngập các lựa chọn ăn uống và giải trí, đồng thời được tăng cường bởi Công viên Sims đẹp như tranh vẽ. Thời gian sắp tới chắc chắn là vào tháng 3 để diễn ra Chasco Fiesta, một lễ kỷ niệm kéo dài chín ngày được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1922.

Cuối cùng, những con lạch và nhánh sông dồi dào dọc theo bờ biển khiến New Port Richey trở thành một địa điểm chèo thuyền kayak có ít đối thủ. Bạn thậm chí có thể khởi động từ trung tâm thành phố.

1. Công viên tiểu bang Werner Boyce Salt Springs

Công viên tiểu bang Werner Boyce Salt SpringsNguồn: NinaFL / màn trập
Công viên tiểu bang Werner Boyce Salt Springs

Trên bờ biển không xa về phía bắc của New Port Richey, có một vùng đầm lầy muối rộng lớn, lạch thủy triều và rừng ngập mặn sẵn sàng được khám phá.

Từ đất liền, bạn có thể đi qua những chiếc võng bằng gỗ sồi và rừng thông dọc theo Đường mòn Springs. Điều này dẫn đến các suối và bồn phun nước nhỏ, cũng như một thác nước thủy triều tuyệt đẹp khi thủy triều rút.

Tất nhiên, rất nhiều cảnh quan đầy nước này không thể vượt qua được từ đất liền. Tôi sẽ đến Salty Dog Kayak Rentals, sau đó dành một ngày chèo thuyền qua những vịnh nhỏ và nhánh sông xa xôi của công viên giữa những động vật hoang dã phong phú.

2. Công viên tưởng niệm Robert K. Rees

Bãi Biển Chìa Khóa XanhNguồn: sstevens3 / Shutterstock
Công viên tưởng niệm Robert K. Rees

Bãi biển công cộng duy nhất của New Port Richey là công viên rộng 45 mẫu Anh trên đảo Green Key. Khách sạn ngoạn mục này mở cửa hàng ngày trong tuần từ bình minh đến hoàng hôn. Đương nhiên, mẹo của tôi là hãy ở lại đến tận khuya khi bầu trời thật tuyệt vời.

Đây là điểm đến tuyệt đẹp dành cho những người bơi lội, tắm nắng cũng như những người đi dạo bình dị. Một tài sản thực sự là lối đi bộ lát ván dài 650 foot sẽ đưa bạn qua rừng ngập mặn và vùng đất ngập nước đến tháp quan sát trên tán cây.

Từ đây bạn có thể quan sát các loài chim ven biển, chim lội nước và bạn có thể nhìn thấy một vài chú cá heo ở vùng nước nông.

3. Công viên Sims

Người sáng lập thành phố, George R. Sims (1876-1954) đã hiến đất cho công viên đô thị gần như hoàn hảo này. Nằm trên Sông Cotee và hòa mình vào trung tâm thành phố, Công viên Sims là một niềm vui tuyệt đối.

Với nhà hát vòng tròn và bờ sông trải dài, đây là bối cảnh chính cho Lễ hội Chasco Fiesta sôi động của thành phố vào tháng 3.

Ở phía đông là Hồ Orange tuyệt đẹp, với những hàng cọ và cây hoa xung quanh bờ, cùng với một bến tàu xinh xắn và những đàn chim lội nước như cò quăm.

Có một khu vui chơi giải trí gần hồ và đây là nơi không thể bỏ qua nếu bạn đang ở trong thị trấn cùng trẻ nhỏ vào một ngày nắng nóng. Chúng ta sẽ thấy rằng New Port Richey là giấc mơ của những người chèo thuyền kayak và nếu bạn có tàu riêng thì sẽ có một bệ phóng có thể tiếp cận theo ADA ngay trên sông ở đây.

Cuối cùng, nếu bạn tình cờ gặp phải một ngày hiếm hoi không có chuyện gì xảy ra, tôi không thể nghĩ ra nơi nào tốt hơn để đi dã ngoại.

4. Trung tâm thành phố New Port Richey

Thật khó tin nhưng vào đầu thế kỷ 21, New Port Richey giống như một thị trấn ma. Bây giờ, không quá 20 năm sau, không ai nói như vậy về khu vực trung tâm thành phố.

Khi tôi ở đây lần cuối, đã có một quỹ đạo đi lên rõ ràng. Có một khung cảnh đường phố mới với những cây cọ mới trồng và không còn một mặt tiền cửa hàng trống nào nữa.

Bất kỳ chuyến tham quan nào cũng cần phải tham gia Khách sạn Hacienda xa hoa năm 1927. Để nhắc nhở về những ngày mà các ngôi sao Hollywood đầu tiên dạo bước trên những con phố này, cơ sở này gần đây đã mở cửa trở lại.

Chỉ mất vài phút đi bộ là có nhiều lựa chọn ăn uống phong phú, cửa hàng đồ cổ và các điểm giải trí như Nhà hát Richey Suncoast. Trong số các sự kiện kỳ ​​quặc định kỳ có Ô tô & Cà phê, một buổi trình diễn ô tô buổi sáng vào Chủ nhật đầu tiên của tháng.

5. Chèo thuyền kayak

Hầu như không có mục nào trong danh sách này mà tôi không nói về chèo thuyền kayak. Sự thật là New Port Richey là thiên đường chèo thuyền.

Đây là các nhánh sông và lạch uốn khúc qua thành phố này và đổ vào Vịnh Mexico. Nhiều dòng nước trong số này chảy qua các khu bảo tồn, với những đường hầm ngập mặn tươi tốt, vùng đất ngập nước và võng trên bờ.

Lợn biển không xa lạ gì với những vùng nước này, đặc biệt là trong những tháng mùa đông khi chúng tìm kiếm điều kiện ấm áp hơn.

Bạn thậm chí có thể bắt đầu chuyến đi vào trung tâm thành phố trên đoạn sông Pithlachascotee rộng và thoai thoải tại đây. Nếu bạn không có tàu riêng, có một số cơ sở kinh doanh cho thuê.

Một vài địa điểm gần gũi là Salty Dog Kayak Rentals ở Werner-Boyce Salt Springs State Park, và Windsong Charters & Boat Rentals, tại 4927 US Highway 19.\

6. Lễ hội Chasco

lễ hội ChascoNguồn: ghs1922 / Flickr
lễ hội Chasco

Với chín ngày giải trí, ẩm thực và niềm vui gia đình, Chasco Fiesta là một trong những sự kiện được hoan nghênh nhất trong khu vực.

Lễ hội đầu tiên diễn ra vào năm 1922 và đã trở thành truyền thống hàng năm vào tháng 3 hàng năm kể từ năm 1947. Đối với tôi, không có thời điểm nào tốt hơn để đến New Port Richey.

Lấy cảm hứng một phần từ văn hóa người Mỹ bản địa địa phương, bạn có cuộc diễu hành thuyền dài thứ hai ở Florida và cuộc diễu hành đường phố dài thứ ba trong tiểu bang.

Thêm vào đó là một lễ hội hóa trang, rất nhiều nhạc sống, một buổi trình diễn xe cộ, những món ăn địa phương tuyệt vời, giải đấu gôn, đường chạy 5 km, v.v.

Bắt đầu các lễ kỷ niệm hàng năm là Lễ đăng quang của Vua Pithla và Nữ hoàng Chasco vào đêm đầu tiên, tại một vũ hội mang lại lợi ích xứng đáng cho địa phương.

7. Công viên hoang dã Jay B. Starkey

Công viên hoang dã Jay B. StarkeyNguồn: barrison / Flickr
Công viên hoang dã Jay B. Starkey

Rời xa bờ biển, bạn có thể đi vào đất liền để đến công viên khu vực rộng 8.500 mẫu Anh này trên một trang trại chăn nuôi gia súc trước đây.

Là một phần do Quận Pasco quản lý, Công viên hoang dã Jay B. Starkey bao gồm các rừng thông phẳng, đầm lầy nước ngọt, mái vòm cây bách, v.v.

Nếu đến đây bằng xe hai bánh, bạn có thể băng qua rừng thông dọc theo Đường mòn Starkey. Dài gần bảy dặm, con đường này kết nối với Đường mòn Suncoast, bên cạnh Suncoast Parkway ở phía đông của công viên.

Ngoài ra còn có những con đường mòn trải nhựa xuyên qua vùng hoang dã, bao gồm 13 dặm đường mòn đi bộ đường dài và đường mòn đi xe đạp leo núi dài 8 dặm.

Nuôi chim là một vấn đề lớn ở công viên, với gần 180 loài khác nhau được ghi nhận trong môi trường sống này. Con đường ngắm chim bên Hồ Grassy sẽ đưa bạn đến với một tấm màn che chim do Pasco Audubon lắp đặt.

8. Hội lịch sử Tây Pasco

Vào các buổi chiều, từ Thứ Sáu đến Chủ Nhật, bạn có thể tìm hiểu lịch sử của khu vực tại bảo tàng này ở phía bắc Công viên Sims.

Tòa nhà có câu chuyện riêng, đó là ngôi trường Seven Springs, được xây dựng vào khoảng năm 1915 và được sử dụng trong mười năm.

Có rất nhiều chủ đề khác nhau để khám phá. Tôi đặc biệt say mê với cuộc triển lãm của người Mỹ bản địa, với một chiếc bình Deptford, đồ gốm và đầu mũi tên từ các dân tộc Timucuan và Tocobaga.

Ngoài ra còn có thông tin cơ bản về ngành công nghiệp cam quýt đầu thế kỷ 20, cuộc sống tiên phong, trang trại chăn nuôi, lặn bọt biển, đóng tàu và nhiều ngôi sao điện ảnh đã xuất hiện ở đây vào những năm 1920.

9. Công viên Brasher

Công viên BrasherNguồn: Cindy Desmarais Smith / Facebook
Công viên Brasher

Cách đó năm phút, Công viên Brasher của Port Richey nhỏ và hẻo lánh nên có ít xe cộ qua lại hơn. Đây là địa điểm mà nhiều người dân địa phương thích hoạt động ngoài trời muốn giữ cho riêng mình.

Công viên Brasher là điểm xuất phát nổi tiếng dành cho những người chèo thuyền kayak và lướt ván có mái chèo muốn khám phá những con lạch và nhánh sông trong khu vực. Nếu bạn hạ thủy khi thủy triều xuống, bạn có thể chèo thuyền đến Salt Springs, cách một chút về phía bắc.

Về tiện nghi, có phòng vệ sinh và bàn ăn ngoài trời cũng như sân chơi cho trẻ em. Cá nhân tôi có thể nán lại đây vài giờ để ngắm mặt trời lặn và ngắm cá heo.

10. Khu bảo tồn James E. Grey

Ngay phía thượng nguồn từ trung tâm thành phố New Port Richey, Sông Pithlachascotee mang lại cảm giác hoang dã hơn nhiều.

Thật bất ngờ, giữa những khu dân cư phát triển, bạn sẽ lạc vào một vùng hoang vu đầy đầm lầy và những chiếc võng vùng cao.

Điều tôi yêu thích nhất ở Khu bảo tồn James E. Grey là lối đi bộ lót ván dọc theo dòng sông ngoằn ngoèo dài hơn một dặm.

Từ tháng 11 đến tháng 4, đây là vị trí thuận lợi để phát hiện lợn biển. Ở phía xa là bến tàu đánh cá, có tầm nhìn rõ ràng ra khúc cua lớn của dòng sông.

Không có gì ngạc nhiên khi có rất nhiều hoạt động chèo thuyền thú vị được thực hiện trong khu bảo tồn, đồng thời bạn có thể tận dụng nhiều tiện nghi gần khu vực đậu xe. Trong số đó có nơi trú ẩn dã ngoại, phòng vệ sinh và sân chơi.

11. Khóa Anclote

Khóa AncloteNguồn: Merisa Grabovac / màn trập
Khóa Anclote

Hòn đảo không có người ở này chỉ cách Bờ Vịnh vài dặm. Có thể đến được bằng thuyền, Anclote Key là một lối thoát đẹp như mơ, đặc biệt nếu bạn đã chán các điểm tham quan đông đúc và thương mại hóa hơn của khu vực.

Bãi biển là công viên yêu thích của tôi và là điểm nóng của pháo kích. Có thể tìm thấy nhiều loại vỏ và bọt biển kỳ lạ và nguyên sơ thường không được tìm thấy ở nơi khác.

Ngoài ra còn có cá heo, một ngọn hải đăng lịch sử (1887) và đời sống chim phong phú, đặc biệt là các loài chim ven biển làm tổ như chim choi choi ống.

Nếu không có thuyền riêng, bạn có thể bắt phà từ New Port Richey qua Island Paradise Charters hoặc Windsong Charters.

12. Nhà hát Richey Suncoast

Nhà hát Richey SuncoastNguồn: richeysuncoasttheatre.com
Nhà hát Richey Suncoast

Kể từ giữa những năm 20, Nhà hát Richey Suncoast đã trở thành biểu tượng giải trí của địa phương. Tòa nhà Phục hưng Địa Trung Hải đã được tân trang lại này cung cấp nhiều loại hình giải trí trực tiếp, bao gồm sân khấu kịch, hài kịch và nhạc kịch theo phong cách Broadway.

Tôi ngưỡng mộ vẻ đẹp quyến rũ cổ xưa của địa điểm này, với các cột solomonic, đèn chùm và đèn tường theo phong cách Art Deco.

Ngoài mùa sân khấu và mùa hài kịch, còn có rất nhiều buổi hòa nhạc chỉ diễn ra một lần và các sự kiện đặc biệt như các buổi chiếu song song các tác phẩm kinh điển đình đám như Rocky Horror Picture Show.

Bạn cũng có Chuỗi phim cổ điển quanh năm và các chương trình giáo dục bao gồm hội thảo và lớp học nâng cao.

13. Gill Dawg Tiki Bar & Grill

Có rất nhiều hoạt động ở địa điểm này, ngay bên bờ sông Cotee. Trên thực tế, tôi có thể dùng cả một bài báo để nói về Gill Dawg Tiki Bar & Grill.

Tôi sẽ bắt đầu với khung cảnh ven sông, trên một hàng cây sồi sống tuyệt đẹp. Khung cảnh từ boong tàu lúc hoàng hôn thật lãng mạn như bạn có thể có được.

Trên thực đơn là các loại cocktail đặc trưng mang hơi hướng nhiệt đới cũng như hải sản (xem bánh sandwich cá mú hoặc bánh taco cá mahi-mahi), các món ăn nhẹ ở quầy bar và bánh mì kẹp thịt.

Mỗi cuối tuần, nơi này lại trở thành một địa điểm biểu diễn nhạc sống với lượng khán giả đều đặn biểu diễn trên sân khấu ngoài trời được xây dựng có mục đích.

Cuối cùng, vào ban ngày, đây là một nơi khác mà bạn có thể thuê thuyền kayak cũng như thuyền phao.

14. Công viên Eagle Point

Bờ biển lõm sâu của New Port Richey có nhiều công viên nhỏ xinh đẹp. Một nơi nằm gần trung tâm thành phố là Công viên Eagle Point, ngay phía nam cửa sông Trouble Creek.

15 mẫu đất này được bao bọc trong rừng ngập mặn, trên khu vực phát triển khu dân cư chưa bao giờ được thực hiện. Dấu tích từ những kế hoạch này có thể được nhìn thấy dưới dạng hai con kênh song song cắt ngang công viên.

Có một vài cầu tàu nhỏ nơi bạn có thể nhìn ra Trouble Creek. Vùng nước được che chắn và sự phong phú của thiên nhiên cũng khiến nơi đây trở thành một trong nhiều địa điểm tuyệt vời để chèo thuyền kayak hoặc ca nô.

Cách xa mặt nước, Công viên Eagle Point có dụng cụ tập thể dục cho người lớn và một sân chơi vừa được sửa chữa khi tôi ở đây.

15. Công ty Bia Cotee River

Có mặt từ năm 2018, nhà máy bia thủ công này đã trở thành địa điểm ám ảnh được yêu thích ở trung tâm thành phố New Port Richey.

Mặc dù địa điểm này còn khá mới nhưng tôi thích cách phòng ăn mang lại cảm giác về địa điểm, với lối trang trí mộc mạc và những bức ảnh về New Port Richey từ những ngày đã qua. Bất cứ khi nào bạn đến sẽ có tới mười loại bia được phục vụ.

Những loại bia này chủ yếu được ủ tại chỗ và kèm theo bia của khách từ các nhà sản xuất bia trong khu vực. Nếu bạn chỉ thử một loại, tôi sẽ gọi đó là Bia lúa mì tươi Market, được pha với trà thảo dược. Là một fan hâm mộ của loại bia đen hơn, Smoked Porter là loại bia đã chinh phục tôi.

Ngoài ra còn có sangrias, được làm bằng rượu vang từ Nhà máy rượu Aspirsts ở Clearwater.

Viết một bình luận