15 điều tốt nhất để làm ở Niceville (FL)

admin

Ở đầu Vịnh Choctawhatchee, Niceville là một thành phố có cái tên vui nhộn vào năm 1910. Trước đó, nơi này được gọi là Boggy, vì vậy tôi nghĩ bạn có thể hiểu tại sao họ lại đưa ra lựa chọn đó.

Boggy đến từ Boggy Bayou, một dòng nước đẹp như tranh vẽ đổ vào vịnh. Được bao quanh bởi những cây thông phẳng, đây là những vùng nước chèo thuyền chính. Bạn có thể phóng từ một số điểm, bao gồm cả công viên tiểu bang ở phía đông thành phố.

Cái tên Niceville không hề mỉa mai vì đây là một thành phố yên bình, đang phát triển và có mối quan hệ chặt chẽ với Căn cứ Không quân Eglin bên cạnh.

Trong vòng vài phút về phía nam, bạn có thể đến những bãi biển cát trắng của Vịnh Mexico và tất cả các điểm tham quan đi kèm.

1. Khu giải trí bang Fred Gannon Rocky Bayou

Khu giải trí bang Fred Gannon Rocky BayouNguồn: Steve Bower / màn trập
Khu giải trí bang Fred Gannon Rocky Bayou

Trên một xưởng bắn cũ của Lực lượng Không quân thời Thế chiến thứ hai, công viên tiểu bang này nằm bên bờ phía đông của Rocky Bayou.

Điều đầu tiên khiến tôi chú ý ở công viên là những cây thông lá dài cao chọc trời. Một số trong số này đã phát triển trong hơn ba thế kỷ.

Rất gần Destin và những bãi biển tuyệt đẹp, đây là địa điểm cắm trại nổi tiếng với hơn 40 địa điểm. Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm là thuê thuyền kayak hoặc ca nô.

Chúng có sẵn cho bất cứ điều gì từ một giờ đến cả ngày. Từ đây, bạn sẽ có thể tự do khám phá khu bảo tồn thủy sinh, nơi thường được những chú cá heo tò mò ghé thăm.

3. Bảo tàng Di sản Tây Bắc Florida

Nếu bạn muốn biết thêm về khu vực, có một bảo tàng toàn diện cách Valparaiso năm phút.

Bảo tàng Di sản Tây Bắc Florida có niên đại hơn nửa thế kỷ và đã xây dựng nên một bộ sưu tập đáng gờm kéo dài hàng nghìn năm lịch sử loài người.

Tôi đặc biệt quan tâm đến các hiện vật liên quan đến ngành công nghiệp khai thác gỗ cứng ở địa phương, vốn đã phát triển bùng nổ trong nhiều thập kỷ từ giữa thế kỷ 19. Triển lãm trưng bày những chiếc cưa cắt ngang, đồng xu của nhà máy gỗ và những chiếc cốc đặc biệt dùng để thoát nhựa thông từ cây thông.

Ngoài ra còn có các công cụ bằng đá từng được các thợ săn người Mỹ gốc Paleo sử dụng và các vật phẩm từ ngành đánh cá của Panhandle.

3. Đường mòn tự nhiên Lạch Thổ Nhĩ Kỳ

Đường mòn Tự nhiên Lạch Thổ Nhĩ KỳNguồn: Daniele RUSSO / màn trập
Đường mòn Tự nhiên Lạch Thổ Nhĩ Kỳ

Gần ranh giới phía tây của Niceville, Turkey Creek len lỏi qua một hành lang xanh tuyệt đẹp trên đường đến Boggy Bayou.

Với độ trong suốt sống động và đáy đầy cát, dòng nước này có cùng loại nước màu nâu vàng tự nhiên thường thấy ở phần này của Panhandle.

Bạn có thể bắt đầu hành trình của mình ở đầu phía bắc, nơi có bãi đậu xe trên Đại lộ W College Blvd. Từ đây bạn có thể đi lên lối đi bộ lót ván, tiếp tục đi về phía nam khoảng một dặm.

Turkey Creek cũng là một dòng sông lười ngoài đời thực và trên đường đi bộ, tôi thấy rất nhiều người đi phao, bơi lội hoặc chèo thuyền kayak ở hạ lưu.

4. Trung tâm nghệ thuật Mattie Kelly

Trung tâm nghệ thuật Mattie KellyNguồn: Trung tâm nghệ thuật Mattie Kelly / Facebook
Trung tâm nghệ thuật Mattie Kelly

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật trị giá hàng triệu đô la này có thể được tìm thấy trong khuôn viên trường Cao đẳng bang Tây Bắc Florida.

Địa điểm tổ chức nhiều buổi biểu diễn đa dạng quanh năm và là ngôi nhà của Dàn nhạc Giao hưởng Tây Bắc Florida.

Từ các chương trình biểu diễn và nghệ thuật thị giác theo phong cách Broadway cho đến âm nhạc truyền thống và đương đại, luôn có chương trình phù hợp cho tất cả mọi người trong lịch trình. Ngoài ra còn có hai phòng trưng bày nghệ thuật trong khuôn viên với cả triển lãm cố định và tạm thời.

Tôi đã đến đây để xem buổi biểu diễn Legally Blonde: The Musical, và bị choáng ngợp bởi mọi thứ, từ địa điểm đến buổi biểu diễn.

5. Công viên tiểu bang bãi biển Henderson

Công viên bang bãi biển HendersonNguồn: lunamarina / màn trập
Công viên bang bãi biển Henderson

Tôi nghĩ cần nhớ rằng bờ Vịnh Mexico chỉ cách Niceville vài phút. Đây không chỉ là những bãi biển mà chúng ta đang nói đến.

Tại những nơi như Công viên bang Henderson Beach, bạn sẽ ngạc nhiên trước bãi cát trắng mịn màng và làn nước trong vắt. Vào những ngày nắng, bạn cần có bóng râm chỉ để ngắm nhìn bãi cát.

Khu vực Destin tất nhiên là một điểm đến được yêu thích, tràn ngập các điểm tham quan mua sắm, ăn uống và dành cho gia đình. Nhưng tại Bãi biển Henderson, mọi thứ chậm hơn một chút, với hơn 1,5 dặm cát hoàn hảo, được hỗ trợ bởi những cồn cát cao tới 30 feet.

6. Sân gôn Eglin

Trên Hồ Plew ở phía bắc Niceville, khóa học này thuộc Căn cứ Không quân Eglin. Khi tôi chơi ở đây, khóa học chỉ mới được mở cửa trở lại cho công chúng sau sự thay đổi về giao thức trong thời kỳ Covid.

Phí đánh gôn tại Sân Gôn Eglin tương đương với các cơ sở khác và bạn có 27 lỗ trên các sân Falcon và Eagle. Cái sau phức tạp hơn, với rất nhiều cú đánh mù.

Bài học lớn nhất của tôi là vẻ đẹp tuyệt vời của nơi này, với rừng cây trưởng thành và nhiều loài động vật hoang dã, từ rùa đến hươu.

Ngoài ra còn có một cơ sở luyện tập tuyệt vời, với sân tập có đèn chiếu sáng, sân tập rộng rãi và khu vực đánh bóng có hố cát.

Khóa học cũng chào đón công chúng tham gia các sự kiện thường xuyên như chiếu phim ngoài trời, buổi hòa nhạc và chương trình hài kịch.

7. Sản xuất bia ở hành tinh thứ 3

Nhà máy bia thủ công đầu tiên của Niceville được thành lập vào năm 2015 bởi một cặp cựu chiến binh Không quân. Kể từ đó, 3rd Planet Brewing đã trở thành điểm tham chiếu từng đoạt giải thưởng cho bối cảnh bia của Panhandle.

Giống như tất cả các nhà máy bia thủ công, thực đơn luôn thay đổi nhưng vẫn có một số món chính. Trong số đó có Dark Side of the Moon (IPA), Bluewater Hefeweizen, Bear Creek Brown, Panhandle Pale Ale, và — món ưa thích của tôi — Boggy Bayou Stout.

Hầu như không có buổi tối nào trôi qua mà không có sự kiện nào đó. Đây có thể là nhạc sống, câu đố, hài kịch, chương trình tạp kỹ hoặc cuộc gặp gỡ xe hơi. Không có nhà bếp ở 3rd Planet Brewing, nhưng có ít nhất một xe bán đồ ăn bên ngoài mỗi đêm, từ BBQ đến đồ ăn đường phố Philippines.

8. Công viên Sư Tử

Niềm vui của công viên thụ động nhỏ bé này nằm ở vị trí, bên rìa Boggy Bayou. Công viên Lions là nơi bạn có thể hạ thủy một chiếc thuyền, chỉ cần đi chơi và ngắm cảnh hoặc tận hưởng một chuyến dã ngoại.

Tôi đếm được hơn nửa tá nơi trú ẩn dã ngoại ở đây, giữa những cây thông cao ngất ngưởng. Tất cả đều có tầm nhìn thoáng đãng ra mặt nước, đón du thuyền tại The Oak Marina ngay dọc bờ biển.

Công viên Lions hướng về phía tây nên đây là một nơi tuyệt vời để đến khi mặt trời lặn, với những chiếc ghế dài và một bến tàu nhỏ trên mặt nước. Đương nhiên đây cũng là địa điểm lý tưởng để xem pháo hoa vào ngày 4 tháng 7.

9. Công viên thiếu nhi

Công viên trẻ em, NicevilleNguồn: cityofniceville.org
Công viên trẻ em, Niceville

Nằm trong khuôn viên Khu phức hợp Trung tâm Hành chính của Niceville, Công viên Trẻ em là một cơ sở công cộng tuyệt vời dành cho các gia đình.

Các điểm tham quan của công viên bao gồm sân chơi và thiết bị tập thể dục ngoài trời, công trình leo núi, vọng lâu và lều. Điều tuyệt vời nhất đối với tôi là Công viên Xịt, mở cửa vào năm 2006 và là nơi lý tưởng cho trẻ em trong những ngày nắng nóng.

Bản thân công viên mở cửa quanh năm nhưng phần Công viên phun nước mở cửa theo mùa từ tháng 5 đến tháng 9.

Mọi thứ đều được giữ trong tình trạng tốt và Thư viện Niceville lân cận là một lựa chọn thay thế tuyệt vời nếu bạn bị mắc mưa hoặc nắng nóng quá mức.

10. Liên hoan nghệ thuật

Một trong những sự kiện thường niên được mong đợi nhất trong khu vực, Lễ hội Nghệ thuật của Niceville diễn ra vào cuối tháng 10.

Hơn 100 nghệ sĩ từ khắp đất nước giới thiệu tác phẩm của họ mỗi năm. Đây là một cuộc thi có tính giám khảo bao gồm nhiều phong cách, phương tiện và ảnh hưởng văn hóa khiến nó trở nên khá độc đáo.

Lễ hội còn nổi tiếng với các hoạt động giải trí trực tiếp cũng như các lựa chọn đồ ăn và đồ uống ngon, bao gồm cả vườn bia & rượu vang. Có cơ hội không chỉ xem nhiều tác phẩm của nghệ sĩ mà còn được gặp gỡ và giao lưu với họ.

Đối với tôi, một phần thú vị là được tham quan tất cả các đơn vị triển lãm và bỏ phiếu cho Giải thưởng do Nhân dân bình chọn, giải thưởng này sẽ được công bố vào thứ Bảy.

11. Bảo tàng vũ khí không quân

Nằm cạnh Căn cứ Không quân Eglin, bạn chỉ mất một đoạn ngắn để đến một bảo tàng quân sự thực sự độc đáo. Eglin nổi tiếng là trung tâm thử nghiệm vũ khí vận chuyển bằng đường hàng không.

Với tinh thần đó, Bảo tàng Vũ khí Không quân là nơi trưng bày đáng kinh ngạc về công nghệ này. Được trưng bày là AMRAAM mới, dòng Paveway và nhiều loại bom dẫn đường bằng radar, laser và TV.

Ngoài ra còn có súng, bao gồm cả khẩu pháo tự động GAU-8 Avenger đáng sợ, nổi tiếng với tốc độ bắn cao. Cuối cùng, tôi hoàn toàn bị mê hoặc bởi đội máy bay khổng lồ, nổi bật là chiếc SR-71 Blackbird mang tính biểu tượng.

12. Destin Commons

Một trong những điều đầu tiên bạn sẽ đến sau khi băng qua Vịnh Choctawhatchee là trung tâm phong cách sống cao cấp này với gần 100 cửa hàng và dịch vụ.

Đầu tiên, Destin Commons có rạp chiếu phim gần Niceville nhất, tại AMC Destin Commons 14.

Bối cảnh mua sắm nằm ở phân khúc từ trung bình đến cao cấp, với các chuỗi như Abercrombie & Fitch, Loft, Hollister, Lush Cosmetics, Soma, Forever 21, Sephora và American Eagle.

Có rất nhiều quán ăn phục vụ mọi thứ từ bát salad đến gà giật, cũng như sân chơi theo chủ đề cướp biển và khu vui chơi giải trí gọn gàng dành cho những đứa trẻ buồn chán.

13. Công viên chó Niceville

Công viên chó NicevilleNguồn: cityofniceville.org
Công viên chó Niceville

Cơ sở này mở cửa lúc mặt trời mọc và không đóng cửa cho đến 10 giờ tối, khiến nơi đây trở thành lựa chọn hoàn hảo cho những người nuôi chó có lịch trình bận rộn.

Công viên mở cửa quanh năm và có diện tích rộng hơn 4 mẫu Anh, với các khu vực có hàng rào dành cho chó lớn và nhỏ. Nếu bạn có một con chó giống như tôi, thích đào bới thì bề mặt đầy cát là một điều tốt.

Điều đó có nghĩa là các hố có thể được lấp lại một cách dễ dàng, trong khi tán cây dày của công viên mang lại nhiều bóng mát.

Du khách phải dọn dẹp sau khi chăm sóc chó và có rất nhiều vòi để đổ đầy bát nước khi họ cần dừng lại để uống nước giải khát.

14. Công viên trượt ván Niceville

Công viên trượt ván NicevilleNguồn: Jessie Williams / Facebook
Công viên trượt ván Niceville

Cơ sở công cộng này nằm ngay phía bắc Trung tâm Hành chính và được những người trượt ván, trượt ván một hàng và đi xe đạp ưa chuộng.

Công viên mở cửa từ thứ năm đến chủ nhật từ đầu giờ chiều đến 8 giờ tối. Khu phức hợp rộng 5 mẫu Anh với đầy những đường dốc, đường ray, đường dốc và các chướng ngại vật khác.

Cho dù bạn trượt băng hay đi xe đạp thì đều phải đội mũ bảo hiểm, vì vậy hãy mang theo mũ bảo hiểm của riêng bạn. Nếu bạn không có cái riêng của mình, tôi rất ấn tượng khi thấy bạn có thể thuê một cái chỉ với 2 đô la.

Cuối cùng, nếu bạn chỉ ở đây để đứng bên lề, công viên có rất nhiều khu vực chỗ ngồi gần nơi diễn ra hoạt động dành cho bạn bè hoặc cha mẹ/người chăm sóc.

15. Cuộc diễu hành Giáng sinh ở Niceville Valparaiso

Cuộc diễu hành Giáng sinh Niceville ValparaisoNguồn: Câu lạc bộ quay Niceville Valparaiso / Facebook
Cuộc diễu hành Giáng sinh Niceville Valparaiso

Tháng 12 hàng năm, các thị trấn Niceville và Valparaiso hợp sức tổ chức cuộc diễu hành Giáng sinh. Mỗi ấn bản có một chủ đề khác nhau, thường kèm theo một câu nói đầy cảm hứng.

Tôi đã xem được ấn bản “Hãy tưởng tượng hòa bình trên trái đất”, tất cả đều rất cảm động. Sự kiện này được tài trợ bởi Câu lạc bộ quay Niceville-Valparaiso và thường diễn ra từ Trường trung học Niceville trên John Sims Parkway đến Trường trung học cơ sở Ruckel trên Partin Drive.

Một trong những khía cạnh đáng yêu nhất của sự kiện là chương trình Đồ chơi cho trẻ em. Du khách và những người tham gia được khuyến khích mang theo đồ chơi mới, chưa đóng gói vì mục đích xứng đáng này.

Viết một bình luận