15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Trung Tâm Portland

admin

Trong khi Portland có thể là thành phố lớn nhất của Oregon cả về dân số và diện tích, thì Downtown Portland là một hạt nhân đô thị nhỏ gọn với những con đường hẹp và các tòa nhà cao tầng được ngăn cách với phần còn lại của thành phố bởi Sông Willamette.

Một dặm vuông tạo nên quận Downtown là nơi sinh sống của chưa đến 2% cư dân thành phố, nhưng điều đó không có nghĩa là thiếu việc để làm ở đó. DT Portland có mọi thứ bạn có thể tưởng tượng để giúp bạn giải trí. Từ các câu lạc bộ hài kịch đến Vườn Trung Hoa đến các bảo tàng nghệ thuật, lịch sử và hàng hải cùng với nhiều quán bar, nhà hàng và chợ thủ công mỹ nghệ tuyệt vời diễn ra hàng tuần.

Mẹo: Khám phá Portland trên chuyến đi bộ 2 giờ này.

Trung tâm thành phố Portland là một trong những trung tâm văn hóa và xã hội tốt nhất ở toàn bang Oregon. Đừng bỏ lỡ bất kỳ điều gì trong số mười lăm điều tốt nhất để làm ở Trung tâm Portland khi bạn ở đó. Bạn sẽ tận hưởng tất cả chúng.

1. Trung tâm thành phố Portland bằng Segway

SegwayNguồn: lobroart / màn trập
Segway

Hãy đội mũ bảo hiểm, thực hiện một vài vòng luyện tập với Segway của bạn và sau đó bắt đầu chuyến tham quan Trung tâm thành phố.

Ngắm nhìn tất cả các điểm tham quan nổi tiếng với tốc độ chậm rãi trước khi phóng dọc theo con đường mòn ven sông để hít thở không khí sông nước. Các hướng dẫn viên sẽ thuật lại thông tin lịch sử nếu bạn muốn. Nếu không, chúng sẽ chỉ hoạt động như hệ thống định vị cá nhân của bạn để bạn không bị lạc đường.

Các chuyến tham quan Segway kéo dài khoảng hai giờ và là một cách cực kỳ thú vị để khám phá Trung tâm thành phố Portland bất kể tuổi tác của bạn.

Đặt vé trực tuyến: Tour Segway Trung Tâm Portland

2. Vườn hoa Lan Su

Vườn Trung Hoa Lan Su, PortlandNguồn: Victoria Ditkovsky / màn trập
Vườn Trung Hoa Lan Su, Portland

Tọa lạc tại khu phố Tàu lịch sử của Trung tâm thành phố Portland, Vườn Trung Hoa Lan Su là một ốc đảo tuyệt đẹp với vẻ đẹp làm vườn châu Á và sự yên bình ngay tại trung tâm thành phố.

Các khu vườn thực vật có tường bao quanh rộng khoảng 40.000 mẫu vuông, cả một dãy nhà, trên Phố Everett của DT và được trang trí không chỉ bằng những bông hoa tuyệt đẹp mà còn cả những ngôi chùa, ao đầy hoa huệ nổi và cá koi cũng như những cây cầu Trung Quốc được trang trí lộng lẫy.

Thưởng thức trà trong quán trà trong khi nghe thơ hoặc nhạc Trung Hoa, tham gia lớp học Thái Cực Quyền hoặc xem trình diễn thư pháp Trung Quốc. Tham quan Vườn Trung Hoa Lan Su là một trải nghiệm thư giãn tâm hồn.

3. Chợ thứ bảy Portland

Chợ thứ bảy PortlandNguồn: photo.ua/shutterstock
Chợ thứ bảy Portland

Ngày họp chợ là thứ bảy ở trung tâm thành phố Portland và Chủ nhật cũng vậy. Mặc dù được gọi là chợ Thứ Bảy Portland nhưng nó mở cửa cả hai ngày cuối tuần từ tháng 3 đến hết tháng 12.

Chợ ngoài trời hàng tuần được tổ chức tại Công viên Waterfront của Downtown Portland và tập trung vào nghệ thuật và thủ công mỹ nghệ hơn là sản phẩm thực phẩm. Nghe nhạc sống từ nhiều nghệ sĩ địa phương khác nhau trong khi dạo qua ba trăm gian hàng bày bán những món đồ thủ công.

Có những món quà hoặc quà lưu niệm tuyệt vời và độc đáo được bày bán, từ những món đồ trang sức nguyên bản, những chiếc mở nút chai được trang trí bằng hình những chú mèo nhảy múa và kính màu thủ công. Danh sách này là vô tận và có những quầy hàng thực phẩm tạm thời tuyệt vời để bạn thưởng thức một món ăn ngon. Đây là nơi lý tưởng để ghé thăm vào cuối tuần ở Downtown Portland.

4. Thuyền điện Portland

Thuyền điện PortlandNguồn: portlandelectricboatcompany.com
Thuyền điện Portland

Đón một chiếc thuyền điện sinh thái tại Riverplace Marina của Downtown Portland trên Phố SW Montgomery và ra khơi để khám phá Sông Willamette. Những chiếc thuyền đi với tốc độ tối đa năm dặm một giờ và rất dễ điều khiển.

Có, bạn có thể làm thuyền trưởng, chơi bản nhạc bạn chọn thông qua hệ thống âm thanh của thuyền, đi dã ngoại và uống nước hoặc bạn có thể đặt hàng trước từ nhà cung cấp thực phẩm liên kết của công ty thuyền.

Mỗi Thuyền Điện Portland có sức chứa tối đa mười người và thời gian thuê tối thiểu là hai giờ. Không gì có thể sánh bằng việc quậy phá trên sông.

5. Bảo tàng nghệ thuật Portland

Bảo tàng nghệ thuật PortlandNguồn: ARTYOORAN / màn trập
Bảo tàng nghệ thuật Portland

Bảo tàng Nghệ thuật Portland nằm ở Trung tâm Portland trên Đại lộ SW Park. Bảo tàng, nơi cũng kết hợp với Trung tâm Điện ảnh Tây Bắc, có không gian triển lãm hơn 1.000 feet vuông trưng bày 40.000 tác phẩm riêng lẻ.

Được thành lập vào cuối thế kỷ 19, PAM đã tích lũy được nhiều bộ sưu tập bao gồm những tác phẩm hấp dẫn của các bậc thầy nổi tiếng Van Gogh, Monet và Renoir. Ngoài ra còn có bộ sưu tập phong phú về Mỹ, Châu Âu, Châu Phi cùng với nhiều tác phẩm nghệ thuật đương đại khác.

6. Câu lạc bộ hài kịch Harvey

Câu lạc bộ hài kịch HarveyNguồn: facebook.com
Câu lạc bộ hài kịch Harvey

Ẩn mình trên Đại lộ số 6 của Downtown Portland là một địa điểm thân mật, nơi đón tiếp những tài năng hài kịch hàng đầu. Câu lạc bộ hài kịch Harvey’s mở cửa vào năm 1992 và đã mang lại nụ cười trên khuôn mặt mọi người kể từ đó.

Phục vụ đồ ăn thức uống cũng như những trò đùa không ngừng nghỉ, đây là nơi tuyệt vời để dùng bữa tối, sau đó là diễn viên hài độc thoại của đêm. Súp, bánh sandwich hoặc bít tết sườn hảo hạng, sau đó là một miếng bánh pho mát kiểu New York trong khung cảnh kiểu rạp hát tạp kỹ, tất cả sẽ tạo nên một buổi tối vui chơi tuyệt vời ở Trung tâm thành phố Portland.

Nghĩ rằng bạn hài hước hơn những người trên sân khấu? Câu lạc bộ hài kịch Harvey tổ chức đêm nhạc mở vào Chủ nhật hàng tuần. Hãy đứng dậy nếu bạn dám.

7. Nơi tiên phong

Nơi tiên phong, PortlandNguồn: ARTYOORAN / màn trập
Nơi tiên phong, Portland

Một trong những địa điểm lý tưởng để tìm địa điểm trị liệu bán lẻ ở Trung tâm thành phố Portland là Pioneer Place trên Đại lộ số 5. Trung tâm mua sắm bao gồm bốn khối được kết nối với nhau bằng lối đi bộ trên cao và có giếng trời bằng kính tuyệt đẹp ở trung tâm.

Có hơn 50 cửa hàng để bạn duyệt qua với nhiều loại hàng hóa bao gồm quần áo thời trang, giày dép, đồ điện tử và đồng hồ. Có các nhà hàng, quán ăn nhanh và quán ăn tự phục vụ ở mọi tầng và thậm chí cả rạp chiếu phim chiếu tất cả các bộ phim mới nhất được phát hành.

8. Bảo tàng Hàng hải Oregon

Bảo tàng Hàng hải OregonNguồn: thiết kế vui vẻ / màn trập
Bảo tàng Hàng hải Oregon

Bảo tàng Hàng hải Oregon là một triển lãm hàng hải nổi dưới hình thức một chiếc tàu kéo có bánh lái, tàu Portland, neo đậu trên Sông Willamette gần Công viên Waterfront của Downtown.

Được đóng vào cuối những năm 1940, tàu kéo là chiếc cuối cùng thuộc loại này được chế tạo ở Hoa Kỳ và là chiếc duy nhất còn lại trong điều kiện hoạt động. Bây giờ gần như đã được khôi phục hoàn toàn, con thuyền chứa đựng những kỷ vật hàng hải. Nhà phi công và phòng máy cũng có thể xem được.

Portland thực hiện bốn chuyến đi mang tính biểu tượng mỗi năm dọc theo sông, bao gồm cả đồ ăn và đồ uống. Số lượng chỗ có hạn nên hãy đặt trước nếu bạn muốn đi trên chiếc tàu kéo cuối cùng của Hoa Kỳ.

9. Đường hầm Thượng Hải

Đường hầm Thượng Hải, PortlandNguồn: getyourguide.com
Đường hầm Thượng Hải, Portland

Hầu hết các thành phố ở các bang đều có lịch sử mờ ám và Downtown Portland cũng không khác. Khám phá những hành động bẩn thỉu và sự tước đoạt trong quá khứ đen tối của DT bằng cách đi ngầm vào Đường hầm Thượng Hải.

Gặp hướng dẫn viên trên Đại lộ số 2 của Trung tâm Portland và đi vào mê cung các đường hầm dưới lòng đường. Những câu chuyện rùng rợn về vụ bắt cóc, chuyển động của rượu lậu trong thời gian bị cấm và tất cả các sự kiện lịch sử mở mang tầm mắt khác sẽ khiến bạn nổi da gà.

Các chuyến tham quan thường kéo dài khoảng hai giờ và đi được khoảng cách khoảng một dặm. Nếu bạn mắc chứng sợ bị nhốt, chuyến tham quan này không dành cho bạn.

Chuyến tham quan được đề xuất: Tour đi bộ 2 giờ dưới lòng đất Portland

10. Nhà hát Roseland

Nhà hát RoselandNguồn: Một tín đồ khác / Wikimedia
Nhà hát Roseland

Nhà hát Roseland là địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc thú vị của Downtown Portland. Nằm trên Đại lộ số 6, đây là nơi để xem một số thành công lớn nhất của thế giới âm nhạc.

Nhà hát có chỗ đứng cho khoảng một nghìn bốn trăm người và chỉ có một vài chỗ ngồi ở ban công được cấp theo nguyên tắc ai đến trước được phục vụ trước. Mong đợi các chương trình khác nhau, từ các ngôi sao đứng đầu bảng xếp hạng hiện nay đến các ban nhạc bluegrass country cho đến các DJ nổi tiếng.

Nhà hát Roseland cũng có địa điểm biểu diễn và ăn tối, Phòng của Peter, ở tầng trệt để tổ chức các buổi biểu diễn nhỏ hơn, thân mật hơn.

11. Món tôm hùm nổi tiếng của Jake

Con tôm nổi tiếng của JakeNguồn: mccormickandschmicks.com
Con tôm nổi tiếng của Jake

Khi một nhà hàng đã mở cửa và phục vụ đồ ăn cho cộng đồng trong hơn một thế kỷ, thì bạn biết nó sẽ hoạt động tốt. Crawfish nổi tiếng của Jake trên Đại lộ 12 ở Trung tâm thành phố Portland đã và đang làm được điều đó và là một trong những nhà hàng hải sản hàng đầu trên toàn nước Mỹ.

Thực đơn thay đổi hàng ngày tùy thuộc vào loại cá hoặc hải sản nào trong mùa, nhưng họ vẫn cung cấp số lượng lựa chọn đáng kinh ngạc. Nếu một bữa ăn đầy đủ là quá nhiều, hãy dừng lại ở đó để tận hưởng giờ khuyến mãi và thưởng thức một số món ăn trong quán bar dành cho giờ khuyến mãi từng đoạt giải thưởng của họ. Ngon thậm chí không bắt đầu mô tả nó.

12. Quảng trường Tòa án Tiên phong

Quảng trường Tòa án Pioneer, PortlandNguồn: ARTYOORAN / màn trập
Quảng trường Tòa án Pioneer

Pioneer Courthouse Square là một quảng trường rộng 40.000 mét vuông ở trung tâm Khu thương mại Portland. Được gọi một cách trìu mến là phòng khách của Portland, quảng trường là nơi người dân thành phố hội tụ để tận hưởng một số hoạt động giải trí ngoài trời hoặc một trong hơn ba trăm sự kiện được tổ chức ở đó trong năm.

Quảng trường được trang trí bằng nhiều tác phẩm điêu khắc độc đáo và tác phẩm nghệ thuật công cộng, có đài phun nước thác tuyệt đẹp và biển báo cột mốc vui nhộn cho biết khoảng cách từ DT Portland đến các địa điểm trên khắp thế giới.

Hãy ở lại một lúc, lấy một chiếc bánh sandwich từ một trong những xe bán đồ ăn và bạn sẽ bắt đầu cảm thấy mình là một phần của Trung tâm thành phố Portland, thậm chí bạn có thể muốn mua một viên gạch lát sàn có tên bạn trên đó đặt ở quảng trường cùng với 80 nghìn viên gạch khác .

13. Quán rượu Portland

Quầy rượu vang PortlandNguồn: facebook.com
Quầy rượu vang Portland

Thưởng thức hương vị thực sự của Oregon tại Portland Wine Bar trên Phố SW Yamhill ở Trung tâm thành phố Portland. Quầy bar trưng bày các loại rượu vang được sản xuất tại những vườn nho nhỏ, có diện tích từ 20 mẫu Anh trở xuống, ở Oregon và khắp vùng Tây Bắc Thái Bình Dương.

Đừng mong đợi sẽ thấy cùng một loại rượu trên thực đơn trong thời gian dài. Chúng là những lô nhỏ chỉ từ những vườn nho riêng lẻ, không có sự pha trộn và được luân chuyển thường xuyên. Khi chúng đã hết, bạn phải đợi đến vụ thu hoạch tiếp theo để sản xuất thêm.

Portland Wine Bar không phục vụ đồ ăn nhưng có tuyển chọn các món ăn rất ngon để làm nổi bật hương vị của rượu. Đừng bỏ lỡ món bỏng ngô truffle với pho mát pecorino bào. Thật là choáng váng.

Tour liên quan: Portland: Tour nếm rượu vang thành phố và Oregon cả ngày

14. Đường mòn công viên bờ sông

Đường mòn công viên bờ sông, PortlandNguồn: Nhiếp ảnh EchoGolf / màn trập
Đường mòn công viên bờ sông

Một cách ngắm cảnh và thanh bình để ngắm nhìn Trung tâm thành phố Portland là đi bộ dọc theo Đường mòn Công viên Bờ sông. Đây cũng là một trong những nơi tốt nhất để có được tầm nhìn tuyệt vời về kiến ​​trúc cây cầu của DT Portland.

Tham gia con đường mòn dài một dặm rưỡi tại Cầu Thép của Downtown, chỉ là một trong mười dặm ở khu trung tâm thành phố và đi bộ dọc theo bờ sông trên con đường trải nhựa. Hãy dành thời gian đi dạo quanh Trung tâm Lịch sử Người Mỹ gốc Nhật, nơi chứa đầy những bài thơ và lời cống hiến cho người di cư Nhật Bản.

Tiếp tục đi dọc theo con đường mòn và nó sẽ đưa bạn xuống dưới Cầu Burnside, băng qua chợ và bạn sẽ đến Salmon Street Springs, một đài phun nước tương tác hoàn hảo để giải nhiệt sau một chuyến đi bộ dài.

15. Bistro và Bar của Mẹ

Quán Bistro Và Bar Của MẹNguồn: facebook.com
Quán Bistro Và Bar Của Mẹ

Để có trải nghiệm ăn uống như ở nhà, hãy dùng bữa tại Mother’s Bistro and Bar trên Phố Stark ở Trung tâm thành phố Portland.

Bàn được đặt trong một bầu không khí ấm cúng và giản dị với đèn chùm, giấy dán tường và rèm cửa từ trần đến sàn. Thưởng thức các món ăn lấy cảm hứng từ nhà như thịt gà và bánh bao hoặc nồi nấu chậm cho đến khi bạn quá no để di chuyển.

Bạn sẽ cảm thấy như đang ở nhà tại Mother’s và cả ở Downtown Portland nữa, bạn có thể sẽ bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến thăm thứ hai trước khi kết thúc chuyến thăm đầu tiên.

Viết một bình luận