14 điều tốt nhất nên làm ở Live Oak (FL)

admin

Quận lỵ của Quận Suwannee ở Bắc Trung Florida, nằm giữa một vòng tròn khổng lồ trên Sông Suwannee.

Với những bờ đá vôi gồ ghề và làn nước tannic trong xanh, đây là một trong những dòng nước đẹp nhất ở Mỹ. Live Oak mang lại cho bạn một vị trí tuyệt vời để tham quan nhiều công viên và khu bảo tồn trên bờ.

Ở đó, bạn có thể chèo thuyền qua những cây bách hói nguyên thủy, lặn trong hang động, lặn bằng ống thở trong những hố xanh rộng lớn hoặc đi ống trên những con suối trong như pha lê. Một điều khiến tôi thích thú về phần này của sông Suwannee là sự tách biệt của nó.

Mặc dù có thể dễ dàng tiếp cận nhưng các ngân hàng chỉ có một vài cộng đồng biệt lập giữa các khu bảo tồn rộng lớn.

1. Công viên tiểu bang Ichetucknee Springs

Công viên tiểu bang Ichetucknee SpringsNguồn: Joanne Dale / màn trập
Công viên tiểu bang Ichetucknee Springs

Nửa giờ về phía nam là thiên đường thủy sinh xinh đẹp của Công viên bang Ichetucknee Springs. Các đặc điểm nổi bật bao gồm hơn 2.000 mẫu rừng thông và gỗ cứng, các hố bơi nguyên sơ với nước ấm và các dòng suối kết hợp với nhau tạo thành Sông Ichetucknee.

Vào mùa hè, đi thuyền dọc sông là ý tưởng của tôi về cách hoàn hảo để trải qua một ngày nóng nực. Khi bơi hoặc lặn ở Blue Hole, bạn có thể thấy một phần hệ thống hang động chạy bên dưới bề mặt. Thợ lặn được chứng nhận được phép khám phá hệ thống hang động ở khu vực này.

Khi đi bộ dọc theo một trong những con đường mòn tự nhiên trong công viên, du khách có thể phát hiện động vật hoang dã, bao gồm hải ly, rái cá, rùa và nhiều loài chim.

Phần trên của đường chạy mùa xuân của công viên là địa điểm nổi tiếng để chèo thuyền kayak và chèo thuyền khi thời tiết mát mẻ hơn. Trong số các tiện nghi bổ sung có khu dã ngoại, đường đi xe đạp, sân chơi và phòng vệ sinh.

2. Trung tâm thành phố Live Oak

Mặc dù tôi chắc chắn rằng bạn sẽ rất muốn khám phá tất cả những điều kỳ diệu của Sông Suwannee, nhưng Live Oak có một trung tâm thành phố rất tốt cho sức khỏe.

Tập trung quanh giao lộ Đại lộ Ohio và Phố Howard là một dãy nhà hàng, cửa hàng đặc sản thú vị và các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác.

Khi nói đến ăn uống, có các món ăn miền Nam, Mexico, thực phẩm tốt cho sức khỏe, bánh mì sandwich, Nam Mỹ, đĩa nhỏ, bánh mì kẹp thịt, đồ nướng và kem.

Nhiều trong số này nằm trong các tòa nhà thương mại bằng gạch cũ xinh đẹp và có một số công viên bỏ túi nơi bạn có thể dừng lại một lát. Hãy để ý một trong những buổi hòa nhạc thường xuyên tại sân khấu có mái che của Công viên Thiên niên kỷ tại đây.

Các địa danh lớn ở trung tâm thành phố bao gồm Tòa thị chính Cũ (1909) và Tòa án Hạt Suwannee (1904), cả hai đều thuộc các biến thể của Thời kỳ Phục hưng Phục hưng.

3. Ủy ban Lịch sử và Bảo tàng Hạt Suwannee

Ủy ban Lịch sử và Bảo tàng Hạt SuwanneeNguồn: Ủy ban Lịch sử & Bảo tàng Hạt Suwannee / Facebook
Ủy ban Lịch sử và Bảo tàng Hạt Suwannee

Có niên đại từ đầu thế kỷ 20, Trạm Vận chuyển Hàng hóa Đường Bờ biển Đại Tây Dương đã trở thành một bảo tàng lịch sử của quận. Cấu trúc này được nâng lên tại điểm giao nhau của Đường sắt Bờ biển Đại Tây Dương và Đường sắt Đường hàng không Seaboard.

Vì vậy, tôi không nghĩ có gì ngạc nhiên khi đường sắt được trưng bày nổi bật trong bảo tàng, đặc biệt là tác động của chúng đối với sự phát triển kinh tế. Ngoài ra còn có rất nhiều không gian dành cho người Mỹ bản địa Timucua, cùng với nông nghiệp, lịch sử tự nhiên và cuộc sống hàng ngày ở đây vào đầu thế kỷ 20.

Một vài điều đọng lại trong tâm trí tôi là chiếc đồng hồ nguyên bản của tòa án được bảo tồn và mảnh ngà khổng lồ của voi ma mút thời tiền sử.

4. Tinh thần của Công viên & Khu cắm trại Âm nhạc Suwannee

Tinh thần của Công viên & Khu cắm trại Âm nhạc SuwanneeNguồn: LittleT889 / Wikimedia
Tinh thần của Công viên & Khu cắm trại Âm nhạc Suwannee

Ngay cả khi bạn không có kế hoạch thực hiện bất kỳ chuyến cắm trại nào trong thời gian lưu trú tại khu vực Live Oak, Khu cắm trại và Công viên Âm nhạc Spirit of the Suwannee vẫn là nơi lý tưởng để dành một ngày. Các bến tàu ở Hồ Rees là khu vực câu cá nổi tiếng và có những con đường mòn đi bộ đường dài cũng như cưỡi ngựa khắp công viên.

Ca nô và ống có sẵn cho thuê. Ngoài ra, trong khuôn viên còn có hồ bơi trong lòng đất, nhà hàng, Làng nghề và bảo tàng. Đối với những du khách muốn ở lại qua đêm nhưng không thích ngủ trong lều, có thể thuê một ngôi nhà trên cây sang trọng.

5. Công viên tiểu bang mùa xuân Troy

Công viên tiểu bang Troy SpringsNguồn: thủ thư hệ thống / Flickr
Công viên tiểu bang mùa xuân Troy

Trên một khu đất nhỏ bên sông Suwannee, Troy Spring và đoạn đường ngắn của nó là trọng tâm của công viên tiểu bang này.

Với độ trong trẻo đáng chú ý, nhiệt độ mùa xuân dâng lên ở mức 72 ° F và tràn ngập cá và rùa. Có một hố bơi khác được nhiều người yêu thích ở đây, trong khi những người mạo hiểm hơn có thể lặn với ống thở.

Nếu được chứng nhận, bạn có thể lặn xuống suối và ngắm nhìn những đặc điểm tự nhiên tuyệt đẹp ở độ sâu tới 70 feet dưới bề mặt.

Hấp dẫn nhất là hình dáng mờ nhạt của Madison, một chiếc tàu hơi nước của Liên minh miền Nam, bị đánh đắm ở cửa sông vào năm 1863. Cuối cùng, trên Sông Suwannee, bạn sẽ tìm thấy một bến tàu nơi bạn có thể bắt đầu chuyến đi chèo thuyền hoặc chèo thuyền.

6. Tiền đồn ca nô Suwannee

Cơ sở cung cấp dịch vụ chèo thuyền hàng đầu trên Sông Suwannee là Trạm Canoe Suwannee tại Công viên Âm nhạc. Đối với tôi, đây là địa điểm địa phương nên đến xung quanh Live Oak nếu bạn không có ca nô/kayak của riêng mình.

Mở cửa từ năm 1993, công ty này cung cấp các chuyến đi và xe đưa đón hàng ngày, từ 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều. Bạn sẽ được thả tại một điểm ngược dòng và có thể chọn từ 2 đến 13 dặm.

Từ đó, bạn sẽ quay trở lại căn cứ qua một số đoạn sông đẹp nhất, với những đầu gối cây bách nhô lên trên bờ, rêu Tây Ban Nha treo trên cành trên đầu.

Một lời khuyên khôn ngoan của tôi là hãy mang theo mũ, kem chống nắng và thuốc chống côn trùng cho chuyến đi của bạn.

7. Công viên tiểu bang Wes Skiles Peacock Springs

Công viên tiểu bang Wes Skiles Peacock SpringsNguồn: Viết bằng hình ảnh màu bạc / màn trập
Công viên tiểu bang Wes Skiles Peacock Springs

Có hai con suối chính, một con suối và sáu hố sụt để khám phá tại Công viên bang Wes Skiles Peacock Springs.

Thợ lặn được chứng nhận có thể xuống một trong những hệ thống hang động dưới nước dài nhất trên lục địa. Rất ít người được nhìn thấy những hang động dưới nước tuyệt đẹp này, với những lối đi được khám phá dài 38.000 feet khi tôi viết danh sách này.

Đối với những du khách không phải là thợ lặn được chứng nhận, có rất nhiều điều để khám phá trên mặt đất. Bạn có thể đi bộ trên con đường mòn tự nhiên xuyên qua khu rừng trưởng thành và đi bộ trên con đường đặc biệt nối liền với các đường hầm hang động quanh co bên dưới.

Peacock Springs và Orange Grove Sink là những địa điểm bơi lội được yêu thích vào mùa hè và có khu dã ngoại bình dị.

8. Công viên và vườn di sản

Công viên và Vườn di sản, Sồi sốngNguồn: Công viên & Vườn Di sản Live Oak / Facebook
Công viên và Vườn Di sản

Trong khoảng cách đi bộ về phía đông nam của trung tâm thành phố là một khu đất cũ rộng 90 mẫu Anh, được thành phố mua vào năm 2012 và được duy trì bởi một tổ chức phi lợi nhuận.

Cảnh quan rộng lớn mang đến cho du khách và người dân địa phương cơ hội tham gia nhiều hoạt động ngoài trời. Để minh họa, có một con đường đi bộ trải nhựa, một khu dã ngoại và một sân chơi.

Đặc điểm chính đối với tôi là sân gôn 18 rổ đĩa được đánh giá cao, kết hợp giữa bãi đất trống và rừng thông. Nhiều sự kiện khác nhau diễn ra trong suốt cả năm, chẳng hạn như tái hiện Nội chiến vào tháng 11.

9. Đường mòn tiểu bang hoang dã hạ lưu sông Suwannee

Đường mòn Tiểu bang Hoang dã Hạ lưu Sông SuwanneeNguồn: Stacey Lynn Payne / màn trập
Đường mòn Tiểu bang Hoang dã Hạ lưu Sông Suwannee

Bắt đầu từ White Springs, con đường này men theo Sông Suwannee gần 280 dặm tới cửa sông trên Vịnh Mexico.

Với vị trí của Live Oak, được bao bọc trong một đường vòng khổng lồ, tôi nhận thấy Đường mòn Bang Hoang dã Hạ lưu Sông Suwannee là nguồn cảm hứng vô tận cho việc tham quan và giải trí.

Đây chủ yếu là đường mòn chèo thuyền kayak và ca nô, nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó để lên kế hoạch cho các chuyến đi đường bộ. Trên đường đi, có rất nhiều thứ để xem cả trên mặt nước và trên đất liền.

Trên sông, bạn sẽ được trải nghiệm sự yên bình, thỉnh thoảng chỉ có những làng chài buồn ngủ và những thị trấn nhỏ. Đang chờ bạn trên đất liền là những con suối, những con đường mòn tự nhiên, không gian xanh, khu cắm trại, bảo tàng và những trải nghiệm văn hóa độc đáo.

10. Công viên tiểu bang sông Suwannee

Công viên tiểu bang sông SuwanneeNguồn: Denis Blofield / màn trập
Công viên tiểu bang sông Suwannee

Trong danh sách các không gian tự nhiên không thể bỏ qua gần Live Oak, tôi phải nói về công viên tiểu bang này, ở ngã ba sông Suwannee và Withlacoochee.

Trên diện tích 1.800 mẫu Anh, đây là một cảnh quan vô cùng đa dạng, hòa quyện giữa suối, bồn rửa, suối, địa chất đá vôi, cây bách hùng vĩ và rừng thông đầy cát.

Chèo thuyền trong công viên này là một trong những hoạt động chèo thuyền tốt nhất xung quanh Live Oak và có dịch vụ cho thuê ca nô/kayak. Ngoài ra còn có rất nhiều lịch sử nếu bạn biết nơi để tìm.

Trên bờ là những ụ đất gợi nhớ đến các ụ súng trong Nội chiến Liên minh miền Nam được xây dựng để bảo vệ chống lại các tàu chiến của Liên minh. Hai thị trấn ma đã bị chôn vùi bởi những đồi cát của công viên, trong khi bạn có thể tìm thấy dấu tích của một chiếc tàu hơi nước thế kỷ 19 dưới nước.

11. Học viện chim ưng quốc tế

Học viện chim ưng quốc tếNguồn: Học viện chim ưng quốc tế / Facebook
Học viện chim ưng quốc tế

Chim ưng, diều hâu và cú là những kẻ săn mồi lão luyện và bạn có thể tìm hiểu tất cả về những loài chim hấp dẫn này cũng như kỹ năng săn mồi của chúng tại Học viện Chim ưng Quốc tế. Cơ sở này nằm ở vùng đất thông xinh đẹp, cách Live Oak vài phút về phía Tây Nam.

Bắt đầu chuyến thăm của bạn với phần giới thiệu về chim ưng, sau đó là khóa học hoặc hội thảo thực hành cho phép bạn đến gần và cá nhân hơn với những sinh vật hùng vĩ này. Điểm nổi bật là đưa ra một chiếc găng tay dang rộng và cho những chú chim đậu và đậu trên tay bạn.

Những trải nghiệm này phù hợp với mọi lứa tuổi. Chúng bao gồm xem những con chim này làm những gì chúng làm tốt nhất và đi bộ trong thiên nhiên với một hướng dẫn viên được đào tạo và cung cấp nhiều thông tin.

12. Câu lạc bộ đồng quê Suwannee

Câu lạc bộ đồng quê SuwanneeNguồn: Câu lạc bộ đồng quê Suwannee / Facebook
Câu lạc bộ đồng quê Suwannee

Nghe có vẻ độc quyền nhưng tôi rất vui khi biết rằng Câu lạc bộ đồng quê Suwannee mở cửa cho những người không phải là thành viên.

Lái xe một đoạn ngắn về phía đông nam trên Quốc lộ Hoa Kỳ 90, đây là sân 9 lỗ đã có mặt ở đây dưới một hình thức nào đó kể từ những năm 1920. Tôi nói, ở một khía cạnh nào đó, bởi vì trong những ngày đầu, thảm cỏ thực sự là cát.

Giờ đây, đây là một cuộc thử nghiệm thú vị, với sự kết hợp giữa các luồng gió rộng và hẹp, tất cả trong một khung cảnh trưởng thành. Hãy chuẩn bị cho số 4 và số 9 nói riêng, những thứ thực sự rất quỷ dị. Bạn cũng có một sân tập nếu bạn cần tập lại thói quen đánh bóng.

Cùng với đó là phòng tiệc với nhà bếp đầy đủ tiện nghi ngay trong khuôn viên. Trong khi đó, mọi người đều có quyền truy cập vào White Lake, nằm trong khuôn viên.

13. Cơ sở giáo dục Mystic Jungle Inc.

Cơ sở giáo dục Mystic Jungle Inc.Nguồn: Cơ sở giáo dục Mystic Jungle Inc. / Facebook
Cơ sở giáo dục Mystic Jungle Inc.

Được điều hành bởi một tổ chức phi lợi nhuận, Cơ sở giáo dục Mystic Jungle là khu bảo tồn cung cấp những ngôi nhà trọn đời cho các loài động vật kỳ lạ, đặc biệt là những loài mèo lớn.

Đây không phải là một điểm thu hút du khách như một cơ sở bảo tồn, nhưng có các chuyến tham quan có hướng dẫn viên công cộng vào Thứ Bảy. Điều này có sẵn với số tiền quyên góp $10, số tiền này sẽ được chuyển trở lại cơ sở và bảo tồn.

Khi tôi ở đây, Mystic Jungle có một số loài hổ Bengal và Siberia, cũng như báo hoa mai, một số linh miêu và một cặp vượn cáo đuôi chuông. Để có trải nghiệm cá nhân hơn, bạn có thể đặt một chuyến tham quan riêng.

14. Quán nướng Dixie

Dixie Grill, Sồi sốngNguồn: Ghé thăm Tự nhiên Bắc Florida / Facebook
Dixie Grill

Việc cần làm khi đến Live Oak Florida là thử một số món ăn địa phương của miền Nam. Không gì chân thực hơn ở The Dixie Grill ở trung tâm lịch sử của trung tâm thành phố.

Nhà hàng này, đã hoạt động từ năm 1959, là một địa chỉ yêu thích của người dân địa phương, điều này tôi nghĩ sẽ cho bạn biết điều gì đó.

Bữa sáng xa hoa, đồ ăn thịnh soạn, bánh mì sandwich và salad bổ dưỡng được chế biến từ nguyên liệu địa phương tươi ngon chỉ là một số trong số các món được cung cấp. Bây giờ, nếu có một món bạn cần thử thì đó là món Gà rán Dixie nổi tiếng của họ.

Tiếp theo là một chữ ký khác, một lát bánh dừa tự làm, phủ một lớp bánh trứng đường dừa béo ngậy.

Viết một bình luận