14 điều tốt nhất để làm ở Soldotna (Alaska)

admin

Soldotna là một nơi tuyệt vời để bạn làm cơ sở khi khám phá phần này của Alaska. Bạn có cơ hội khám phá nơi trú ẩn động vật hoang dã Kenai với những ngọn núi, dòng sông và sông băng tuyệt vời được tìm thấy ở đây.

Được biết đến là vùng đất của biên giới cuối cùng, bạn có thể tận hưởng câu cá, ngắm gấu, ngắm chim, chèo thuyền kayak và đi bộ đường dài ở đây. Có rất nhiều hoạt động để tận hưởng cho cả gia đình.

Giống như nhiều thị trấn ở Alaska, đây là khu định cư được thành lập theo Đạo luật Nhà đất. Đất đai và tài sản được trao cho những người hứa làm việc, săn bắn và thịnh vượng ở Soldotna mới thành lập.

Vì vậy, nếu bạn muốn tận hưởng những điều tuyệt vời nhất mà thị trấn này mang lại, hãy xem 14 điều cần làm hàng đầu ở Soldotna.

1. Bảo tàng và Hội lịch sử Soldotna

Bảo tàng và Hội Lịch sử SoldotnaNguồn: slotnamuseum.com
Bảo tàng và Hội Lịch sử Soldotna

Bảo tàng Homestead là một ngôi làng gồm những căn nhà gỗ, trong đó có ngôi trường lãnh thổ cuối cùng được xây dựng vào năm 1958. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những nét đặc trưng cũ, bao gồm cả những chiếc đèn lồng khí gas mà học sinh ngày xưa sử dụng.

Tòa nhà triển lãm tổ chức trưng bày các loài động vật hoang dã từ khu vực địa phương, ngoài ra còn có các bức ảnh và đồ tạo tác thể hiện lịch sử của Soldotna. Hướng dẫn viên địa phương làm việc ở đây để cung cấp cho bạn một số thông tin tuyệt vời về những ngôi nhà và triển lãm.

Bảo tàng Soldotna vào cửa miễn phí và bạn có thể tìm thấy nó trên đường Centennial Park.

2. Công viên trăm năm

Câu cá hồiNguồn: CSNafzger / màn trập
Câu cá hồi

Công viên này là nơi tuyệt vời để cắm trại, câu cá và đi bộ đường dài. Khu vực bãi biển có rất nhiều ngư dân trong mùa cá hồi và bạn có thể mong đợi điều kiện câu cá tuyệt vời ở ven sông. Tuy nhiên, nếu bạn muốn câu cá, bạn sẽ cần có giấy phép có thể mua được tại địa phương.

Nếu bạn chỉ muốn có một chuyến đi dạo thú vị thì bạn cũng sẽ thích thú ở đây. Lối đi bộ lót ván là nơi tuyệt vời để tản bộ và tại đây cũng có sân chơi dành cho trẻ em dành cho các thành viên nhỏ tuổi trong gia đình.

Bạn cũng có thể bắt đầu từ đây để có những chuyến đi câu cá và ngắm cảnh dài hơn bằng thuyền.

3. Công viên lạch Soldotna

Công viên lạch SoldotnaNguồn: Căn chòi bên ao / Facebook
Công viên lạch Soldotna

Công viên Soldotna Creek có lối đi bộ lát ván dài 2300 feet ngay trên Sông Kenai. Khu vực này được người dân địa phương cũng như du khách yêu thích. Bạn có thể tận hưởng câu cá, đi dạo hoặc đi dã ngoại bên bờ sông trong những tháng hè.

Ngoài ra còn có một sân chơi cho các gia đình vui chơi và đôi khi bạn sẽ tìm thấy một sự kiện hoặc trò chơi cổ tích tham gia tại khán đài. Hoặc có lẽ bạn muốn thư giãn và ngắm nhìn thế giới trôi qua từ một trong những chiếc ghế dài rải rác quanh công viên.

4. Đường trượt tuyết xuyên quốc gia Tsalteshi

Đường trượt tuyết băng đồng TsalteshiNguồn: Đường mòn Tsalteshi / Facebook
Đường trượt tuyết băng đồng Tsalteshi

Trong thời kỳ tuyết rơi, có rất nhiều cơ hội để trượt tuyết xuyên quốc gia. Có hơn 15 dặm đường mòn được chuẩn bị chu đáo cho người trượt tuyết trong thời kỳ mùa đông và cũng mở cửa cho người đi bộ đường dài và người đi xe đạp leo núi khi không có tuyết.

Bạn thậm chí có thể tham gia một số sự kiện trượt tuyết trong mùa. Có những câu lạc bộ đặc biệt dành cho trẻ em và người mới bắt đầu cũng như cơ hội thuê thiết bị bạn cần để trượt tuyết xuyên quốc gia.

Bạn sẽ tìm thấy những con đường mòn phía sau Trường Trung học Skyview và đối diện với Trung tâm Thể thao trên Đường Bãi biển Kalifornsky.

5. Tour tham quan động vật hoang dã

Gấu Xám Gần Hồ ClarkNguồn: Andrea Tombolato / màn trập
Gấu Xám Gần Hồ Clark

Có rất nhiều loài gấu được phát hiện ở khu vực xung quanh Soldotna, Hồ Clark là địa điểm yêu thích của những người đi thuyền để ngắm gấu.

Nếu bạn đăng ký với một công ty có uy tín như Chuyến tham quan gấu Chinitna Bay của người câu cá Alaskan Game, bạn có thể mong đợi những hướng dẫn viên có kinh nghiệm xem Gấu sẽ đưa bạn đến gần những chú gấu Grizzly nhưng an toàn.

Ngoài việc nhìn thấy gấu, bạn cũng có thể xem các loài khác. Bạn có thể thích thú xem Cá hồi nhảy lên suối, phát hiện đại bàng và xem các loài động vật có vú sống dưới nước khác như rái cá.

6. Trung tâm du khách Soldotna

Trung tâm du khách SoldotnaNguồn: Ghé thăm Soldotna / Facebook
Trung tâm du khách Soldotna

Trung tâm Du khách Soldotna cung cấp cho du khách thông tin và tài nguyên về Soldotna và khu vực xung quanh. Trung tâm sẽ giúp bạn lên kế hoạch cho kỳ nghỉ ở Alaska.

Ngoài ra còn có nhiều triển lãm động vật khác nhau được trưng bày, bao gồm cả kỷ lục thế giới King Salmon, do Les Anderson bắt được vào năm 1985. Bạn cũng có thể đi dạo dọc theo lối đi bộ lót ván trên sông trên cao hoặc thử câu cá từ bờ sông gần đó.

Trung tâm Du khách cũng có các trạm sạc điện thoại thông minh và Wi-Fi miễn phí, vì vậy đây là nơi tuyệt vời cho du khách, đặc biệt nếu bạn đi ngang qua sau một ngày dài khám phá.

7. Thuê thuyền câu cá

Câu cá lúc hoàng hôn trên sông KenaiNguồn: Amber Walker / màn trập
Câu cá lúc hoàng hôn trên sông Kenai

Các chuyến tham quan địa phương ở Soldotna mang đến một số trải nghiệm câu cá Alaska thú vị nhất. Bạn có thể tận hưởng chuyến phiêu lưu câu cá bằng ruồi và quay trên sông Kenai, đưa bạn đến những nơi tốt nhất để câu cá mà bạn đang tìm kiếm.

Các món được yêu thích bao gồm Cá hồi cầu vồng khổng lồ và Cá hồi vua Alaska hoặc Cá hồi đầu thép hoang dã, nhưng cũng có Cá hồi Sockeye cũng được săn lùng.

Chỉ cần nói với người điều hành tour hoặc hướng dẫn viên những điều bạn muốn khi đặt vé hoặc nếu bạn là người mới bắt đầu hãy hỏi lời khuyên của họ, họ thực sự biết rõ nội dung của họ. Dù bạn đang tìm kiếm loại chuyến đi câu cá nào, Soldotna Alaska sẽ không làm bạn thất vọng.

8. Đi bộ đường mòn địa phương

Con nai sừng tấm trên đường đi bộ ở SoldotnaNguồn: Amanda Wayne / màn trập
Con nai sừng tấm trên đường đi bộ ở Soldotna

Bạn có thể tìm thấy nhiều con đường mòn đi bộ đường dài ở Soldotna hoàn hảo cho du khách, từ đi bộ dễ dàng đến đi bộ đường dài khó khăn hơn. Trên tất cả những con đường mòn này, bạn phải cảnh giác với động vật hoang dã mà bạn có thể tìm thấy. Chúng bao gồm nai sừng tấm và gấu đen và nâu.

Hồ Egumen và Hidden Creek nằm trong số những địa điểm đi bộ đường dài dễ dàng hơn, trong khi đó Skilak Lookout và Fuller Lakes dành cho những người đi bộ đường dài có kinh nghiệm hơn.

Nếu bạn quan tâm đến việc đi bộ đường dài một cách nghiêm túc, bạn có thể tìm thấy sách và bản đồ tại trung tâm du khách. Hãy nhớ rằng nếu bạn đang đi bộ đường dài, bạn cần đảm bảo có đủ nguồn cung cấp, đặc biệt là nước cho toàn bộ chuyến đi.

9. Chợ nông sản Soldotna

Chợ nông sản SoldotnaNguồn: sellotnasaturdayfarmersmarket.com
Chợ nông sản Soldotna

Trong những tháng mùa hè, bạn sẽ tìm thấy Chợ Tươi của Nông dân vào thứ Ba hàng tuần. Đây là nơi nông dân địa phương bán sản phẩm tươi sống của họ ngay trên sông Kenai.

Ngoài ra còn có một khu chợ thứ bảy nằm trên Đường cao tốc Kenai Spur, tại Đại lộ Corral, nằm trong vòng quay xe buýt trường học Soldotna.

Khi ghé thăm một trong hai khu chợ, bạn không chỉ có thể mua được một số sản phẩm tươi ngon tuyệt vời mà còn được tận hưởng bầu không khí địa phương của một ngày họp chợ thân thiện.

10. Tour ngắm gấu

Chuyến tham quan trên không của Natron Air SoldotnaNguồn: Natron Air, Vui chơi ở Alaska / Facebook
Chuyến tham quan trên không của Natron Air Soldotna

Cho dù đó là chuyến tham quan bằng thuyền hay chuyến tham quan trên không, bạn đều có thể thực hiện một chuyến tham quan tuyệt vời để tận mắt chứng kiến ​​những chú gấu cận cảnh và trực tiếp từ Soldotna. Bạn cũng có thể tận hưởng một số cơ hội chụp ảnh tuyệt vời, đặc biệt là từ trên cao.

Tất nhiên, sự an toàn của bạn là điều quan trọng nhất và hướng dẫn viên của bạn sẽ biết những địa điểm tốt nhất để ngắm gấu vào các thời điểm khác nhau trong năm. Họ cũng sẽ mang theo bình xịt gấu để đề phòng.

Có một số công ty du lịch khác nhau cung cấp dịch vụ này, bạn thậm chí có thể tham gia các chuyến tham quan bằng máy bay cũng như các chuyến tham quan bằng thuyền. Vì vậy, hãy nghiên cứu và chọn cái tốt nhất cho bạn.

11. Công viên Farnsworth

Công viên FarnsworthNguồn: Công viên & Giải trí Soldotna / Facebook
Công viên Farnsworth

Một nơi tốt đẹp để tận hưởng ngoài trời trong một môi trường an toàn. Có khu vui chơi rộng rãi với xích đu, cầu trượt và khung leo trèo được nâng cấp năm 2010.

Khu vực xung quanh có một không gian rộng rãi đầy cỏ với những chiếc ghế dài và bàn ăn dã ngoại để du khách sử dụng. Một phần thưởng bổ sung là phòng tắm và tiện nghi cung cấp nước, một lần nữa rất phù hợp cho các gia đình.

Tất nhiên, tốt nhất bạn nên ghé thăm công viên trong những tháng mùa hè khi thời gian có ánh nắng dài và bạn có nhiều thời gian để tận hưởng công viên.

12. Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Kenai

Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia KenaiNguồn: Joseph Sohm / màn trập
Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Kenai

Nơi trú ẩn quốc gia này trải dài qua nhiều thị trấn trong Bán đảo Kenai và các vịnh hẹp là nơi tuyệt vời để ghé thăm.

Bạn có thể tận hưởng nhiều hoạt động ngoài trời khác nhau bao gồm đi bộ đường dài, đi xe đạp leo núi và quan sát đời sống hoang dã đa dạng. Bạn cũng có thể thử chèo thuyền kayak và chèo thuyền trên mặt nước trong những tháng ấm áp hơn.

Cabin công cộng có sẵn để ở trong công viên nếu bạn muốn ở lại và khám phá khu vực. Hoặc nếu bạn chỉ muốn tham quan trong ngày, có những chuyến du lịch trên biển và bằng thuyền nơi bạn có thể ngắm nhìn những điều tuyệt vời nhất.

13. Khu liên hợp thể thao khu vực Soldotna

Khu liên hợp thể thao khu vực SoldotnaNguồn: Công viên & Giải trí Soldotna / Facebook
Khu liên hợp thể thao khu vực Soldotna

Nếu bạn không có đủ cuộc phiêu lưu và hoạt động để giải trí ngoài trời, thì ở đây bạn cũng có thể tận hưởng một số niềm vui trong nhà.

Có một sân trượt băng đạt tiêu chuẩn Olympic, nơi bạn có thể trượt băng và chơi các trò chơi. Hoặc bạn có thể thích sân bóng chuyền hoặc sân tennis hơn? Bạn thậm chí có thể may mắn được xem màn biểu diễn của đội sản xuất môn trượt băng.

14. Giao lộ nhảy

Giao lộ Jumpin', SoldotnaNguồn: Jumpin’ Junction AK / Facebook
Giao lộ Jumpin’

Nếu những đứa trẻ trong bữa tiệc của bạn cần xả hơi thì đây là một nơi tuyệt vời để ghé thăm. Tại đây có sân gôn mini ánh sáng đen, lâu đài nảy và khu vui chơi nhẹ nhàng cũng như trung tâm trò chơi và giải trí.

Trung tâm dành cho trẻ em ở mọi lứa tuổi với những nơi riêng biệt dành cho trẻ dưới 4 tuổi và trẻ lớn hơn. Nếu bạn đi du lịch cùng gia đình ở Soldotna thì đây là một nơi tuyệt vời cho trẻ em vui chơi.

Viết một bình luận