15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Pasadena (CA)

admin

Pasadena là một thành phố có hơn 140.000 cư dân nằm cách trung tâm thành phố Los Angeles khoảng 10 dặm về phía đông bắc.

Nó có thể được biết đến nhiều nhất với cuộc diễu hành Giải đấu Hoa hồng hàng năm và trận bóng đá Rose Bowl có sự góp mặt của các đội nổi tiếng ở Trung Tây và Bờ Tây, nhưng đây cũng là trung tâm công nghệ, công nghiệp và nghệ thuật.

Pasadena có rất nhiều điểm tham quan lịch sử và văn hóa quan trọng. Nó gần một số khu vực tự nhiên yên tĩnh giúp du khách dễ dàng tham gia nhiều hoạt động ngoài trời, bao gồm đi bộ đường dài, leo núi và chụp ảnh động vật hoang dã.

Dưới đây là 15 điều cần làm ở Pasadena, California.

1. Bát hoa hồng

Bát hoa hồngNguồn: newsshooterguy / Shutterstock
Bát hoa hồng

Kể từ khi được xây dựng vào đầu những năm 1920, Rose Bowl ở Pasadena đã trở thành một trong những địa điểm thể thao đại học mang tính biểu tượng nhất của đất nước.

Mặc dù vẫn giữ được phần lớn kiến ​​trúc ban đầu nhưng sân vận động này đã trải qua những đợt cải tạo lớn trong những năm gần đây, tiêu tốn hơn 150 triệu đô la.

Hầu hết các hoạt động thể thao của Rose Bowl diễn ra vào mùa thu và mùa đông khi mùa bóng đá đang diễn ra sôi nổi, nhưng sân vận động cũng là địa điểm nổi tiếng cho các hoạt động khác, như giải trí trực tiếp, hội chợ và lễ hội cũng như các chuyến tham quan có hướng dẫn viên.

Nó nằm ở vị trí thuận tiện trên Rose Bowl Drive ở Pasadena và thuận tiện gần các điểm tham quan khác của thành phố.

2. Pasadena cổ kính lịch sử

Pasadena cổ lịch sửNguồn: Wangkun Jia / màn trập
Pasadena cổ lịch sử

Hơn một thế kỷ trước, khi Los Angeles chưa phải là đô thị rộng lớn như ngày nay, Pasadena là một thị trấn sa mạc tương đối yên tĩnh.

Giờ đây, đây là một trong những đô thị hiện đại và nhộn nhịp nhất của LA. Nhưng nếu bạn biết nơi để tìm, bạn vẫn có thể nhìn thấy nó như cách đây hàng thập kỷ.

Old Pasadena mang lại cảm giác lịch sử rõ rệt. Nó có đầy đủ các phòng trưng bày, bảo tàng và một số lựa chọn giải trí, bao gồm ăn uống, mua sắm và tham quan.

Khu vực này cũng tổ chức nhiều sự kiện thường niên thu hút những người yêu thích âm nhạc, ẩm thực, rượu vang cũng như nghệ thuật và thủ công từ khắp nơi trên đất nước.

3. Nhà thi đấu và Vườn Wrigley

Nhà Giải đấu và Vườn WrigleyNguồn: Ken Wolter / màn trập
Nhà thi đấu và Vườn Wrigley

Mặc dù sinh ra ở Pennsylvania vào những năm 1860 nhưng William Wrigley Jr. lại thành công trong lĩnh vực kinh doanh kẹo cao su đến mức ông có thể mua được những ngôi nhà sang trọng ở một số bang, bao gồm cả Arizona và California.

Nhà Giải đấu ở Pasadena là một trong những nơi cư trú như vậy, nhưng giờ đây nó là ngôi nhà chính thức của Hiệp hội Giải đấu Hoa hồng của thành phố.

Là một điểm tham quan lịch sử mở cửa cho công chúng, nó đặc biệt nổi tiếng với kiến ​​trúc thời Phục hưng Ý đầy ấn tượng và những công trình sang trọng.

Ngôi nhà còn có các vật trưng bày liên quan đến các trận bóng đá Rose Bowl trong những năm trước và những khu vườn ấn tượng với hơn 1.000 giống hoa hồng và các loại hoa khác.

4. Phòng thí nghiệm Động cơ phản lực (JPL)

Phòng thí nghiệm động cơ phản lựcNguồn: Sundry Photography / Shutterstock
Phòng thí nghiệm động cơ phản lực

Kể từ khi được thành lập vào năm 1936, Phòng thí nghiệm Sức đẩy Phản lực của Pasadena đã đi đầu trong phát triển công nghệ trong lĩnh vực vũ trụ và hàng không.

Phòng thí nghiệm nổi tiếng thế giới này là sự hợp tác giữa NASA và Caltech và hiện đang hoạt động trong các lĩnh vực khác, bao gồm thiên văn học và robot.

JPL mở cửa đón du khách tham gia các chuyến tham quan theo lịch trình thường xuyên, nhưng du khách sẽ cần phải đăng ký trước chuyến tham quan của mình.

Các chuyến tham quan bao gồm lời tường thuật hấp dẫn và mang tính giáo dục từ một hướng dẫn viên địa phương am hiểu và các chuyến đi qua các trung tâm điều hành chuyến bay và du khách cũng như nhà máy lắp ráp tàu vũ trụ thường nằm ngoài giới hạn.

JPL nằm trên Oak Grove Drive ở Pasadena, chỉ cách khu vực trung tâm thành phố vài phút.

5. Bảo tàng Lịch sử Pasadena

Bảo tàng Lịch sử PasadenaNguồn: David Tonelson / màn trập
Bảo tàng Lịch sử Pasadena

Lịch sử của Pasadena bắt đầu từ giữa những năm 1870, khi khu vực này lần đầu tiên được những người tiên phong ngoài tiểu bang định cư muốn bắt đầu lại ở Bờ Tây.

Nhưng phải đến gần 50 năm sau, một nhóm người dân địa phương có tinh thần công dân mới thành lập một hiệp hội lịch sử để bảo tồn di sản của thành phố.

Giờ đây, Bảo tàng Lịch sử Pasadena là cơ quan bảo tồn lịch sử hàng đầu của khu vực. Đó là một điểm đến phổ biến cho người dân địa phương cũng như du khách.

Nó nằm trong thị trấn trên khu đất bình dị của một khu đất được xây dựng cách đây hơn một thế kỷ. Có rất nhiều hoạt động có sẵn, bao gồm các chuyến tham quan có hướng dẫn, bài giảng và hội thảo, bên cạnh các cuộc triển lãm cố định.

6. Ngã ba đường

Ngã ba đườngNguồn: JingKe888 / Flickr | CC BỞI
Ngã ba đường

Mạo hiểm trên con đường mòn là một cách tuyệt vời để tránh xa đám đông và ngắm nhìn những điểm tham quan độc đáo và chiết trung thường bị bỏ qua.

Nằm ở giao lộ đáng kinh ngạc của đại lộ Pasadena và St. John trong thị trấn, ‘Fork in the Road’ của thành phố là địa điểm thu hút lớn những người sành ăn, nhiếp ảnh gia nghiệp dư và những người yêu thích Americana kỳ quặc.

Với chiều cao gần 20 feet, chiếc nĩa là sản phẩm trí tuệ của hai người đàn ông địa phương tràn đầy sức sáng tạo và thời gian rảnh rỗi.

Mặc dù ý nghĩa sâu sắc hơn của ngã ba vẫn còn đang được tranh luận, nhưng nó miễn phí tham quan, mở cửa suốt ngày đêm và là điểm dừng chân đáng giá giữa các điểm tham quan khác gần đó.

7. Nhà đánh bạc

Nhà đánh bạcNguồn: Sundry Photography / Shutterstock
Nhà đánh bạc

California luôn là thỏi nam châm thu hút các gia đình giàu có từ khắp nơi trên đất nước. Mọi người đến để tận hưởng thời tiết tuyệt vời, không gian rộng mở và vẻ đẹp tự nhiên tuyệt đẹp.

Những năm đầu thế kỷ 20, Gamble House được thiết kế và xây dựng bởi các kiến ​​trúc sư nổi tiếng dành cho những người thừa kế gia sản Proctor & Gamble.

Nhiều du khách ngạc nhiên khi lần đầu tiên nhìn thấy ngôi nhà; mặt tiền bằng gỗ tối màu và vẻ ngoài giống như nhà nghỉ trượt tuyết đang ấp ủ của nó dường như lạc lõng một cách kỳ lạ giữa khung cảnh sa mạc xung quanh.

Ngôi nhà thường xuyên mở cửa cho các chuyến tham quan có hướng dẫn viên và được coi là một trong những ví dụ hàng đầu của bang về kiến ​​trúc Mỹ theo phong cách nghệ thuật và thủ công.

8. Con bọ vàng

Con bọ vàngNguồn: Con bọ vàng / Facebook
Con bọ vàng

Nằm trên một con phố yên tĩnh ở Phố cổ Pasadena, Gold Bug là một cửa hàng thực sự độc đáo phục vụ những người tránh xa những món đồ sản xuất hàng loạt thiếu tính độc đáo và cá tính.

Nó được mô tả như một nơi trú ẩn mang phong cách bohemian chứa đầy kho báu chiết trung; họ điều hành nhiều loại từ đồ trang sức sản xuất tại địa phương được chế tác bằng các vật phẩm hoàn toàn tự nhiên được tìm thấy trên sa mạc cho đến trang phục thường ngày hợp thời trang và tác phẩm nghệ thuật thú vị.

Những người thợ thủ công và phụ nữ địa phương đầy sáng tạo đã tạo ra phần lớn những gì bạn sẽ tìm thấy bên trong. Không có nhiều địa điểm gần đó mà bạn có thể tìm thấy những món đồ độc đáo có thể làm quà tặng và vật kỷ niệm tuyệt vời.

9. Trung tâm Tự nhiên Eaton Canyon

Hẻm núi EatonNguồn: Logra/Shutterstock
Hẻm núi Eaton

Trải rộng trên gần 2.000 mẫu Anh dọc theo chân đồi của Dãy núi San Gabriel, Trung tâm Tự nhiên Eaton Canyon là một điểm tham quan không thể bỏ qua đối với những ai muốn dành thời gian ở ngoài trời tuyệt vời mà không cần lái xe nửa đường xuyên tiểu bang.

Cơ sở này bao gồm trung tâm dành cho du khách có các triển lãm tương tác và động vật sống, cũng như nhiều môi trường sống tự nhiên, nơi sinh sống của nhiều loài thực vật bản địa và động vật hoang dã.

Khuôn viên của trung tâm được đan xen bởi một mạng lưới các con đường mòn được đánh dấu rõ ràng, hầu hết đều tương đối bằng phẳng và phù hợp với du khách ở hầu hết các lứa tuổi.

Những buổi dã ngoại và các chuyến đi bộ có hướng dẫn viên cũng là những hoạt động phổ biến.

10. Bản giao hưởng Pasadena

Bản giao hưởng PasadenaNguồn: 18percentgrey / màn trập
bản giao hưởng

Các dàn nhạc giao hưởng địa phương thường bị du khách bỏ qua khi có ý định đến các điểm tham quan truyền thống hơn với thời gian nghỉ phép hạn chế của họ.

Tuy nhiên, đối với những người yêu âm nhạc, họ là nguồn tài nguyên cộng đồng tuyệt vời thường xuyên cung cấp các buổi biểu diễn miễn phí và không tốn kém, khiến họ trở thành nguồn thu lớn cho những kỳ nghỉ khó kiếm được.

Dàn nhạc giao hưởng Pasadena tọa lạc ở vị trí thuận tiện gần khu vực trung tâm thành phố. Nó tổ chức nhiều chương trình hàng năm kết hợp với các tổ chức dân sự khác.

Vé có xu hướng hết nhanh chóng đối với các buổi biểu diễn nổi tiếng, vì vậy nếu bạn muốn tham gia một hoặc hai buổi biểu diễn, bạn nên kiểm tra lịch các sự kiện trên trang web của họ và mua vé trước.

11. Bảo tàng Norton Simon

Bảo tàng Norton SimonNguồn: Kit Leong / Shutterstock
Bảo tàng Norton Simon

Bảo tàng Norton Simon là nơi lưu giữ một trong những bộ sưu tập nghệ thuật vô giá tư nhân ấn tượng nhất của Golden State.

Bộ sưu tập có hơn 10.000 tác phẩm riêng lẻ kéo dài hơn một thế kỷ. Nó được tập hợp suốt cuộc đời bởi nhà công nghiệp giàu có mà bây giờ bảo tàng được đặt tên.

Ngoài các cuộc triển lãm cố định và luân phiên, nhân viên của bảo tàng còn tổ chức nhiều lớp học, hội thảo, bài giảng và các chuyến tham quan có hướng dẫn một cách thường xuyên.

Các tác phẩm bao gồm các bức tranh gốc của Rembrandt và van Gogh, cùng những bức khác. Bảo tàng nằm cách trung tâm thành phố Pasadena trên Đại lộ Tây Colorado chỉ vài phút.

12. Quán rượu Lucky Baldwin

Bia ChimayNguồn: Claudio Divizia / màn trập
Bia Chimay

Mặc dù việc sản xuất bia thủ công và chưng cất rượu whisky theo lô nhỏ đã trở thành xu hướng thịnh hành trong vài năm gần đây, nhưng vào cuối những năm 90, phong trào hướng tới các loại bia và rượu mạnh được sản xuất tại địa phương và khu vực mới chỉ bắt đầu.

Lucky Baldwin’s Pub được đặt theo tên của một nhân vật địa phương thú vị, người đã thành lập đường đua ngựa nổi tiếng ở Santa Anita gần đó. Nó có hơn 50 loại bia trên vòi.

Quán rượu có họa tiết truyền thống của Anh. Nó nổi tiếng với món cá và khoai tây chiên thơm ngon cũng như sự phong phú của các loại bia châu Âu có màu sẫm hơn và hương vị hơn nhiều loại bia tương tự ở Mỹ.

Lucky Baldwin’s cung cấp cả chỗ ngồi trong nhà và ngoài trời nhưng có xu hướng lấp đầy nhanh chóng trong thời gian cao điểm.

13. Bảo tàng USC Châu Á Thái Bình Dương

Bảo tàng Châu Á Thái Bình Dương USCNguồn: Angel DiBilio / màn trập
Bảo tàng Châu Á Thái Bình Dương USC

Kể từ cơn sốt vàng và đường sắt vào những năm 1800, California đã chứng kiến ​​làn sóng người nhập cư ổn định từ nhiều quốc gia châu Á khác nhau.

Tọa lạc trên Đại lộ North Los Robles ở Pasadena, Bảo tàng Châu Á Thái Bình Dương USC được thành lập cách đây gần 5 thập kỷ để bảo tồn nền văn hóa châu Á của bang và nghệ thuật của họ.

Bảo tàng là một điểm tham quan lịch sử đáng giá và chủ yếu tập trung vào các tác phẩm được tạo ra bởi những người nhập cư châu Á, nhưng nhiều tác phẩm trong số hơn 10.000 tác phẩm riêng lẻ đã được tạo ra từ hàng nghìn năm trước – rất lâu trước khi cuộc di cư hàng loạt bắt đầu.

Trong suốt cả năm, nhân viên của bảo tàng tổ chức nhiều cuộc triển lãm, biểu diễn, hội thảo và lễ hội.

14. Đài quan sát núi Wilson

Đài quan sát núi WilsonNguồn: Ken Wolter / màn trập
Đài quan sát núi Wilson

Núi Wilson là một trong những đỉnh núi cao nhất trong Dãy núi San Gabriel bao quanh phần lớn Pasadena.

Hơn 100 năm trước, khi LA chưa tạo ra nhiều ánh sáng như bây giờ, một đài quan sát khổng lồ đã được xây dựng và nó vẫn được sử dụng cho đến ngày nay.

Đài quan sát ban đầu được điều hành bởi nhà thiên văn học và nhà phát minh nổi tiếng Edwin Hubble, người đã thực hiện một số khám phá quan trọng khi làm việc tại chỗ.

Mặc dù không mở cửa quanh năm nhưng Đài thiên văn Mount Wilson vẫn tổ chức các buổi ngắm sao vào buổi tối với các chuyên gia được đào tạo trong mùa.

Đài quan sát nằm cách trung tâm thành phố Pasadena khoảng mười km trên Đường Audio.

15. Nhà thờ Thánh Andrew

Nhà thờ Thánh Andrew, PasadenaNguồn: Angel DiBilio / màn trập
Nhà Thờ Thánh Andrew

Đối với hầu hết du khách với nguồn lực du lịch hạn chế, việc đến Châu Âu để xem những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời của các bậc thầy thời Phục hưng cũng giống như một chuyến du hành lên mặt trăng.

Rất may, đối với du khách đến Pasadena, có một cách thuận tiện hơn và ít tốn kém hơn để làm điều đó.

Nổi bật với ngọn tháp theo phong cách La Mã cao chót vót, kiến ​​trúc ấn tượng của thế giới cổ và bức tranh tường về Đức Mẹ Madonna sánh ngang với những bức tranh ở Ý, Nhà thờ Thánh Andrew đã trở thành biểu tượng của Pasadena kể từ khi được xây dựng cách đây hơn một thế kỷ.

Đây vẫn là một nhà thờ đang hoạt động nên không phải lúc nào cũng mở cửa đón du khách, vì vậy hãy gọi điện cho họ hoặc hỏi xung quanh thị trấn trước khi thực hiện chuyến đi đặc biệt để khám phá.

Viết một bình luận