15 Điều Cần Làm Ở Van Nuys (CA)

admin

Van

Van Nuys là đô thị đông dân nhất ở Thung lũng San Fernando của Los Angeles.

Nằm ở trung tâm Quận LA, nó gần với nhiều đường cao tốc chính của tiểu bang, giúp việc đi lại và các chuyến đi trong ngày trở nên dễ dàng đối với những ai muốn trải nghiệm nhiều điểm tham quan hàng đầu của Nam California một cách nhanh chóng.

Van Nuys được thành lập vào đầu thế kỷ 20. Mặc dù nó đã mở rộng đáng kể kể từ đó, nhưng nó vẫn giữ được một số khu phố cũ cũng như kiến ​​trúc trang trí nghệ thuật và truyền thống nguyên bản của Tây Ban Nha, mang lại cho nó nhiều nét đặc sắc hơn nhiều thành phố và thị trấn lân cận.

Dưới đây là 15 điều cần làm trong và xung quanh Van Nuys, California.

1. Công viên Woodley

Công viên WoodleyNguồn: Junkyardsparkle / Wikimedia | CC0
Công viên Woodley

Mặc dù Van Nuys trải rộng trên một khu vực tương đối rộng lớn nhưng những người lưu trú tại trung tâm thành phố có thể dễ dàng đi bộ đến nhiều công viên thành phố.

Công viên Woodley tọa lạc thuận tiện trên Đại lộ Woodley, tại giao lộ phía tây bắc của Xa lộ California 101 và Xa lộ Liên tiểu bang 405.

Nó có vô số tiện ích khiến nó trở nên phổ biến với người đi bộ, người đi xe đạp, người dã ngoại và những người yêu thích thể thao. Cơ sở vật chất của nó bao gồm khu vực tiếp khách có mái che với lò nướng thịt tích hợp, nhiều hồ nước và sân gôn công cộng, sân chơi, sân bóng chày và nhiều không gian rộng mở.

Các hoạt động phi truyền thống khác của công viên bao gồm cricket và bắn cung trên một phạm vi dành riêng.

2. Vườn Nhật Bản

Vườn Nhật Bản, Van NuysNguồn: Sam Howzit / Flickr | CC BỞI
Khu vườn Nhật Bản

Tọa lạc trên Đại lộ Woodley ở trung tâm thành phố Van Nuys, Vườn Nhật Bản trải rộng trên gần 7 mẫu đất bất động sản đắc địa ở Thung lũng San Fernando được trồng để mô phỏng những khu vườn truyền thống từ thời phong kiến ​​​​của Nhật Bản vào thế kỷ 18 và 19.

Khu vườn thường được gọi là ‘Khu vườn nước và hương thơm’ vì nó có một số ao, đài phun nước và hàng chục loài cây và hoa thơm.

Nó mở cửa quanh năm, có hoa nở vào các mùa khác nhau và là nơi tuyệt vời để đi dạo thư giãn hoặc dành thời gian yên tĩnh để suy ngẫm, tránh xa đám đông.

3. Khu quan sát công cộng sân bay Văn Nuys

Khu vực quan sát công cộng sân bay Van NuysNguồn: Lithium366 / màn trập
Khu vực quan sát công cộng sân bay Van Nuys

Không có gì mạnh mẽ và kịch tính hơn một chiếc máy bay đang cố gắng hết sức để bay lên không trung.

Ngày nay, hầu hết các sân bay đều có an ninh khá chặt chẽ, khiến hành khách chỉ có thể đến gần máy bay. Nhưng những người đam mê máy bay đến thăm Van Nuys lại có một lựa chọn khác.

Sân bay Van Nuys là một trong những sân bay phi thương mại bận rộn nhất của Golden State. Nó có khu vực quan sát công cộng là nơi giải trí và hấp dẫn để dành một hoặc hai giờ.

Cơ sở này bao gồm các chương trình phát sóng trực tiếp về thông tin liên lạc kiểm soát không lưu và các cuộc triển lãm tương tác. Đây là một điểm thu hút đặc biệt phổ biến đối với các phi công đã nghỉ hưu và các gia đình đi du lịch cùng trẻ em.

4. Mercado Buenos Aires

Mercado Buenos Aires, Van NuysNguồn: tjdee / Flickr | CC BỞI
Trung tâm thương mại Buenos Aires

Theo đường chim bay, khoảng cách giữa Van Nuys và Buenos Aires, Argentina là hơn 6.100 dặm một chút.

Nhưng những du khách khao khát có ý định trải nghiệm ẩm thực Nam Mỹ sôi động không cần phải mạo hiểm xa hơn Mercado Buenos Aires trên Đại lộ Sepulveda.

Nhà hàng đã tồn tại hơn ba thập kỷ và là vua không thể tranh cãi của ẩm thực truyền thống Argentina ở Thung lũng San Fernando.

Mercado vừa là chợ vừa là nhà hàng chuyên về các món bít-tết thịnh soạn, bánh empanadas giòn và bánh kem ngọt làm từ sữa gọi là ‘tres leches’.

Mercado Buenos Aires cũng kinh doanh đồ ăn mang đi nhộn nhịp.

5. Đường đi xe đạp đập Sepulveda

Đập SepulvedaNguồn: VCVisions/Shutterstock
Đập Sepulveda

Đập Sepulveda ở Van Nuys được xây dựng cách đây hơn 80 năm để ngăn lũ lụt theo mùa dọc sông Los Angeles.

Là một trong những công trình kiến ​​trúc nhân tạo ấn tượng nhất của Thung lũng San Fernando, đây là một điểm thu hút thường bị bỏ qua, mang đến cho những du khách quan tâm đến thể dục nhiều lựa chọn giải trí.

Con đường dành cho xe đạp dọc theo con đập thường vắng bóng du khách trong tuần. Độ phẳng và bề mặt tương đối nhẵn của nó khiến nó phù hợp với người đi xe đạp, người đi bộ và người trượt patin một hàng không muốn dùng quá nhiều sức.

Có bãi đậu xe rộng rãi trên Đại lộ Woodley, nhưng bạn sẽ cần mang theo nước của riêng mình vì không có đài phun nước nào.

6. Khu bảo tồn động vật hoang dã lưu vực Sepulveda

Khu bảo tồn động vật hoang dã lưu vực SepulvedaNguồn: Gerry Matthews / màn trập
Khu bảo tồn động vật hoang dã lưu vực Sepulveda

Khu bảo tồn động vật hoang dã lưu vực Sepulveda ở Van Nuys có diện tích gần 230 mẫu Anh, được dành làm nơi trú ẩn cho chim và động vật hoang dã cũng như khu vực tái thả thực vật bản địa.

Khu bảo tồn được chia thành các phần phía bắc và phía nam. Nó có một mạng lưới đường mòn rộng lớn dẫn qua nhiều môi trường tự nhiên khác nhau, nơi sinh sống của rất nhiều loài thực vật và động vật.

Những con đường mòn được đánh dấu rõ ràng và thường thấy các loài động vật như rắn, cáo, ngỗng và diệc.

Lối vào chính của khu bảo tồn nằm trên Đại lộ Woodley ở Van Nuys và bạn có thể tìm thấy bản đồ đường mòn chi tiết trên mạng.

7. Công viên Anthony C. Beilenson

Hồ Balboa, Van NuysNguồn: divanov / màn trập
Hồ Balboa

Mặc dù Công viên Anthony C. Beilenson về mặt kỹ thuật nằm trong giới hạn thành phố Van Nuys, nhưng vẻ đẹp lộng lẫy tự nhiên và không gian rộng mở của nó có xu hướng khiến du khách có cảm giác như họ vừa tạm rời xa sự hối hả và nhộn nhịp khét tiếng của Nam California.

Công viên rộng hơn 80 mẫu Anh, trung tâm là Hồ Balboa, có diện tích bề mặt gần 30 mẫu Anh.

Được đặt theo tên của một chính trị gia nổi tiếng ở địa phương, công viên cung cấp cho du khách nhiều hoạt động giải trí ngoài trời, bao gồm bơi lội, dã ngoại, đi xe đạp, đi bộ và ngắm động vật hoang dã.

Công viên có ít du khách trong tuần và vào sáng sớm, nhưng nó có xu hướng thu hút đông người vào cuối tuần trong những tháng mùa hè.

8. Sân Golf Vân Nuys

GolfNguồn: Kati Finell / màn trập
Golf

Miền Nam California có nhiều ngày nắng mỗi năm như bất kỳ nơi nào khác trên đất nước. Nó rải rác với các sân gôn có nhiều loại từ đắt tiền và cực kỳ độc quyền đến công cộng và tương đối rẻ.

Sân Gôn Van Nuys có hai sân riêng biệt với tổng số 27 lỗ. Chúng đã được những người chơi golf hiểu biết ở San Fernando ưa chuộng kể từ khi chúng được thiết kế và chế tạo vào giữa những năm 60.

Sân golf 9 lỗ chỉ dài hơn 1.500 thước Anh và thường có thể hoàn thành trong khoảng một giờ.

Ngoài ra còn có sân par-3 dài 2.200 yard, 18 lỗ, bằng khoảng 1/3 chiều dài của hầu hết các sân truyền thống trong khu vực.

9. Công viên trượt ván Pedlow Field

Công viên trượt băngNguồn: Parilov / màn trập
Công viên trượt băng

Những vận động viên trượt băng trẻ tuổi nói chung là một nhóm theo bè phái; do đó, thành phố Lake Balboa gần đó gần đây đã xây dựng cho họ một công viên trượt ván chuyên dụng trên Đại lộ Victory, chỉ cách Sân bay Van Nuys vài dãy nhà về phía Tây.

Công viên chỉ mở cửa cho những người trượt ván và trượt ván một hàng, vì vậy nếu bạn muốn thử sức với xe đạp hoặc xe tay ga, bạn sẽ phải tìm nơi khác.

Các tiện nghi của Pedlow Field bao gồm nửa đường ống, sân trượt ván khổng lồ có đường ray, bậc thang và tường cũng như các đặc điểm thú vị khác như kim tự tháp và thác nước.

Khi công viên mở cửa, sẽ có người bảo vệ tại chỗ và những người trượt ván sẽ phải đội mũ bảo hiểm để tuân thủ.

10. Quán cà phê Early Bite của Nat

Bữa sángNguồn: elena moiseeva / màn trập
Bữa sáng

Nằm cách trung tâm thành phố Van Nuys chỉ hai dãy nhà về phía đông, trên Đại lộ Burbank ở Sherman Oaks, Quán cà phê Early Bite của Nat là một trong những quán ăn nổi bật của Thung lũng San Fernando.

Nat’s nằm gần nhiều điểm tham quan nổi tiếng nhất của Van Nuys và có thực đơn bữa sáng và bữa trưa đầy đủ, vô số lựa chọn đồ uống và các món khai vị có khẩu phần lớn đến mức nhiều du khách phải yêu cầu túi cho chó con.

Trong thời gian cao điểm, Nat’s thực sự có thể thu hút đám đông nên không có gì lạ khi tìm được hàng. Nhưng những vị khách trước đây đã lưu ý rằng dịch vụ này rất hiệu quả và thời gian chờ đợi được giữ ở mức tối thiểu.

11. Bảo tàng Hàng không Burbank

Bảo tàng Hàng không BurbankNguồn: StacieStauffSmith Photos / Shutterstock
Bảo tàng Hàng không Burbank

Trong những năm qua, các công ty có trụ sở tại Nam California đã đóng những vai trò quan trọng trong ngành hàng không.

Bảo tàng Hàng không Burbank là một tổ chức phi lợi nhuận do địa phương điều hành, được thành lập để bảo tồn và phát huy lịch sử hàng không phong phú của khu vực.

Các triển lãm của bảo tàng bao gồm các bức ảnh, thiết bị và tài khoản trực tiếp hấp dẫn của các phi công, kỹ sư và thành viên phi hành đoàn mặt đất trong nhiều thập kỷ, cũng như một số máy bay cổ điển đã được khôi phục về tình trạng gần như nguyên bản.

Bảo tàng nằm cách Van Nuys khoảng 20 phút về phía đông nam dọc theo Xa lộ Liên tiểu bang 5.

Hầu hết khách dành từ một đến hai giờ tại chỗ trước khi bắt đầu chuyến phiêu lưu khác.

12. Lái xe Rodeo

ổ RodeoNguồn: Gabriele Maltanti / màn trập
ổ Rodeo

Rất ít nơi gợi lên hình ảnh của những cửa hàng sang trọng, độc quyền và có giá trị cao như Rodeo Drive ở Beverly Hills.

Đó là một đoạn đường nhựa trải dài hai dặm, là nơi đặt trụ sở của một số cửa hàng bán lẻ đắt nhất thế giới. Mặc dù hầu hết du khách không có đủ tiền mặt và tín dụng để thực sự mua bất cứ thứ gì, nhưng đây vẫn là một trong những điểm tham quan mang tính biểu tượng của California không nên bỏ qua khi đến thăm khu vực này.

Người ta thường thấy các ngôi sao điện ảnh và các ông trùm giải trí khác tình cờ lái những chiếc xe thể thao Ý của họ đi ngang qua và khu vực này cũng là nơi có nhiều địa danh lịch sử như Khách sạn Beverly Wilshire.

Rodeo Drive cách Van Nuys khoảng 20 phút về phía nam.

13. Nhà hát thuộc địa

Nhà hátNguồn: Andrey_Kuzmin / màn trập
Nhà hát

Tọa lạc trên Đường số 3 phía Bắc ở Burbank, Nhà hát Colony là một trong những điểm giải trí trực tiếp hàng đầu của Nam California trong hơn bốn thập kỷ.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi khu vực này có rất nhiều nghệ sĩ biểu diễn tài năng đổ về LA từ khắp quận và Colony luôn được xếp hạng trong số các công ty rạp hát hàng đầu của đất nước.

Nhà hát nổi tiếng với khung cảnh thân mật và các buổi biểu diễn đa dạng quanh năm bao gồm âm nhạc, sân khấu kịch, chiếu phim, diễn giả khách mời và thậm chí cả các chương trình được thiết kế dành cho trẻ em.

Khi giao thông không tệ, nhà hát cách Van Nuys khoảng 20 phút lái xe về phía đông.

14. Công viên Griffith

Nhìn từ Công viên GriffithNguồn: Sean Pavone / màn trập
Nhìn từ Công viên Griffith

Với diện tích gần 4.500 mẫu Anh, Công viên Griffith là một trong những công viên đô thị lớn nhất cả nước.

Đây cũng là nơi có một số điểm tham quan nổi bật trong khu vực, khiến nơi đây trở thành điểm dừng chân thuận tiện cho những ai không muốn dành một nửa thời gian nghỉ phép trên ô tô để di chuyển từ địa điểm này sang địa điểm khác.

Từ ngọn đồi gần Đài thiên văn Griffith, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Los Angeles, Hollywood và thậm chí cả Thái Bình Dương khi bầu trời trong xanh.

Công viên là sự kết hợp thú vị giữa không gian thiên nhiên rộng mở và các điểm tham quan nhân tạo. Nó có một mạng lưới các con đường được đánh dấu rõ ràng dẫn đến một số khu vực riêng biệt.

Lối vào của công viên nằm trên Crystal Springs Drive ở LA, cách Van Nuys chưa đầy nửa giờ.

15. Biệt thự và vườn Greystone

Biệt thự và Công viên GreystoneNguồn: Yury Chertok / màn trập
Biệt thự và Công viên Greystone

Kể từ khi ngành công nghiệp điện ảnh và giải trí đang bùng nổ ở California ra đời, Beverly Hills đã trở thành lãnh địa độc quyền của giới siêu giàu.

Biệt thự và Vườn Greystone ban đầu được xây dựng vào cuối những năm 20, có ngôi nhà 55 phòng sang trọng được xây dựng theo Phong cách Phục hưng Tudor và khu đất rộng lớn trải dài trên hơn 16 mẫu đất bất động sản đắc địa của So Cal.

Nơi nghỉ này thường xuyên xuất hiện trong các bộ phim và chương trình truyền hình nổi tiếng nhưng du khách phải ghé thăm nơi này trong chuyến tham quan có hướng dẫn viên hướng dẫn.

Các chuyến tham quan có xu hướng kín chỗ nhanh chóng, vì vậy hãy đặt chỗ trước khi lái xe 25 km về phía nam từ Van Nuys.

Viết một bình luận