15 điều nên làm nhất ở Busselton (Úc)

admin

Ở chân đường cong kéo dài của Vịnh Geographe, thị trấn Busselton được công nhận bởi cầu cảng phá kỷ lục.

Quay trở lại những năm 1860, đây là con đường dài nhất ở Nam bán cầu và sau khi tồn tại lâu hơn mục đích công nghiệp, nó đã trở thành một thỏi nam châm thu hút du khách.

Từ tháng 9 đến tháng 11, bạn có thể nhìn thấy cá voi lưng gù đi ngang qua, trong khi vào mùa đông, đại dương được sưởi ấm bởi dòng hải lưu nhiệt đới, tạo điều kiện cho san hô phát triển mạnh về phía nam hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

Vịnh Geographe được bao bọc ở phía tây bởi Cape Naturaliste, vì vậy nhiều bãi biển hướng về phía bắc và phía đông gần Busselton có làn nước trong vắt như hồ bơi để bơi lội an toàn.

Bạn có thể trải qua những ngày khó quên khi trôi dạt quanh vịnh, bắt gặp những vùng rừng quý hiếm, những khối đá granit ngoạn mục và những bãi biển hoang vắng.

1. Cầu tàu Busselton

Cầu tàu BusseltonNguồn: Avant Visual / màn trập
Cầu tàu Busselton

Niềm tự hào của Busselton là bến tàu (cầu cảng) chất gỗ dài nhất Nam bán cầu.

Có niên đại từ giữa những năm 1860, Cầu tàu Busselton dài 1.841 mét và trong hàng trăm năm tồn tại đầu tiên, nó có vai trò thương mại thuần túy là nơi cho các tàu chở hàng lớn chở gỗ.

Cầu tàu hướng ra vùng nước được bảo vệ và bạn có thể bắt tàu đến Đài quan sát dưới nước ở phía xa để ngắm nhìn sinh vật biển nhiệt đới đã tạo nên ngôi nhà từ những cọc gỗ của cầu cảng.

Ở đầu đất liền là Trung tâm Phiên dịch, với màn hình cảm ứng tương tác kể câu chuyện dài về cầu cảng và hệ sinh thái độc đáo mà bạn có thể xem tại Đài quan sát dưới nước.

Cầu tàu có lịch chứa đầy các hoạt động theo mùa, như yoga, đi bộ theo chủ đề, lặn, tham quan bằng thuyền phản lực, các lớp học nghệ thuật và ngắm cá voi.

2. Tàu cầu cảng

Cầu tàuNguồn: beeboys / màn trập
Cầu tàu

Năm 2017, tuyến đường sắt cũ chạy dọc cầu cảng đã được chuyển đổi sang sử dụng năng lượng tái tạo và hiện được lắp đặt các tấm pin mặt trời.

Tàu khởi hành từ Trung tâm phiên dịch hàng giờ trong ngày và có chuyến đi thư giãn kéo dài 45 phút.

Các toa xe hoàn toàn dành cho người đi xe lăn, được trang bị rèm trong suốt để trú ẩn trong những ngày nắng nóng cũng như phát âm thanh hấp dẫn kể lại hơn 150 năm lịch sử của cầu cảng.

Trên hành trình, bạn có thể chỉ cần ngồi lại và ngắm nhìn đại dương lấp lánh, khi ngư dân đánh bắt cá và những chú cá heo vui tươi nổi lên.

3. Đài quan sát dưới nước

Đài quan sát dưới nướcNguồn: kai egan / màn trập
Đài quan sát dưới nước

Busselton có thể có vĩ độ phía nam, nhưng bạn sẽ không biết điều đó từ đời sống đại dương, nơi gần với những gì bạn thấy ở những vùng có khí hậu nhiệt đới.

Tất cả là do dòng hải lưu Leeuwin, vào mùa thu và mùa đông kéo theo một dải nước ấm hẹp ở Vịnh Geographe.

San hô phát triển ở đây ở vĩ độ 33° Nam, so với các lục địa khác như Nam Mỹ và Châu Phi, nơi nó chỉ xuất hiện trên 5° Nam.

Khi bạn đến cuối Busselton Jetty, bạn sẽ gặp hướng dẫn viên du lịch, người sẽ dẫn bạn đến một trong sáu đài quan sát dưới nước duy nhất trên thế giới.

Bạn sẽ đi xuống độ sâu tám mét dưới mặt nước để ngắm nhìn những loài sinh vật tuyệt vời đã làm nhà ở rạn san hô nhân tạo được tạo ra bởi các cọc của cầu cảng.

Buồng quan sát có 11 cửa sổ quan sát lớn, qua đó bạn có thể nhìn thoáng qua tới 300 loài sinh vật biển khác nhau.

Trong số đó sẽ có các loài cá nhiệt đới và cận nhiệt đới, động vật không xương sống, bọt biển và san hô.

4. Bãi biển Meelup

Bãi biển MeelupNguồn: nhiếp ảnh gia / Shutterstock
Bãi biển Meelup

Nếu bạn sẵn sàng đi du lịch một chút thì có một số bãi biển đẹp như tranh vẽ không xa Busselton.

Lựa chọn trong số này phải là Bãi biển Meelup, nằm trong công viên khu vực.

Bạn không thể chọn một địa điểm nào tốt hơn cho một ngày gia đình bên bờ biển: Có cát trắng mềm mại, cây bản địa dọc theo bờ biển mang lại nhiều bóng mát cho những chuyến dã ngoại và bãi biển nghiêng về phía đông, che chắn nó khỏi gió và dòng hải lưu.

Không có gì ngạc nhiên khi Bãi biển Meelup đã là địa điểm yêu thích của các gia đình qua nhiều thế hệ và nơi đây còn có chút sang trọng nhờ những chiếc du thuyền tư nhân thả neo trong làn sóng nhẹ nhàng cách xa một chút.

Vào khoảng đầu mùa xuân, không có gì lạ khi nhìn thấy cá voi lưng gù di cư dọc theo bờ biển, và nếu bạn cần duỗi chân thì sẽ có những vệt sáng được bao quanh bởi hoa dại vào khoảng tháng 10 và tháng 11.

5. Bãi biển Busselton

Bãi biển BusseltonNguồn: Damian Pankowiec / màn trập
Bãi biển Busselton

Busselton đã dành rất nhiều sự quan tâm cho đường bờ biển bao quanh cầu cảng, được tăng cường bằng kế hoạch tái tạo kéo dài hàng thập kỷ, mang lại cho nơi đây nhiều tiện ích công cộng và không gian mở.

Bắt đầu từ cầu cảng, có một con đường trải nhựa rộng, kéo dài vài trăm mét về phía Tây, một bên là bãi biển và đại dương, một bên là những bãi cỏ rải rác những cây như thông Norfolk.

Đặt ở đây là tiệc nướng dành cho trẻ em, ghế dã ngoại và nơi trú ẩn.

Khi bạn đi trên con đường này, hãy nhìn lên và bạn sẽ nhận thấy đèn đường có gắn những tua-bin gió nhỏ.

Sân chơi Busselton Foreshore thật đặc biệt, trông giống như một thứ gì đó bước ra từ một công viên giải trí, với một chiếc thuyền buồm lớn, có thể leo được, bị đuôi cá voi nghiêng và một con mực khổng lồ ẩn nấp trên cát.

6. Bảo tàng Busselton

Bảo tàng BusseltonNguồn: D-Stanley / Flickr | CC BỞI
Bảo tàng Busselton

Tọa lạc tại một vị trí bình dị cạnh Sông Vasse, Nhà máy Bơ Heritage, được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1918. Hoạt động này đã tồn tại sau cuộc Đại suy thoái và đạt đến đỉnh cao vào những năm ngay sau chiến tranh trước khi kết thúc vào những năm 1970.

Giờ đây, bạn có thể ghé thăm để chiêm ngưỡng lịch sử của tòa nhà và tìm hiểu các khía cạnh khác nhau trong quá khứ của thị trấn, từ nông nghiệp đến lâm nghiệp và lịch sử hàng hải.

Bảo tàng lưu giữ vô số đồ vật đa dạng như đồng hồ cổ, đồ sành sứ, máy may, máy ảnh, đồng phục, thiết bị trường học và các sản phẩm đinh tán liên quan đến ngành săn bắt cá voi.

Chi tiết đặc biệt được dành cho Kế hoạch định cư nhóm những năm 1920, đặt ra khuôn mẫu cho sự phát triển ở Tây Nam và có một bản sao trung thực của Jetty Rotunda.

7. Nông trại cối xay gió & Công viên sinh thái

Trang trại cối xay gió & Công viên sinh thái WonkyNguồn: Enya Warfield / màn trập
Trang trại cối xay gió & Công viên sinh thái Wonky

Vịnh Geographe có sức hấp dẫn trưởng thành rõ ràng, với khu mua sắm tinh tế, những bãi biển yên tĩnh và những vườn nho của Vùng Sông Margaret.

Nhưng trẻ em cũng không bị bỏ rơi tại các điểm tham quan như trang trại làm việc đa diện này, cách Yelverton không xa.

Trang trại Cối xay gió Wonky rộng 130 mẫu Anh, giáp với những vườn nho, chăn thả cừu, trang trại bò sữa và vùng đất hoang.

Trẻ em sẽ có rất nhiều động vật trong trang trại để gặp gỡ, như dê, ngựa con, lợn, emus, đà điểu, lạc đà không bướu và lạc đà alpaca, và tùy theo mùa, bạn sẽ được cho cừu ăn bằng bình.

Trang trại trồng nhiều loại cây ăn quả và hạt, và từ tháng 4 đến tháng 12, bạn có thể tự mình hái sản phẩm với sự trợ giúp từ đội ngũ thân thiện của trang trại.

Quán cà phê phục vụ bánh nướng và mứt tự làm, đồng thời bạn có thể mua đủ loại đồ ăn ngon tại cửa hàng trang trại, từ mứt và mứt cho đến ô liu và dầu ô liu.

8. Ngọn hải đăng Cape Naturaliste

Ngọn Hải Đăng Mũi NaturalisteNguồn: alfotokunst / Shutterstock
Ngọn Hải Đăng Mũi Naturaliste

Vịnh Geographe được bao bọc về phía tây bởi Mũi Naturaliste tráng lệ và kể từ năm 1904, giao thông đường biển đã được hướng dẫn bởi một ngọn hải đăng cao 20 mét.

Đây là một điểm thu hút du khách, chào đón công chúng tham gia các chuyến tham quan và có đài quan sát tuyệt đẹp, nhưng cũng là đèn hiệu hoạt động tiếp tục sử dụng ống kính Fresnel nguyên bản do Chance Brothers ở West Midlands của Anh sản xuất.

Tại tòa tháp và những ngôi nhà nhỏ của nó, bạn có thể tìm hiểu về nhiều vụ đắm tàu ​​do dải bờ biển nguy hiểm này gây ra, cũng như công việc vất vả của người canh giữ ngọn hải đăng trong quá khứ.

Cá voi lưng gù từ tháng 9 đến tháng 11 di cư dọc theo bờ biển này và thu thập được nhiều thông tin về hành trình của chúng cũng như vai trò của các dòng hải lưu mạnh ngoài khơi.

9. Vịnh Bunker

Vịnh BunkerNguồn: Gordon Bell / màn trập
Vịnh Bunker

Những mỏm đá gồ ghề của Mũi Naturaliste bảo vệ bãi biển tuyệt đẹp này ngay phía đông ngọn hải đăng.

Hoàn toàn tránh gió, Vịnh Bunker là một bãi cát trắng hình lưỡi liềm hoàn hảo được tắm trong làn nước trong suốt và những con sóng nhẹ nhàng.

Đây là một nơi tuyệt vời để lặn với ống thở hoặc chỉ đắm mình trong đại dương.

Việc tìm kiếm trên cát không gì khác hơn là một bụi cây chưa phát triển, mặc dù cách đó một đoạn ngắn là khu nghỉ dưỡng Pullman sang trọng.

Giữa thảm thực vật ở phía tây, bạn sẽ tìm thấy Bunkers Beach House đầy phong cách để thưởng thức đồ ăn nhẹ hoặc đồ uống lạnh với sân hiên râm mát rộng rãi.

10. Vườn quốc gia rừng Ludlow Tuart

Vườn quốc gia rừng Ludlow TuartNguồn: alybaba / màn trập
Vườn quốc gia rừng Ludlow Tuart

Ôm lấy bờ biển trong một dải hẹp, giữa Busselton và Capel là dải rừng tuart thuần chủng lớn nhất còn sót lại trên thế giới.

Được trồng trên những vùng đất rộng lớn vào thế kỷ 19 và 20 và hiện ngày càng hiếm vì sâu bệnh, giống bạch đàn này là một trong sáu loài cây rừng khổng lồ ở Tây Nam Úc, có thể cao tới bất kỳ loài nào từ 10 đến 40 mét.

Một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất mà bạn có thể có ở công viên quốc gia là dọc theo Đường mòn Possum Spotlighting.

Hãy đến vào ban đêm và mang theo một ngọn đuốc và bạn chắc chắn sẽ nhìn thấy loài thú có túi đuôi chuông quý hiếm ở phương Tây, cũng như loài thú có túi đuôi bàn chải phổ biến hơn.

11. Lâu đài đá

Castle Rock, Tây ÚcNguồn: David Steele / màn trập
lâu đài đá

Nằm an toàn ở phía đông của Cape Naturaliste, có một bãi biển đầy cát thơ mộng được bao bọc ở phía nam bởi một mỏm đá granit giống như pháo đài được gọi là Castle Rock.

Nằm cách xa Ấn Độ Dương, bãi biển này là nơi lý tưởng để bơi lội, câu cá và thư giãn trên bãi cát mềm.

Những người lướt sóng cũng đến để nghỉ ngơi tuyệt vời cách xa một chút, cũng an toàn hơn các khu vực khác vì hướng bờ biển ở đây.

Đối với Castle Rock, đây là địa điểm nổi tiếng để ngắm cá voi khi cá voi lưng gù di cư, từ tháng 9 đến tháng 11.

Cũng vào thời điểm này trong năm, có một cuộc trưng bày bắt mắt các loài hoa dại dọc theo con đường ven biển đến tảng đá, với một số loại phong lan (bình, lừa, nhện, mù tạt), hoa hồng bản địa và cây keo.

12. Khu phức hợp Tòa án Cũ

Khu phức hợp Old Court HouseNguồn: D-Stanley / Flickr | CC BỞI
Khu phức hợp Old Court House

Trong vòng một hoặc hai phút đi bộ từ cầu cảng và bãi biển là một phần lịch sử hấp dẫn của Busselton, hiện là một phần của khu nghệ thuật hưng thịnh.

Tòa án Cũ được hoàn thành vào đầu những năm 1860 và việc xây dựng nó đánh dấu sự xuất hiện của Busselton như một khu định cư và cảng quan trọng trong khu vực.

Giờ đây, tòa nhà thời Victoria đẹp đẽ này là phòng trưng bày nghệ thuật và không gian biểu diễn, đồng thời là nơi tổ chức các studio của các nghệ sĩ và cửa hàng bán đồ thủ công và nghệ thuật đương đại.

Khu phức hợp văn hóa ArtGeo rộng hơn tọa lạc xung quanh cầu cảng cuối Phố Queen và có Nhà hát kịch Weld, sân trong yên bình, khu vườn ẩm thực bụi cây và một loạt các tác phẩm nghệ thuật công cộng ngoài trời đang phát triển.

13. Ngõ Cây Sung

Khi tìm hiểu về Khu trung tâm thành phố Busselton, bạn chắc chắn sẽ bị cuốn hút vào khu mua sắm này, nằm giữa Phố Kent và Phố Prince.

Đây là thiên đường cho các doanh nghiệp độc lập và bên trong bạn sẽ tình cờ gặp một phòng trưng bày, tiệm bánh, quán cà phê và các cửa hàng bán sách, thời trang, quà tặng dễ thương, đồ trang sức, thiết kế nhà cửa, đồ chơi và đồ dùng nhà bếp.

Tên của khu phức hợp xuất phát từ cây sung lịch sử ở cuối Phố Kent, nơi bạn có thể ngồi dưới tán cây trong quán cà phê và dành chút thời gian.

14. Thủy sinh

Thủy sinh BusseltonNguồn: p_saranya / màn trập
Thủy sinh Busselton

Mở cửa vào lúc cao điểm của mùa hè và cách Cầu tàu Busselton không xa về phía Tây, nơi được cho là công viên nước nổi bơm hơi lớn nhất nước Úc.

Aquatastic thường hoạt động từ tháng 12 đến tháng 3 và sẽ khiến thanh thiếu niên cũng như trẻ nhỏ cảm thấy thích thú và kiệt sức với những tấm bạt lò xo, ván, cầu trượt và tường leo núi khổng lồ.

Công viên ở vùng nước nông, yên tĩnh và áo phao được cung cấp.

Ngoài ra còn có khu vực dành riêng cho trẻ nhỏ vui chơi an toàn.

15. Đá Sugarloaf

Đá bánh mìNguồn: Nokuro / màn trập
Đá bánh mì

Từ Cape Naturaliste, bạn có thể đi theo một đoạn nhỏ của con đường đi bộ dài từ Cape đến Cape để có cái nhìn rõ hơn về hòn đảo đá granit nổi tiếng này.

Sugarloaf Rock, được gọi như vậy vì hình nón, chỉ cách đất liền vài mét, băng qua một con kênh có dòng chảy nguy hiểm.

Hòn đảo này đã xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Australian Geographic và tạo nên một khung cảnh ngoạn mục khi mặt trời lặn phía sau nó.

Hãy nhớ mang theo một cặp ống nhòm vì những vách đá granite đó là nơi trú ẩn cho các loài chim biển như loài chim nhiệt đới đuôi đỏ.

Viết một bình luận