15 điều nên làm nhất ở Cooranbong (Úc)

admin

Vùng ngoại ô đang phát triển ở Vùng Hunter này nằm gần bờ phía tây của Hồ Macquarie, một hồ nước mặn rộng lớn và là thánh địa để giải trí.

Câu chuyện về Cooranbong gắn liền với giáo phái Cơ Đốc Phục Lâm, giáo phái này đã chuyển đến đây vào những năm 1890 trong chuyến truyền giáo tới Úc và Quần đảo Thái Bình Dương.

Trường Đại học Avondale, một bảo tàng dân tộc học hấp dẫn về Biển Nam, và Công ty Y tế và An sinh Sanitarium, đều là những sáng tạo của Cơ Đốc Phục Lâm ở Cooranbong.

Có rừng nhiệt đới và phong cảnh núi non hùng vĩ phía sau thị trấn tại Công viên Quốc gia Watagans, trong khi những ngôi làng dễ thương, công viên nhỏ và cộng đồng nghỉ dưỡng rải rác dọc bờ Hồ Macquarie.

1. Công viên quốc gia Watagans

Vườn quốc gia WatagansNguồn: Hành trình điểm đến / Shutterstock
Vườn quốc gia Watagans

Cooranbong được bao bọc một phần bởi công viên quốc gia rộng 77,51 km2 với phong cảnh rừng nhiệt đới tuyệt đẹp.

Những cây mông đen và những cây bạch đàn xanh như núi che giấu những bụi cây anh đào đen, dương xỉ và dây leo.

Bạn có thể tìm đường đến các điểm quan sát để ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của những rãnh rừng nhiệt đới tươi tốt hoặc đi bộ đến Thác Gap Creek thiên đường mà chúng tôi sẽ đề cập chi tiết hơn bên dưới.

Dãy núi Watagan có tầm quan trọng rất lớn đối với người Awabakal và Darkinjung, đồng thời có hơn 100 họa tiết trừu tượng được khắc trên các bức tường khắp công viên.

Vào thế kỷ 19, ngành công nghiệp khai thác gỗ đã chuyển đến, khai thác lượng gỗ cứng và gỗ tuyết tùng dồi dào, và có những dấu vết về thời kỳ ngày nay rải rác khắp cảnh quan.

2. Hồ Macquarie

Hồ MacquarieNguồn: Cally robin / Shutterstock
Hồ Macquarie

Ở hướng còn lại là hồ nước mặn ven biển lớn nhất ở Úc, bờ biển cách trung tâm Cooranbong chỉ năm phút.

Hồ Macquarie lớn hơn gấp đôi Cảng Sydney và mang đến vô số trải nghiệm và hoạt động.

Phần lớn bờ biển dài 32 km được bảo tồn bởi một chuỗi công viên tạo nên Khu bảo tồn bang Hồ Macquarie, nơi bạn có thể đi lang thang tại những địa điểm tuyệt đẹp như Mũi Wangi Wangi, nhìn xuống hồ ở đầu bán đảo.

Có rất nhiều cơ hội để di chuyển trong hồ bằng ca nô, thuyền kayak hoặc ván chèo và câu cá thực tế là một lối sống xung quanh những khu vực này.

Trên đất liền là các khu chợ nông sản ven biển và bạn có thể đến Sân bay Hồ Macquarie để thực hiện những chuyến bay khó quên để ngắm nhìn bờ biển uốn lượn của hồ từ trên trời.

3. Bảo tàng Quần đảo Biển Nam

Lý do chính để mạo hiểm đến Khu đất Avondale là vì bảo tàng này trưng bày các đồ tạo tác được những người Cơ Đốc Phục Lâm thu thập trong chuyến truyền giáo đến Quần đảo Biển Nam vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20.

Được tập hợp từ những nơi xa xôi như Quần đảo Solomon, Tahiti, Papua New Guinea, Samoa, Fiji, Tonga, New Zealand và Quần đảo Cook là một loạt các công cụ, vũ khí, vật phẩm tâm linh, tàu thuyền và thậm chí cả thiết bị săn đầu người.

Trụ cột của bảo tàng là một chiếc ca nô chiến tranh đặc biệt từ Quần đảo Solomon, được sử dụng cho các cuộc đột kích săn đầu người.

Bảo tàng nằm trong một dinh thự cũ được xây dựng vào năm 1896 và mở cửa đón khách thường xuyên vào Chủ Nhật, Thứ Tư và Thứ Bảy, 14:00-16:00.

4. Ngôi nhà lịch sử Sunnyside

Ngôi nhà lịch sử SunnysideNguồn: Nhiệm vụ Kwon / Facebook
Ngôi nhà lịch sử Sunnyside

Người sáng lập Nhà thờ Cơ Đốc Phục Lâm người Mỹ, Ellen G. White (1827-1915), đã đặt ngôi nhà này làm căn cứ cho sứ mệnh kéo dài sáu năm tới Úc từ năm 1895 đến năm 1900. Sunnyside nằm ngay cạnh Quần đảo Biển Nam Bảo tàng và nằm ở rìa khuôn viên trường Cao đẳng Avondale, nơi White đã giúp thành lập.

Căn nhà xinh xắn được bao phủ bởi tấm ván thời tiết và có đồ sắt tuyệt đẹp trên hiên.

Trong chuyến tham quan, bạn sẽ tìm hiểu về câu chuyện cuộc đời của White, tác phẩm xuất sắc của bà, triết lý về dinh dưỡng và vô số cách khác mà ảnh hưởng của bà đã chạm đến hàng triệu người.

5. Thác Gap Creek

Thác Gap CreekNguồn: Hình ảnh Duke / màn trập
Thác Gap Creek

Chuyến đi bộ này trong Công viên Quốc gia Watagans bắt đầu tại khu dã ngoại Gap Creek ở cuối Đường Bangalow.

Từ đó, bạn sẽ đi theo con đường lên dốc xuyên qua những hàng cây rậm rạp Illawarra và cây tuyết tùng đỏ.

Vào một ngày hè nóng nực, bạn có thể dừng lại ở một không gian huyền diệu bên con lạch, rải rác những tảng đá, thác nước và hồ bơi là nơi sinh sống của loài yabbies đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Xa hơn một chút, bạn sẽ gặp Thác Gap Creek tráng lệ, một bức màn nước rộng, mượt mà đổ xuống một giảng đường bằng đá sa thạch phân tầng.

Hãy cố gắng ghé thăm sau một thời gian mưa lớn, nhưng hãy dành đủ thời gian để đường khô ráo.

6. Đài quan sát mặt khỉ

Coi chưngNguồn: PanyaStudio / màn trập
Coi chưng

Một chuyến tham quan dễ dàng vào Công viên Quốc gia Watagans từ Cooranbong sẽ đưa bạn đến một trong những địa điểm ngoạn mục nhất ở đây.

Đài quan sát này nằm trên Thung lũng Martinsville, mở ra về phía đông.

Hãy đến vào mùa đông và bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành, trong lành, trong khi vào mùa hè, màu sắc thật tuyệt vời khi mặt trời chiếu sáng thung lũng.

Khu dã ngoại tại đài quan sát nằm dưới tán cây cổ thụ và cây cỏ.

Mang theo máy ảnh có ống kính zoom tốt hoặc một cặp ống nhòm vì ở đây có rất nhiều loài chim, đặc biệt là loài vẹt mào đen bóng.

7. Hoạt động dưới nước

Chèo thuyền kayak, Hồ MacquarieNguồn: initVe3 / màn trập
Chèo thuyền kayak, Hồ Macquarie

Vùng nước hiền hòa và nhiều vịnh nhỏ xung quanh bờ Hồ Macquarie đã khiến Hồ Macquarie trở thành điểm đến thể thao dưới nước hàng đầu.

Đi thuyền buồm, chèo thuyền và trượt nước đều có trong thực đơn, nhưng hai hoạt động gần đây mới bắt đầu là chèo thuyền kayak và chèo ván đứng.

Trường Yak có trụ sở tại Newcastle cung cấp các chuyến tham quan bằng thuyền kayak sinh thái có hướng dẫn viên quanh hồ, Kite & SUP nằm ở phía bắc Vịnh Warners, trong khi Lake Mac Kayak & SUP Hire là dịch vụ di động đến toàn bộ bờ hồ.

Với những chiếc tàu nhỏ hơn như thế này, bạn sẽ được tự do đi đến nơi mà cảm giác phiêu lưu đưa bạn đến và lên bờ để nghỉ ngơi tại một trong nhiều công viên quanh hồ.

8. Câu cá

Câu Cá, Hồ MacquarieNguồn: Jaaske M / Shutterstock
Câu Cá, Hồ Macquarie

Hồ Macquarie cũng tỏa sáng như một điểm nóng để câu cá giải trí, cho dù bạn đi bằng thuyền hay muốn thả dây từ bờ biển.

Bạn sẽ cần một bài viết riêng để có thông tin tổng quan toàn diện về tất cả các điểm câu cá và các loài ở hồ, nhưng có một số điều chúng tôi phải đề cập đến.

Vị trí đắc địa trên bờ là cầu cảng ở Công viên Speers Point gần mũi cực bắc của hồ.

Khu bảo tồn Reids tại Kênh Swansea cũng rất nổi tiếng và luôn có rất đông người câu cá cạnh tranh với những con bồ nông trên Bức tường của Lucy.

Gần Cooranbong hơn, Công viên Rathmines là lựa chọn nếu bạn không muốn đi xa.

Đối với cá, có rất nhiều loài giải trí ở những vùng nước này như cá cát, cá bống tượng đuôi vàng, cá dẹt sẫm màu, cá mú, luderick, cá tráp và cá hồi Úc.

9. Lạch Dora

Lạch DoraNguồn: Bellamaree / màn trập
Lạch Dora

Dòng nước này chảy qua Cooranbong trên đường tới Cảng Macquarie.

Bờ sông Dora Creek đẹp như tranh vẽ, đặc biệt là nơi dòng sông uốn cong qua khuôn viên trường Cao đẳng Đại học Avondale.

Ở đây có một cây cầu nhỏ sơn trắng, nơi bạn có thể đắm mình trong sự yên bình và cây xanh.

Dora Creek cũng là một trong những dòng nước được ưa thích quanh Hồ Macquarie để những người chèo thuyền kayak khám phá và bạn có thể đưa những đứa trẻ nhỏ đến không gian đầy cỏ bên cạnh để cho vịt ăn (hạt chim thay vì bánh mì!). Ở cửa sông Dora Creek là ngôi làng cùng tên, vào năm 1840 đã trở thành khu định cư châu Âu đầu tiên trên bờ hồ.

10. Đài quan sát Heaton

Đài quan sát HeatonNguồn: Mark Welch / Facebook
Đài quan sát Heaton

Giống như nhiều điểm nổi bật ở Công viên Quốc gia Watagans, du khách có thể đi đến khu dã ngoại đi kèm và đài quan sát hùng vĩ này bằng xe 4WD qua những con đường rải sỏi/đất sét.

Đài quan sát Heaton nằm trên sườn núi đầu tiên của dãy núi và hướng về phía đông để có tầm nhìn đầy cảm hứng ra bờ biển.

Bờ biển thắt nút của Hồ Macquarie hiện ra trước mắt bạn và bạn có thể nhìn thẳng tới Ngọn hải đăng Norah Head, cách đó khoảng 40 km về phía nam.

Không cần phải nói, cảnh bình minh ở Heaton Lookout là không thể diễn tả được và ở đây có một khu cắm trại dành cho chuyến đi bộ Great North Walk dài 240 km giữa Sydney và Newcastle.

Khu dã ngoại có chỗ ngồi có mái che và ba hố lửa, dễ dàng tổ chức tiệc nướng với sự khác biệt.

11. Nhà Dobell

Nhà búp bêNguồn: Nhà Dobell / Facebook
Nhà búp bê

Trên bán đảo hẹp và ngoằn ngoèo của Wangi Wangi là ngôi nhà và xưởng vẽ của Ngài William Dobell, một trong những nghệ sĩ hàng đầu thế kỷ 20 của Úc.

Khu bất động sản ven hồ này được cha của Dobell xây dựng lần đầu tiên vào năm 1925 như một nơi nghỉ cuối tuần, và William cuối cùng đã trở thành nơi thường trú vào năm 1950. Trong những năm sau đó, ông đã xây thêm một tầng cho ngôi nhà để có thể vẽ tranh trong sự riêng tư và ông sẽ làm việc ở đây. cho đến khi ông qua đời vào năm 1970.

Dobell House mở cửa vào các ngày Thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ, nơi chứa đầy những kỷ vật, đồ đạc hấp dẫn, đồ nội thất gia đình, ảnh, bản in và thiết bị vẽ tranh, để mang lại cảm giác về cuộc sống gia đình và quá trình sáng tạo của Dobell.

12. Bất động sản Avondale

Để thực sự cảm nhận được Cooranbong, bạn nên thực hiện một chuyến tham quan nhỏ đến các địa điểm Cơ Đốc Phục Lâm của thị trấn ở bờ bắc của Dora Creek.

Điều khiến bạn chú ý ngay lập tức là tòa nhà xây bằng gạch của Công ty Thực phẩm Y tế Sanitarium, có niên đại từ năm 1909. Trường Cao đẳng Đại học Avondale trong khuôn viên được tạo thành từ các tòa nhà hiện đại xen kẽ bởi một số công trình kiến ​​trúc từ cuối thế kỷ 19 ở New England phong cách thực dân.

Một vài ví dụ điển hình là Bethel Hall (1897) và College Hall (1899). Về phía tây, gần Sân chơi Cooranbong là Nhà thờ Saints Patrick và Brigid.

Tượng đài bị thu hẹp này có từ năm 1906, nhưng nghĩa địa được xếp hạng di sản đã có tuổi đời hơn nửa thế kỷ và bia mộ cổ nhất của nó có niên đại năm 1861.

13. Sân chơi Cooranbong

Sân chơiNguồn: Andrey Burstein / màn trập
Sân chơi

Công viên chính ở Cooranbong là một không gian nhỏ đáng yêu trên Lạch Dora.

Đối với những gia đình có con nhỏ, có một khu vui chơi mới được lắp đặt, được che mát một phần bởi cây cối.

Một cây cầu đi bộ xinh xắn đưa bạn qua sông đến khu dã ngoại và bạn có thể đi dạo quanh ao để thăm nghĩa trang cũ của Nhà thờ Saints Patrick và Brigid.

Vào Chủ nhật đầu tiên của tháng, công viên sẽ tổ chức Phố ăn uống Cooranbong, một khu chợ hấp dẫn với nhiều xe bán đồ ăn phục vụ mọi khẩu vị.

14. Bãi biển Vịnh Catherine Hill

Bãi biển Vịnh Catherine HillNguồn: Mona KR / màn trập
Bãi biển Vịnh Catherine Hill

Để cảm nhận được cát giữa các ngón chân, bạn có thể đến Biển Tasman trong vòng nửa giờ từ Cooranbong.

Các bãi biển dọc theo hai bán đảo bao quanh Hồ Macquarie rất ấn tượng, nhưng nếu bạn chỉ có thời gian đến một lần thì Bãi biển Vịnh Catherine Hill thường lọt vào “101 Bãi biển Đẹp nhất Úc”. Bãi biển được tuần tra này nằm ở rìa của một ngôi làng khai thác mỏ cổ kính, tàn tích của ngôi làng đó có thể được tìm thấy ở bến tàu ở đầu phía nam.

Ngoài ra còn có dấu tích rỉ sét của thời kỳ công nghiệp trên những ngọn đồi xanh bao quanh vịnh.

Bản thân bãi biển còn hoang sơ và được tắm trong những con sóng cuồn cuộn thu hút rất nhiều người lướt sóng.

Đầu phía nam được bảo vệ nhiều hơn sẽ phù hợp hơn để bơi lội và nếu hoạt động lướt sóng quá nhiều đối với những người tắm kém tự tin thì sẽ có hàng mẫu nước nông để té nước khi thủy triều xuống.

15. Công viên Rathmines

Công viên RathminesNguồn: sunnypicsoz / màn trập
Công viên Rathmines

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm khác để dành một hoặc hai giờ cạnh Hồ Macquarie, thì Công viên Rathmines cách đó vài phút về phía đông và nhìn qua Vịnh Catalina.

Những gì bạn sẽ tìm thấy là một công viên gọn gàng, được chăm sóc tốt với nhiều bóng mát từ những hàng cây dọc bờ hồ, cũng như các khu dã ngoại, tiệc nướng, sân chơi trẻ em, công viên trượt ván, khu vực thả chó, đĩa sân gôn và những con đường mòn để đi dạo và đi xe đạp.

Giống như tất cả các công viên ở bờ biển phía tây, khung cảnh lúc bình minh rất đáng để bạn dậy sớm.

Vào cuối tháng 5, Lễ hội Catalina kỷ niệm Căn cứ RAAF thời Thế chiến thứ hai, trước đây nằm trên địa điểm này và gây quỹ để bảo tồn một chiếc thủy phi cơ Catalina.

Viết một bình luận