15 điều tốt nhất để làm ở Smyrna (GA)

admin

Smyrna nằm cách giới hạn thành phố Atlanta chỉ một dặm về phía tây bắc và cách trung tâm thành phố Atlanta 15 dặm. Mặc dù vậy, thành phố vẫn tự hào về bầu không khí thân thiện của ‘thị trấn nhỏ’.

Khu vực phía bắc Georgia này lần đầu tiên được người Mỹ da trắng định cư vào năm 1832, nhưng mãi đến 40 năm sau mới được biết đến với cái tên Smyrna.

Thị trấn đóng một vai trò quan trọng trong Nội chiến Hoa Kỳ, với hai trận chiến diễn ra trong khu vực và những ngôi nhà do tướng Liên minh Sherman chiếm đóng.

Do đó, Smyrna được bất kỳ ai tò mò về Nội chiến Hoa Kỳ quan tâm. Bên cạnh đó, còn có những điểm tham quan thiên nhiên ngoạn mục gần đó và thực tế là tất cả những thú vui của Atlanta đều chỉ cách đó một quãng ngắn.

Hãy cùng xem 15 điều tốt nhất để làm trong và xung quanh Smyrna, Georgia.

1. Bảo tàng Lịch sử Smyrna

Bảo tàng Lịch sử SmyrnaNguồn: Hiệp hội lịch sử Smyrna / Facebook
Bảo tàng Lịch sử Smyrna

Để hiểu rõ hơn về hai thế kỷ lịch sử của Smyrna, một nơi tuyệt vời để bắt đầu là Bảo tàng Lịch sử Smyrna.

Nằm bên trong một kho xe lửa lịch sử được xây dựng lại từ năm 1910, người bảo vệ lịch sử của Smyrna này bảo vệ hàng nghìn đồ vật và tài liệu, từ những hiện vật ban đầu đến những bức ảnh.

Các cuộc triển lãm bắt đầu khi khu vực Smyrna là quê hương tổ tiên của người Mỹ bản địa phía bắc Georgia và tiếp tục qua thời kỳ Nội chiến cho đến ngày nay.

Bảo tàng Lịch sử Smyrna nằm trên Đường Atlanta, ngay trung tâm khu trung tâm thành phố.

2. Đường mòn lịch sử thành phố Jonquil

Smyrna, GeorgiaNguồn: SevenMaps / Shutterstock
Smyrna, Georgia

Smyrna còn được gọi là Thành phố Jonquil vì số lượng loài hoa này, còn được gọi là hoa thuỷ tiên vàng, nở ở đây vào mỗi mùa xuân.

Đường mòn Lịch sử Thành phố Jonquil làm nổi bật một số điểm tham quan quan trọng nhất của Smyrna và tập trung quanh Đường Atlanta, một con đường mòn của người Mỹ bản địa được những người định cư người Mỹ gốc Âu đầu tiên áp dụng.

Con đường này bao gồm khu định cư sớm nhất của thành phố, hiện nay là Làng Chợ, là địa điểm của khu cắm trại tôn giáo Smyrna mà từ đó thành phố được đặt tên cuối cùng là.

Đi theo con đường mòn và bạn cũng có thể đến Nhà thờ Baptist đầu tiên của thành phố, được xây dựng vào năm 1924, và Túp lều của Dì Fanny.

Nằm đối diện bảo tàng lịch sử, tòa nhà này từng là một nhà hàng nổi tiếng chỉ đóng cửa vào năm 1994 sau nhiều thập kỷ phục vụ.

3. Nhà máy bia cải cách

Nhà máy bia cải cáchNguồn: Nhà máy bia cải cách / Facebook
Nhà máy bia cải cách

Là một trong những nhà máy bia thế hệ mới xuất hiện trên khắp bang Georgia, Nhà máy bia Reformation đã mở cửa phòng ăn của mình với sự hoan nghênh nhiệt liệt.

Tại đây, tại một vị trí thú vị bên bờ Sông Chattahoochee, du khách có thể khám phá cả một thế giới bia thủ công đích thực và thậm chí hài hước – và đó không phải là cường điệu.

Các loại bia thay đổi theo từng tháng nhưng có thể bao gồm bia Pale Ales của Mỹ, bia ‘tripels’ kiểu Bỉ, bia gạo Nhật Bản và các loại bia đậm đà, đậm đà.

Bạn cũng không cần phải là người mê bia để tận hưởng vài giờ tại Nhà máy bia Reformation, nơi có bầu không khí thân thiện, hướng đến gia đình.

4. Ruff’s Mill và cầu có mái che Concord

Cầu có mái che ConcordNguồn: kafoster27 / Flickr | CC BY-ND
Cầu có mái che Concord

Khu phức hợp các tòa nhà lịch sử này bao gồm một nhà máy xay bột (ngô), nhà của người thợ xay và một cây cầu có mái che, tất cả đều là điển hình của Georgia vào nửa sau thế kỷ 19.

Đây cũng là nơi diễn ra Nội chiến Trận Ruff’s Mill, đây là trận chiến duy nhất mà hệ thống phòng thủ bằng đất của quân miền Nam miền Nam bị tràn ngập trong chiến dịch Atlanta.

Nhà máy đã được cứu vì nó được chỉ định làm bệnh viện dã chiến, với những vết đạn vẫn còn nhìn thấy trên mặt ngoài bằng đá của nó.

Cây cầu có mái che bắc qua Lạch Nickajack và là một trong 16 công trình kiến ​​trúc như vậy còn tồn tại trên toàn tiểu bang.

Nhà máy và địa điểm chiến đấu cách trung tâm thành phố khoảng 3,7 dặm về phía đông nam.

5. Sân gôn và bãi tập đánh gôn Fox Creek

GolfNguồn: Mikael Damkier / màn trập
Golf

Ở rìa phía bắc của Smyrna, Sân Gôn Fox Creek mang đến cho người chơi gôn một sân gôn theo phong cách điều hành 62 par vừa đầy thử thách vừa phù hợp với người chơi ở mọi khả năng.

Trung tâm cũng có một sân tập 100 điểm phát bóng được chiếu sáng một phần vào lúc hoàng hôn, cho phép bạn luyện tập cú đánh của mình cả ngày lẫn đêm.

Nó đã được Hiệp hội Golf Hoa Kỳ xếp hạng là một trong 50 sân tập lái xe công cộng hàng đầu ở Hoa Kỳ.

Với các lỗ do Larry Nelson và John LaFoy thiết kế, đây là một trong những địa điểm tốt nhất để phát bóng ở vùng Atlanta.

6. Lục Cờ Trắng Nước

Sáu Cờ Nước TrắngNguồn: Lục Cờ Trắng Nước / Facebook
Sáu Cờ Nước Trắng

Trong khi đó, công viên giải trí Six Flags White Water là công viên lớn nhất ở phía đông nam nước Mỹ và được đánh giá nằm trong top 12 về số lượng du khách.

Trải rộng trên diện tích 28 ha, công viên có 20 điểm tham quan khác nhau làm hài lòng du khách.

Nó được chia thành bốn phần khác nhau, bao gồm Wildwater Lagoon và Pine Valley. Wildwater Lagoon là nơi có đường trượt Mutiny Chute và Typhoon Twister dài 20 mét cũng như đường trượt Lizard’s Tail thân thiện với trẻ em.

Thung lũng Pine tự hào có hồ bơi tạo sóng của công viên cũng như chuyến đi bằng tàu điện ngầm trên dòng sông lười. Phần Slippery Ridge có các đường trượt tốc độ Đuôi Rồng, trong khi Hẻm núi Flash Flood có đường trượt đơn cao nhất của công viên, Máy bay ném bom bổ nhào.

Công viên cách Smyrna chưa đầy 7 dặm về phía bắc, ở Marietta.

7. Triển lãm Anne Frank

Triển lãm Anne FrankNguồn: Trường mầm non / Facebook
Triển lãm Anne Frank

Được phát triển cùng với Ngôi nhà Anne Frank của Amsterdam, không gian bảo tàng này nằm ở thành phố Sandy Springs, cách Smyrna khoảng 12,5 dặm về phía đông.

Nó sử dụng câu chuyện về trải nghiệm của cô gái trẻ người Đức gốc Do Thái này khi trốn khỏi Đức Quốc xã ở châu Âu bị chiếm đóng trong Thế chiến thứ hai để thảo luận về thực tế đằng sau vụ tàn sát người Do Thái.

Câu chuyện của Frank được kể bằng cách sử dụng những đoạn trích từ cuốn nhật ký nổi tiếng của cô và hơn 500 bức ảnh, cùng với việc tái hiện lại căn phòng nơi cô ẩn náu cùng gia đình.

Một bộ phim cũng kể chi tiết hơn về cuộc đời của Frank, cuộc đời đáng buồn kết thúc ở tuổi 15 trong trại tập trung Bergen-Belsen.

8. Khu giải trí quốc gia sông Chattahoochee

Khu giải trí quốc gia sông ChattahoocheeNguồn: Straystone / màn trập
Khu giải trí quốc gia sông Chattahoochee

Ngoài ra ở Sandy Springs còn có trụ sở chính và trung tâm du khách của Khu giải trí quốc gia sông Chattahoochee.

Được chăm sóc bởi Cơ quan Công viên Quốc gia Hoa Kỳ, khu vui chơi giải trí này bảo vệ 48 dặm bờ sông hoang sơ, trưởng thành.

Là một trong những Đường mòn Nước Quốc gia đầu tiên của đất nước, công viên cung cấp khả năng tiếp cận các tuyến đường thủy bằng nhiều phương tiện khác nhau, bao gồm ca nô và thuyền kayak, nghĩa là mọi người có thể chèo thuyền theo tiếng chim hót líu lo và cá bắn tung tóe.

Trong số đó có 23 loài cá trò chơi có thể câu được bằng giấy phép câu cá của Georgia.

9. Công viên chiến trường quốc gia núi Kennesaw

Công viên Chiến trường Quốc gia Núi KennesawNguồn: rogersjasond / Shutterstock
Công viên Chiến trường Quốc gia Núi Kennesaw

Công viên núi Kennesaw là địa điểm chiến trường quan trọng thứ hai xung quanh Smyrna có từ thời Nội chiến.

Trận chiến diễn ra vào năm 1864 như một phần của Chiến dịch Atlanta và có sự tham gia của khoảng 150.000 quân, 35.000 con ngựa và gần 450 khẩu đại bác.

Trung tâm du khách có một bảo tàng nhỏ, trong khi trang trại của Peter Valentine Kolb, cũng tham gia vào trận chiến, đã được khôi phục hoàn toàn như thời kỳ huy hoàng trước đây.

Công viên quản lý để nhồi nhét gần 19 dặm đường mòn đi bộ đường dài có tính trình diễn, tham gia vào các ụ pháo binh và phòng thủ bằng công trình đất.

Công viên cách trung tâm thành phố Smyrna khoảng 12 phút về phía tây bằng đường bộ.

10. Công viên Olympic trăm năm

Công viên Olympic trăm nămNguồn: Sean Pavone / Shutterstock
Công viên Olympic trăm năm

Công viên đô thị này lấy tên từ thực tế là Thế vận hội Mùa hè Atlanta năm 1996 diễn ra 100 năm sau các trận đấu đầu tiên của kỷ nguyên hiện đại.

Được bao quanh bởi các khối tháp lấp lánh của trung tâm thành phố Atlanta, công viên chiếm gần chín ha bất động sản đắc địa.

Tính năng nổi tiếng nhất của nó là 251 tia nước được điều khiển bằng máy tính của Đài phun nước của những chiếc nhẫn, chuyển động theo nhịp điệu âm nhạc nhiều lần trong ngày với các tia nước bay cao từ ba đến mười mét lên không trung.

Các đặc điểm khác bao gồm một số tác phẩm điêu khắc và SkyView Atlanta, vòng đu quay 20 tầng mang đến tầm nhìn khắp thành phố từ khoang của nó.

Đi theo Xa lộ Liên tiểu bang 75 về phía nam và bạn sẽ đến trung tâm thành phố Atlanta trong khoảng 20 phút.

11. Công viên tiểu bang Sweetwater Creek

Công viên tiểu bang Sweetwater CreekNguồn: JMcQ / màn trập
Công viên tiểu bang Sweetwater Creek

Lớn hơn Công viên Olympic trăm năm của Atlanta khoảng một trăm lần là Công viên bang Sweetwater Creek, cách Smyrna 35 km về phía tây nam.

Là nơi có những tuyến đường thủy hấp dẫn, bao gồm cả Sweetwater Creek, công viên là xứ sở thần tiên dành cho những người yêu thiên nhiên, người đi bộ đường dài và người hâm mộ lịch sử.

Một trong những đặc điểm ma quái nhất của nó là tàn tích của Công ty Sản xuất New Manchester, nơi sản xuất hơn 300 kg bông mỗi ngày trước khi bị lực lượng Liên minh đốt cháy trong Nội chiến.

Có lẽ khó phát hiện hơn là các loài động vật hoang dã bản địa của công viên, bao gồm hải ly, linh miêu, chồn hôi, rắn đuôi chuông và 33 loài chim.

12. Đường mòn sao chổi bạc

Đường mòn sao chổi bạcNguồn: Billy F Blume Jr / Shutterstock
Đường mòn sao chổi bạc

Những người muốn đi bộ dài hơn một chút có thể quan tâm đến Đường mòn Silver Comet, một lối đi bộ trải nhựa chạy dọc theo tuyến đường tàu chở khách Silver Comet từ Smyrna đến Anniston ở Alabama lân cận.

Con đường này kết nối với Đường mòn Trưởng Ladiga ở biên giới tiểu bang, để tạo ra một con đường liên tục dài 94 dặm – con đường sắt trải nhựa dài thứ hai ở bất cứ đâu tại Hoa Kỳ.

Cũng dành cho người đi xe đạp và người cưỡi ngựa, đường mòn này có độ dốc chỉ 2% khi chạy về phía đông bắc.

13. Thủy cung Georgia

Thủy cung GeorgiaNguồn: John Wollwerth / màn trập
Thủy cung Georgia

Là thủy cung lớn nhất ở Hoa Kỳ và là một trong những thủy cung lớn nhất trên thế giới, Thủy cung Georgia cung cấp ngôi nhà cho hàng trăm loài thủy sinh và hàng nghìn cá thể động vật ở trung tâm thành phố Atlanta.

Trải dài cả môi trường sống nước ngọt và nước biển, không gian của nó được chia thành bảy khu vực theo chủ đề khác nhau, bao gồm các bể chứa lớn đến mức có thể chứa cá mập, sư tử biển và cá đuối.

Bể riêng lẻ lớn nhất có thể tích 24.000 m3 và là môi trường sống của cá mập voi, trong khi tổng thể tích các bể của nó lên tới gần 40.000 m3.

Du khách có thể chiêm ngưỡng kích thước khổng lồ của bể cá mập voi từ nhà hát xem, trong khi họ có thể đi vào đường hầm có vách kính ở khu vực Ocean Voyager.

14. Bể bơi Tolleson

Hồ bơiNguồn: Elena Yakusheva / màn trập
Hồ bơi

Hồ bơi Tolleson của Smyrna là nơi để giải nhiệt trong những ngày nóng bức ở Georgia.

Hồ bơi lớn ngoài trời này mở cửa suốt những tháng mùa hè và có độ sâu trung bình 1,5 mét, phù hợp cho những người đam mê bơi lội và các gia đình chỉ muốn tận hưởng làn nước.

Bất cứ ai muốn thể hiện kỹ năng của mình có thể đến các ván lặn dài một và ba mét, trong khi trẻ nhỏ hơn cũng có thể tận hưởng Công viên Xịt nước.

15. Phòng trưng bày Vinings

Phòng trưng bày ViningsNguồn: Phòng trưng bày Vinings / Facebook
Phòng trưng bày Vinings

Mặc dù Smyrna có thể không có phòng trưng bày thành phố nhưng Phòng trưng bày Vinings ở Roswell lại là một lựa chọn thay thế tuyệt vời.

Các bức tường của nó được treo một bộ sưu tập các tác phẩm của cả những người mới tham gia vào lĩnh vực nghệ thuật và các nhà sáng tạo được công nhận trên toàn quốc.

Được sở hữu và điều hành bởi các nghệ sĩ và đại lý, phòng trưng bày tuyên bố sẽ lưu trữ các bức tranh của Picasso vào ngày mai.

Mặc dù chỉ có thời gian mới trả lời được vấn đề đó, nhưng không có gì có thể ngăn cản bạn thưởng thức các bức vẽ và tác phẩm điêu khắc được trưng bày trong mọi trường hợp.

Roswell cách Smyrna khoảng 15 dặm.

Viết một bình luận