15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Jerome (Idaho)

admin

Thành phố lớn thứ hai ở vùng Thung lũng Phép thuật của Idaho là một cộng đồng nông nghiệp nằm trên những vùng đất nông nghiệp bằng phẳng.

Cho đến thế kỷ 20, phần lớn Quận Jerome vẫn là sa mạc cho đến khi một dự án thủy lợi khổng lồ mang lại vùng nông thôn màu mỡ, nơi sản xuất ra nhiều trái cây và rau quả.

Đối với tất cả sự dịu dàng ở sân sau của Jerome, Sông Snake uốn lượn về phía nam và phía tây, tạo thành một hẻm núi dài 500 feet từ nền đá bazan.

Có thể nhìn thấy Hẻm núi Snake River với tất cả sự hùng vĩ của nó chỉ cách Thác Twin mười phút, cùng với những thác nước hùng vĩ trên sông, Cây cầu Perrine cao ngất bắc qua hẻm núi và những vận động viên nhảy BASE táo bạo nhảy từ lối băng qua này.

1. Bảo tàng lịch sử hạt Jerome

Bảo tàng lịch sử hạt JeromeNguồn: Hiệp hội lịch sử quận Jerome Idaho / Facebook
Bảo tàng lịch sử hạt Jerome

Ngay tại trung tâm trung tâm thành phố Jerome, Hiệp hội Lịch sử Quận Jerome có trụ sở tại Tổng kho Đường sắt Tuyến ngắn Oregon, có niên đại từ năm 1910.

Nơi này đã được chuyển đến vị trí đẹp đẽ hiện tại ở Công viên Russell Shepard chỉ hơn 40 năm trước để phục vụ như một Trung tâm Công dân Cao cấp, trở thành địa điểm tổ chức bảo tàng này vào năm 2010. Bên trong, bạn có thể xem qua vô số hiện vật liên quan đến hơn 100 năm lịch sử của Jerome .

Đặc biệt, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều thông tin cơ bản về dự án thủy lợi rộng lớn dọc theo sông Snake vào đầu thế kỷ 20 đã khởi động nền nông nghiệp ở một vùng bán khô cằn, cũng như câu chuyện sâu sắc về sự giam giữ của người Nhật trong Thế chiến thứ hai, mà chúng ta sẽ tìm thấy. sẽ trình bày chi tiết hơn tiếp theo.

2. Di tích lịch sử quốc gia Minidoka

Di tích lịch sử quốc gia MinidokaNguồn: Zack Frank / màn trập
Di tích lịch sử quốc gia Minidoka

Các cuộc tấn công Trân Châu Cảng đã gây ra làn sóng chống Nhật vào năm 1941, và hơn 120.000 người gốc Nhật sống ở Bờ Tây đã sớm bị buộc phải chuyển đến các trại tập trung.

Một trong mười trại này nằm ở Quận Jerome và được bảo tồn như Di tích Lịch sử Quốc gia Minidoka, cách Jerome vài dặm về phía đông. Khoảng 10.000 người được đưa đến trại này, nhiều người được sử dụng làm công việc đồng áng hoặc làm việc trong các dự án thủy lợi.

Trại đã bị đóng băng theo thời gian, với tháp canh, phòng ăn và doanh trại, và bạn có thể đi bộ trên con đường diễn giải dài 1,6 dặm xuyên qua địa điểm, kể lại chi tiết sống động về lịch sử thực tập của người Nhật và cuộc sống hàng ngày trong trại Minidoka.

3. Công viên Bắc

Công viên trượt băngNguồn: Parilov / màn trập
Công viên trượt băng

Ở phía đông Phố Chính, cách trung tâm Jerome vài dãy nhà là một công viên đô thị xinh xắn đã được nâng cấp vào năm 2019.

Công viên North nằm đối diện Phố Chính với Công viên Tưởng niệm Cựu chiến binh đầy tượng đài và là nơi lý tưởng để thư giãn vài giờ vào một ngày nắng. Trong số những cây trưởng thành cao, có nhiều bóng mát, có sân trượt nước, sân trượt ván mở rộng và nhà hát vòng tròn.

Những thứ này được bổ sung bằng những chiếc ghế dài, nơi trú ẩn và bàn ăn dã ngoại đã được tân trang lại, đồng thời để hỗ trợ việc tụ họp, công viên có mười ổ cắm điện và vòi nước.

4. Câu lạc bộ đồng quê Jerome

GolfNguồn: Mikael Damkier / màn trập
Golf

Mặc dù có cái tên nghe có vẻ độc quyền nhưng sân gôn tư nhân được đánh giá cao này vẫn mở cửa cho công chúng. Jerome Country Club là một trong những sân golf lâu đời nhất ở Nam Idaho, được thành lập lần đầu tiên vào năm 1926 ở phía bắc đẹp như tranh vẽ của Hẻm núi Snake River.

Để cho bạn biết về tuổi của câu lạc bộ, những con cừu được sử dụng để giữ cỏ trong những ngày đầu.

Với các fairway được bao quanh bởi những lùm cây trưởng thành và dòng dung nham cổ xưa mang đến mối nguy hiểm bất thường, sân có 18 lỗ par 72, với độ dốc vừa phải là 106.

Sau một vòng, bạn có thể quay trở lại Caddy Shack Restaurant & Bar, nơi có thực đơn gồm bánh mì sandwich, salad, món cuốn, giỏ, bánh mì kẹp thịt và pizza.

5. Chợ nông sản Jerome

Chợ nông sảnNguồn: Javani LLC / màn trập
Chợ nông sản

Trong suốt mùa hè, cộng đồng cùng nhau tham dự Chợ nông sản Jerome, diễn ra vào các ngày thứ Bảy tại County View Barn ở phía đông nam thành phố.

Một loạt các sản phẩm hấp dẫn được trồng ngay xung quanh Jerome và tùy theo tháng, bạn có thể hy vọng tìm thấy quả mâm xôi, đào, táo, anh đào, nho, quả mâm xôi, lê, dâu tây, măng tây, bí, bí xanh và các loại thảo mộc như hoa oải hương.

Chúng được kết hợp với các món ăn đặc biệt, bánh mì thủ công, xi-rô và các loại bánh tự làm thơm ngon.

6. Bảo tàng trang trại và trang trại Idaho

Nơi Xa lộ Liên tiểu bang 84 và Quốc lộ Hoa Kỳ 93 giao nhau ở phía đông nam Jerome là một bảo tàng khác do Hiệp hội Lịch sử Hạt Jerome điều hành và dành riêng cho di sản nông nghiệp của Nam Idaho.

Bảo tàng bao gồm một cụm các tòa nhà mộc mạc từ đầu thế kỷ 20, bao gồm nhà kho, nhà thờ và cối xay gió.

Những thứ này đi kèm với rất nhiều thiết bị nông nghiệp lịch sử, cho thấy sự phát triển của công nghệ và sự đa dạng của hoạt động nông nghiệp trong khu vực.

Có một ngày mở cửa vào Thứ Bảy thứ hai của tháng 6, với các buổi trình diễn lịch sử trực tiếp hấp dẫn và tất cả các hoạt động cổ xưa để bạn tham gia.

7. Thác Shoshone

Thác Shoshone, IdahoNguồn: Benny Marty / màn trập
Thác Shoshone

Jerome có thể nằm trên vùng đất nông nghiệp thoai thoải, nhưng có một hẻm núi bazan khổng lồ trên sông Snake, cách đó chưa đầy mười phút về phía nam.

Đến thăm những điểm ngoạn mục nhất của hẻm núi có nghĩa là băng qua Cầu Perrine hùng vĩ để đến bờ nam ở Thác Twin.

Điểm xuất phát phải là Thác Shoshone, cách cây cầu một đoạn ngược dòng và được mệnh danh là “Niagara của phương Tây”.

Quy mô thật tuyệt vời, rộng 900 feet và cao 212 feet, và thác nước thay đổi theo mùa. Hãy đến vào mùa xuân, đặc biệt là sau một mùa đông đầy tuyết và có một bức màn nước ầm ầm kéo dài. Vào những thời điểm khác, thác được chia thành nhiều kênh, bớt dữ dội hơn nhưng không kém phần đẹp mắt.

8. Đường mòn vành đai sông Snake

Đường mòn Vành đai Hẻm núi Sông SnakeNguồn: Ảnh Ventu / màn trập
Đường mòn Vành đai Hẻm núi Sông Snake

Những thắng cảnh hùng vĩ có thể nhìn thấy từ rìa phía nam của hẻm núi được liên kết bởi hệ thống đường mòn đi bộ dài 10 dặm.

Điều này sẽ cung cấp cho bạn những bức ảnh toàn cảnh gần như liên tục của hẻm núi và sẽ đưa bạn từ điểm tiếp cận dòng sông tại Công viên Centennial Waterfront ở phía tây đến Công viên Hồ Dierkes, nằm trong khung cảnh sa mạc đầy đá ở phía đông.

Một số trong nhiều điểm tham quan bao gồm đoạn đường nối mà Evel Knievel táo bạo đã thử nhảy “Skycycle” nổi tiếng của mình qua hẻm núi vào năm 1974, cây cột rơi xuống, nơi Sông Snake đổ xuống giữa những tảng đá rhyolit ghê gớm và Trung tâm Du khách Thác Đôi, chứa đầy những di tích lịch sử. hiện vật và trạm tương tác.

9. Cầu Perrine

Cầu PerrineNguồn: Huntstyle / Shutterstock
Cầu Perrine

Mười dặm về phía nam của trung tâm thành phố Jerome, hẻm núi Snake River được bắc qua bởi cầu Perrine có mái vòm ngoạn mục.

Hoàn thành vào năm 1976, đây là cây cầu cao thứ tám ở Hoa Kỳ, với chiều cao mặt cầu là 486 feet bắc qua sông.

Những kích thước ấn tượng này thu hút một loại người liều lĩnh khác, vì Cầu Perrine được cho là công trình nhân tạo duy nhất ở quốc gia được phép nhảy BASE quanh năm mà không cần giấy phép.

Hãy đến vào mùa hè và bạn chắc chắn sẽ nhìn thấy những người giống như đốm nhảy ra khỏi lối đi dành cho người đi bộ và những chiếc dù mở ra sâu trong vực sâu.

Có các lối đi ở cả hai hướng dọc theo khoảng 1.500 foot để có một số tầm nhìn đẹp nhất ra hẻm núi.

10. Công viên bờ sông trăm năm

Công viên bờ sông trăm nămNguồn: Marieke Kramer / màn trập
Công viên bờ sông trăm năm

Nếu bạn muốn khám phá hẻm núi từ mặt nước, điểm vào chính là Công viên Centennial Waterfront cách Cầu Perrine một đoạn về phía hạ lưu.

Đây là một khung cảnh đầy cảm hứng khác, ở ngay chân hẻm núi. Bạn có thể thuê ván chèo, thuyền kayak hoặc ca nô ở đây để thực hiện chuyến phiêu lưu chèo thuyền đến tận Thác Shoshone, trong khi Zip the Snake ở phía tây bắc của công viên cung cấp các chuyến đu dây sôi động băng qua hẻm núi.

Công viên cũng có các bến thuyền có động cơ và không có động cơ hoặc nếu bạn chỉ muốn ngắm cảnh, bạn sẽ tìm thấy những con đường mòn, bàn ăn dã ngoại và nơi trú ẩn với bếp nướng BBQ.

11. Công viên tiểu bang Thousand Springs

Công viên tiểu bang Thousand SpringsNguồn: vagabond54 / màn trập
Công viên tiểu bang Thousand Springs

Khung cảnh hùng vĩ tiếp tục xuất hiện, tại công viên tiểu bang này, trải rộng trên nhiều khu vực, cách Jerome một đoạn về phía tây.

Đang chờ bạn tại Công viên bang Thousand Springs là những hẻm núi cắt theo dòng suối, những hồ nước lấp lánh và những thác nước nhỏ nhưng tuyệt đẹp. Một điểm để bắt đầu là Hẻm núi Malad, nơi rất dễ bỏ lỡ khi bạn đi dọc theo Xa lộ Liên tiểu bang 84.

Nhưng cách đường cao tốc một dặm là một hẻm núi tuyệt đẹp dài 250 foot được Sông Malad đẽo trên đường xuống Sông Snake. Những khung cảnh đẹp nhất có thể có được từ một cây cầu bắc qua hẻm núi và bạn có thể đi theo những con đường mòn đến những nhánh nhỏ nơi các ao và suối có hình dạng tinh thể được nuôi dưỡng bằng suối.

12. Khu bảo tồn Box Canyon Springs

Khu bảo tồn suối Box CanyonNguồn: Lizzio / màn trập
Khu bảo tồn suối Box Canyon

Ngoài ra, một phần của Công viên Tiểu bang Thousand Springs là một nơi có vẻ đẹp tuyệt vời, nơi một trong những con suối lớn nhất ở Hoa Kỳ uốn khúc qua một hẻm núi trên đường đến Sông Snake.

Tại khu vực đỗ xe, bạn có thể chọn một con đường vòng dài 4,3 dặm sẽ đưa bạn dọc theo sườn núi và đi xuống cầu thang dẫn vào tầng hẻm núi tươi tốt, nơi có làn nước trong xanh như nước trong vắt.

Không thể cưỡng lại việc nhúng ngón chân xuống nước hoặc đi bơi. Dưới chân một trong những bậc thang là một thác nước nhỏ kỳ diệu, cao 20 feet và chảy quanh năm.

13. Đài tưởng niệm quốc gia giường hóa thạch Hagerman

Đài tưởng niệm Quốc gia Giường hóa thạch HagermanNguồn: Robert Mutch / màn trập
Đài tưởng niệm Quốc gia Giường hóa thạch Hagerman

Cũng ở phía tây là một di tích quốc gia rộng 4.351 mẫu Anh bảo vệ một cảnh quan nổi tiếng trên toàn thế giới nhờ trữ lượng hóa thạch phong phú từ cuối Pliocene, ba đến bốn triệu năm trước.

Mỏ ngựa Hagerman, ở phía bắc của di tích, là nơi tập trung nhiều hóa thạch ngựa Hagerman nhất trên trái đất.

Loài một ngón này là họ hàng gần của ngựa hiện đại và sự hiện diện với số lượng lớn như vậy ở địa điểm này được cho là do một hố nước phổ biến hoặc cái chết hàng loạt trên một dòng sông ngập nước.

Hiện nay, do quá trình khai quật phức tạp, các địa điểm hóa thạch không được phép tham quan đối với công chúng, nhưng bạn có thể ghé thăm trung tâm du khách ở thị trấn Hagerman, nơi trưng bày các triển lãm hóa thạch quyến rũ từ di tích.

Ngoài ngựa Hagerman, chúng còn bao gồm mèo răng kiếm, voi răng mấu, chó nghiền xương và một loài lạc đà đã tuyệt chủng.

14. Đài tưởng niệm quốc gia miệng núi lửa mặt trăng

Đài tưởng niệm quốc gia miệng núi lửa mặt trăngNguồn: Stephen Moehle / màn trập
Đài tưởng niệm quốc gia miệng núi lửa mặt trăng

Jerome nằm ở một vị trí thuận tiện nếu bạn muốn đến một khu cảnh quan núi lửa đặc biệt nhưng khó tiếp cận được bảo vệ như một Di tích Quốc gia.

Những gì bạn sẽ thấy ở Craters of the Moon là một trong những vùng lũ bazan được bảo tồn tốt nhất ở lục địa Hoa Kỳ, bao gồm ba cánh đồng dung nham khổng lồ.

Ở đây dung nham rỉ ra từ sâu dưới lòng đất trong khoảng thời gian 15 triệu năm cho đến tận 2.100 năm trước.

Nằm trên Vết nứt lớn của Idaho, các cánh đồng dung nham có một số ví dụ điển hình nhất về vết nứt rạn nứt mở trên hành tinh, bao gồm cả vết nứt sâu nhất được tìm thấy ở bất cứ đâu, giảm dần 800 feet.

Ở những nơi khác, bạn có thể ngạc nhiên trước các ống dung nham, Hình nón địa ngục nổi bật và một số hình nón rải rác, nhô lên như những nốt ruồi khổng lồ trên đá bazan.

Bạn có thể tìm hiểu phương hướng của mình tại trung tâm du khách tuyệt vời, trong khi tất cả các đầu đường mòn chính có thể được truy cập thông qua một con đường vòng ngắm cảnh dài bảy dặm để có một chuyến tham quan thuận tiện.

Viết một bình luận