15 điều nên làm nhất ở Brussels (Bỉ)

admin

Thủ đô của Bỉ, Brussels, là một địa điểm hấp dẫn với kiến ​​trúc tuyệt đẹp và lịch sử hấp dẫn hiện diện trong mọi con phố và ngõ hẻm. Sự rung cảm của thành phố thật khó để đặt ngón tay của bạn vào. Đôi khi nó có vẻ rất tập trung vào kinh doanh và quan liêu, xét cho cùng thì nó là trung tâm hành chính của EU, nhưng vào những lúc khác, nó có vẻ thoải mái và không quá coi trọng bản thân: hãy nghĩ đến Manneken Pis và The Comic Strip Centre.

Chính bầu không khí đa tầng này đã khiến Brussels trở thành một thành phố tuyệt vời để ghé thăm. Nó thực sự có thứ gì đó dành cho tất cả mọi người và cung cấp các mặt hàng chủ lực của Châu Âu như nghệ thuật và kiến ​​trúc cùng với nhiều điểm tham quan khác thường hơn. Đừng ghé thăm Brussels nếu bạn đang ăn kiêng vì khoai tây chiên, trai và bia sẽ sớm khiến bạn mê mẩn.

Chỉ dành một vài ngày trong thành phố sẽ cho phép bạn xem tất cả các điểm tham quan chính và phổ biến nhất nhưng nếu bạn ở đây trong một tuần, bạn sẽ có thể ghé thăm một số điểm tham quan ít người biết đến hơn nhưng không kém phần hấp dẫn. Chúng ta hãy xem những điều tốt nhất để làm ở Brussels:

1. Lấy cảm hứng từ Grand Place

Quảng trường lớn, BrusselsNguồn: Pigprox/Shutterstock
địa điểm lớn

Grand Place ở Brussels nằm ẩn mình ở trung tâm thành phố nhưng khi bạn đi bộ vào, đảm bảo bạn sẽ không khỏi kinh ngạc.

Ở trung tâm của Grand Place là tòa thị chính xinh đẹp có từ Thế kỷ 15 nhưng rải rác xung quanh quảng trường, bạn cũng sẽ bị ấn tượng bởi sáu hội quán và kiến ​​trúc ấn tượng của chúng.

Quảng trường đáng để ghé thăm nhiều lần vào các thời điểm khác nhau trong ngày. Vào một số ngày nhất định có chợ hoa ở quảng trường và nên tham quan vào ban đêm.

2. Quay ngược thời gian tại Tòa nhà Old England

Tòa nhà nước Anh cổNguồn: Kiev.Victor / Shutterstock
Tòa nhà nước Anh cổ

Tòa nhà Old England ở Brussels trước đây là một cửa hàng bách hóa và được xây dựng vào năm cuối cùng của Thế kỷ 19.

Tòa nhà thu hút du khách vì mặt tiền tuyệt đẹp nhưng cũng nhờ bảo tàng âm nhạc rộng lớn và hấp dẫn mà nó chứa đựng. Bảo tàng là nơi trưng bày hơn 2000 nhạc cụ có giá trị lịch sử và mang đến cho du khách cơ hội lắng nghe nhiều loại nhạc cụ trong số đó.

Quán cà phê trên nóc tòa nhà mang đến tầm nhìn toàn cảnh đáng nhớ ra thành phố.

3. Ghé thăm Nhà thờ Đức Bà Du Sablon của Brussel

Nhà thờ Đức Bà Du SablonNguồn: olrat / màn trập
Nhà thờ Đức Bà Du Sablon

Nhà thờ Gothic ngoạn mục này bắt đầu ra đời vào Thế kỷ 14 khi nó được Hiệp hội Cung thủ sử dụng làm nhà nguyện.

Nó đã được mở rộng rộng rãi trong thế kỷ tiếp theo nhờ sự phổ biến và khả năng chữa bệnh được cho là của bức tượng Madonna nằm bên trong. Bức tượng được cho là bị một cặp vợ chồng trộm cắp trên một chiếc thuyền chèo.

Vị trí của bức tượng vẫn chưa được biết nhưng câu chuyện được tưởng nhớ bằng một mô hình kích thước thật bên trong tòa nhà.

4. Tìm hiểu về ren tại Bảo tàng Trang phục

Bảo tàng Trang phục & RenNguồn: chripell / Flickr | CC BY-SA
Bảo tàng Trang phục & Ren

Ren là một trong những nghề thủ công lâu đời nhất của Brussels và nghệ thuật thêu ren, được phát triển lần đầu tiên ở Ý, là một trong những ngành công nghiệp chính ở Brussels.

Các chi tiết bảo tàng về trang phục ren được thực hiện cũng như trưng bày nhiều trang phục mang tính lịch sử.

Các cuộc triển lãm luôn thay đổi nhưng luôn được trình bày tốt.

5. Chiêm ngưỡng Le Botanique

Le BotaniqueNguồn: Santi Rodriguez / màn trập
Le Botanique

Le Botanique trong lịch sử là vườn thực vật của thành phố và vẫn thu hút một lượng lớn du khách trong thời hiện đại. Nhà kính có từ thế kỷ 19, hiện thường xuyên tổ chức nhiều loại hình nghệ thuật biểu diễn và khiến nơi này giống như một trung tâm văn hóa hơn là chỉ là một khu vườn.

Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích cây xanh thì những khu vườn xung quanh vẫn còn nguyên vẹn và hiện diện trong tất cả vẻ huy hoàng của chúng, đồng thời tạo nên một sự thay đổi đáng hoan nghênh so với chính thành phố.

Ps: Le Botanique được bao gồm trong Brussels Bard mà bạn có thể đến đây.

6. Xem Palais Royal

Cung điện Hoàng gia, BrusselsNguồn: Mistervlad / màn trập
Cung điện Hoàng gia

Mặc dù gia đình hoàng gia Bỉ hiện sống ở Laeken, Cung điện Hoàng gia ở Brussels vẫn là nơi ở chính thức của họ.

Cung điện mở cửa đón khách du lịch trong những tháng hè và là sự bổ sung xứng đáng cho bất kỳ hành trình nào khi đến thăm thành phố. Căn phòng đáng chú ý nhất trong cung điện có trần nhà được bao phủ bởi những cánh bọ cánh cứng, tạo thành một bức tranh khảm đẹp kỳ lạ.

Các tác phẩm nghệ thuật cũng như trang trí nội thất cũng lộng lẫy như bạn có thể mong đợi từ một cung điện hoàng gia.

7. Cười với Manneken Pis

Manneken PisNguồn: Anibal Trejo / màn trập
Manneken Pis

Bức tượng kỳ lạ này đã trở nên nổi tiếng và là một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng trong thành phố. Cái tên này chỉ đơn giản được dịch là “người đàn ông nhỏ bé đi tiểu” và nó được đặt tên này vì những lý do rõ ràng.

Bức tượng cần một chút kỹ năng để săn lùng (trừ khi bạn xem nó như một phần của chuyến tham quan) nhưng nó đáng để bạn kiên trì. Bạn sẽ tìm thấy nó bằng cách đi theo làn đường bên phải ra khỏi tòa thị chính.

Bức tượng được cho là có từ đầu thế kỷ 17 khi nó được thiết kế bởi Jerome Duquesnoy.

8. Thỏa sức sáng tạo nghệ thuật tại Musee Royaux Des Beaux Arts

Bảo tàng nghệ thuật Royaux Des BeauxNguồn: Radiokafka / màn trập
Bảo tàng nghệ thuật Royaux Des Beaux

Nếu bạn đang khao khát một số tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao (và bạn nên đến khi ở Thủ đô Châu Âu) thì không đâu khác ngoài Musee Royaux Beaux Arts.

Bảo tàng kết hợp các bộ sưu tập nghệ thuật hiện đại và cổ xưa với nhiều phong cách khác nhau. Các tác phẩm nổi tiếng tại bảo tàng bao gồm Sự sụp đổ của Icarus và nhiều bức tranh khác nhau của họa sĩ Antwerpen Peter Rubens. Ngoài ra còn có tác phẩm của Anthony Van Dyke và Hans Memling được trưng bày.

Hãy dành gần một ngày để có thể chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của bảo tàng.

9. Thư giãn ở công viên Parc Du Cinquantenaire

Công viên CinquantenaireNguồn: Pocholo Calapre / màn trập
Công viên Cinquantenaire

Công viên Parc Du Cinquantenaire đã có từ thời trị vì của Leopold II.

Đây là một nơi tuyệt vời để ghé thăm vì nhiều lý do, cho dù bạn dự định tổ chức một chuyến dã ngoại trên bãi cỏ trong khi chiêm ngưỡng kiến ​​trúc tuyệt đẹp hay liệu bạn có ý định đánh giá cao bộ sưu tập khổng lồ gồm 35.000 hiện vật được trưng bày trong các bảo tàng ở đây hay không, một chuyến đi đến Parc Du Cinquantenaire nên là một phần của bất kỳ chuyến đi nào tới Brussels.

10. Tận hưởng chuyến tham quan bia ở Brussels

Nếm bia ở BrusselsNguồn: cộng sinh / màn trập
Nếm bia ở Brussels

Người Bỉ rất tự hào về bia của họ và nó đã đóng một vai trò quan trọng trong suốt lịch sử của thành phố.

Các chuyến tham quan có sẵn cho phép những người đam mê bia trải nghiệm những quán rượu tốt nhất trong thành phố cũng như tìm hiểu về lịch sử của bia và xem cách nó được sản xuất tại một trong những nhà máy bia của thành phố. Cho dù bạn có phải là người hâm mộ bia hay không thì chuyến tham quan này vẫn đáng để cân nhắc vì niềm tự hào và giá trị lịch sử gắn liền với bia của thành phố.

Mẹo: hãy xem cái này Tour Nếm Bia Brussels

11. Đánh giá cao lịch sử ít được biết đến của Brussels

Trung tâm truyện tranh BỉNguồn: Michael Mulkens / màn trập
Trung tâm truyện tranh Bỉ

Nó không được khách du lịch biết đến rộng rãi hoặc đánh giá cao như các khía cạnh khác của lịch sử Brussels nhưng thành phố này thực sự được biết đến với lịch sử truyện tranh.

Thành phố có một bảo tàng dành riêng cho truyện tranh; Tuy nhiên, ngoài Trung tâm truyện tranh Bỉ, bạn cũng sẽ cảm nhận được tầm quan trọng của truyện tranh đối với thành phố khi ngắm nhìn những bức tranh tường truyện tranh lớn hơn ngoài đời thực ở bên cạnh các bức tường của tòa nhà.

Săn lùng những bức tranh tường này cũng là một cách thú vị để đi vòng quanh thành phố.

12. Xem và được nhìn thấy tại Cafe Belga

Cà phê BelgaNguồn: Werner Lerooy / màn trập
Cà phê Belga

Giống như một tổ chức ở thành phố Brussels, Cafe Belga cực kỳ nổi tiếng với người dân địa phương, người nước ngoài cũng như khách du lịch.

Nằm ở trung tâm của Place Flagey (nơi bản thân nó là một nơi pha trộn văn hóa), Quán cà phê có tầm nhìn tuyệt vời, bầu không khí náo nhiệt và đồ ăn quán cà phê Bỉ tuyệt vời, giá cả phải chăng. Quán cà phê trở nên bận rộn vào mùa hè nhưng đây là một phần nét quyến rũ của nó.

Khi bạn đang ở trong khu vực, Frit Flagey rất đáng để ghé thăm và phục vụ một số món khoai tây chiên ngon nhất trong thành phố.

13. Tận hưởng cuộc sống về đêm

Cuộc sống về đêm ở BrusselsNguồn: Unuchko Veronika / màn trập
Cuộc sống về đêm ở Brussels

Cuộc sống về đêm của Brussels rất đa dạng và thú vị, phù hợp với mọi sở thích và túi tiền. Một trong những đêm đi chơi đáng giá nhất là Madame Mustache, một câu lạc bộ với những người phục vụ mặc trang phục thủy thủ chơi nhiều loại nhạc khác nhau.

Vào cửa miễn phí vào các buổi tối trong tuần nhưng không phải cuối tuần (cuối tuần cũng đông đúc hơn). Khiêu vũ là cách tốt nhất để bạn tận hưởng buổi tối ở đây nhưng nếu điều đó không theo ý thích của bạn thì luôn có phòng chơi bóng bàn được cung cấp.

Cũng có một Thu thập thông tin tại câu lạc bộ và quán rượu địa phương trong 4 giờ mà bạn có thể đặt sách ở đây.

14. Tìm hiểu về thành phố ở Broodhuis

BroodhuisNguồn: b-ẩn cảnh / màn trập
Broodhuis

Tên Flemish của tòa nhà này có nghĩa là “Ngôi nhà bánh mì” do chợ bánh mì của thành phố đã được tổ chức ở đây trong nhiều thế kỷ.

Thật phù hợp, tòa nhà hiện là nơi đặt bảo tàng tập trung vào lịch sử của thành phố Brussels. Các cuộc triển lãm trải dài từ thời trung cổ đến ngày nay và được bố trí trên nhiều tầng.

Nếu bạn có cơ hội đến thăm Manneken Pis, bạn có thể muốn xem trang phục của anh ấy được trưng bày ở đây.

15. Ngạc nhiên trước Atomium

Nhìn từ AtomiumNguồn: Eva-Maria Demuth / màn trập
Nhìn từ Atomium

Atomium, nằm trong Công viên Heysel ở phía Tây thành phố, là một mô hình đáng kinh ngạc của một nguyên tử cao tới 100 mét.

Tác phẩm điêu khắc được thực hiện vào năm 1958 để chào mừng một thời đại nguyên tử mới đến Bỉ và là sự mô tả chính xác về một phân tử sắt ngoại trừ việc nó lớn hơn khoảng 165 tỷ lần! Thang máy có mái kính sẽ đưa du khách lên đỉnh trong thời gian chỉ 20 giây, tại đó du khách có thể thưởng thức bia và đồ ăn nhẹ trước khi đi xuống.

Vé vào cửa có thể được đã đặt ở đây.

Viết một bình luận