15 điều nên làm nhất ở Seville (Tây Ban Nha)

admin

Ban

Thủ đô của Andalusia là một thành phố giàu di sản Moorish. Điều này có thể được nhìn thấy trong mọi thứ, từ những viên gạch sơn đầy màu sắc tô điểm cho nhiều tòa nhà, đến những mái vòm hình thùy của các cung điện và tất nhiên là cả tòa tháp Giralda mang tính biểu tượng, nơi từng là một ngọn tháp.

Ba trong số những thứ gắn liền với Tây Ban Nha nhất cũng thường là Sevillian: Flamenco, tapas và toros! Hãy đến vào mùa xuân, khi hương thơm của hoa nhài và hoa cam lan tỏa trong gió, bạn có thể cảm nhận được bầu không khí trang trọng của Semana Santa hoặc không khí vui vẻ náo nhiệt của Feria de Abril.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Seville:

1. Nhà thờ Seville

Nhà thờ SevilleNguồn: Aleksandar Todorovic / Shutterstock
Nhà thờ Seville

Cấu trúc khổng lồ này giống như một thế giới nhỏ bé và bạn sẽ mất hàng giờ để chiêm ngưỡng những công trình kiến ​​trúc đẹp đẽ, di tích và sự tò mò lịch sử.

Với 80 nhà nguyện khác nhau, đây là nhà thờ lớn nhất thế giới tính theo diện tích và là Di sản Thế giới.

Ngoài ra còn có những gợi ý về nhà thờ Hồi giáo đã từng tọa lạc tại vị trí này, đặc biệt là ở Sân cây Cam ở phía bắc, nơi người Hồi giáo từng thực hiện lễ tẩy rửa.

Cơ hội chụp ảnh lớn bên trong chắc chắn là lăng mộ của Christopher Columbus, nhưng hầu như ở mỗi lượt đều có điều gì đó ngoạn mục.

2. La Giralda

La GiraldaNguồn: xamnesiacx84/Shutterstock
La Giralda

Là biểu tượng lâu dài của Seville, Giralda là tháp chuông ngay cạnh Nhà thờ và bạn có thể mua vé cho cả hai điểm tham quan.

Nó có nguồn gốc từ người Moorish, là ngọn tháp của nhà thờ Hồi giáo trước đây.

Điều khác thường ở tòa tháp là 34 đường dốc dẫn lên đỉnh thay vì cầu thang.

Điều này là để Muezzin, người dẫn đầu cuộc kêu gọi cầu nguyện, có thể cưỡi ngựa lên tháp thay vì đi bộ.

Để phá vỡ sự đơn điệu của chuyến leo núi, trên đường lên thường xuyên có các cuộc triển lãm khảo cổ học.

Và ở trên cùng, chế độ xem thậm chí còn tốt hơn bạn có thể mong đợi.

3. Alcázar thực sự

Alcázar thựcNguồn: Visual Intermezzo / màn trập
Alcázar thực

Đây là một quần thể cung điện tuyệt vời đã được UNESCO công nhận và vẫn đang được hoàng gia Tây Ban Nha sử dụng: các phòng, phòng chính và hội trường của họ nằm ở tầng trên và bạn có thể tham quan nếu trả thêm một chút.

Gần như toàn bộ khu phức hợp đều theo phong cách Mudéjar (kiến trúc lấy cảm hứng từ Moorish dành cho các tòa nhà phi Hồi giáo) và được phát triển bởi Pedro the Cruel trong thế kỷ 14.

Chẳng hạn, có những cái nhìn thoáng qua về cung điện Almohad ban đầu trên Patio del Yeso.

Trong chuyến tham quan, bạn sẽ đi bộ từ sân này đến sân khác xinh đẹp, nhìn lên trần nhà được chạm khắc và đắm mình trong khung cảnh cây xanh tươi tốt của những khu vườn rộng lớn.

Du khách có thể chiêm ngưỡng tầm nhìn tuyệt đẹp ra khu đất từ ​​Phòng trưng bày Grutesco trên cao.

Mẹo: Đặt chỗ của bạn Vé miễn xếp hàng Alcázar trước ngay chỗ này

4. Quảng trường Tây Ban Nha

Quảng trường Tây Ban NhaNguồn: SF/Shutterstock
Quảng trường Tây Ban Nha

Tượng đài khổng lồ này được xây dựng cho Triển lãm người Mỹ gốc Ibero năm 1929 và nằm trong Công viên Maria Luisa.

Đó là một quảng trường hình bán nguyệt được bao quanh bởi một con kênh và nhìn ra một cung điện lớn có hình cong.

Cung điện chứa nhiều tòa nhà hành chính của thành phố, nhưng lý do nên ghé thăm là để đi bộ bên dưới phòng trưng bày.

Bạn sẽ thấy tượng bán thân của các nhân vật quan trọng của quốc gia nhưng cũng có rất ít tác phẩm sắp đặt ở mọi tỉnh ở Tây Ban Nha.

Sử dụng azulejos (gạch sơn) điển hình của Sevillian, những màn hình này trưng bày các chi tiết như ẩm thực địa phương và các di tích nổi tiếng ở mỗi vùng trên đất nước.

Nó giống như một bài học địa lý kỳ lạ và sẽ thu hút sự chú ý của bạn trong vài phút.

5. Công viên Maria Luisa

Công viên Maria LuisaNguồn: joserpizarro / màn trập
Công viên Maria Luisa

Không gian xanh lớn nhất ở trung tâm Seville ban đầu thuộc về Cung điện San Telmo gần đó, có niên đại từ những năm 1500.

Vào cuối thế kỷ 19, khu đất này đã được Infanta Luisa Fernanda tặng cho thành phố và có hình dạng hiện tại sau khi tu sửa vào năm 1911. Maria Luisa là một trong những công viên mang đến sự ngạc nhiên thú vị trên mọi con đường, cho dù đó là ao trang trí, gian hàng , tác phẩm điêu khắc hoặc đài phun nước lát gạch.

Các đại lộ rộng rãi của công viên có hai hàng cây cọ cao, trong khi phần thân của công viên, đan xen với những con đường mòn nhỏ, là một khu vườn thực vật rộng lớn với các loài khác thường từ khắp nơi trên thế giới.

6. Triana

trianaNguồn: V_E/Shutterstock
triana

Ở bờ trái của Guadalquivir, đối diện với thành phố cổ là khu phố Triana.

Đây là một phần trái đất của thành phố, được ghi nhận vì nhiều thứ mà mọi người liên tưởng đến văn hóa Sevillian, như đồ gốm sơn và nhạc flamenco.

Con đường chính vào là qua Cầu Isabel gần đấu trường đấu bò.

Bạn sẽ đến Plaza de Altozano, nơi có bức tượng vũ công flamenco được chụp ảnh nhiều, một “tượng đài nghệ thuật flamenco”.

Khám phá sự hồi sinh của người Moorish và kiến ​​trúc baroque của khu vực và ghé vào một trong nhiều cửa hàng gốm sứ để mua gạch azulejos đích thực.

7. Bờ phải Guadalquivir

Torre del OroNguồn: Marques / màn trập
Torre del Oro

Bắt đầu từ Cầu Isabel, bạn có thể bắt đầu chuyến đi bộ ven sông rất thú vị về phía nam tới Đại học Seville.

Vào một ngày nắng đẹp (vì vậy, hầu hết thời gian), cư dân Seville sẽ ra ngoài đi dạo, đạp xe, chạy bộ hoặc ngồi trên những bức tường đá nhìn qua mặt nước tới Triana.

Bạn có thể ra khỏi bờ sông để xem Plaza de Toros, đấu trường đấu bò 250 năm tuổi.

Xa hơn nữa là Torre del Oro, một tháp canh trang trí công phu được xây dựng vào thời Almohad Caliphate vào thế kỷ 13, hiện là nơi đặt bảo tàng hàng hải.

8. Chương trình Tablaos và Flamenco

chương trình biểu diễn flamencoNguồn: Marcin Krzyzak / màn trập
chương trình biểu diễn flamenco

Bất kể thời gian nào trong năm, bạn có thể chắc chắn rằng sẽ có các buổi biểu diễn flamenco diễn ra trên toàn thành phố vào bất kỳ buổi tối nào.

Tablao là một cách hay để xem một buổi biểu diễn với các nhạc sĩ trực tiếp và dịch vụ quán bar hoặc nhà hàng.

Nếu bạn đang ở gần Nhà thờ thì Tablao El Arenal sẽ là một lựa chọn tốt, với hai buổi biểu diễn mỗi đêm (mỗi buổi kéo dài 90 phút) và lựa chọn món tapas hoặc bữa tối đầy đủ.

Những người đến thăm Seville vào mùa xuân hoặc mùa thu có thể xem Peñas de Guardia, một loạt các buổi biểu diễn được tổ chức dành cho các tài năng flamenco mới nổi hoặc địa phương.

9. Bảo tàng khảo cổ học

Bảo tàng khảo cổ SevilleNguồn: Anton_Ivanov / màn trập
Bảo tàng khảo cổ Seville

Điểm thu hút này là một phần của quần thể được xây dựng cho Triển lãm người Mỹ gốc Ibero, thu thập những đồ tạo tác quan trọng nhất từ ​​​​các địa điểm khảo cổ xung quanh Tỉnh Seville.

Những phát hiện thú vị nhất là từ Thời đại đồ đồng: Ví dụ, có niên đại từ thế kỷ thứ 8 trước Công nguyên là Kho báu của El Carombolo.

Kho tích trữ này thuộc về Văn hóa Tartessos địa phương sống bên bờ sông Guadalquivir hoặc của người Phoenicia.

Đó là nơi tích trữ 21 món đồ trang sức bằng vàng và sau khi các bản sao được trưng bày trong nhiều năm, những món đồ ban đầu đã được lắp đặt vào năm 2012.

10. Bảo tàng Nghệ thuật và Truyền thống

Bảo tàng Nghệ thuật và Truyền thốngNguồn: Gordon Bell / màn trập
Bảo tàng Nghệ thuật và Truyền thống

Ngoài ra, một phần của Triển lãm là bảo tàng chuyển hướng đáng ngạc nhiên này bao gồm các ngành công nghiệp, hộ gia đình và phong tục truyền thống của Seville.

Tại đây, bạn sẽ thấy những vật dụng hàng ngày trong suốt lịch sử của Seville, bao gồm đồ gốm từ thế kỷ 16 và những khu trưng bày lớn về kiếm và dao được rèn trong thành phố.

Một phần sẽ dẫn bạn qua các buổi hội thảo khác nhau liên quan đến các ngành nghề lịch sử của Seville, chẳng hạn như làm gạch, làm đồ kim loại, làm ren và làm thùng cho rượu sherry (fino) địa phương.

11. Bảo tàng Mỹ thuật

Bảo tàng Mỹ thuật ở SevilleNguồn: joserpizarro / màn trập
Bảo tàng Mỹ thuật ở Seville

Dạo quanh những khu vực cũ của thành phố, những tòa nhà trông không giống Moorish nhưng có phong cách baroque được trang trí công phu.

Điều này là do thế kỷ 17 và 18 là thời kỳ Seville vô cùng giàu có, tạo nên một phong trào văn hóa toàn diện.

Tại Museo de Bellas Artes, bạn có thể chiêm ngưỡng bức tranh và tác phẩm điêu khắc của Trường Sevillian.

Phần lớn công việc ở đây mang tính chất tôn giáo và đến từ các tu viện và tu viện quanh thành phố đã bị đóng cửa vào thế kỷ 19 và được đưa đến đây.

Tòa nhà cũng rất tuyệt vời, với một loạt khoảng sân yên bình

12. Feria de Abril

Feria de AbrilNguồn: LucVi / Shutterstock
Feria de Abril

Phía tây nam Seville, ở Los Remedios, là khu hội chợ nơi diễn ra sự kiện kéo dài 5 ngày này, bắt đầu vào thứ Ba và kết thúc bằng pháo hoa vào Chủ nhật.

Khung cảnh gần như sẽ khiến bạn choáng váng, nơi hàng nghìn chiếc lều được dựng lên và các chàng trai, cô gái đi lại trong trang phục truyền thống.

Phụ nữ sẽ mặc “traje de gitano”, váy flamenco chấm bi điển hình, trong khi nhiều nam giới sẽ mặc áo ghi lê ngắn và đội mũ rộng vành.

Trong thời gian diễn ra Hội chợ, mọi người sẽ ăn, uống và nhảy múa những điệu Sevillana truyền thống cho đến bình minh.

Buổi tối sớm có niềm vui cho trẻ em tại khu hội chợ, với cưỡi ngựa và các trò giải trí cổ điển ở hội chợ.

13. Ông già Noel

Semana SantaNguồn: Manual Focus 94/Shutterstock
Semana Santa

Cuộc rước Tuần Thánh ở Seville là cuộc rước nổi tiếng nhất của Tây Ban Nha.

Từ Chúa Nhật Lễ Lá đến Chúa Nhật Phục Sinh, những người sám hối u sầu sẽ diễu hành qua đường phố với dép, áo choàng và những chiếc mũ trùm đầu nhọn hơi kỳ quái.

Những nhóm này thuộc về các hội anh em gắn liền với các nhà thờ trên khắp thành phố và sẽ mang theo những chiếc kiệu lớn và rất trang trí miêu tả cảnh đam mê và các Trinh nữ đang khóc.

Mọi thứ bắt đầu từ Thứ Năm Maundy, khi các quảng trường trung tâm của thành phố bố trí chỗ ngồi trên khán đài và phụ nữ tham dự thậm chí còn mặc đồ đen.

Vào đêm này, các đoàn rước sẽ đi đều đặn quanh trung tâm cho đến sáng.

14. Nghiêng

chữ nghiêngNguồn: trabantos / màn trập
chữ nghiêng

Lên xe buýt tại ga Plaza de Armas và trong vòng nửa giờ bạn sẽ đến nơi sinh của Hoàng đế La Mã Trajan và Hadrian.

Italica là một địa điểm khảo cổ đồ sộ, điểm nổi bật là nhà hát vòng tròn.

Nơi đây có sức chứa 25.000 khán giả vào thời kỳ hoàng kim và bạn có thể đi vòng quanh các đường hầm bên dưới hàng ghế ngồi và ngắm nhìn cấu trúc ngầm ở trung tâm của đấu trường.

Trên những gì lẽ ra là chỗ ngồi của thành phố cổ là nền móng của các lâu đài và đền thờ, nơi vẫn có thể nhìn thấy những bức tranh khảm hoàn chỉnh.

15. Món tapas

Quán bar Tapas ở SevilleNguồn: AWP76 / màn trập
Quán bar Tapas ở Seville

Seville là quê hương của món tapas, các con hẻm và con đường ngoằn ngoèo quanh Nhà thờ, tòa nhà Ayuntamiento và bờ sông có rất nhiều quán bar phục vụ món tapas.

Điều thú vị là nhiều địa điểm trong số này sẽ có một hoặc hai món đặc sản, vì vậy một buổi tối có thể là một chuyến đi từ quán bar này sang quán bar khác và thử món gì đó ngon miệng ở mỗi điểm dừng (Ngoài ra còn có một số chuyến tham quan: danh sách các tour tapas).

Đây có thể là patatas bravas (khoai tây cay), chipirones (mực chiên giòn), queso manchego, giăm bông chữa khỏi, đuôi bò hầm và tôm với tỏi.

Một nhà hàng ngồi đang thu hút sự chú ý vào thời điểm hiện tại là La Brunilda trên Calle Galera với những món ăn nhỏ được trình bày tinh xảo, bổ sung thêm chút tinh tế hiện đại cho các món truyền thống được yêu thích như bánh sừng bò giăm bông và bột giấy (bạch tuộc).

Đọc thêm: Đi đâu ở Tây Ban Nha

Viết một bình luận