15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Boulder (Colorado)

admin

Boulder, ở bang Colorado, nổi tiếng với việc nép mình dưới chân dãy núi Rocky, và mặc dù nó nằm ở độ cao so với nhiều thị trấn lân cận, điều này không có nghĩa là ở đây không có gì để làm ngoài việc leo núi.

Ngược lại, Boulder có khu vực trung tâm thành phố sôi động, nổi tiếng với hoạt động mua sắm, ăn uống và cuộc sống về đêm đa dạng, phần lớn tập trung quanh trung tâm Phố Pearl.

Ngoài con phố mua sắm này, Boulder còn là nơi có nhiều phòng trưng bày nghệ thuật và bảo tàng hấp dẫn cũng như Dàn nhạc thính phòng Boulder thường trú.

Thêm vào tất cả những điều này, vẻ đẹp hùng vĩ ngoài trời mà Boulder nổi tiếng chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng và những người yêu thiên nhiên có thể dành cả ngày để đi bộ, leo núi, câu cá hoặc dã ngoại trong khi ngắm nhìn một số cảnh quan ngoạn mục nhất ở Hoa Kỳ .

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Boulder:

1. Bàn ủi phẳng

Flatirons, BoulderNguồn: Jon Marc Lyttle / màn trập
Flatirons, Boulder

Một trong những điểm tham quan mang tính biểu tượng nhất ở khu vực Boulder, Flatirons là một loạt các bức tường đá tuyệt đẹp nằm bên cạnh Núi Xanh ngoạn mục không kém.

Ở đây có cả đội hình lớn và nhỏ và nếu bạn cảm thấy năng động (và dũng cảm!) thì bạn có thể thử leo núi, hoạt động lần đầu tiên bắt đầu vào những năm 1940.

Nếu điều đó không hấp dẫn, thì có nhiều hoạt động thanh thản hơn như tận hưởng sự hùng vĩ của Flatirons bằng cách đi bộ trên một số con đường mòn quanh khu vực.

Tùy thuộc vào kinh nghiệm, khả năng chịu đựng và sự nhiệt tình của bạn, có nhiều con đường mòn dài và ngắn khác nhau sẽ đưa bạn đi qua những ngọn đồi đẹp như tranh vẽ này.

2. Bảo tàng lịch sử Boulder

Bảo tàng Lịch sử Boulder là một huyền thoại ở những khu vực này và là ngôi nhà đáng tự hào của hơn 45.000 hiện vật cổ trong khu vực.

Bản thân bảo tàng đã là một điểm thu hút cổ xưa vì nó nằm trong Nhà Harbeck-Berghei, cũng là Di tích Lịch sử Quốc gia trong thị trấn.

Nhiệm vụ của bảo tàng nằm trên Đồi Đại học là giáo dục du khách về ý nghĩa lịch sử của Boulder và vì mục đích đó, bạn sẽ tìm thấy các cuộc triển lãm luân phiên kể câu chuyện về thị trấn và khu vực xung quanh.

Các mục được quan tâm ở đây bao gồm các tài liệu lịch sử, các bức ảnh thời kỳ và đồ cổ của địa phương.

3. Chautauqua

Công viên ChautauquaNguồn: Takahashi Outdoors / Shutterstock
Công viên Chautauqua

Chautauqua thực chất là phần mở rộng của Công viên Núi Boulder và nằm ở phía tây nam thành phố.

Ít được quảng bá hơn so với các công viên khác trong khu vực, Chautauqua được cho là một trong những công viên ăn ảnh và đẹp như tranh vẽ và được thành lập lần đầu tiên vào những năm 1800, vì vậy khu vực này của Boulder có rất nhiều lịch sử.

Hiện là Di tích lịch sử quốc gia, bạn có thể tận hưởng những con đường xanh tươi và những khu vườn rợp bóng cây ở đây, nơi hoàn hảo cho những ai thích đi bộ đường dài hoặc đi xe đạp, và dã ngoại cũng là hoạt động phổ biến trong khu vực khi bạn chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp mà Chautauqua mang lại.

Bạn có thể thoải mái tùy thích ở đây hoặc có thể mạo hiểm sử dụng những con đường mòn tự nhiên xung quanh chạy dọc theo những ngọn núi lân cận nếu bạn cảm thấy thích phiêu lưu.

4. Chợ nông sản hạt Boulder

Chợ nông sản hạt BoulderNguồn: jenlo8 / màn trập
Chợ nông sản hạt Boulder

Chợ nông sản Quận Boulder là nơi nên đến nếu bạn muốn nếm thử các sản phẩm tươi ngon nổi tiếng của Boulder.

Xuất phát trực tiếp từ nguồn, Chợ Nông sản Quận Boulder thể hiện năng lực nông nghiệp của nông dân và người trồng trọt địa phương và bạn có thể chạm tay vào trái cây và rau quả tươi cũng như thực phẩm tự làm và đồ thủ công địa phương.

Các sản phẩm như mật ong và đồ nướng được sản xuất tại địa phương cũng rất phổ biến ở đây và chợ hoạt động quanh năm và có các sản phẩm theo mùa phù hợp với sự thay đổi của cây trồng.

5. Trung tâm mua sắm Pearl Street

Trung tâm thương mại phố PearlNguồn: Randy Andy / Shutterstock
Trung tâm thương mại phố Pearl

Bất cứ ai nghiện mua sắm dù chỉ một chút cũng cần phải ghé thăm Pearl Street Mall khi họ ở Boulder.

Thiên đường mua sắm này trải dài từ đường 8 đến đường 20 trong khu vực trung tâm thành phố và bạn sẽ tìm thấy tất cả các loại lựa chọn bán lẻ ở đây bao gồm các cửa hàng thời trang độc đáo ở địa phương cũng như các thương hiệu bình dân hơn.

Ở đây cũng có nhiều nhà hàng và văn hóa cà phê đậm đà để bạn có thể dừng lại uống nước và hòa mình vào bầu không khí của Boulder.

Du khách đến đây cũng sẽ tìm thấy các lựa chọn giải trí như nhạc sống cũng như một loạt phòng trưng bày và thậm chí cả nghệ thuật đường phố.

6. Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Đại học Colorado

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Đại học ColoradoNguồn: Gaurav / Wikimedia
Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Đại học Colorado

Đối với những người quan tâm đến hệ thực vật và động vật của dãy núi Rocky và vùng Tây Nam, Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên của Đại học Colorado là nơi tốt nhất để tìm hiểu tất cả về nó.

Bảo tàng nhằm mục đích giáo dục du khách về môi trường tự nhiên tuyệt đẹp của khu vực này của Hoa Kỳ và có bốn triệu hiện vật địa chất đầy ấn tượng từ khắp khu vực.

Nổi tiếng là một trong những bảo tàng lịch sử tự nhiên rộng lớn nhất ở Hoa Kỳ, Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên của Đại học Colorado được thành lập vào năm 1902 và có các bộ sưu tập bao gồm các lĩnh vực đa dạng về thực vật học, động vật học, cổ sinh vật học và nhân chủng học.

7. Cung thiên văn Fiske

Cung thiên văn FiskeNguồn: Sharon Wildie / màn trập
Cung thiên văn Fiske

Nằm trong khuôn viên Đại học Colorado, Cung thiên văn Fiske là nơi nên đến nếu bạn muốn ngắm một số ngôi sao ở Boulder.

Như bạn mong đợi, cung thiên văn dành riêng cho tất cả những thứ liên quan đến bầu trời đêm và có các cuộc triển lãm, thuyết trình và chương trình tĩnh và xoay sẽ cho bạn biết tất cả những gì bạn cần biết về thiên hà.

Các buổi biểu diễn hàng ngày diễn ra trong mái vòm của nhà hát Sky-Skan, nơi bạn sẽ có cơ hội được bao quanh bởi một màn hình dài 65 feet có khả năng hiển thị hơn 20 triệu ngôi sao để bạn thưởng thức.

Tất cả các chương trình đều được thuật lại với những thông tin thú vị về vũ trụ và nếu điều này khơi dậy sự nhiệt tình của bạn hơn nữa thì sẽ có những buổi tối ngắm sao được tổ chức vào tối thứ Sáu tại Đài thiên văn Sommers-Bausch liền kề.

8. Công ty bia Avery

Công ty sản xuất bia AveryNguồn: Scott Heaney / màn trập
Công ty sản xuất bia Avery

Đối với những người thích uống bia ở Boulder, Công ty sản xuất bia Avery có mọi thứ bạn cần để làm dịu cơn khát của mình.

Được thành lập vào năm 1993, Công ty sản xuất bia Avery có nhiều loại bia thủ công và du khách đến đây có thể tham quan phòng máy trong khuôn viên để tìm hiểu trực tiếp về cách sản xuất những loại bia này.

Ngoài ra còn có các chuyến tham quan đến nhà máy bia rộng hơn sẽ đưa bạn qua toàn bộ quá trình sản xuất và đóng chai và điều tuyệt vời nhất là bạn có thể nếm thử các sản phẩm khi tham quan.

Có cả các chuyến tham quan có hướng dẫn và tự hướng dẫn phù hợp với sở thích của bạn và bạn có thể mua nhiều loại hỗn hợp để mang về nhà làm quà lưu niệm.

9. Bảo tàng nghệ thuật đương đại Boulder

Bảo tàng nghệ thuật đương đại BoulderNguồn: Kit Leong / Shutterstock
Bảo tàng nghệ thuật đương đại Boulder

Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Boulder mở cửa lần đầu tiên vào năm 1972 và từ đó đã tạo dựng được tên tuổi với tư cách là cơ quan có thẩm quyền về các tác phẩm nghệ thuật đương đại ở khu vực Boulder.

Tuyên bố sứ mệnh của bảo tàng là truyền cảm hứng và giáo dục du khách về bối cảnh nghệ thuật năng động của khu vực và để đạt được mục tiêu đó, bạn sẽ tìm thấy các cuộc triển lãm, thuyết trình luân phiên và một bộ sưu tập lớn về cả nghệ thuật địa phương và quốc tế.

Tòa nhà chứa bảo tàng cũng là một tác phẩm nghệ thuật sống, được xây dựng vào năm 1906 và là Di tích lịch sử quốc gia, vì vậy đừng bỏ lỡ việc ghé thăm nó cùng lúc với các bộ sưu tập.

10. Công viên tiểu bang hẻm núi Eldorado

Công viên tiểu bang hẻm núi EldoradoNguồn: chào mừng / màn trập
Công viên tiểu bang hẻm núi Eldorado

Một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở vùng Boulder, Công viên tiểu bang Eldorado Canyon có mọi thứ bạn có thể muốn về các điểm tham quan ngoài trời.

Nếu bạn thích đi bộ đường dài thì có một số con đường mòn chạy dọc theo những vách đá sa thạch ấn tượng ở đây hoặc bạn có thể thử câu cá ở South Boulder Creek.

Đối với những người yêu thích leo núi, Công viên tiểu bang Eldorado Canyon nổi tiếng vì có một số hoạt động leo núi tốt nhất trên toàn thế giới và có hơn 1.000 tuyến đường ở đây cung cấp đủ mức độ khó khác nhau.

Khi mùa đông đến gần, trượt tuyết xuyên quốc gia là hoạt động phổ biến ở đây.

11. Dàn nhạc thính phòng Boulder

dàn nhạcNguồn: 18percentgrey / màn trập
dàn nhạc

Được thành lập vào năm 2004, Dàn nhạc thính phòng Boulder nổi tiếng với sự góp mặt của rất nhiều nhạc sĩ đẳng cấp thế giới và khán giả đến từ khắp nơi trên toàn quốc chỉ để đến xem buổi hòa nhạc tại đây.

Với suy nghĩ đó, nếu bạn yêu thích âm nhạc cổ điển thì không thể bỏ qua điều này ở Boulder và có những buổi hòa nhạc được tổ chức quanh năm.

Ngoài các buổi biểu diễn thực tế, Dàn nhạc thính phòng Boulder còn tổ chức một số chương trình giáo dục và hội thảo mà du khách có thể tham gia nếu muốn tìm hiểu thêm về nghệ thuật ở Boulder.

12. Quán trà Boulder Dushanbe

Phòng trà Boulder DushanbeNguồn: Kit Leong / Shutterstock
Phòng trà Boulder Dushanbe

Để có một hoạt động buổi chiều thú vị ở Boulder tại sao không thực hiện chuyến đi đến Phòng trà Boulder Dushanbe? Quán trà nằm dưới chân Dãy núi Rocky và nằm trong Công viên Trung tâm cạnh Lạch Boulder lân cận, nơi có khung cảnh ngoạn mục của phong cảnh địa phương.

Các loại trà ở đây đều có nguồn gốc từ Dushanbe, Tajikistan, thành phố chị em của Boulder và quán trà ở đây để giới thiệu những cách pha trộn tuyệt vời này.

Bản thân các tòa nhà là một trải nghiệm và du khách nên chú ý đến những nét chạm khắc thủ công ở đây như trần nhà chạm khắc và các tấm gỗ trang trí dọc theo nội thất.

Điểm nổi bật ở đây chắc chắn là Trà chiều kiểu Anh đi kèm với bánh ngọt, bánh ngọt và bánh mì sandwich tự làm được kết hợp với trà Dushanbe.

13. Trang trại hữu cơ Cure

Cừu bôngNguồn: Aaron Lim / màn trập
Cừu bông

Mở cửa vào năm 2005, Trang trại hữu cơ Cure là sản phẩm trí tuệ của Ann và Paul Cure và trưng bày hơn 100 loại rau, thảo mộc và hoa hữu cơ khác nhau mà du khách cũng có thể mua tại cửa hàng của trang trại.

Trang trại trải dài trên 12 mẫu đất nông nghiệp tươi tốt và nằm ở phía đông Boulder.

Bạn cũng có thể mua sản phẩm của họ tại chợ nông sản địa phương và đây là một nơi tuyệt vời để ghé thăm nếu bạn muốn xem một số sản phẩm hữu cơ tốt nhất của Colorado.

Bạn cũng sẽ tìm thấy một loạt các động vật trang trại đáng yêu ở đây bao gồm vịt, ngỗng, lợn và bò.

14. Vườn Long

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=909196089122453&set=a.501739986534734&type=3&eid=ARBSOVTH1CHqdgsvPjihjhBKBTKYU0yU1lCiXYxTRRphLtlXcASrxKOBHUGdhJItJhySWrDjYq3K4eNv&size= 2048%2C2048&source=13&player_origin=unknown&__xts__[0]=68.ARBUw5bJOC8adVsY3tM34TrTcNFNBMVU1BVQAtDBkrqgcQj9Yq6t6jCoypW5xfhElZlhnwuq_Aiz7dC5x_8XeXID6N9DjXAxabRixKAOAInGF68BgbqmRtCvUzz6NqUem0-1TjdVzy–vwjg9m1v CxLYj6yDfxncZoVUij7MYymV7-OVbW2MaMSb4daxAqzTwuue-Eyy2C1FFmDKFE_Te2oyG5-ovYwKBhMRdpNSDRZtMhgfejGQeHG2Ml0NoNxHR8ITgmQwtGuLnw

Long’s Gardens rất ấn tượng vì chúng được bắt đầu lần đầu tiên cách đây hơn 100 năm vào năm 1905 bởi JD Long.

Hiện được điều hành bởi thế hệ thứ ba của gia đình Long, những khu vườn nổi tiếng là nơi trưng bày vẻ đẹp của hoa diên vĩ ở khu vực Boulder.

Trang trại trồng hoa diên vĩ có râu và những người đang tìm kiếm quà lưu niệm về những bông hoa bản địa tuyệt đẹp này có thể mua ở đây vì những bông hoa bản địa tuyệt đẹp này có thể dài hơn 27 inch.

Ngoài ra còn có một loạt các món quà lưu niệm khác được cung cấp ở đây để nhắc nhở bạn về chuyến đi của bạn đến đây và mùa hoa nở rộ nhất là từ tháng 5 đến tháng 6 khi các khu vườn nở rộ sắc màu.

Viết một bình luận