15 điều nên làm nhất ở Vienna (Áo)

admin

Thủ đô của Áo là nơi sinh sống của gần một phần ba dân số của quận và là thành phố chính của quận. Thành phố đô thị này là nơi tổ chức Liên Hợp Quốc và là trung tâm lớn về văn hóa, kinh tế và Chính trị của Áo. Với nhiều tên gọi khác nhau như Thành phố âm nhạc và Thành phố của những giấc mơ, Vienna nổi tiếng khắp thế giới và có rất nhiều tòa nhà, khu vườn và cơ sở lịch sử tuyệt đẹp.

Mẹo – Nhận Vienna PASSthẻ tham quan trọn gói này bao gồm vào cửa miễn phí hơn 60 điểm tham quan hàng đầu, nhiều ưu đãi giảm giá và sử dụng không giới hạn các tuyến xe buýt hop-on hop-off

Được xếp hạng là một trong những thành phố đáng sống nhất trên thế giới với người dân được hưởng chất lượng cuộc sống cao, Vienna là thiên đường ở Trung Âu và vẫn là một địa điểm du lịch nổi tiếng. Dưới đây là danh sách những việc phải làm hàng đầu ở Vienna và sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin đầy đủ để lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn.

Chúng ta hãy nhìn vào những điều tốt nhất để làm ở Vienna:

1. Cung điện Schönbrunn

Cung điện SchönbrunnNguồn: saiko3p/Shutterstock
Cung điện Schönbrunn

Có từ những năm 1600 và giữ vai trò quan trọng về mặt văn hóa ở Áo, Cung điện Schonbrunn là một công trình kiến ​​trúc và khu phức hợp khổng lồ gồm 1441 phòng, là điểm thu hút khách du lịch chính ở Vienna.

Nhà Habsburgs đã cư trú ở đây trong nhiều năm và thực sự các hoàng đế của Áo cũng đã sinh ra trong cung điện này.

Bản thân cung điện là một tòa nhà rộng lớn và được thiết kế theo phong cách Baroque với tòa nhà chính đối xứng có hàng trăm cửa sổ và tượng trên sân thượng.

Bên trong cung điện có nhiều loại phòng được trang bị đầy đủ và trang trí theo phong cách nguyên bản – Bạn có thể tận hưởng chuyến tham quan qua các phòng và chiêm ngưỡng nội thất xa hoa cũng như xem cuộc sống của hoàng gia Áo như thế nào.

2. Cung điện Hofburg

Cung điện HofburgNguồn: Nhiếp ảnh Sina Ettmer / màn trập
Cung điện Hofburg

Cung điện Hofburg là một khu phức hợp nguy nga khổng lồ khác nhằm tôn vinh sức mạnh và ảnh hưởng của triều đại Habsburg và từng là cung điện mùa đông chính cho những người cai trị Đế quốc Áo-Hung trong hàng trăm năm.

Ngày nay khu phức hợp này là nơi đặt văn phòng của tổng thống Áo và là nơi ở của tổng thống.

Các tòa nhà đã trải qua nhiều lần bổ sung kể từ khi được xây dựng vào thế kỷ 13 và ấn tượng nhất trong số đó là Neue Burg hình bán nguyệt tuyệt vời.

Du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp và phong cách kiến ​​trúc baroque, tham quan các căn hộ của hoàng gia hoặc ghé thăm một trong những bảo tàng chi tiết trong khu phức hợp.

3. Nhà thờ St Stephen

Nhà thờ St StephenNguồn: 4kclips/Shutterstock
Nhà thờ St Stephen

Cấu trúc nguyên khối này đứng kiêu hãnh ở Stephensplatz và là nhà thờ quan trọng nhất ở Vienna và Áo kể từ khi được xây dựng.

Vẻ đẹp của tòa nhà này là không thể phủ nhận và tòa tháp khổng lồ của nó thống trị đường chân trời Vienna và là tòa tháp nhà thờ cao nhất ở Áo.

Mọi thứ về Nhà thờ St Stephen đều toát lên vẻ sang trọng – Từ thiết kế bên ngoài theo phong cách La Mã và Gothic, đến tháp nhọn nổi bật và mái chính được trang trí phức tạp hoàn chỉnh với hàng trăm viên ngói màu tạo thành một hoa văn hấp dẫn.

Bên trong nhà thờ có tổng cộng 18 bàn thờ, một số nhà nguyện nhỏ hơn và thậm chí cả một số ngôi mộ và hầm mộ.

Là một tòa nhà mang tính biểu tượng của Vienna, không thể bỏ qua St Stephens!

4. Vườn Schonbrunn

Vườn SchonbrunnNguồn: Pani Garmyder / màn trập
Vườn Schonbrunn

Một phần đặc biệt khác của Khu phức hợp Cung điện Schonbrunn và xứng đáng cho một chuyến thăm riêng theo đúng nghĩa của nó, những khu vườn ở Schonbrunn đơn giản là kỳ diệu.

Khuôn viên của công viên kéo dài hơn một km tính từ Cung điện và bạn có thể mất hàng giờ đi bộ qua các khu vực và khu trưng bày khác nhau.

Bạn có thể đi bộ qua Parterre và chiêm ngưỡng những luống hoa đồng nhất, hoặc lạc vào mê cung và mê cung hàng rào tuyệt đẹp; Đài phun nước của Neptune là một tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp, thậm chí còn có Tàn tích La Mã nhân tạo hoàn chỉnh với các bức tượng đá.

Vinh quang đỉnh cao cho tất cả những điều này là Gloriette nằm đối diện cung điện và có hồ bơi cũng như tòa nhà dài có hàng cột cổ điển – Thưởng thức đồ uống tại quán cà phê hoặc đơn giản chiêm ngưỡng quang cảnh của toàn bộ khu vườn trước mặt bạn.

5. Tòa thị chính

Tòa thị chính ViennaNguồn: V_E/Shutterstock
Tòa thị chính Vienna

Vienna có đầy đủ các kiến ​​trúc lịch sử và quan trọng và Tòa thị chính nằm trên Rathausplatz là một bổ sung tuyệt vời cho bộ sưu tập này.

Là một bổ sung sau này cho thành phố, Rathaus được xây dựng vào những năm 1800 theo phong cách Tân Gothic để làm nơi làm việc cho các văn phòng thị trưởng cho dân số thành phố ngày càng tăng.

Tương tự như phong cách của tòa thị chính ở Brussels, Rathaus có năm tòa tháp, ở giữa là tòa tháp lớn nhất và trên đỉnh là bức tượng Rathausman mang tính biểu tượng.

Các chuyến tham quan có hướng dẫn viên được tổ chức vào bên trong Tòa thị chính vào một số ngày nhất định và điều này rất đáng giá chỉ để xem phong cách xa hoa của các căn phòng và cảm giác làm việc bên trong một tòa nhà tuyệt vời như vậy sẽ như thế nào.

6. Tiergarten Schonbrunn (Sở thú Vienna)

Sở thú ViênNguồn: Vladimir Vozdvizhenskiy / màn trập
Sở thú Viên

Nằm trong khuôn viên của Cung điện Schonbrunn, Vườn thú Tiergarten là vườn thú lâu đời nhất trên thế giới và tự quảng cáo là trung tâm bảo tồn loài và thực hiện giáo dục.

Ban đầu được xây dựng như một trại thú, Sở thú có một số tòa nhà nguyên bản từ thời đó và kết hợp với các công trình kiến ​​trúc hiện đại hơn, tạo nên một nơi thú vị để đi bộ qua.

Vườn thú là nơi sinh sống của vô số loài động vật từ loài gấu trúc khổng lồ đang có nguy cơ tuyệt chủng, đến hươu cao cổ, sư tử biển và con lười – Có rất nhiều buổi nói chuyện suốt cả ngày của những người trông coi vườn thú giàu kinh nghiệm và thậm chí cả môi trường rừng nhiệt đới Amazon mô phỏng để đi bộ qua.

Khi đi đến Sở thú, Sở thú Vienna là một trong những sở thú tốt nhất trên thế giới và bạn có thể thấy sự chăm sóc mà các loài động vật nhận được.

Mẹo: Sở thú Vienna được bao gồm trong Vienna PASS

7. Bảo tàng Belvedere

Bảo tàng BelvedereNguồn: SCStock/Shutterstock
Bảo tàng Belvedere

Khu phức hợp và khu vườn nguy nga khổng lồ này được chia thành Belvedere Thượng và Hạ và từng là nơi ở mùa hè cho các hoàng tử Áo vào những năm 1600.

Bản thân hai cung điện đều có kiến ​​trúc tuyệt vời và nổi bật một cách hoàng gia trong khu vườn – Upper Belvedere có mặt tiền chi tiết với các bán tháp có mái vòm màu xanh lá cây trong khi Lower Belvedere có thiết kế đơn giản hơn; cả hai cung điện đều hướng ra những khu vườn tuyệt đẹp.

Các điểm tham quan tại Bảo tàng Belvedere bao gồm hai cung điện chứa một bộ sưu tập tác phẩm nghệ thuật và phòng khách được trang trí đáng kinh ngạc cũng như những khu vườn cảnh quan rộng lớn hoàn chỉnh với hồ bơi và Vườn cam.

8. Nhà hát Opera bang Vienna

Nhà hát Opera bang ViennaNguồn: posztos / màn trập
Nhà hát Opera bang Vienna

Opera và kiến ​​trúc tinh xảo đồng nghĩa với Vienna, và Vienna State Opera cung cấp cả hai thứ đó một cách phong phú.

Tòa nhà nổi bật này nằm ở trung tâm quận Innere Stadt và được coi là một trong những Nhà hát lớn đẹp nhất thế giới.

Bên ngoài mang phong cách Tân Phục hưng và được đặc trưng bởi nhiều mái vòm và cửa sổ hình vòm, trong khi bên trong cực kỳ suy đồi và có cảm giác giống một cung điện hơn là một nơi tổ chức lễ kỷ niệm âm nhạc.

Các chuyến tham quan có hướng dẫn hàng ngày có sẵn kéo dài khoảng 40 phút và cung cấp cái nhìn tổng quan về tòa nhà.

Nếu bạn muốn xem một buổi hòa nhạc trực tiếp hoặc Opera, bạn cần nghiên cứu những gì đang chiếu trước chuyến tham quan và mua vé.

Hoạt động có sẵn: Buổi hòa nhạc của Mozart & Strauss tại Nhà hát Opera Quốc gia Vienna

9. Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Vienna

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ViennaNguồn: kenary820/Shutterstock
Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Vienna

Nằm trong một quần thể cung điện tinh xảo điển hình cho kiến ​​trúc lịch sử ở Vienna, Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên có một bộ sưu tập khổng lồ về khoáng sản, đá quý, thiên thạch, hóa thạch, bộ xương động vật, trưng bày nhiều loại côn trùng và động vật có vú và thậm chí cả một số loài phân loại đã tuyệt chủng. giống loài.

Với hơn 30 triệu hiện vật, bộ sưu tập của bảo tàng là một trong những bộ sưu tập quan trọng nhất ở châu Âu và những bổ sung mới liên tục xuất hiện.

Địa điểm hấp dẫn này còn có cung thiên văn kỹ thuật số, nơi bạn có thể xem những bộ phim hấp dẫn về trái đất và sự phát triển của nó.

Cả người lớn và trẻ em đều sẽ yêu thích lượng thông tin khổng lồ và những màn trình diễn ấn tượng trong bảo tàng hoành tráng này.

10. Công viên giải trí Prater

Công viên giải trí PraterNguồn: BABAROGA / màn trập
Công viên giải trí Prater

Còn cách nào thú vị hơn để trải nghiệm Vienna hơn là có một ngày vui vẻ tại Công viên giải trí Prater? Công viên Wiener Prater từng là nơi săn bắn đã phát triển thành không gian công cộng dành cho các quầy bán đồ ăn và quầy giải trí nhỏ, giờ đây nó có Công viên giải trí ấn tượng và vào cửa miễn phí (Thay vào đó, bạn phải trả tiền cho các chuyến đi riêng lẻ). Bên trong công viên có vô số trò chơi và quầy hàng bao gồm vòng đu quay khổng lồ, ô tô đụng, vòng quay ngựa gỗ và tàu lượn siêu tốc dựng tóc gáy.

Ngoài ra còn có những thứ như trường bắn, trưng bày tác phẩm tượng sáp và đường sắt khổ nhẹ để giúp bạn giải trí.

Nếu những chuyến đi và cảm giác mạnh không phải là sở thích của bạn thì có một số nhà hàng và quán cà phê trong công viên để bạn ngồi thư giãn và thưởng ngoạn phong cảnh.

11. Trường cưỡi ngựa Tây Ban Nha

Trường dạy cưỡi ngựa Tây Ban NhaNguồn: Igor Tichonow / màn trập
Trường dạy cưỡi ngựa Tây Ban Nha

Một trong những học viện tốt nhất về trang phục cổ điển trên thế giới và có truyền thống nổi tiếng lâu đời Ở Áo, Trường Cưỡi ngựa Tây Ban Nha đã chịu trách nhiệm huấn luyện ngựa về nghệ thuật trang phục trong hàng trăm năm.

Trường dạy cưỡi ngựa được xây dựng từ thời Chế độ quân chủ Habsburg và tồn tại kể từ đó.

Tòa nhà mở cửa cho công chúng và bạn có thể xem các buổi biểu diễn và trong một số trường hợp là các buổi đào tạo.

Đối với những ai yêu thích cưỡi ngựa, đây là địa điểm không thể bỏ qua ở Vienna, trong khi ngay cả đối với những người không phải là người lái xe, bạn vẫn có thể đánh giá cao niềm đam mê và tình yêu được đặt vào loại hình nghệ thuật này.

Hoạt động có sẵn: Trường dạy cưỡi ngựa Tây Ban Nha Bài tập buổi sáng 2 giờ

12. Donauturm (Tháp ngắm cảnh)

DonauturmNguồn: Toni Genes / màn trập
Donauturm

Được liệt kê trong 75 tòa tháp đứng tự do cao nhất thế giới với chiều cao khổng lồ 252m, Donauturm nổi bật như một tháp quan sát ở quận Donaustadt của Vienna.

Donauturm nổi bật trên nền trời tương đối thấp của Vienna và có thể dễ dàng nhận ra; Cấu trúc bao gồm các máy phát vô tuyến và ăng-ten điện thoại di động, hai nhà hàng xoay, đài quan sát và thậm chí cả đường nhảy bungie.

Tòa tháp mang đến một cách tuyệt vời và khác biệt để ngắm nhìn Vienna và thật dễ hiểu tại sao nó lại thu hút nhiều du khách đến vậy.

13. Chợ Naschmarkt

NaschmarktNguồn: Spitzi-Foto/Shutterstock
Naschmarkt

Các khu chợ thường xác định một thành phố và thể hiện tốt về di sản và văn hóa của thành phố đó, chúng là những địa điểm hấp dẫn để đi bộ qua và cung cấp cho khách du lịch một phần chân thực về cuộc sống địa phương.

Naschmarkt được tổ chức trên đường Wienzeile và trải dài khoảng 1,5km, có đầy đủ các quầy hàng bán bất cứ thứ gì từ trái cây và rau quả tươi đến các loại thảo mộc, phô mai và hải sản.

Bầu không khí, âm thanh, cảnh vật và mùi vị thật hấp dẫn và quy mô lớn của khu chợ khiến nó trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới.

14. Đường vành đai Vienna

Đường vành đai ViennaNguồn: trabantos / màn trập
Đường vành đai Vienna

Đường vành đai sang trọng bao quanh quận Innere Stadt của Vienna được xây dựng đặc biệt vào thế kỷ 19 sau khi dỡ bỏ các bức tường thành.

Nó có kiến ​​trúc chiết trung và có nhiều tòa nhà nổi tiếng nằm dọc vỉa hè.

Bản thân con đường rộng và được bao quanh bởi tuyến xe điện của thành phố, đây vẫn là một phương thức vận tải quan trọng, cũng có những đoạn có hàng cây xanh và con đường chứng tỏ là một tuyến đường dành cho xe đạp tuyệt vời.

Thật đáng để đi bộ trên các phần của đường vành đai để thấy tầm quan trọng của nó cũng như những tòa nhà đẹp bao quanh nó.

15. Rừng Vienna

Nhìn từ rừng ViennaNguồn: Syed Zain Mujtaba / màn trập
Nhìn từ rừng Vienna

Tại chân đồi của dãy núi đá vôi phía Bắc, Rừng Vienna nằm ở phía tây thành phố và trải dài khoảng 45km.

Một số con sông tạo thành ranh giới của rừng hoặc Wienerwald và khu vực này nổi tiếng với cả người Áo muốn trốn khỏi thành phố và khách du lịch muốn tận hưởng vùng nông thôn xinh đẹp của Áo.

Khu rừng chứa đầy những viên ngọc ẩn giấu từ những chuyến đi thuyền dưới lòng đất (The seegrotte) đến Nhà nghỉ săn bắn và những ngôi làng nhỏ còn hoang sơ giữa vùng đất rộng lớn của Vienna.

Có những công ty cung cấp các chuyến tham quan nửa ngày hoặc bạn có thể đơn giản thực hiện một số nghiên cứu và hình thành hành trình của riêng mình – Khả năng là vô tận ở khu vực quyến rũ này của Áo.

Viết một bình luận