15 điều nên làm nhất ở Cannes (Pháp)

admin

Cuộc sống ở Cannes đảo lộn hoàn toàn trong hai tuần của tháng 5, khi rất nhiều tay săn ảnh, các ông lớn trong ngành và các ngôi sao lớn nhất thế giới có mặt tại liên hoan phim nổi tiếng. Thời gian còn lại của năm, đây là khu vườn vui chơi đẹp mắt dành cho những người giàu nhất thế giới và là nơi hấp dẫn những người bị quyến rũ bởi vẻ hào nhoáng.

Kiểm tra giá trên Boulevard de la Croisette, trải thảm đỏ tại Palais des Festivales và xem liệu bạn có thể liên lạc với Cannes thực sự, tại Marché Forville và khu phố cổ xung quanh Le Suquet hay không.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Cannes:

1. Lê Suquet

Lê SuquetNguồn: vichie81 / Shutterstock
Lê Suquet

Phía tây bến cảng là khu định cư ven sườn đồi ban đầu của Cannes, nơi hình mẫu của những con phố nhỏ hối hả không thay đổi trong hàng trăm năm.

Nếu bạn ra ngoài ăn tối vào buổi tối thì rất có thể bạn sẽ dành ít nhất một chút thời gian ở Rue Sainte-Antoine, con đường ngoằn ngoèo lên ngọn đồi giữa những ngôi nhà của ngư dân cũ.

Bạn có thể để trí tò mò chiếm lĩnh và leo lên cầu thang, từ từ đi qua những bức tường sơn màu đất son và những bông hoa giấy nở rộ, cho đến khi bạn đến Place de la Castre.

Ở đó, bạn có thể đứng ở khu vườn bậc thang cạnh Notre-Dame d’Espérance và ngắm nhìn bến cảng, Palais des Festivals và vòng cung La Croisette bên dưới.

2. La Croisette

La CroisetteNguồn: Kiev.Victor / Shutterstock
La Croisette

Gọi là sáo rỗng nhưng bãi biển và lối đi dạo này là nơi để ngắm nhìn và được ngắm nhìn.

Nó gần như sang trọng; Bên kia đại lộ Boulevard de la Croisette, những hãng thời trang xa hoa xếp hàng dài đếm từng bước, bên bờ là chuỗi bãi biển riêng với bãi cát vàng mịn.

Bãi biển công cộng nằm xa nhất về phía tây, gần Palais des Festivals, và giống như toàn bộ bờ biển có thể đông đúc người vào giữa mùa hè.

Nhưng đó là một cái giá nhỏ phải trả (hoặc một cái giá lớn, nếu bạn đang ở trên một bãi biển riêng!) cho một liều lượng không pha trộn hoặc sự quyến rũ của Riviera.

3. Cung lễ hội

Palais des lễ hộiNguồn: Baloncici / Shutterstock
Palais des lễ hội

Địa điểm diễn ra Liên hoan phim Cannes đã được chụp ảnh nhiều lần đến mức nó được cả thế giới công nhận.

Bạn có thể thực hiện một chuyến tham quan quanh Thính phòng Lớn, theo bước chân của những nhân vật nổi tiếng nhất thế giới và nơi diễn ra một số địa danh trong lịch sử điện ảnh gần đây.

Đương nhiên, bạn sẽ có cơ hội bước đi trên thảm đỏ trên cầu thang dẫn lên Thính phòng Gran cạnh Promenande de la Croisette.

Sẽ không có bất kỳ tay săn ảnh nào xung quanh nhưng có thể bạn có thể nhờ người thân, hoặc thậm chí là người qua đường chụp ảnh cho bạn trên những bậc thang nổi tiếng này.

4. Liên hoan phim

Liên hoan phimNguồn: taniavolobueva / Shutterstock
Liên hoan phim

Vào giữa tháng 5, liên hoan phim nổi tiếng nhất thế giới đã biến đổi Cannes và mang đến những điều tuyệt vời cũng như những điều tốt đẹp cho thành phố, khi các bộ phim sắp ra mắt được đánh giá và giải Cành cọ vàng nổi tiếng được trao cho phim hay nhất.

Nó diễn ra cùng thời điểm với Marché du Film, được mô tả là thị trường phim lớn nhất thế giới, nơi hàng nghìn nhà làm phim, nhà phân phối và các chuyên gia trong ngành khác kề vai sát cánh và liên lạc.

Điều đó có ý nghĩa gì đối với chúng ta, những người phàm trần nếu chúng ta không được công nhận? Chà, trong hai tuần, khắp nơi có tiếng vang đặc biệt và bạn có cơ hội tuyệt vời để phát hiện ra những người nổi tiếng.

Nếu bạn là người thích xem phim thì cũng có các buổi chiếu thu phí của những người từng đoạt giải Cành cọ vàng trên La Croisette vào buổi tối.

5. Marché Forville

Marché ForvilleNguồn: Baloncici / Shutterstock
Marché Forville

Mỗi buổi sáng, bạn có thể thực hiện hành trình xuyên Provence mà không cần rời khỏi Cannes.

Tất cả những gì bạn phải làm là ghé thăm khu chợ có mái che này, nơi các sản phẩm theo mùa và hương vị của vùng có nguồn gốc từ khắp miền nam nước Pháp.

Nó cũng được người dân địa phương ưa chuộng, điều này thật tuyệt vời vì những cái nhìn thoáng qua về cuộc sống thực tế hàng ngày có thể rất hiếm ở thành phố sang trọng này.

Những gì được cung cấp có thể bao gồm từ trái cây, rau, hoa và các loại thảo mộc thơm cho đến bánh kẹo thủ công tinh xảo, nấm cục và dầu ô liu dành cho người sành ăn.

Và bạn có thể kết thúc bằng một ly rượu vang từ một trong những quán bar ngay bên ngoài, đồng thời cũng có nhạc sống vào Thứ Bảy và Chủ Nhật.

Chợ thực phẩm mở cửa hàng ngày, trừ thứ Hai khi có chợ trời.

6. Đảo Sainte-Marguerite

Île Sainte-MargueriteNguồn: candi.snaps / màn trập
Île Sainte-Marguerite

Chỉ cách cảng cũ của Cannes 15 phút đi phà, Île Sainte-Marguerite là hòn đảo gần đất liền nhất trong số hai Quần đảo Lérins.

Đó là lựa chọn hoàn hảo nếu các bãi biển và đường phố ở Cannes hơi nhiều: Hòn đảo có rừng sâu, thơm với những cây thông đá và cây bạch đàn, và ngay cả trong những ngày bận rộn, bạn vẫn có thể có được một chút cô đơn.

Ở đây cũng có mối quan tâm lịch sử: Trên bờ biển phía bắc là Pháo đài Hoàng gia thế kỷ 17 hình ngôi sao, nơi giam giữ các tù nhân như Người đàn ông bí ẩn đeo mặt nạ sắt.

Ngày nay, đây là một bảo tàng hàng hải thú vị với các vật phẩm được lấy từ các vụ đắm tàu ​​​​địa phương ở La Mã và Moorish.

7. Đảo Saint-Honorat

Île Saint-HonoratNguồn: Đặc vụ Wolf / Shutterstock
Île Saint-Honorat

Người hàng xóm của Île Sainte-Marguerite có hương vị khác và đã là địa điểm hành hương trong 1.600 năm.

Một tu viện được thành lập trên đảo vào năm 410 bởi Thánh John.

Honoratus và một cộng đồng tu viện sớm hình thành xung quanh ông.

Đã có những cuộc đột kích và trục xuất chết người kể từ đó, nhưng ngày nay vẫn còn một cộng đồng Xitô đáng kể, kiếm sống bằng nghề bán mật ong và rượu tự làm.

Trong một chuyến đi bộ, bạn có thể nhìn thấy những tàn tích đẹp như tranh vẽ của nhiều nhà nguyện bị bỏ hoang, cũng như tàn tích của một lò bắn súng thần công từ thời Napoléon.

Nếu bạn có thời gian, hãy ghé vào Tu viện Lérins và tu viện kiên cố có từ thế kỷ 15 ấn tượng ở bờ biển phía nam.

8. Bảo tàng Castre

Bảo tàng CastreNguồn: Radu Bercan / màn trập
Bảo tàng Castre

Sau khi vật lộn lên ngọn đồi ở Le Suquet, bạn có thể bước vào bảo tàng này, nằm trong số ít tòa nhà thời Trung cổ của Cannes, một pháo đài được xây dựng vào thế kỷ 11 để bảo vệ vịnh.

Được trưng bày là các bộ sưu tập công cộng của thành phố và chúng đa dạng như bạn có thể tưởng tượng, với nghệ thuật nguyên thủy từ Châu Mỹ thời tiền Colombia, Châu Đại Dương, dãy Himalaya và Bắc Cực; đồ tạo tác cổ từ Địa Trung Hải, nhạc cụ từ khắp nơi trên thế giới và ba phòng trưng bày các bức tranh phong cảnh Pháp thế kỷ 19 xung quanh Cannes và Riviera.

Khi kết thúc chuyến tham quan, bạn có thể leo 109 bậc lên đỉnh tháp vuông để ngắm nhìn vịnh từ sân thượng.

9. Église Notre-Dame-de-l’Espérance

Église Notre-Dame-de-l'EspéranceNguồn: Henryk Sadura / Shutterstock
Église Notre-Dame-de-l’Espérance

Bên cạnh pháo đài cũ, bạn cũng có thể xua tan cái nóng trong vài phút tại nhà thờ trang trọng kiểu Gothic và phục hưng này, được xây dựng vào những năm 1500.

Đó là một tòa nhà có vẻ ngoài khắc khổ từ bên ngoài, nhưng có một số điều sẽ khơi gợi sự quan tâm của bạn bên trong.

Trong Chapelle des Baptempes có một tác phẩm điêu khắc từ thế kỷ 16 từ Burgundy mô tả Thánh John.

Anne, Đức Trinh Nữ và đứa trẻ.

Và phía trên lối vào là một chiếc đàn organ Pavia dễ thương được thêm vào từ thế kỷ 19.

Hãy dành thời gian ghé thăm vào dịp Giáng sinh và bạn có thể đưa các bạn nhỏ đến xem cảnh Chúa giáng sinh trong âm nhạc, được chế tác vào những năm 1920 và có khoảng 200 hình vẽ, một số trong số đó là hình cơ khí.

10. Biệt thự Domergue

Trên những ngọn đồi yên tĩnh phía sau Cannes là một biệt thự được trang trí theo phong cách nghệ thuật thực hiện thủ thuật gọn gàng là trông hiện đại và cổ kính cùng một lúc.

Đó là bởi vì nó được lấy cảm hứng từ các cung điện của Venice nhưng được xây dựng bởi họa sĩ Jean-Gabriel Domergue vào năm 1934. Vợ là nhà điêu khắc của ông, Odette Maugendre đã thiết kế những khu vườn bậc thang tuyệt đẹp theo phong cách Địa Trung Hải và toàn bộ nơi nghỉ này là nơi tổ chức một số bữa tiệc Riviera huyền thoại.

Nó được để lại cho thành phố vào những năm 70 và hiện là địa điểm phức tạp để tổ chức các sự kiện âm nhạc như Jazz à Domergue và là nơi ban giám khảo Liên hoan Cannes nghỉ hưu để thảo luận.

Hãy tham quan biệt thự và ngắm nhìn Vịnh Cannes từ những lan can tinh tế trên sân hiên.

11. Mua sắm xa xỉ

Mua sắm sang trọngNguồn: Ceri Breeze / Shutterstock
Mua sắm sang trọng

Bắt đầu từ La Croisette là khu mua sắm có khá nhiều thương hiệu cao cấp mà bạn có thể kể tên.

Không thể không cảm thấy mình ăn mặc thiếu sang trọng khi đi ngang qua các chi nhánh của Dior, Chanel, Gucci, Miu Miu, Bulgari và Prada.

Trên thực tế, bạn có thể đi bộ khoảng một giờ và không vượt qua được gì ngoài những cửa hàng sang trọng.

Trừ khi bạn có những thói quen đắt tiền hoặc cực kỳ giàu có, bạn sẽ chủ yếu đi mua sắm ở khu vực này của Cannes, nhưng việc xem nửa kia sống như thế nào là một cách học tập.

Điều này đặc biệt đúng với Carré d’Or, giữa La Croisette và Rue d’Antibes, nơi các cửa hàng trang sức hào nhoáng sánh vai với những quán bar chọn lọc nhất trong thành phố.

12. Phố d’Antibes

Rue d'AntibesNguồn: Christian Mueller / Shutterstock
Rue d’Antibes

Cách La Croisette vài con phố và song song với vịnh, Rue d’Antibes là con đường mua sắm dài với các thương hiệu đường phố cao cấp quốc tế như Desigual, Lacoste, Mango và Sephora, cùng với tất cả các thương hiệu được yêu thích của Pháp như Fnac và Dvernois.

Vì vậy, bạn có thể tham gia chuyến đi mua sắm ở Cannes mà không tốn quá nhiều tiền hoặc bị từ chối trước khi kịp bước vào cửa hàng! Vị trí sang trọng không gì sánh bằng sẽ khiến chuyến đi chơi của bạn cảm thấy đặc biệt hơn một chút.

Và xen kẽ các cửa hàng là những tiệm bánh và tiệm sôcôla sang trọng, để bạn có thêm chút đam mê.

13. Tường sơn

Tường sơnNguồn: Kiev.Victor / Shutterstock
Tường sơn

Từ năm 2002, thành phố đã bắt đầu khẳng định vị thế của mình trong nền điện ảnh thế giới bằng cách dựng lên những bức tranh tường lớn thể hiện các diễn viên, nhân vật và cảnh tượng trong các bộ phim được yêu thích.

Vì vậy, trên Đại lộ Vallombrossa có một bức tranh vẽ Charlie Chaplin và “The Kid” trên một dải giấy celluloid.

Có một chút gì đó trompe-l’oeil trong nhiều tác phẩm trong số này, chẳng hạn như bức tranh của Harold Lloyd trên Louis Braille, thể hiện ngôi sao im lặng treo trên kim đồng hồ, như trong Safety Last từ năm 1923. Nếu bạn biết về ô tô trong phim, bạn sẽ đánh giá cao bức bích họa tại bãi đậu xe Berthelot-ex Diabolika, nơi có Batmobile, Taxi của Travis Bickle và Gran Torino của Starsky và Hutch.

14. Cap d’Antibes Sentier du Littoral

Cap d'Antibes Sentier du LittoralNguồn: Gina Power / Shutterstock
Cap d’Antibes Sentier du Littoral

Đây là một cách khác để thoát khỏi sự náo nhiệt của Cannes để có được sự riêng tư hạnh phúc, trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời.

Con đường đi bộ ven biển ở vùng hạ lưu của Cap d’Antibes ôm lấy bờ biển dốc và nhiều đá.

Ở những nơi, lối đi rất thoáng với các yếu tố nên đôi khi con đường bị đóng lại khi gió nổi lên, nhưng về phía đông của mũi đất, mọi thứ yên tĩnh hơn và bạn sẽ tìm thấy những địa điểm mà bạn có thể tắm nắng trên đá và tắm nắng. ngâm mình trong làn nước lấp lánh.

Vì vậy, vào mùa hè, có hai thứ rất cần thiết: Giày đi bộ tốt và đồ bơi, vì biển sẽ rất hấp dẫn trong ngày nắng nóng.

15. Le Nomade và Cảng Vauban

Le Nomade và Cảng VaubanNguồn: trabantos / Shutterstock
Le Nomade và Cảng Vauban

Sự giàu có trưng bày tại cảng ở Antibes sẽ khiến bạn nghẹt thở.

Đây là một trong những nơi đắt đỏ nhất trên thế giới để neo đậu thuyền của bạn, với mức giá vượt quá một triệu Euro.

Và một số mạch máu sẽ khiến bạn phải dụi mắt; chúng trông giống những con tàu viễn dương hơn là du thuyền tư nhân và thuộc sở hữu của những người giàu nhất thế giới.

Khung cảnh đẹp nhất là từ Quai des Milliardaires được đặt tên phù hợp, nhưng cũng có một tác phẩm nghệ thuật công cộng đầy mê hoặc để khám phá.

Le Nomade là hình một người khổng lồ nhìn ra Địa Trung Hải, bao gồm hàng trăm chữ cái màu trắng.

Đó là tác phẩm của nghệ sĩ người Catalan Jaume Plensa và thật kỳ diệu vào ban đêm khi được thắp sáng từ bên trong.

Viết một bình luận