15 điều nên làm nhất ở Gmunden (Áo)

admin

Gmunden là một thị trấn nhỏ nằm ở rìa Hồ Traunsee rộng lớn ở khu vực Salzkammergut của Thượng Áo. Nó thường được coi là một thị trấn du lịch nhưng cũng được sử dụng như một nơi nghỉ dưỡng sức khỏe vào mùa hè cho người Áo nhờ có sẵn nhiều phương pháp điều trị liên quan đến nước muối và muối.

Thị trấn đã tồn tại dưới một số hình thức kể từ những năm 1100 và có tường phòng thủ kiên cố. Trong thế kỷ 17, các tàu chiến được xây dựng ở Gmunden và nó cũng đóng vai trò là một căn cứ quân sự quan trọng. Phong cảnh và dãy núi Alps tuyệt đẹp xung quanh mang đến cơ hội đi bộ đường dài tuyệt vời, đồng thời nhiều công viên và không gian công cộng khiến Gmunden trở thành địa điểm hoàn hảo cho những người thích phiêu lưu và năng động.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Gmunden:

1. Traunsee

TraunseeNguồn: Flickr
Traunsee

Traunsee là một hồ nước lớn ở vùng Salzkammergut của Áo và có độ sâu 191m. Gmunden nép mình ngay bên bờ phía bắc của hồ và có khả năng tiếp cận vùng biển tuyệt vời. Con đường 145 chạy qua Gmunden và xuống phía tây của Traunsee và dẫn đến các khu vực khác ở Áo.

Có rất nhiều hoạt động trên hồ và cũng có một số ngôi làng cổ kính để tham quan như Traunkirchen và Ebensee – Hồ là một địa điểm du lịch lớn và có cơ sở vật chất tuyệt vời để chèo thuyền, thể thao dưới nước và ăn uống. Bạn có thể đi phà đến một trong những thị trấn nhỏ bên kia hồ hoặc tận dụng nhiều con đường mòn đi bộ bao quanh thị trấn.

2. Seeschloss Ort

Seeschloss OrtNguồn: Flickr
Seeschloss Ort

Lâu đài quyến rũ này nằm kiêu hãnh trên một hòn đảo nhỏ ở phía bắc Traunsee và là điểm thu hút khách du lịch lớn ở Gmunden. Lâu đài đã tồn tại dưới một hình thức nào đó từ thế kỷ 11 và được cai trị bởi nhiều chủ sở hữu trong suốt lịch sử lừng lẫy của nó.

Một tòa tháp hình củ hành đặc trưng đứng ở lối vào lâu đài và những bức tường quét vôi trắng tạo thành một khoảng sân tuyệt đẹp ở trung tâm – Bạn có thể đến lâu đài bằng lối đi bộ lót ván gỗ dài trong Công viên Toskana và cung cấp phông nền tuyệt đẹp để chụp ảnh Traunsee. Các nhiếp ảnh gia sẽ yêu thích lâu đài mang tính biểu tượng này và những cơ hội mà nó mang lại để có được những bức ảnh hoành tráng – Đây thực sự là một địa điểm ăn ảnh.

3. Laudachsee

LaudachseeNguồn: Flickr
Laudachsee

Gmunden được bao quanh bởi một số hồ lớn và cũng có một số viên đá quý nhỏ như Laudachsee. Hồ nước yên bình và tĩnh lặng này nằm ẩn mình ở rìa phía đông của dãy núi Traunstein và là nơi lý tưởng để trốn thoát khỏi thế giới.

Khu vực xung quanh có nhiều lối mòn đi bộ đường dài dẫn đến Traunstein hùng vĩ và cũng có con đường chạy quanh hồ. Làn nước trong vắt của Laudachsee tạo ra một số hình ảnh phản chiếu tuyệt đẹp và bờ cỏ mang đến một khung cảnh đáng yêu để thư giãn và có thể tận hưởng một chuyến dã ngoại.

4. Traunstein

TraunsteinNguồn: Flickr
Traunstein

Ngọn núi cao nhất bên bờ Traunsee là Traunstein và đỉnh của nó cao đáng kinh ngạc 1691m. Còn được gọi là người bảo vệ Salzkammergut, Traunstein có ba tuyến đường leo núi đầy thử thách – Hans-Hernler-Steig, Naturfreundesteig và Mairalmsteig.

Các tuyến đường này đều có cáp và gặp khó khăn trong việc phân loại giữa II và III. Ngoài cơ hội leo núi, bạn có thể đi bộ quanh toàn bộ ngọn núi và ngắm nhìn Gmunder Hut đẹp như tranh vẽ cũng như chiêm ngưỡng phong cảnh dãy núi Alps tuyệt vời hiện ra trước mắt bạn. Nhìn qua Traunsee và nhìn thấy Gmunden ở xa bên dưới, hoặc nhìn qua Công viên Tự nhiên Grunau tuyệt vời ở phía đông.

5. Grunberg

Cáp treo GrunbergNguồn: Flickr
Cáp treo Grunberg

Bạn có thể đến dãy núi Grunberg bằng Cáp treo Grunberg nằm ngay gần Traunsteinstrabe, nằm ở phía đông của Gmunden và Traunsee. Cáp treo tuyệt vời này sẽ đưa bạn lên độ cao hơn 1000m so với mực nước biển đến đỉnh Grunberg và khi đã lên đến đỉnh, bạn có thể tận hưởng một số khung cảnh đáng nhớ của cảnh quan bên dưới.

Grunberg là giấc mơ của những người đi bộ đường dài với mạng lưới các lối đi bộ phát triển quanh núi và đến Traunstein lân cận. Bạn thực sự có thể dành hàng giờ để khám phá những con đường và khu vực tuyệt vời này của Gmunden.

6. Tòa thị chính

Tòa thị chínhNguồn: Flickr
Tòa thị chính

Tòa thị chính Gmunden là một tòa nhà nổi bật, tự hào về vị trí ở Rathausplatz thú vị. Bên ngoài tòa nhà có mặt tiền sọc xanh trắng được trang trí nhiều và tháp chuông trung tâm trưng bày các biểu tượng của Áo và Gmunden.

Tính năng thú vị nhất của tòa thị chính là màn hình chuông gốm phát định kỳ suốt cả ngày – Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ nán lại để nghe buổi chiêu đãi âm nhạc này, thậm chí còn có một bài hát ru vào cuối ngày để chuẩn bị cho bạn đi ngủ!

7. Công viên Toskana

Công viên ToskanaNguồn: wikimedia
Công viên Toskana

Công viên tuyệt vời này nằm ngay cạnh lối đi bộ dẫn đến Seeschloss Ort và có một vị trí tuyệt vời ngay trên bờ Traunsee.

Phong cảnh trong công viên này là không ai sánh kịp và nó có tầm nhìn tuyệt đẹp ra lâu đài, những ngọn núi xung quanh và sự rộng lớn của Hồ Traunsee.

Ngoài ra còn có một tòa nhà lịch sử cũ từ thời quân chủ và một số con đường dẫn xuống nước.

8. Đi thuyền trên Gisela

GiselaNguồn: wikimedia
Gisela

Gisela là một trong những tàu hơi nước có mái chèo lâu đời nhất còn sót lại trên thế giới và được chế tạo vào năm 1871. Phương thức vận chuyển tuyệt vời này mang đến các chuyến đi bằng thuyền trên Hồ Traunsee và bạn thậm chí có thể xem động cơ hơi nước hoạt động từ boong trên cùng.

Có rất nhiều lựa chọn hành trình khác nhau, bao gồm một vòng quanh hồ kéo dài 3,75 giờ hoặc một hành trình ngắn chỉ mất 1,75 giờ. Ngoài ra trên tàu còn có tiệc tự chọn, âm nhạc và nhà vệ sinh. Mặc dù có những lựa chọn chèo thuyền khác trên Traunsee, nhưng Gisela cho đến nay vẫn là chuyến đi đáng nhớ và mang tính lịch sử nhất.

9. Công viên thiên nhiên Grünau

Công viên thiên nhiên GrünauNguồn: wikimedia
Công viên thiên nhiên Grünau

Còn được gọi là Công viên hoang dã Cumberland, khu công viên độc đáo này có cảnh quan thiên nhiên rộng hơn 60 ha và là khu vực tuyệt vời để khám phá về phía đông của Gmunden.

Có sự kết hợp thú vị giữa động vật hoang dã và những con đường mòn đi bộ đường dài để bạn tham gia – Tại đây, bạn có thể nhìn thấy Bò rừng, Linh miêu, Sói và Gấu nâu, hoặc diễu hành qua những lối đi bộ vững chắc uốn lượn qua đồng cỏ, rừng cây, suối và ao.

Ngoài ra còn có sân chơi phiêu lưu dành cho trẻ em và quán café kiểu tự chọn phục vụ đồ ăn tự làm cũng như bánh ngọt.

10. Chèo thuyền kayak trên Traunsee

Chèo thuyền kayak ở TraunseeNguồn: rosenhof-Áo
Chèo thuyền kayak ở Traunsee

Còn cách nào tốt hơn để tận hưởng vẻ đẹp của Hồ Traunsee và tham gia chuyến phiêu lưu trên mặt nước hơn là trải nghiệm chèo thuyền Kayak? Có rất nhiều nhà điều hành tour chèo thuyền kayak quanh hồ, tuy nhiên một trong những nơi đáng tin cậy và nổi tiếng nhất là Kajak-Kanu.

Doanh nghiệp này cung cấp nhiều buổi chèo thuyền kayak khác nhau, tất cả đều có sự tham gia của các chuyên gia giàu kinh nghiệm, họ cũng chèo thuyền để thử thách hơn một chút. Với giá cả hợp lý, chèo thuyền kayak là một trong những cách trải nghiệm Traunsee hàng đầu dành cho những người năng động.

11. Quảng trường Rathaus

Quảng trường Rathausplatz, GmundenNguồn: tài xế du lịch
Quảng trường Rathausplatz, Gmunden

Rathausplatz là quảng trường chính ở Gmunden và nằm ngay cạnh lối đi dạo. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy nhiều hoạt động vì đây là một trong những khu du lịch chính và bạn có thể tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp trên Hồ Traunsee cũng như nhiều loại thuyền và phà khác nhau đang cập cảng ở đây.

Ngoài ra còn có tòa thị chính tuyệt đẹp và một số quán cà phê chất lượng cao, nơi bạn có thể ngồi bên ngoài và ngắm nhìn mọi người hoặc tận hưởng bầu không khí dễ chịu của Gmunden. Martktplatz không xa quảng trường chính và cũng có một số nhà hàng đáng giá.

12. Đi bộ dọc theo lối đi dạo Scharnsteiner

Đường đi dạo GmundenNguồn: Flickr
Đường đi dạo Gmunden

Con đường đi dạo chính ở Gmunden chạy song song với đường Scharnsteiner và bắt đầu từ cuối Rathausplatz và kết thúc ngay câu lạc bộ Du thuyền Union với khoảng cách hơn 700m.

Con đường đi bộ rợp bóng cây này là một nơi tuyệt vời để tản bộ khi thời tiết dễ chịu ở Gmunden và đã được phát triển thành một không gian công cộng tuyệt vời.

Bắt đầu từ Rathausplatz, bạn có thể đi xuống qua các cầu cảng nhỏ rồi đến khu vực bãi cỏ mở rộng dẫn ra hồ, cuối cùng đến câu lạc bộ Du thuyền để chiêm ngưỡng nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau của những chiếc thuyền neo đậu ở đó.

13. Đường mòn đi bộ Miesweg

Đường mòn đi bộ MieswegNguồn: thăm hồtraunsee
Đường mòn đi bộ Miesweg

Một trong những con đường mòn đi bộ đường dài tuyệt vời khác ở khu vực Gmunden, đường mòn Miesweg uốn khúc dọc theo Hồ Traunsee và sau đó uốn lượn quanh chân Núi Traunstein với tổng quãng đường khoảng 13 km. Con đường này có biển chỉ dẫn và bắt đầu gần ngôi làng nhỏ Hoisen ở bờ phía đông của hồ.

Mặc dù các đoạn của đường mòn có thể lạc vào đường nhưng nó khá dễ đi và không quá khó khăn ngay cả đối với những người đi bộ đường dài thiếu kinh nghiệm. Tận hưởng khung cảnh tuyệt vời của Traunsee và những ngọn núi xung quanh trên tuyến đường đi bộ đầy người qua lại này.

14. Krottensee

KrottenseeNguồn: Flickr
Krottensee

Vùng nước nhỏ nhất bao quanh Gmunden là Krottensee nằm ở phía bắc thị trấn ngay đối diện sông Traun. Nó không phải là một cái hồ mà giống một dòng suối hình tròn với một cái ao ở một đầu – Ở giữa dòng suối/ao có một khu rừng và một số con đường đi bộ.

Hồ hiếm khi được khách du lịch ghé thăm và có một bầu không khí gần như bí mật – Những con vịt và các loài chim yêu thích sự yên tĩnh và sự phong phú của đời sống thực vật.

15. Tàu chậm Gmunden

Tàu hỏa GmundenNguồn: chỉ có bóng tối trong nước
Tàu hỏa Gmunden

Khi chúng tôi nói tàu chậm, chúng tôi muốn nói đến tàu chậm! Đây hoàn toàn không phải là một chuyến đi hồi hộp với nhịp độ nhanh dựng tóc gáy – Đó là một chuyến tàu nhàn nhã chở hành khách từ Rathausplatz đến Seeschloss Ort. Vé chỉ 1,50 Euro hoặc 2,50 Euro cho vé cả ngày, vì vậy đây là phương tiện di chuyển tuyệt vời để ngắm nhìn lâu đài, đặc biệt nếu bạn gặp vấn đề về di chuyển.

Tàu di chuyển với tốc độ ổn định và có màu sơn sống động khiến nó dễ nhận biết và các toa tàu mang phong cách cổ điển tuyệt vời. Bạn có thể chia nhỏ hành trình của mình bằng cách bắt tàu đến lâu đài, sau đó đi bộ trở lại lối đi dạo để tận hưởng những điều tuyệt vời nhất của cả hai thế giới.

Viết một bình luận