15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Poitou-Charentes

admin

Vì nó có La Rochelle và công viên giải trí hàng đầu Futurcop, không có gì ngạc nhiên khi Poitou-Charentes là một trong những khu vực du lịch nổi tiếng nhất của Pháp.

La Rochelle lịch sử là điểm đến mà mọi người đều biết đến và yêu thích nhờ một phần không nhỏ vào bến cảng cũ, được giữ an toàn trong nhiều thế kỷ bởi những tòa tháp mang tính biểu tượng đó.

Nhưng còn rất nhiều điều khác nữa trong khu vực nếu bạn sẵn sàng đi du lịch: Các di tích lịch sử được UNESCO công nhận, câu trả lời của Pháp cho Venice, các điểm tham quan sáng tạo dành cho gia đình và một số thị trấn đẹp nhất mà bạn từng gặp.

Những người sành rượu mạnh thực sự có thể nâng cao kiến ​​thức về Cognac trên con đường được chỉ định, ghé thăm các nhà máy chưng cất uy tín nhất thế giới và thưởng thức đồ uống ngon lành này trên đường đi.

Hãy cùng khám phá Những điều tuyệt vời nhất để làm ở Poitou-Charentes:

1. La Rochelle

La RochelleNguồn: Oleg Bakhirev / màn trập
La Rochelle

Thành phố ven biển này thực sự là một trong những điểm đến mùa hè được yêu thích của Pháp, với bến cảng cổ huy hoàng được bảo vệ bởi Tour de la Chaîne và Tour Saint-Nicolas.

Nhàn nhã thưởng thức một bữa ăn dài, nhàn nhã tại một nhà hàng ven bến cảng và đi lang thang trên những con phố có mái vòm lịch sử của thành phố.

Các điểm tham quan dành cho gia đình ở đây đều là về đại dương, vì vậy bạn có thể tìm hiểu về lịch sử đi biển của Pháp tại Bảo tàng Hàng hải hoặc ngắm nhìn thủy cung khổng lồ với các bể chứa tổng cộng ba triệu lít.

Để đi biển, hãy băng qua cây cầu Île de Ré, nơi có nhiều bãi biển nông vàng, cũng như cảng Saint-Martin đã được UNESCO công nhận, được củng cố bởi Vauban vào thế kỷ 17.

2. Marais Poitevin

Marais PoitevinNguồn: Delpixel / màn trập
Marais Poitevin

Nếu bạn muốn ở ngoài trời, bạn không thể yêu cầu một địa điểm bình dị hơn vùng đất ngập nước lớn thứ hai ở Pháp.

Bất cứ khi nào bạn đọc về phần phía đông, nội địa của Marais Poitevin, bạn không thể tránh khỏi biệt danh “Venice xanh” và đó là một mô tả khá chính xác, vì mặt nước được bao phủ bởi bèo tấm xanh tươi.

Nơi đây có hệ thống kênh rạch bờ xanh, cầu đi bộ bằng gỗ, tán lá xum xuê và những ngôi nhà nhỏ xinh xắn.

Bạn có thể đến một trong những bến tàu du lịch để đi du ngoạn trên một trong những chiếc thuyền đáy phẳng nổi tiếng của khu vực, hoặc lấy một mái chèo và đi đến nơi bạn muốn trên thuyền kayak.

Các bờ sông cũng được thiết kế để đi xe đạp, với vô số đường mòn lựa chọn cho các cuộc phiêu lưu bằng xe hai bánh.

3. Kính viễn vọng, Poitiers

Kính tương lai, PoitiersNguồn: Oligo22 / màn trập
Kính tương lai, Poitiers

Đây là công viên giải trí nghe nhìn với nhiều chương trình biểu diễn và trò chơi 3D, hầu hết lấy bối cảnh ở các rạp chiếu phim trong hang động.

Điều thú vị nhất trong số những chương trình này là “4D”, kết hợp chuyển động và các hiệu ứng giác quan khác với phim.

Điều hữu ích cho các bậc cha mẹ có con nhỏ là hầu như không có điểm tham quan nào hạn chế chiều cao.

Hiện nay, các bài thuyết trình phổ biến nhất là “Khiêu vũ cùng robot”, “Arthur, cuộc phiêu lưu” và “Kỷ băng hà”. Gần đây, công viên cũng đã hợp tác với Cirque du Soleil để sản xuất một chương trình biểu diễn sân khấu hàng đêm với nhiều hiệu ứng đặc biệt.

4. Xứ sở rượu cognac

Thung lũng CharenteNguồn: Ikov Filimonov / màn trập
Thung lũng Charente

Charente và Charente-Maritime là nơi bắt nguồn của loại rượu mạnh tinh xảo và được đánh giá cao này.

Để có được cái tên danh tiếng Cognac, nó cần phải được sản xuất ở vùng này của Pháp, chưng cất hai lần trong các bình tĩnh bằng đồng và sau đó ủ trong thùng gỗ sồi tối thiểu hai năm.

Xung quanh Cognac, bạn có thể tham quan một số tên tuổi nổi tiếng nhất trong ngành, bao gồm Hennessy và Remy Martin, hoặc đi theo Đường mòn Cognac được chỉ định để gặp một số nhà sản xuất ít được biết đến hơn nhưng không kém phần thành công.

Vùng nông thôn ở Thung lũng Charente là một kỳ quan riêng với những vườn nho được tập hợp lại, những nhà máy nước cũ và những ngôi làng ven sông cổ kính.

5. Bờ biển Đại Tây Dương

Île-d'AixNguồn: sylv1rob1 / màn trập
Île-d’Aix

Từ La Rochelle, bờ biển với những bãi biển rộng lớn được mệnh danh là Côte de Beauté và có đủ cơ hội du lịch để thu hút mọi loại hình du lịch.

Về di sản, có Rochefort, gần cửa sông Charente và được Louis XIV lựa chọn, có xưởng đóng tàu hoàng gia của ông.

Corderie Royal (Rope Factory) và bản tái tạo tàu khu trục nhỏ Hermione của Pháp thế kỷ 18 là những lời nhắc nhở sống động về vai trò lịch sử này.

Île-d’Aix cũng là một nơi thú vị và hoàn toàn bất cẩn.

Hãy bắt chuyến phà và sau đó ngắm nhìn hòn đảo một cách thoải mái trên xe ngựa.

6. Thành phố Poitiers

thành phố PoitiersNguồn: Adri1 / màn trập
thành phố Poitiers

Trung tâm dành cho người đi bộ của thành phố lịch sử này đẹp đến nao lòng, với rất nhiều nhà thờ và cung điện đến mức khó có thể biết nơi nào để tìm! Một trong những công trình có vẻ ngoài khiêm tốn hơn, Baptistère Saint-Jean, được cho là tòa nhà Cơ đốc giáo lâu đời nhất ở Pháp, và có lẽ cả Tây Âu.

Nó có niên đại từ thế kỷ thứ 4 và có những bức bích họa tuyệt đẹp từ những năm 1100.

Bạn không thể rời đi mà không nhìn thấy nhà thờ, được xây dựng theo lệnh của Eleanor xứ Aquitaine và Vua Henry II, với các dàn hợp xướng bằng gỗ từ thế kỷ 13 cũng có thể là lâu đời nhất ở Pháp.

Vào buổi tối, bạn cũng phải ghé qua Nhà thờ Đức Bà, khi những đường diềm kiểu Gothic trên mặt tiền được chiếu sáng bằng màn hình nhiều màu.

7. Nhà thờ nguyên khối Aubeterre-sur-Dronne

Nhà thờ nguyên khối Aubeterre-sur-DronneNguồn: Elena Dijour / màn trập
Nhà thờ nguyên khối Aubeterre-sur-Dronne

Những bức ảnh không thể ghi lại được kích thước của nhà thờ dưới lòng đất được đẽo từ mặt vách đá trong khung cảnh huy hoàng bên cạnh Sông Dronne.

Nhà thờ được chạm khắc lần đầu tiên vào những năm 500, nhưng sau đó được các tu sĩ dòng Benedictine mở rộng vào những năm 1100.

Gian giữa cao khoảng 15 mét, và ánh mắt của bạn sẽ bị thu hút bởi hòm đựng thánh tích ở một đầu, cao sáu mét và được thiết kế theo phong cách La Mã.

Khi bạn nghiên cứu các cột và các phòng trưng bày, bạn sẽ gần như không thể tưởng tượng được rằng tất cả đều được hoàn thành bằng tay.

8. Sở thú La Palmyre

Sở thú La PalmyreNguồn: Christophe KLEBERT / màn trập
Sở thú La Palmyre

Một điểm khác biệt giữa vườn thú này với hầu hết những nơi bạn đã ghé thăm là nó mang đến cho du khách cơ hội cho nhiều loài động vật ăn: Bạn có thể phát rơm cho voi và bỏng ngô cho hươu cao cổ, đây là cơ hội chụp ảnh mà bạn đã giành được’ không tìm thấy ở nhiều nơi khác!

Vườn thú được mở cửa vào những năm 60, điều đó có nghĩa là một số khu vực có diện tích nhỏ nhưng cũng đảm bảo rằng bạn không gặp khó khăn khi phát hiện tất cả các loài động vật, bao gồm rùa khổng lồ, tê giác, vượn cáo và đười ươi.

Nó cũng có kỷ lục xuất sắc về bảo tồn, ghi nhận tới 300 ca sinh nở mỗi năm.

9. Abbaye de Saint-Savin-sur-Gartempe

Tu viện Saint-Savin-sur-GarttempeNguồn: sybarite48 / Flickr | CC BỞI
Tu viện Saint-Savin-sur-Garttempe

Những bức tranh tường thời Trung cổ trong nhà thờ tại tu viện này ấn tượng đến mức chúng được mệnh danh là “Nhà nguyện Sistine theo phong cách La Mã” và được UNESCO công nhận.

Những bức tranh này có từ những năm 1000 và 1100, và không có gì có thể so sánh được ở châu Âu.

Các nghệ sĩ sử dụng một bảng màu tương đối nhỏ, chỉ có đen, trắng, xanh lá cây, đỏ son và vàng son, nhưng trong nhiều trường hợp, hình ảnh vẫn rực rỡ như ngày hoàn thành.

Nếu bạn cần câu chuyện đầy đủ, bạn có thể nhận được một chuyến tham quan có hướng dẫn kéo dài 90 phút và sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin.

Kiến trúc nhà thờ cũng đòi hỏi sự chú ý kỹ lưỡng: Các họa tiết hình chiếc lá trên các đầu trụ đỡ trần nhà hình thùng đều đạt tiêu chuẩn cao nhất.

10. Khối u Bougon

Khối u BougonNguồn: sylv1rob1 / màn trập
Khối u Bougon

Có di sản thời tiền sử ở vùng Deux-Sèvres ở trung tâm vùng.

Khi năm ngôi mộ thời kỳ đồ đá mới này được phát hiện vào năm 1840, nó đã gây chấn động giới khoa học quốc tế.

Các di tích chôn cất lâu đời nhất tại địa điểm này đã có tuổi đời 6.800 năm và bạn sẽ ngạc nhiên trước tình trạng bảo tồn của chúng.

Đó là bởi vì chúng đã ẩn dưới lòng đất hàng ngàn năm, chỉ xuất hiện dưới dạng những ụ đất mờ nhạt.

Có một đoạn đường uốn lượn dài một km quanh địa điểm và mặc dù các biển báo đều bằng tiếng Pháp, bạn có thể nhận được hướng dẫn âm thanh đa ngôn ngữ ở lối vào.

Bắt đầu chuyến tham quan bảo tàng để tìm hiểu thông tin cơ bản và sau đó đi theo con đường mòn để đi vào những khối cự thạch đáng chú ý này.

11. La Vallée des Singes, Romagne

La Vallée des Singes, RomagneNguồn: pixy / màn trập
La Vallée des Singes, Romagne

Không phải lúc nào sở thú cũng có thể là trải nghiệm chỉ có một lần, nhưng đó là trường hợp của La Vallée des Singes nhờ thiết kế của vườn thú khó quên này.

Công viên dành riêng cho các loài linh trưởng thuộc mọi loài và có cảnh quan trong khu rừng râm mát.

Khi mở cửa vào những năm 70, đây là công viên linh trưởng tự do chuyển vùng đầu tiên trên thế giới.

Tại nhiều khu vực bao quanh, bạn sẽ có cảm giác như chỉ có một con hào nhỏ giữa bạn và những sinh vật như khỉ đột núi.

Những loài khác nhỏ hơn sẽ leo trèo hoặc nghỉ ngơi trên cây xung quanh bạn khi bạn đi bộ.

Có tất cả 32 loài, nhưng khỉ bonobo được đánh giá cao vì công viên có số lượng loài có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất trên thế giới.

12. Le Château des Énigmes, Pons

Le Château des Énigmes, PonsNguồn: Le Château des Enigmes 17 / facebook.com
Le Château des Énigmes, Pons

Nếu những đứa trẻ trong gia đình bạn có xu hướng thiếu kiên nhẫn khi bạn đến thăm lâu đài xinh đẹp nhưng không thân thiện với trẻ em của Pháp, thì điểm thu hút đầy sáng tạo này là một luồng gió mới.

Các bậc cha mẹ có thể say sưa chiêm ngưỡng thiết kế của ngôi nhà trang nghiêm theo phong cách phục hưng của Ý này, được liệt kê là di tích quốc gia của Pháp.

Nhưng đội ngũ nhân viên nhiệt tình, trong trang phục cổ trang còn tổ chức nhiều hoạt động đa dạng mà trẻ em cũng có thể say mê.

Xung quanh khuôn viên có một cuộc săn tìm kho báu theo chủ đề cướp biển, với các trò chơi tương tác và khung leo trèo cần hoàn thành để lấy manh mối.

Ngoài ra còn có một trang trại nhỏ trong khuôn viên, có vịt và dê cho trẻ em gặp gỡ.

13. Bảo tàng Angoulême

Bảo tàng AngoulêmeNguồn: Bảo tàng Angoulême / facebook.com
Bảo tàng Angoulême

Bảo tàng hàng đầu nằm cạnh Nhà thờ Angoulême này có tên gọi nổi tiếng của Pháp là “Musée de France”, tiêu chuẩn vàng cho các điểm tham quan văn hóa trong nước.

Musée d’Angoulême giành được sự hoan nghênh nhờ các triển lãm nghệ thuật, dân tộc học và khảo cổ học.

Nhưng điều thực sự gây ra cuộc đua là những phát hiện từ lưu vực sông Charente, trong số đó có Mũ bảo hiểm Agris.

Đây là một chiếc mũ bảo hiểm bằng sắt và đồng được phủ bằng vàng lá trang trí cầu kỳ có độ tinh khiết đặc biệt.

Nó có niên đại từ năm 350 trước Công nguyên và được coi là một kiệt tác của Nghệ thuật Celtic.

14. Chauvigny, Vienne

Chauvigny, VienneNguồn: Francois BOIZOT / màn trập
Chauvigny, Vienne

Trên sông Vienne là một thị trấn nhỏ tuyệt vời được bao quanh bởi các tòa tháp gồm năm lâu đài, dọc theo một sườn núi đá.

Điều này biến phần cao của Chauvigny thành một loại bảo tàng mở, với các lâu đài ở các trạng thái sửa chữa khác nhau trên cùng một con phố.

Thứ nhất, Donjon de Gouzon có một đài quan sát với tầm nhìn toàn cảnh ra dòng sông và vùng nông thôn.

Ngoài ra còn có một bảo tàng trong tòa nhà này, kể lại lịch sử ngành công nghiệp ở Chauvigny, kể cho bạn về các mỏ đá nổi tiếng của thị trấn, nơi cung cấp vật liệu xây dựng cho bảo tàng Louvre và Palais Garnier ở Paris.

Nhà thờ Saint-Pierre là một tòa nhà đẹp theo phong cách La Mã, và giống như nhiều nhà thờ ở Poitou-Charente có thủ đô được chạm khắc tinh xảo nhất trong dàn hợp xướng, được trân trọng như những kiệt tác của nghệ thuật thời trung cổ.

15. Saintes, Charente-Maritime

Saintes, Charente-MaritimeNguồn: Begir / Shutterstock
Saintes, Charente-Maritime

Thành phố vượt thời gian này đã có người ở từ thời Celtic và mỗi nền văn minh mới đều góp phần tạo nên di sản hấp dẫn của Saintes.

Thời đại La Mã đã để lại một nhà hát vòng tròn từ thế kỷ thứ nhất và Cổng vòm Germanicus, có biệt danh tốt vì tuổi đời vĩ đại của nó và nằm ở hữu ngạn Charente.

Con sông này là cửa ngõ của Sainte đến phần còn lại của thế giới, với muối, gỗ và tất nhiên, rượu cognac được đóng gói đến các điểm đến xa xôi từ bờ sông.

Ở trung tâm thành phố thời trung cổ, Nhà thờ Saint-Pierre mang phong cách gothic rực rỡ và có một quá khứ gây tò mò, đã bị Huguenots cướp phá trong Chiến tranh tôn giáo thế kỷ 16 trước khi nó được hoàn thành.

Viết một bình luận