15 điều nên làm nhất ở Angers (Pháp)

admin

Gần nơi sông Maine chảy vào sông Loire, Angers là một thành phố đẹp đến không tưởng với kiến ​​trúc thời phục hưng.

Sự sang trọng này là lợi ích của việc trở thành thủ đô của Anjou, một tỉnh lịch sử được cai trị bởi các công tước và bá tước nắm giữ quyền lực nghiêm trọng trong thời trung cổ.

Sức mạnh của những triều đại này sẽ được thể hiện rõ ràng khi bạn nhìn thấy Lâu đài Angers, trụ sở của các bá tước và là thành trì đáng gờm từ những năm 1300, trông như thể nó có thể chịu được bất cứ thứ gì cản đường nó.

Bạn sẽ yêu thích nghệ thuật lộng lẫy mà giới quý tộc giàu có ủy thác và có thể khám phá những ngôi nhà thời phục hưng, những khu phố cổ kính và lâu đài hùng vĩ nhưng ít người lui tới ở vùng hạ lưu Thung lũng Loire.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Angers:

1. Lâu Đài Angers

Lâu Đài AngersNguồn: Flickr
Lâu Đài Angers

Biểu tượng cuối cùng về sức mạnh của Bá tước Anjou thời trung cổ, Lâu đài Angers như chúng ta thấy, được xây dựng vào năm 1231. Bức tường bên ngoài bao trùm phần phía nam của trung tâm thành phố, với một bức màn kéo dài 660 mét và được gia cố bằng 17 tòa tháp lớn, mỗi tòa cao 18 mét.

Đó là một màn phô diễn sức mạnh thực sự ấn tượng, trái ngược với sự sang trọng của dinh thự trong sân.

Grand Salle có từ thế kỷ thứ 9, khi lâu đài được xây dựng lần đầu tiên và có những nhà nguyện, chỗ ở cũng như khu vườn nhỏ để khám phá.

Bạn cũng có thể “điều khiển các trận chiến” để ngắm cảnh thành phố hoặc đi dạo trong những khu vườn trang trọng ngọt ngào dưới chân những bức tường trong con mương cũ của lâu đài.

2. Tấm thảm khải huyền

Tấm thảm khải huyềnNguồn: Flickr
Tấm thảm khải huyền

Vào những năm 1370, Louis I, Công tước Anjou đã ủy quyền cho nghệ sĩ Jean Bondol thực hiện các bản phác thảo sơ bộ về thứ sẽ trở thành tấm thảm thêu khổng lồ được trưng bày bên trong lâu đài.

Tấm thảm Apocalypse được hoàn thành vào năm 1382 và có thể sẽ cần tới 85 năm lao động tích lũy từ những người thợ dệt tại xưởng của họ ở Paris.

Khi hoàn thành, nó có sáu phần, mỗi phần chỉ cao hơn sáu mét và rộng 24 mét, và được các nhà phê bình coi là một trong những đại diện nghệ thuật vĩ đại nhất của Sách Khải Huyền và một kỳ quan thời Trung cổ.

3. Bảo tàng Jean-Lurçat

Bảo tàng Jean-LurcatNguồn: Flickr
Bảo tàng Jean-Lurcat

Hôpital Saint-Jean thế kỷ 12 là một tác phẩm phi thường của thiết kế gothic Angevin, và thật ấn tượng khi phần lớn nó vẫn còn ở đây.

La Grande Salle des Malades (Hall of the Sick), có kích thước 60 x 22,5 mét và có mái vòm tuyệt đẹp, trong khi kho thóc, nhà bào chế thuốc và tu viện thế kỷ 17 gần như được bảo tồn hoàn toàn.

Trong Grand Salle des Malades là Chant du Monde (Bài hát của thế giới), một chuỗi mười tấm thảm trang trí hiện đại của nghệ sĩ Jean Lurçat, là một dạng tóm tắt về tất cả những điều tốt và xấu trên thế giới, lấy cảm hứng từ Ngày tận thế Tấm thảm được trưng bày tại lâu đài.

4. Bảo tàng Mỹ thuật

Bảo tàng Mỹ thuậtNguồn: Flickr
Bảo tàng Mỹ thuật

Những người đã biết đánh giá bảo tàng mỹ thuật của Angers, nằm ở Logis Barrault thời phục hưng, là một trong những bảo tàng hàng đầu khu vực ở Pháp.

Và như thường lệ với những điểm tham quan như vậy, có các phòng trưng bày tranh châu Âu kết hợp với các cuộc triển lãm khảo cổ học liên quan đến Angers và khu vực của nó.

“Parcours Histoire d’Angers” là con đường đưa bạn qua các bộ sưu tập từ bảo tàng cổ vật trước đây của Angers, với những bức chân dung về các nhân vật lịch sử và phong cảnh của Angers qua các thời đại để truyền tải sự phát triển của thành phố.

Sau đó, “Parcours Beaux Arts” trưng bày các bức tranh của trường học Flemish, Ý và Pháp từng làm phong phú thêm những ngôi nhà của giới thượng lưu thành phố.

5. Nhà thờ Angers

Nhà thờ AngersNguồn: Flickr
Nhà thờ Angers

Được xây dựng vào thế kỷ 13 nhưng thường xuyên bị thay đổi trong nhiều năm, nhà thờ có một chút hỗn tạp về phong cách, nhưng bạn có thể hài lòng khi tìm ra phần nào của nhà thờ được xây dựng khi nào.

Ví dụ, các tòa tháp cao 77 mét có từ thế kỷ 16 và theo phong cách phục hưng, trong khi các hình chạm khắc về Chúa Kitô và các biểu tượng của những người theo thuyết Tin lành ở cổng phía tây bên dưới mang phong cách Gothic và có niên đại từ những năm đầu tiên của nhà thờ.

Có một trận hỏa hoạn lớn vào những năm 1400 đã thiêu rụi nhiều cửa sổ kính màu, nhưng điều đó chỉ tạo cơ hội cho nghệ nhân làm kính bậc thầy André Robin chế tạo ra những chiếc cửa sổ màu đỏ và xanh tuyệt đẹp hiện nay vào năm 1453.

6. Maison d’Adam

Maison d'AdamNguồn: Flickr
Maison d’Adam

Ngay phía sau nhà thờ trên Place Sainte-Croix là một tòa nhà bằng gỗ thời phục hưng từ cuối thế kỷ 15, không thể chấp nhận được theo mọi nghĩa.

Nó cao sáu tầng và dầm của nó có hoa văn kim cương trang trí công phu.

Giống như hầu hết các ngôi nhà từ thời đại này, các tầng trên lớn hơn các tầng bên dưới và được chống đỡ bởi các tay đỡ được chạm khắc tinh xảo nhất.

Một trong số đó là cây táo, xung quanh có những bức tranh biếm họa về Adam và Eva, giải thích cho cái tên này.

7. Vườn thực vật

Jardin des PlantesNguồn: tức giận du lịch
Jardin des Plantes

Mặc dù Jardin des Plantes hiện tại được quy hoạch theo phong cách Anh vào đầu thế kỷ 20, nhưng ở đây đã từng có một khu vườn thực vật, ngay bên ngoài những bức tường cũ, vì thực vật học đã trở thành mốt vào những năm 1700.

Công viên rộng bốn ha yên bình với bãi cỏ, rừng cây, bụi rậm, thảm hoa, hồ nước, dòng suối và thác nước, tất cả đều được tô điểm bằng các tác phẩm điêu khắc.

Nếu bạn biết nghề làm vườn của mình, bạn có thể chỉ ra những mẫu vật kỳ lạ hơn, chẳng hạn như cây Paulownia, có nguồn gốc từ Trung Quốc và Hàn Quốc, cây du Siberia và quercus afares, một loài sồi mọc ở Algeria và Tunisia.

Đưa các bạn nhỏ đến làm bạn với những chú dê, đồng thời còn có hươu và chuồng chim cho vẹt.

8. La Doutre

Quảng trường LaiterieNguồn: Flickr
Quảng trường Laiterie

Băng qua Maine để lang thang trong khu vực từng được bao quanh bởi những bức tường của Angers.

La Doutre là nơi tập trung nhiều đường phố và ngõ hẻm, nhiều nơi có lối đi có mái che và hai bên là những ngôi nhà khung gỗ.

Tất cả những gì bạn phải làm là đi theo Rue Beaurepaire từ trên cầu và thả mình xuống những con phố nhỏ.

Place de la Laiterie mang lại cảm giác giống như một ngôi làng thực sự ở nơi vẫn là trung tâm thành phố, trong khi Place du Tertre Saint-Laurent là nơi giai cấp tư sản thế kỷ 19 định cư và tất cả các con phố liền kề đều có những lâu đài bằng đá tinh xảo.

Với đại lộ có những cây máy bay khổng lồ, Quai Monge càng trở nên hùng vĩ và thuộc về Berges de Maine, một không gian công cộng rộng 300 ha bên bờ sông.

9. Terra Botanica

Terra BotanicaNguồn: cố vấn ba chuyến
Terra Botanica

Terra Botanica không phải là điểm thu hút giải trí thông thường của bạn.

Khi mở cửa vào năm 2010, nó đã trở thành công viên giải trí đầu tiên về thực vật và thực vật học.

Và nếu điều đó nghe có vẻ hơi khô khan đối với trẻ em thì có rất nhiều thứ khiến chúng mê mẩn, chẳng hạn như La Balade des Cimes, một loại đường ray một ray có bàn đạp nâng cao nâng bạn lên trên tán cây và các bộ phim 4D CGI thú vị thể hiện chu trình nước từ đó. góc nhìn của một giọt nước hoặc đưa bạn vào cuộc hành trình vào khu bảo tồn khủng long.

Vì Terra Botanica phần lớn là hữu cơ, với 300.000 cây từ khắp nơi trên thế giới, nên sẽ có nhiều màu sắc và mùi hương khác nhau cho dù bạn đến vào tháng 5 hay cuối mùa vào tháng 9.

10. Logis Pincé

Logis PincéNguồn: Flickr
Logis Pincé

Bảo tàng nghệ thuật cổ điển và phương Đông này đã đóng cửa để tân trang lại trong vài năm qua.

Nếu nó mở cửa khi bạn đến, nơi đây có đồ gốm La Mã, chữ tượng hình Ai Cập và vô số tác phẩm nghệ thuật từ Nhật Bản và Trung Quốc, bao gồm đồ sứ, đồ thủy tinh, đồ đồng và mặt nạ sân khấu.

Nhưng ngay cả bảo tàng vẫn đang được cải tạo, bạn sẽ thật thiếu sót nếu không dừng lại ở Rue Lenepvue để chụp ảnh kiến ​​trúc phục hưng trong truyện cổ tích của Logis Pincé.

Tòa nhà có từ những năm 1500 và được ví như một Loire Château thu nhỏ giữa lòng thành phố.

11. Phòng trưng bày David d’Angers

Phòng trưng bày David d'Angers
Phòng trưng bày David d’Angers

David d’Angers là nhà điêu khắc hàng đầu trong thế kỷ 18 và 19, nhận được tiền hoa hồng từ khắp Châu Âu và thậm chí cả Châu Mỹ.

Như tên của anh ấy có thể cho bạn biết, anh ấy là người gốc Angers, và bảo tàng này đã tích lũy nhiều thạch cao chuẩn bị mà anh ấy đã làm trước khi tạo ra các tác phẩm điêu khắc bằng đá cẩm thạch hoặc đồng.

Có tất cả 985 bức tượng, huy chương và tượng bán thân, bao gồm cả những bức tượng dành cho những nhân vật đương đại xuất chúng như Goethe, Victor Hugo Balzac và Chateaubriand.

Khung cảnh cũng rất tinh tế; Tu viện Toussaint thế kỷ 13 đã bị hủy hoại trước khi được chuyển đổi làm bảo tàng này vào năm 1984, với mái kính mới tràn ngập ánh sáng tự nhiên vào các phòng trưng bày.

12. Carré Cointreau

Carré CointreauNguồn: carre-cointreau
Carré Cointreau

Cointreau, loại rượu mùi ba giây, được sinh ra ở Saint-Barthélemy-d’Anjou, nơi thực sự chỉ là vùng ngoại ô của Angers, cách lâu đài bốn km.

Bạn có thể đến nhà máy, nơi có những thùng đồng khổng lồ sản xuất ra nguồn cung cấp cho toàn thế giới, để được nói chuyện về tìm nguồn cung ứng, ngâm, chưng cất và đóng chai.

Với những chiếc ipad cung cấp cho bạn tất cả thông tin thực tế về chuyến tham quan kéo dài 90 phút này, bạn sẽ tìm hiểu về các loại cam có trong đó và hiểu được toàn bộ câu chuyện phía sau của thương hiệu.

Sau đó nếm thử các hương vị khác nhau của Cointreau tại buổi nếm thử, dù là loại nguyên chất hay dạng cocktail.

Những người sành sỏi cũng sẽ rất vui khi biết rằng cửa hàng đang giảm giá 10% trên giá bán lẻ.

13. Château de Brissac

Château de BrissacNguồn: Flickr
Château de Brissac

Chỉ cách Angers 15 phút lái xe đơn giản, Château de Brissac hoàn toàn quyến rũ.

Thiết kế thời phục hưng và baroque mà chúng ta thấy ngày nay có từ thế kỷ 16, và được đặt hàng bởi Pierre de Brézé, quan đại thần của vua Charles VII. Với bảy tầng cao, đây là lâu đài cao nhất ở Pháp, với 200 phòng và đã tồn tại trong một gia đình suốt 20 thế hệ.

Bạn sẽ cần một giờ để tham quan, tham quan các căn phòng được trang trí bằng đồ nội thất cổ kính, mạ vàng và cổ điển.

Bên dưới khuôn viên là một con kênh dài 250 mét được thiết kế để phòng khi con sông gần đó bị lũ lụt và một hầm rượu vang để bạn nếm thử Rosé d’Anjou và mang về nhà một chai rượu vang làm quà lưu niệm.

14. Lâu đài Plessis-Bourré

Château du Plessis-BourréNguồn: Flickr
Château du Plessis-Bourré

Hơn 500 năm sau, Jean Bourré, người hầu của nhà vua, có lẽ sẽ không nhận thấy điều gì khác biệt nếu nhìn thấy ngôi nhà của mình bây giờ.

Ngay cả cầu kéo vẫn hoạt động bình thường nên không có gì ngạc nhiên khi rất nhiều bộ phim được quay ở đây.

Đây cũng là một trong số ít lâu đài ở Thung lũng Loire mà bạn có thể dễ dàng nhìn thấy từ đường bộ và thứ duy nhất đánh dấu chu vi là hệ thống đường thủy cung cấp nước cho hồ nước xung quanh lâu đài.

Đi vào để được chiêm ngưỡng nội thất xa hoa, với những tấm thảm Flemish, bức chân dung Jean Bourré thế kỷ 15 và Salle des Gardes kỳ diệu, có trần nhà bằng gỗ với 24 tấm sơn theo chủ đề giả kim thuật thời phục hưng.

15. Thung lũng Loire

thung lũng LoireNguồn: Flickr
thung lũng Loire

Nó phản ánh số lượng việc phải làm ở Angers mà một số chuyến du ngoạn quan trọng ở Thung lũng Loire cho đến nay vẫn chưa lọt vào danh sách.

Trước hết, mạng lưới xe đạp Loire à Vélo dài 800 km là thiên đường đạp xe và chắc chắn là cách tốt nhất để ngắm nhìn những ngôi làng, thiên nhiên, vườn nho và lâu đài theo cách riêng của bạn.

Ngoài ra, có 32 loại rượu vang được sản xuất tại các vườn nho Anjou và Saumur.

Hãy đến nhà máy rượu hoặc hang động để làm quen với rượu vang trắng làm từ chenin blanc và rượu vang đỏ từ cabernet franc.

Và việc đi ăn ngoài nên là ưu tiên hàng đầu trong kế hoạch của bạn, thưởng thức món cá hồi nước ngọt áp chảo và cá rô trực tiếp từ Maine và Loire.

Viết một bình luận