15 địa điểm tốt nhất để ghé thăm ở Leicestershire (Anh)

admin

Quận Leicestershire gây chú ý vào năm 2012 khi thi thể của Vua Richard III được tìm thấy.

Nhà cai trị khét tiếng thế kỷ 15 đã được chôn cất trong một ngôi mộ không dấu vết sau khi chết trong Trận chiến Bosworth Field năm 1485. Nếu bạn là người đam mê lịch sử thì có vô số địa điểm để thỏa mãn sự tò mò về Richard của bạn xung quanh Leicester, từ chiến trường nơi ông ở bị giết đến nơi an nghỉ cuối cùng tại Nhà thờ Leicester.

Nhưng còn nhiều điều hơn thế nữa: Leicester có những viện bảo tàng tuyệt vời và vùng nông thôn được tô điểm bởi những ngôi nhà trang nghiêm và những ngôi làng nhỏ xinh xắn với những ngôi nhà tranh.

Bạn có thể dành thời gian tại các thị trấn đại học sôi động như Loughborough hoặc tham dự một trong nhiều lễ hội ẩm thực tại Melton Mowbray, quê hương của pho mát stilton và bánh thịt heo.

Hãy cùng khám phá những địa điểm du lịch tốt nhất ở Leicestershire:

1. Leicester

Leicester, AnhNguồn: wikipedia
Leicester, Anh

Kể từ khi hài cốt của ông được phát hiện lại dưới một bãi đậu xe vào năm 2012, Richard III đã trở thành tâm điểm chú ý ở Leicester.

Có một trung tâm du khách mới trong thành phố trình bày chi tiết cách tìm thấy mộ của ông và các phương pháp được sử dụng để nhận dạng bộ xương 500 năm tuổi của ông.

Tuy nhiên, Leicester còn rất nhiều điều thú vị nữa, với các điểm tham quan, bảo tàng và địa điểm nổi tiếng như Trung tâm Vũ trụ Quốc gia, Nhà hát Curve, Tòa thị chính nửa gỗ thế kỷ 15, Bảo tàng New Walk và Nhà thờ nơi Richard III được chôn cất lại vào năm 2015 Năm 2016, thành phố này đã mang đến cho chúng ta một trong những câu chuyện đáng kinh ngạc nhất về đội yếu thế trong làng thể thao khi Leicester City vô địch Premier League dù khởi đầu mùa giải với tỷ lệ cược 5.000-1. Bầy cáo thi đấu trên sân King Power với sức chứa hơn 30.000 người.

2. Melton Mowbray

Melton MowbrayNguồn: Flickr
Melton Mowbray

Hai món ngon nổi tiếng của Anh đều có trong thực đơn ở Melton Mowbray.

Đầu tiên là món bánh nhân thịt lợn, là loại thịt lợn chưa qua chế biến được cắt nhỏ và đựng trong một chiếc bánh ngọt.

Món ăn di động này được dùng để nguội và lần đầu tiên được những người săn cáo ở đây ưa chuộng vào thế kỷ 19.

Thị trấn chợ cũng là một trong số ít nơi được phép sản xuất blue stilton, một loại pho mát giòn, béo ngậy sẽ được sử dụng vào dịp Giáng sinh.

Trong những khu vực truyền thống này có các lễ hội và sự kiện hàng năm để tôn vinh những đóng góp về ẩm thực của thị trấn: Có Lễ hội ẩm thực Melton Mowbray vào tháng 10 và Hội chợ phô mai vào cuối tháng 4, chỉ kể tên hai.

3. Loughborough

Chợ LoughboroughNguồn: Flickr
Chợ Loughborough

Thị trấn lớn nhất bên ngoài Leicester được bao bọc bởi Đại học Loughborough, nơi chiếm 1/4 dân số trong suốt thời gian học.

Vì vậy, ngoài mùa hè, thị trấn có thể vui vẻ và trẻ trung và từ tháng 6 đến tháng 9, thị trấn sẽ yên tĩnh hơn một chút, tùy thuộc vào sở thích của bạn.

Vào tháng 10 có Lễ hội Loogabarooga, một sự kiện văn học quy tụ các tác giả và họa sĩ minh họa đến thị trấn, cùng với rất nhiều điều thú vị dành cho trẻ em.

Trung tâm Loughborough được nâng cấp vào những năm 1930, mang đến cho nơi đây một số kiến ​​trúc theo phong cách trang trí nghệ thuật bắt mắt, giống như rạp chiếu phim ở Chợ Gia súc.

Các phiên chợ hàng tuần của thị trấn cũng nhắc nhở bạn rằng bạn đang ở trong một cộng đồng nông thôn lành mạnh, giao dịch vào thứ Năm và thứ Bảy, với phiên chợ cổ điển vào thứ Sáu.

4. Chợ Harborough

Chợ HarboroughNguồn: wikimedia
Chợ Harborough

Một tòa nhà sẽ thu hút sự chú ý của bạn ngay tại Market Harborough là Trường Ngữ pháp Cũ.

Hiện đã hơn 400 năm tuổi và được trùng tu vào năm 2014, tòa nhà có khung gỗ đặc biệt này có trường dạy ngữ pháp ở tầng một và nằm phía trên chợ bơ, hiện là chợ thủ công vào các ngày thứ Bảy.

Trong Bảo tàng Harborough, kẻ trộm đồ là Kho báu Hallaton, nơi tích trữ nhiều đồng xu thời đồ sắt lớn nhất được phát hiện ở Anh, với số lượng hơn 130 đồng và được khai quật vào năm 2000. Và bên cạnh Trường Ngữ pháp Cũ là Nhà thờ St Dionysius được xếp hạng I, chủ yếu có từ thời trung cổ và có ngọn tháp trang trọng cao 47 mét để hoàn thiện khung cảnh lịch sử ở trung tâm thị trấn.

5. Chợ Bosworth

Chợ BosworthNguồn: Flickr
Chợ Bosworth

Bạn có thể theo dõi những ngày cuối cùng của Richard tại thị trấn chợ đẹp như tranh vẽ này, cách chiến trường nơi Richard qua đời vài phút về phía bắc, kết thúc kỷ nguyên Plantagenet và báo trước về gia tộc Tudor vào năm 1485. Sau khi thi thể của Richard được phát hiện, đoàn tang lễ của nhà vua đi qua Chợ Bosworth vào năm 2015 trên đường đến Nhà thờ Leicester.

Trung tâm Di sản Thực địa Bosworth nằm trong một công viên nông thôn và có các phòng trưng bày trong nhà với vũ khí và áo giáp, một số bản gốc và một số bản sao để bạn thử.

Ngoài ra còn có các chuyến đi bộ có hướng dẫn viên thường xuyên để chỉ cho bạn những vị trí quan trọng quanh khu vực và thêm màu sắc lịch sử vào những gì bạn nhìn thấy.

6. Hinckley

HinckleyNguồn: wikipedia
Hinckley

Nằm ở phía nam Chợ Bosworth, Hinckley cũng thuận tiện để đến Chiến trường ở Bosworth nếu bạn muốn tham gia một sự kiện quan trọng trong lịch sử nước Anh.

Nhưng quá khứ sản xuất của thị trấn cũng rất thú vị: Ngành kinh doanh lớn ở Hinckley là hàng dệt kim, có từ những năm 1600 khi máy dệt kim khung được giới thiệu.

Bảo tàng Hinckley và District nằm trong một tập hợp các ngôi nhà có khung nguyên bản và sẽ cho bạn biết tất cả những gì bạn cần biết về lịch sử đan lát của thị trấn, với những khung hình lịch sử được vận hành bằng tay để xem.

Giống như hầu hết mọi nơi, số người đến nhà thờ ở Hinckley đã giảm dần trong nhiều năm.

Nhưng Nhà thờ St Mary thời Trung cổ vẫn tham gia vào cộng đồng khi một nhà nguyện phía bắc đã được chuyển đổi thành quán cà phê và cũng có một hiệu sách thân mật.

7. Lutterworth

LutterworthNguồn: Flickr
Lutterworth

Ở phía nam của quận, Lutterworth là một thị trấn chợ đã đạt được điều lệ chợ vào năm 1214 và một số quầy hàng tạp hóa tuân theo truyền thống này vào các ngày thứ Năm.

Đối với những người tò mò, có một vài tòa nhà tranh và các địa danh nhỏ để tham quan ở trung tâm.

Tòa thị chính Lutterworth là một tòa nhà cuối thời Georgia từ năm 1836, nổi bật nhờ các cạnh tròn và được thiết kế bởi cùng một người, Joseph Hansom, người đã cho chúng tôi Tòa thị chính Birmingham và chiếc xe ngựa kéo hansom.

Có hai quán rượu cổ tuyệt vời: The Cavalier Inn và The Shambles Inn, cả hai đều có mái tranh và quán sau có niên đại từ những năm 1500.

Stanford House là trang viên sang trọng của địa phương từ năm 1690, trong khi tại Bảo tàng Lutterworth, bạn có thể xem bằng sáng chế về động cơ phản lực đầu tiên trên thế giới.

8. Núi sorrel

Mountsorrel từ Castle HillNguồn: Flickr
Mountsorrel từ Castle Hill

Là một trong năm địa chỉ được tìm kiếm nhiều nhất ở Leicestershire, Mountsorrel có vô số tài sản cổ kính và được bao quanh bởi vùng nông thôn xanh tươi và nhấp nhô, nhưng cũng là nơi có thể đi lại nhanh chóng đến Leicester ở phía nam.

Nơi gặp gỡ ở Mountsorrel là Chợ Bơ, nơi có thiết kế cổ điển từ những năm 1790.

Điều kỳ lạ là nó đã thay thế một cây thánh giá ở chợ thế kỷ 16, được Lãnh chúa Trang viên đưa về dinh thự của ông ở Swithley, nơi nó vẫn còn tồn tại.

Hãy chiêu đãi những đứa trẻ đến Trang trại Gia đình Stonehurst, một trang trại đang hoạt động, nơi trẻ em có thể xử lý tất cả các loại vật nuôi và cũng là nơi có bảo tàng mô tô với đội xe máy kéo và xe thể thao cổ điển đáng kinh ngạc.

9. Oadby

Vườn Bách thảo Đại học LeicesterNguồn: bản đồ
Vườn Bách thảo Đại học Leicester

Là một thị trấn dân cư cách trung tâm Leicester vài phút, Oadby có rất nhiều điều để giới thiệu.

Trong Công viên Quốc gia Brocks Hill, giữa 30 ha rừng và đồng cỏ, là một Trung tâm Môi trường với các tấm pin mặt trời, tua-bin gió và hệ thống thu gom nước mưa để dạy trẻ em về năng lượng tái tạo.

Một công viên tuyệt đẹp thuộc nhiều loại khác nhau là Vườn Bách Thảo của Đại học Leicester, được duy trì bởi khoa di truyền của trường và được bao quanh bởi tài sản đáng yêu của thời Edward.

Ngoài ra ở Oadby còn có Trường đua ngựa Leicester, nơi tổ chức các cuộc họp cho cuộc thi National Hunt (nhảy) và các cuộc đua trên mặt đất, vì vậy bạn nên chuẩn bị sẵn thứ gì đó bất cứ khi nào bạn ở trong thị trấn.

10. Kirby Muxloe

Lâu Đài Kirby MuxloeNguồn: Flickr
Lâu Đài Kirby Muxloe

Cũng không thể thiếu trong đường mòn Richard III là ngôi làng này cách Leicester vài dặm về phía tây.

Lâu đài Kirby Muxloe là một tàn tích đẹp đẽ và gợi nhiều cảm xúc từ thế kỷ 15 được bao quanh bởi một con hào.

Bất cứ ai đã nghiên cứu Richard III của Shakespeare đều biết chủ nhân của nó, William Hastings.

Là một tín đồ của Richard’s House of York, Hastings bị buộc tội phản bội và bị xử tử chỉ trong vài phút ở London vào năm 1483. Công việc xây dựng ngôi nhà và pháo đài của ông bị dừng ngay lập tức, điều này chỉ khiến tàn tích của lâu đài trở nên hấp dẫn hơn.

Bạn có thể dành một ngày tại Sân Gôn Kirby Muxloe được đánh giá cao, chào đón những người không phải là thành viên và hoạt động kinh doanh từ năm 1893.

11. Newtown Linford

Công viên BradgateNguồn: Flickr
Công viên Bradgate

Một ngôi làng khác được xếp hạng ở đó với những nơi đáng sống nhất ở Leicestershire là Newtown Linford, nằm trong Rừng Charnwood.

Vùng nông thôn ở đây có nhiều đồi núi hơn đáng kể và địa chất của nơi này khá hấp dẫn: Những tảng đá ở Công viên Bradgate có 600 triệu năm tuổi và có nguồn gốc từ núi lửa.

Từ lâu con người đã ở đây, họ đã khai thác đá ở khu vực này để mài công cụ và xay ngũ cốc.

Và Bradgate House có câu chuyện riêng để kể, vì khu đất đổ nát này là nơi ở của Lady Jane Grey, Nữ hoàng trong chín ngày trước khi bà bị hành quyết vào năm 1553.

12. Ashby-de-la-Zouch

Lâu đài Ashby-de-la-ZouchNguồn: Flickr
Lâu đài Ashby-de-la-Zouch

Ở phía tây Leicestershire, Ashby là một thị trấn đáng tự hào nằm trong Rừng Quốc gia.

Công viên này là một dự án lớn nhằm trồng lại vùng rừng khổng lồ trải rộng trên hầu hết vùng Trung du cho đến Cách mạng Công nghiệp, thu hút động vật hoang dã quay trở lại các khu công nghiệp cũ.

Hicks Lodge là một cách hay để biết mọi chuyện diễn ra ở đâu, tại một trung tâm đạp xe trên một mỏ than cũ đang dần bị cây cối chiếm giữ.

Lâu đài Ashby là một tài sản khác thuộc sở hữu của Lord Hastings, người đã biến nó từ một trang viên thành pháo đài vào thế kỷ 15.

Mặc dù nó đã bị phá hủy một nửa trong Nội chiến Anh, bạn vẫn có thể leo lên tòa tháp để có tầm nhìn tuyệt đẹp và đi xuống lòng đất qua lối đi bí mật giữa tòa tháp và nhà bếp.

13. Desford

Vùng đất chim nhiệt đới, DesfordNguồn: Flickr
Vùng đất chim nhiệt đới, Desford

Một ngày đi chơi nổi tiếng của gia đình ở khu vực Leicester là Tropical Birdland, một chuồng chim nơi nhiều loài vẹt có thể bay vòng quanh trong trạng thái bán tự do trước khi quay trở lại chuồng của chúng vào ban đêm.

Một số lượng lớn những con chim này trước đây là vật nuôi được đưa vào môi trường nhân đạo hơn.

Có khu vui chơi trẻ em và phòng trà tại điểm thu hút.

Trước khi đến hoặc sau khi rời đi, bạn có thể đỗ xe ở Desford để ăn trưa tại Blue Bell hoặc đi dạo quanh làng.

Nhà thờ mang phong cách Norman với phần mở rộng từ thế kỷ 13 và Hội trường Cũ trên đường cao tốc của Desford có niên đại từ đầu những năm 1600 và có đầu hồi kiểu Flemish.

14. Wymondham

Tu viện WymondhamNguồn: Flickr
Tu viện Wymondham

Ngôi làng dễ thương này nằm ngay phía đông Melton Mowbray và tọa lạc tại đất nước sản xuất pho mát Stilton.

Có một bãi đậu xe caravan tràn ngập vào mùa hè với những du khách muốn tận hưởng vùng nông thôn điển hình của nước Anh này.

Nơi này nằm dưới chân Cối xay gió Wymondham, nơi có lịch sử 200 năm và đã được chuyển đổi thành phòng trà và cửa hàng.

Có một quán rượu thân thiện trong làng, Berkeley Arms và Nhà thờ St Peter có từ thế kỷ 13 với thiết kế kiểu Anh sơ khai.

Đối với một ngày đi chơi, Lâu đài Belvoir chỉ cách 15 phút về phía bắc và vẫn là trụ sở của Công tước Rutland.

Ban đầu đây là pháo đài của người Norman nhưng sau nhiều thế kỷ bị hư hại và xây dựng lại, một cung điện theo phong cách Gothic đã được xây dựng ở đây vào thế kỷ 19.

Khuôn viên có khung cảnh tuyệt đẹp của Belvoir Vale và nội thất được trang trí lộng lẫy.

15. Than đá

Bảo tàng khai thác mỏ Snibston, CoalvilleNguồn: Flickr
Bảo tàng khai thác mỏ Snibston, Coalville

Thị trấn này là một trong những nơi giúp bạn biết được những gì bạn đang nhìn để có thể đánh giá cao nó.

Đúng như tên gọi, Coalville là một thị trấn công nghiệp không tồn tại trước những năm 1830 và là nơi sinh sống của hàng nghìn người chỉ vài năm sau khi các vỉa than được phát hiện.

Trung tâm có những ngôi nhà kiểu nông thôn từ thế kỷ 19 được xây dựng cho công nhân, điều này không phổ biến ở Leicestershire như các quận ở phía tây và phía bắc.

Có nhiều thứ để tham quan ở khu vực gần đó, chẳng hạn như Trang viên Donington-le-Heath giật gân, được xây dựng vào thế kỷ 13 và từng thuộc sở hữu của anh trai Everard Digby, có liên quan đến Âm mưu thuốc súng và bị xử tử vào năm 1606.

Viết một bình luận