15 điều tốt nhất để làm ở Yerevan (Armenia)

admin

Thủ đô của Cộng hòa Armenia, Yerevan là một trong những thành phố có người ở liên tục lâu đời nhất trên thế giới. Nó có niên đại từ thế kỷ thứ 8, khi pháo đài Erebuni được xây dựng bởi vua Argishti I. Yerevan thường được mệnh danh là ‘Thành phố màu hồng’ vì màu sắc của những viên đá được sử dụng để xây dựng phần lớn trung tâm thành phố, vốn nhỏ gọn. khu vực được gọi là Kentron. Khu vực này, cùng với những khu vực khác, đã phát triển vượt bậc trong thập kỷ qua, dẫn đến có nhiều nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng và khách sạn hơn.

Mẹo: Nhận Thẻ Yerevan. Thẻ Yerevan là thẻ thông hành chính thức của thành phố Yerevan. Cung cấp cho bạn quyền truy cập miễn phí vào 40 bảo tàng, nhiều tour du lịch và điểm tham quan. Giảm giá 10-40% tại hơn 150 tổ chức đối tác ở Yerevan. Miễn phí sử dụng phương tiện giao thông thành phố (taxi, tàu điện ngầm).

Thành phố thủ đô đang nhanh chóng trở thành một điểm đến du lịch lớn nhờ có nhiều địa danh, cuộc sống về đêm sôi động, bảo tàng tuyệt vời và công viên xinh đẹp.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Yerevan:

1. Đi dạo quanh trung tâm thành phố

Quảng trường Cộng hòaNguồn: Flickr
Quảng trường Cộng hòa

Chuyến tham quan đi bộ là cách tốt nhất để thực sự hòa mình vào văn hóa, lịch sử và ẩm thực của Yerevan. Tất nhiên, trung tâm thành phố là nơi để làm điều này vì đây là nơi có các địa danh như Quảng trường Cộng hòa rộng lớn, Nhà hát lớn ấn tượng, Nhà thờ Hồi giáo Xanh thế kỷ 18 và khu phức hợp Cascade nổi tiếng.

Dạo quanh trung tâm thành phố là một cách tuyệt vời để tìm hiểu lịch sử của thành phố, từ thời Ba Tư đến thời Xô Viết. Bạn cũng sẽ có cái nhìn thoáng qua về khía cạnh hiện đại của Yerevan, với kiến ​​trúc đương đại, các quán cà phê và nhà hàng thời thượng dọc theo các con hẻm và đường phố chính.

2. Ngắm nhìn thành phố từ đỉnh Cascade

Thác nướcNguồn: Flickr
Thác nước

Cầu thang khổng lồ này nằm ngay trung tâm thành phố và là một trong những địa danh chính của thành phố. Nó được xây dựng từ thời Liên Xô năm 1971 và được cải tạo hoàn toàn vào năm 2009.

Cascade là một cầu thang khổng lồ nối khu vực Kentron với khu phố Monument. Nó có tám tầng, tất cả đều có thể lên được bằng cách leo lên cầu thang, tuy nhiên những ai không muốn đi bộ có thể đi thang máy.

Khung cảnh thành phố khi leo cầu thang thực sự ngoạn mục, đặc biệt là vào ban đêm khi thành phố lên đèn. Nó chắc chắn là không thể bỏ qua.

3. Cửa hàng trên Đại lộ phía Bắc

Đại lộ phía BắcNguồn: commons.wikimedia
Đại lộ phía Bắc

Con phố chỉ dành cho người đi bộ này nằm trong khu vực Kentron, nối Phố Abovyan với Quảng trường Tự do (Phố Tumanyan). Đại lộ rộng được mở cửa vào năm 2007, dài 450 mét và rộng 27 mét.

Đại lộ phía Bắc là nơi có 11 tòa nhà và 4 quảng trường nhỏ. Nó cũng có một trung tâm mua sắm ngầm và bãi đậu xe.

Một số cửa hàng cao cấp nhất của Yerevan có thể được tìm thấy dọc theo đại lộ dành cho người đi bộ, bao gồm Armani, Steve Madden, Desigual và Burberry. Ngoài ra còn có một số chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh và quán cà phê thời thượng rất phù hợp để nghỉ ngơi và ngắm người qua lại.

4. Đi dã ngoại ở công viên

Công viên tình nhânNguồn: Flickr
Công viên tình nhân

Có rất nhiều công viên trên khắp thành phố là nơi tuyệt vời để thư giãn, cởi giày và tận hưởng chuyến dã ngoại. Công viên Tình Nhân cho đến nay là công viên nổi tiếng nhất và cũng là công viên lâu đời nhất trong thành phố.

Công viên Lovers tự hào có phong cảnh truyền thống của Nhật Bản, đã được thay đổi sau khi được cải tạo gần đây. Đây là một nơi tuyệt vời cho một chuyến dã ngoại lãng mạn giữa những người yêu nhau, với ao, thác nước và không gian yên tĩnh.

Công viên tiếng Anh là một nơi tuyệt vời khác để đi dã ngoại và thường là bối cảnh cho các bức ảnh cưới. Công viên Tumanyan và Công viên Buenos Aires cũng là những công viên dã ngoại tuyệt vời.

5. Tung tăng trong nước

Thế giới nước YerevanNguồn: wikimapia
Thế giới nước Yerevan

Vào một ngày hè nóng nực, hãy đến Thế giới nước Yerevan để giải nhiệt. Công viên nước rộng 3 ha có 12 đường trượt nước, 7 bể bơi ngoài trời, 3 bể bơi trong nhà và 2 khu vực dành cho trẻ em.

Thế giới nước Yerevan là nơi tuyệt vời cho cả gia đình, mặc dù bất kỳ ai ở mọi lứa tuổi đều có thể vui chơi tại công viên nước tuyệt vời. Công viên ngoài trời ngoài trời có 2 hồ bơi lớn, 3 hồ bơi có đường trượt nước, hồ bơi VIP và hồ bơi dành cho trẻ em cũng như các quầy bán đồ ăn và nhà hàng.

Đi vào trong nhà tới Aquatek và tận hưởng thư giãn tại Aquatek Spa Hotel, nơi có mạch nước phun, spa và câu lạc bộ thể dục. Ngoài ra còn có 2 hồ bơi lớn, 1 hồ bơi trẻ em và khu leo ​​tường tại khu vực công viên nước này.

6. Đi trượt băng

Hồ Thiên NgaNguồn: commons.wikimedia
Hồ Thiên Nga

Vào những tháng mùa đông, một trong những hồ bơi lớn ngoài trời tại Thế giới nước Yerevan được chuyển đổi thành sân trượt băng rộng 500 mét vuông. Đó là rất nhiều niềm vui và là điều không thể bỏ qua đối với bất kỳ ai đến thăm Yerevan vào mùa đông.

Một lựa chọn khác là đến Hồ Thiên Nga và trượt băng cùng người dân địa phương. Hồ nằm ngay cạnh Nhà hát lớn và là một nơi tuyệt đẹp để trượt băng, hít thở không khí trong lành và tận hưởng khung cảnh xung quanh. Dịch vụ cho thuê giày trượt có sẵn, đây là một điểm cộng lớn cho bất kỳ khách du lịch nào đến thăm thành phố.

7. Lạc lối trên những con đường, ngõ hẻm ngoằn ngoèo

KondNguồn: myangle
Kond

Kond là một trong những khu phố cổ nhất thành phố, có niên đại từ thế kỷ 17. Khu phố nằm dọc theo một ngọn đồi nhìn ra trung tâm thành phố.

Khu phố này có nhiều ngôi nhà kiểu Ottoman/Ba Tư/Hồi giáo có những bức tường dày 1,5 m ban đầu được làm từ đất sét và đá nhỏ. Những ngôi nhà này nằm dọc theo những con đường và ngõ hẹp có chiều rộng không quá 90 đến 120 cm.

Dạo quanh Kond là một trải nghiệm tuyệt vời, chiêm ngưỡng kiến ​​trúc cổ xưa và tìm thấy một số viên ngọc ẩn. Dành một buổi chiều lạc lối dọc theo những con đường và ngõ hẻm quanh co ở Kond, vì bạn không bao giờ biết mình có thể tìm thấy những gì ở đây.

8. Tìm hiểu về lịch sử thành phố

Bảo tàng Lịch sử ArmeniaNguồn: câu lạc bộ eltravel
Bảo tàng Lịch sử Armenia

Yerevan là một thành phố khá cổ kính có lịch sử rất lâu đời, một số trong đó rất khủng khiếp và một số thì không. Một cách tuyệt vời để tìm hiểu về quá khứ của thành phố là đến các viện bảo tàng ở đó.

Bảo tàng Lịch sử Armenia có bộ sưu tập hơn 400.000 đồ vật và được cho là bảo tàng tốt nhất cho những ai muốn tìm hiểu thêm về thành phố cũng như toàn bộ đất nước. Nó có các khoa Dân tộc học, Khảo cổ học, Số học và Lịch sử hiện đại, với các bộ sưu tập trong mỗi khoa.

Bộ sưu tập nghệ thuật Armenia lớn nhất có thể được tìm thấy tại Phòng trưng bày Quốc gia Armenia, mặc dù nó cũng trưng bày tác phẩm của nhiều nghệ sĩ châu Âu và Nga. Để tìm hiểu về quá khứ không mấy tốt đẹp của đất nước này, hãy ghé thăm Viện-Bảo tàng Diệt chủng Armenia.

9. Mua sắm tác phẩm nghệ thuật địa phương

Yerevan VernissageNguồn: cố vấn ba chuyến
Yerevan Vernissage

Cuối tuần Yerevan Vernissage là một khu chợ ngoài trời rộng lớn nằm dọc theo đường Aram và Buzand, gần ga tàu điện ngầm Quảng trường Cộng hòa. Chợ mở cửa vào những năm 1980 bởi một nhóm nghệ sĩ địa phương để trưng bày và bán tác phẩm của họ.

Yerevan Vernissage đã trở nên rộng lớn và nổi tiếng đến mức nó đã chuyển từ ngôi nhà ban đầu cạnh Quảng trường Charles Aznavour đến vị trí như ngày nay. Nó trải dài từ ga tàu điện ngầm Quảng trường Cộng hòa đến tượng Vardan Mamikonyan.

Đây là nơi tuyệt vời để tìm hiểu nhiều tác phẩm nghệ thuật truyền thống của Armenia, chẳng hạn như thảm, chạm khắc gỗ, tranh vẽ, nhạc cụ và đồ trang sức. Một nơi tuyệt vời khác để mua tranh là ở Công viên Saryan.

10. Đi chơi ở Quảng trường Cộng hòa

Quảng trường Cộng hòaNguồn: Flickr
Quảng trường Cộng hòa

Ở địa phương được gọi là Hraparak, Quảng trường Cộng hòa nằm ở trung tâm thành phố trong khu phố Kentron. Đó là một quảng trường tuyệt đẹp phải mất gần 50 năm mới hoàn thành, mặc dù phần lớn được xây dựng vào những năm 1950.

Bạn có thể dễ dàng dành cả ngày và buổi tối tại Quảng trường Cộng hòa vì đây là nơi có nhiều địa danh như Bảo tàng Lịch sử, Phòng trưng bày Quốc gia và Tòa nhà Chính phủ cũng như Khách sạn Armenia Marriott mang tính biểu tượng. Nó rất đẹp vào ban ngày và vào ban đêm khi tất cả đều được thắp sáng.

Một điều thực sự tráng lệ về quảng trường là đài phun nước âm nhạc của nó. Từ đầu mùa xuân đến cuối mùa thu, có đài phun nước và chương trình biểu diễn ánh sáng tuyệt vời đi kèm với một số âm nhạc tuyệt vời thuộc nhiều thể loại khác nhau.

11. Nhâm nhi rượu mạnh

AraratNguồn: Flickr
Ararat

Ararat là công ty rượu mạnh lâu đời nhất trong nước, được thương gia Nerses Tairyants khai trương vào năm 1887. Sau này nó trở thành nhà cung cấp cho triều đình của Bệ hạ và từ đó trở thành loại rượu mạnh nổi tiếng thế giới và được nhiều người ngưỡng mộ, bao gồm Frank Sinatra, Agatha Christie và Winston Churchill.

Nhà máy chưng cất mở cửa cho các chuyến tham quan, bao gồm cả việc nếm thử. Chuyến tham quan diễn ra tại bảo tàng trong nhà, nơi du khách tìm hiểu về lịch sử của công ty và quá trình sản xuất loại rượu hảo hạng này.

Ngoài việc dạo quanh hầm rượu cổ, du khách còn được nếm thử hai hoặc ba loại rượu mạnh hảo hạng. Một chuyến viếng thăm Ararat là điều không thể bỏ qua đối với bất kỳ người sành rượu mạnh nào.

12. Thỏa thích vị giác của bạn

kabobNguồn: Flickr
kabob

Là một loại hình ẩm thực của người da trắng, ẩm thực Armenia khá ngon, với độ tươi và chất lượng đi trước hương vị và gia vị. Điều đó không có nghĩa là ẩm thực Armenia không ngon, đặc biệt là các món như dzhash (món hầm), kabob (thịt nướng) và pilaf (cơm với thịt).

Các loại thảo mộc tươi luôn được sử dụng trong các món ăn của người Armenia, như rau mùi tây, thì là, rau mùi, húng quế, lá oregano và tarragon. Hương vị cũng bị ảnh hưởng bởi các nước láng giềng, bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ và Iran.

Một nơi tuyệt vời để thử các món ăn cơ bản như món nướng và cá là tại các nhà hàng theo chủ đề ở Hẻm núi Hrazdan. Ngoài ra còn có các nhà hàng phục vụ bữa ăn trên nền nhạc dân gian truyền thống cũng như một số địa điểm cao cấp phục vụ ẩm thực kết hợp của Armenia.

13. Quay trở lại thời trung cổ

Tu viện GeghartNguồn: Flickr
Tu viện Geghart

Tiền tệ thời trung cổ của Geghard là một tòa nhà ngoạn mục và UNESCO đồng ý. Di sản Thế giới được UNESCO công nhận một phần được tạc vào núi và được bao quanh bởi cây cối và vách đá.

Nhà nguyện chính được xây dựng vào năm 1215, mặc dù khu phức hợp tiền tệ được thành lập vào thế kỷ thứ 4. Những vách đá bao quanh khu phức hợp tráng lệ này là một phần của hẻm núi Sông Azat, với một số nhà thờ được đào hoàn toàn ra khỏi vách đá, trong khi một số khác lại giống hang động hơn.

Tiền tệ không nằm ở chính Yerevan mà nằm ngay bên ngoài nó ở Geghard. Một chuyến đi trong ngày đến vùng tiền tệ độc đáo là điều bắt buộc đối với tất cả du khách.

14. Nghe nhạc

Nhà hát Opera YerevanNguồn: Flickr
Nhà hát Opera Yerevan

Yerevan có nhiều lựa chọn cho những người yêu âm nhạc, có thể là opera, nhạc dân gian, nhạc rock hay thậm chí là nhạc dance. Các nhà hàng, công viên, phòng hòa nhạc, quán bar và câu lạc bộ đêm đều cung cấp âm nhạc trong thành phố.

Cascades và Lover’s Park thường tổ chức các buổi hòa nhạc vào những tháng mùa xuân và mùa hè rất đáng để khám phá. Nhà hát Opera Yerevan và Nhà hát thính phòng Komitas thường có vé rẻ vào phút chót để xem các vở opera, giao hưởng và múa ba lê.

Sau đó là các câu lạc bộ đêm, quán rượu, quán cà phê nhạc jazz và quán karaoke. Tất cả những điều này đều hấp dẫn những con cú đêm và là một cách tuyệt vời để hòa nhập với người dân địa phương.

15. Đi xem bóng đá

Sân vận động HrazdanNguồn: Flickr
Sân vận động Hrazdan

Có năm đội Yerevan ở giải bóng đá Armenia; FC Ararat Yerevan, Erebuni FC, FC Pyunik, FC Banants và Alashkert FC. Ngoài ra, còn có rất nhiều đội ở các giải đấu nhỏ hơn.

Tất nhiên, Yerevan cũng là nơi có nhiều sân vận động bóng đá, trong đó lớn nhất là Sân vận động Hrazdan, sân vận động của FC Ararat Yerevan. Sân nhà của đội tuyển bóng đá quốc gia Armenia là Sân vận động Cộng hòa Vazgen Sargsyan.

Người hâm mộ bóng đá có thể dễ dàng nhận được vé vào phút cuối cho bất kỳ trận đấu nào khi họ đến thăm thành phố. Bất kỳ trận đấu nào trong số này đều rất thú vị và là cách tuyệt vời để những người đam mê bóng đá dành một buổi tối hoặc một buổi chiều.

Viết một bình luận