15 điều nên làm nhất ở Cagnes-sur-Mer (Pháp)

admin

Phía tây Nice, Cagnes-sur-Mer là khu nghỉ mát bên bờ biển quyến rũ khách du lịch với bãi biển dài 3,5 km và trung tâm mua sắm mới sang trọng, Polygone Riviera.

Nhưng cũng có một khía cạnh đáng kính của thành phố, nằm xung quanh một lâu đài thời trung cổ được xây dựng cho Grimaldis của Monaco.

Khu phố đầy nghệ thuật này là nơi ám ảnh của nhiều người theo trường phái Ấn tượng, và một trong những người vĩ đại nhất, Auguste Renoir đã định cư tại thị trấn sau này trong cuộc đời ông.

Điểm nổi bật khác trong mũ của Cagnes là bạn có thể đến các địa điểm Riviera tuyệt vời khác như ngôi làng quý giá trên đỉnh đồi, Saint-Paul-de-Vence và thành phố Nice có một không hai nhanh chóng như thế nào.

Hãy cùng khám phá Những điều tuyệt vời nhất để làm ở Cagnes-sur-Mer:

1. Bảo tàng Renoir

Bảo tàng RenoirNguồn: Flickr
Bảo tàng Renoir

Bậc thầy trường phái Ấn tượng Auguste Renoir đã dành 12 năm cuối đời ở Cagnes-sur-Mer, khoảng thời gian được gọi là thời kỳ “Cagnoise” của ông.

Ngôi nhà kiểu Neo-Provençal xinh đẹp này được xây dựng cho người nghệ sĩ ốm yếu và gia đình ông vào năm 1908 và có tầm nhìn toàn cảnh xuống tới Cap d’Antibes.

Ngôi nhà được trang bị hai studio nghệ thuật và vẫn nằm ẩn mình trong những rặng ô liu và cam quýt đã thu hút anh đến nơi này.

Có 14 bức tranh của họa sĩ để chiêm ngưỡng bên trong, cũng như các tác phẩm điêu khắc và đồ dùng cá nhân cảm động, chẳng hạn như chiếc xe lăn của Renoir được đặt trước giá vẽ của ông.

2. Đa giác Riviera

Đa giác RivieraNguồn: đa giác-riviera
Đa giác Riviera

Với khoản đầu tư 350 triệu euro, trung tâm mua sắm Polygone Riviera khai trương vào năm 2015 và chiếm 70.000 mét vuông về phía tây bắc Cagnes.

Với những đại lộ cọ, mái vòm và những khu vườn kiểng, bạn sẽ không thể nhầm lẫn trung tâm mua sắm này với một vùng ngoại ô tương lai nào đó của thị trấn.

Có 150 cửa hàng, tạo điểm nhấn cho thời trang, đó là điều nên có ở French Riviera.

Để giải trí, bạn có thể xem phim gì đang chiếu tại rạp chiếu phim 10 màn hình, chọn từ gần 30 quán cà phê và nhà hàng hoặc tung xúc xắc tại sòng bạc mở cửa đến 04:00 hàng ngày.

3. Bảo tàng lâu đài Grimaldi

Bảo tàng Lâu đài GrimaldiNguồn: nhỏ mọn
Bảo tàng Lâu đài Grimaldi

Crowning Haut-de-Cagnes là một lâu đài có từ thế kỷ 14, đúng như tên gọi của nó, từng là nơi ở của gia đình hoàng gia Monaco.

Một hàng dài người Grimaldis sống ở đây từ năm 1309 cho đến Cách mạng khi họ bị buộc rời khỏi thị trấn.

Từ đỉnh tháp có lỗ châu mai, bạn có thể ngắm nhìn quang cảnh Địa Trung Hải, Nice và dãy Alps, trong khi bên trong khu bảo tồn có cầu thang đôi hoành tráng và các phòng nghi lễ kiểu baroque xa hoa.

Có một bảo tàng nghệ thuật và dân tộc học hiện đại bên trong, với một bộ sưu tập nhỏ nhưng mạnh mẽ các tác phẩm của Foujita, Jean Cocteau và Kees van Dongen.

Các phòng trưng bày dân tộc học đều nói về cây ô liu, một nguồn sinh kế cổ xưa ở Cagne.

4. Haut-de-Cagnes

Haut-de-CagnesNguồn: Flickr
Haut-de-Cagnes

Xung quanh Château là trung tâm thời Trung cổ của thị trấn, nơi đã được công nhận là di tích lịch sử của Pháp từ năm 1948. Những quảng trường bí mật, mê cung của những con hẻm nhỏ và khoảng cách từ thị trấn đông đúc dưới chân đồi đã mang lại cho Haut-de-Cagnes một ngôi làng sảng khoái- thích cảm nhận.

Trong hơn 100 năm qua, một danh sách dài các nghệ sĩ như Modigliani, Renoir và Soutine đã yêu thích khu vực này, và nhiều xưởng may ở đây cho thấy một cộng đồng sáng tạo lâu dài.

Ca sĩ quán rượu, diễn viên và “người phụ nữ được vẽ đẹp nhất thế giới” Suzy Solidor đã thành lập một hộp đêm ở Haut-de-Cagnes vào năm 1960 và địa điểm hiện nay là l’Espace Solidor, nơi tổ chức các cuộc triển lãm đồ trang sức đương đại.

5. Le Cross-de-Cagnes

Le Cross-de-CagnesNguồn: Flickr
Le Cross-de-Cagnes

Đầu thế kỷ 19, các gia đình đánh cá người Ý định cư ven biển tại nơi từng là một vịnh đầm lầy được che chắn khỏi những cơn gió đông.

Đó là một ngôi làng nhỏ với những con phố hẹp với những ngôi nhà thấp, không xa bến cảng nhưng rất dễ bị bỏ lỡ vì xung quanh nó có sự phát triển hiện đại.

Năm 1866, những người đánh cá đã xây dựng Chapelle de Saint-Pierre, Thánh Peter là vị thánh bảo trợ của ngư dân.

Nhà nguyện có tên là “l’église jaune” được thiết kế để nổi bật và tồn tại như dấu ấn chính của khu phố.

6. Hippodrome de la Côte d’Azur

Hippodrome de la Côte d'AzurNguồn: canes-tourisme
Hippodrome de la Côte d’Azur

Đường đua hàng đầu trong khu vực (và lớn thứ hai ở Pháp) có cả mùa đông và mùa hè.

Nhưng những cuộc đua danh giá và có giá trị nhất lại diễn ra vào mùa đông.

Địa điểm này có lợi thế hơn so với các đường đua ở miền bắc nước Pháp vì bề mặt “cát sợi” luôn vững chắc trong suốt mùa lạnh hơn, điều này cho phép tổ chức các cuộc đua hạng nhất trên mặt phẳng.

Tuy nhiên, sự kiện lớn trong năm là Grand Critérium de Vitesse de la Côte d’Azur, một cuộc đua chạy nước kiệu được tổ chức vào tháng 3 để hạ màn mùa đông.

Dành riêng cho ngựa từ bốn đến mười tuổi, cuộc đua được phân loại là sự kiện Nhóm I quốc tế và người chiến thắng năm 2016 nhận được 90.000 €.

7. Bãi biển Cagnes

Bãi biển CagnesNguồn: Flickr
Bãi biển Cagnes

Khu nghỉ mát này có 3,5 km bãi biển dọc theo bờ biển, phần lớn trong số đó miễn phí cho công chúng.

Toàn bộ chiều dài của bãi biển được bao quanh bởi một lối đi dạo mới được tái tạo, đẩy ô tô lùi lại khỏi bờ sông và thay vào đó, bạn sẽ có thể đi lang thang bên dưới những tán lá cọ.

Như với Baie des Anges của Nice, biển có ánh sáng trắng không thể cưỡng lại khi mặt trời bắt được nó vào những ngày lặng gió.

Nếu bạn đang cần những thứ xa xỉ hơn thì sáu bãi biển tư nhân của Cagnes cung cấp dù che nắng, cho thuê giường phơi nắng, nhà hàng và thậm chí cả dịch vụ bồi bàn.

8. Công viên Phượng Hoàng

Công viên PhoenixNguồn: Flickr
Công viên Phoenix

Hãy đến L’Arénas từ Cagnes-sur-Mer trên Route des Vespins và trong vài phút nữa, bạn sẽ thấy các biển báo cho công viên đặc biệt này.

Lối vào dành cho du khách từ bên ngoài khu vực Nice chỉ là € 5, trong khi trẻ em dưới 12 tuổi có thể vào cửa miễn phí.

Điều này thật tuyệt vời vì công viên thực sự là một điểm thu hút gia đình với trung tâm là một nhà kính khổng lồ cao 25 ​​mét, một trong những nhà kính lớn nhất thế giới.

Có sáu khu vực bên trong với tán lá chủ yếu là nhiệt đới, nơi chim hồng hạc, vịt tiếng phổ thông và cự đà tự do dạo chơi.

Bên ngoài là các khu vườn Địa Trung Hải và xương rồng, một lùm tre và các chuồng nuôi động vật dành cho rái cá, chuột túi wallabies và cầy thảo nguyên.

9. OGC Đẹp

OGC ĐẹpNguồn: Flickr
OGC Đẹp

Thành phố Nice nằm xa hơn xung quanh Baie des Anges, nhưng sân nhà của đội bóng Nice chỉ cách Cagnes-sur-Mer mười phút.

Và chưa có thời điểm nào tốt hơn để xem “Les Aiglons” thi đấu kể từ thời kỳ huy hoàng của họ vào những năm 1950.

Allianz Riviera sang trọng được chế tạo cho Euro 2016 và có thể chứa 35.000 người. Đội đã vươn lên từ giải hạng hai của bóng đá Pháp để cạnh tranh các suất tham dự Champions League tại Ligue 1. Vào thời điểm viết bài vào năm 2017, họ đã được huấn luyện viên Lucien Favrre và cầu thủ ngôi sao, tuyển thủ Ý hướng dẫn lên đỉnh cao của giải đấu tiền đạo Mario Balotelli.

Hãy xem liệu bạn có thể bắt được chúng khi chúng còn nóng không.

10. Thể thao dưới nước

Saint-Jean-Cap-FerratNguồn: Flickr
Saint-Jean-Cap-Ferrat

Bờ biển ở Cros-de-Cagnes có các trung tâm hàng hải có thể cung cấp cho bạn thiết bị và học phí để lựa chọn các hoạt động trên sóng.

Từ tháng 3 đến tháng 12, trung tâm chèo thuyền cung cấp các bài học cá nhân và nhóm, cho phép bạn thuê tàu riêng nếu đủ điều kiện nhưng cũng có thể thuê nhiều loại nghề thủ công khác như ván chèo, thiết bị lướt ván và thuyền ba lá.

Bạn sẽ không cần giấy phép để tham gia các chuyến phiêu lưu mô-tô nước đến Saint-Jean-Cap-Ferrat hoặc Quần đảo Lerins, đồng thời còn có trường nội trú dành cho trẻ em từ ba tuổi có thể tham gia.

11. Saint-Paul-de-Vence

Saint-Paul-de-VenceNguồn: Flickr
Saint-Paul-de-Vence

Bạn sẽ không cần nhiều hơn một vài phút để đến ngôi làng Saint-Paul-de-France tuyệt đẹp.

Nếu quyết tâm, bạn có thể nhìn thấy con phố trung tâm và những lối đi phóng qua nó trong vài giây, nhưng ngôi làng đá này có một điều kỳ diệu sẽ giữ bạn lâu hơn rất nhiều.

Khung cảnh nhìn từ sân hiên thật đáng kinh ngạc và tuyệt đẹp vào lúc hoàng hôn từ phía tây phía sau Chapelle des Penitents Blancs.

Nhà nguyện đó đã được trang trí lại bởi nghệ sĩ người Bỉ Jean-Michel Folon, người đã tạo ra tám bức tranh tường phát sáng và ba cửa sổ kính màu.

Điều đáng chú ý về ngôi làng là số lượng lớn những người nổi tiếng đã sống ở đây: Nghệ sĩ Marc Chagall và Jacques Raverat, nhà văn James Baldwin và diễn viên Donald Pleasence, kể tên một số người.

12. Quỹ Maeght

Quỹ MaeghtNguồn: Flickr
Quỹ Maeght

Ẩn mình trong rừng thông trên ngọn đồi Colline des Gardettes phía trên Saint-Paul-de-Vence, Fondation Maeght là một bảo tàng nghệ thuật hiện đại có tầm cỡ mà bạn sẽ không thường xuyên bắt gặp.

Đó là sản phẩm trí tuệ của Marguerite và Aimé Maeght, những nhà sưu tầm nghệ thuật và khách quen của thế kỷ 20, họ đã lên kế hoạch thu hút du khách như một đài tưởng niệm con trai họ qua đời khi mới 11 tuổi. Lý do khiến nó trở nên đặc biệt là vì các bậc thầy nghệ thuật hiện đại đã đến để giúp thiết kế và trang trí : Marc Chagall tạo ra những bức tranh khảm, Giacometti nghĩ ra một khoảng sân và Joan Miró hình thành một mê cung với 250 tác phẩm điêu khắc.

13. Đẹp

ĐẹpNguồn: Flickr
Đẹp

Nếu bạn gặp may mắn về giao thông, thủ đô Côte d’Azur cách đó khoảng 15 phút đi ô tô hoặc bạn chỉ cần đi tàu TER, cũng mất khoảng thời gian tương tự.

Cách bạn trải qua một ngày trong thành phố hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích của bạn vì có nhiều khía cạnh tạo nên sự quyến rũ của Nice.

Promenade des Anglais bên bờ biển vẫn là một cơ sở của Nice bất chấp cuộc tấn công vào năm 2016 và được bao quanh bởi các khách sạn nguy nga như Negresco rực rỡ.

Vielle Ville không thể khác biệt hơn nhưng cũng đẹp không kém với những con hẻm hỗn loạn, những quảng trường biệt lập và chợ hoa trên Cours Saleya.

Bạn phải leo lên Colline du Château để có bức ảnh đẹp nhất về thành phố và vịnh, đồng thời xem Bảo tàng Chagall tuyệt vời nhưng sau đó điều đó tùy thuộc vào bạn.

14. Vùng biển

MarinelandNguồn: Flickr
Marineland

Công viên giải trí này là một trong bốn điểm tham quan duy nhất ở châu Âu có chương trình biểu diễn cá voi sát thủ.

Và bất chấp những tranh cãi xung quanh việc nuôi nhốt cá kình, nó vẫn là điểm thu hút được ghé thăm nhiều nhất ở vùng Provence-Alpes-Côte d’Azur.

Ngoài ra còn có các cuộc biểu diễn trực tiếp với sư tử biển và cá heo cùng vô số triển lãm động vật học.

Trong số này có đường hầm cá mập dài 30 mét, nơi bạn có thể đi lang thang được bao quanh bởi những con cá mập miệng bản lề và cá đuối.

Có năm loài chim cánh cụt ở công viên và những loài này đang vui đùa ở Khu Nam Cực với những tảng đá và hồ nước.

15. Thức ăn và đồ uống

xúp rauNguồn: Flickr
xúp rau

Khi bạn hành trình về phía đông dọc theo French Riviera, những ảnh hưởng của Ý từ Liguria bắt đầu len lỏi vào.

Ví dụ như socca, tên địa phương của farinata, một loại bánh pancake đậu xanh thơm ngon được bán trên đường phố Nice và hoàn hảo không có gì khác ngoài hạt tiêu nghiền.

Một món ngon được nhiều người ưa thích là poutine, một loại cá bột nhỏ được đánh bắt bằng lưới mịn.

Những thứ này dùng để chế biến món trứng tráng hoặc súp, nhưng tốt hơn nên ăn sống và rưới dầu ô liu và nước chanh.

Ratatouille, món rau hầm với bí, cà tím, hành tây và cà chua hầu như không cần giới thiệu, và điều tương tự cũng áp dụng cho món salade niçoise, ở trạng thái nguyên chất nhất là trứng luộc chín, cà chua và cá cơm phủ dầu ô liu.

Viết một bình luận