15 điều tốt nhất để làm ở Villavicencio (Colombia)

admin

Hầu hết mọi người đến Villavicencio để thưởng thức văn hóa Llanero. Thành phố này là cửa ngõ vào vùng đồng bằng của Colombia, hay Los Llanos, nơi trước đây không được phép du lịch do lo ngại về an ninh. Giờ đây đã an toàn trở lại, Villavicencio là nơi tuyệt vời để khám phá nền văn hóa cao bồi phong phú này, khung cảnh thiên nhiên hoang dã xung quanh cũng như món thịt bò và thịt bê tuyệt vời đến từ đây.

Các đồng cỏ nhiệt đới là nơi sinh sống của rất nhiều loài động vật hoang dã hoang sơ và một quần thể chim khổng lồ. Ghé thăm chú chim vây để cưỡi ngựa trong trang trại truyền thống hoặc học cách vắt sữa và chăn gia súc. Bạn cũng sẽ có thể tham gia vào nhiều hoạt động du lịch văn hóa, vì bạn có thể xem các truyền thống của Llanero như môn thể thao rodeo-esque của coleo và điệu nhảy dân gian của joropo.

Chúng ta hãy nhìn vào Những điều tốt nhất để làm ở Villavicencio:

1. Công viên sinh học Los Ocarros

Công viên sinh học Los OcarrosNguồn: Alveart / Flickr
Công viên sinh học Los Ocarros

Là một vườn thú với không gian xanh rộng mở, chỉ cách Villavicencio ba km, đây là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất ở khu vực Meta.

Tập trung vào động vật hoang dã Colombia từ vùng Llanero, bạn sẽ thấy tucans, armadillos, anacondas, khỉ, báo đốm và thậm chí cả cá sấu.

Đây là một vườn thú rất độc đáo và được thiết kế đẹp mắt với một số loài động vật được phép đi lại tự do mà không cần lồng.

Ở giữa công viên, bạn sẽ tìm thấy một hồ nước có rất nhiều loài chim và những loài cá mà bạn có thể cho ăn.

Vườn thú có một nhà hàng nơi bạn có thể thưởng thức đồ ăn và những hướng dẫn viên sinh viên địa phương có thể cung cấp cho bạn thêm thông tin cơ bản về các loài động vật.

2. Caño Cristales

Caño CristalesNguồn: VarnaK / màn trập
Caño Cristales

Nó được cho là một trong những con sông đẹp nhất thế giới và Villavicencio là một nơi tuyệt vời để dừng chân nếu bạn đến thăm.

Tọa lạc tại ngôi làng nhỏ La Macarena, Caño Cristales được mệnh danh là “nơi thoát khỏi thiên đường”. Tùy thuộc vào thời gian trong năm, dòng sông dường như chuyển sang các sắc thái hồng, đỏ, vàng, cam, xanh lam và xanh lục do một loài thực vật thủy sinh đặc hữu đòi hỏi những điều kiện đặc biệt để sinh trưởng và phát triển.

Thường được gọi là “cầu vồng lỏng”, con sông này khá khó tiếp cận, cần có máy bay, thuyền, đi bộ đường dài và người hướng dẫn để vào công viên.

3. Công viên Fundadores

Công viên Fundadores, VillavicencioNguồn: villavicencio.gov.co
Công viên Fundadores

Một trong những công viên đẹp nhất thành phố, hãy đến đây để đi dạo dọc các con đường, tập thể dục một chút trên các thiết bị công cộng hoặc để con bạn chơi đùa trong khu vực sân chơi.

Xung quanh có những bức tượng và tác phẩm điêu khắc thú vị, đài phun nước, ghế đá công viên, khu vực đẹp để uống cà phê, cùng với nhiều cỏ và bóng mát để đọc sách hoặc thư giãn.

Hãy kiểm tra các sự kiện tại công viên vì đôi khi thành phố tổ chức nhạc sống, lễ hội và các sự kiện văn hóa hoặc ẩm thực tại đây.

4. Quảng trường Los Libertadores

Quảng trường Los Libertadores, VillavicencioNguồn: Alveart / Flickr
Quảng trường Los Libertadores, Villavicencio

Quảng trường chính của Villavicencio, quảng trường này hầu như luôn náo nhiệt với những người di chuyển quanh thị trấn và các gia đình đi chơi.

Với rất nhiều cửa hàng và địa điểm mua đồ ăn và đồ uống gần đó, đây là một nơi thú vị để ngồi thưởng thức đồ ăn nhẹ và ngắm nhìn mọi người trong khi xung quanh bạn là chim bồ câu và cây cọ.

Giáp ranh với nhà thờ Nuestra Señora del Carmen của thành phố, bạn cũng có thể nhìn vào bên trong hoặc chụp ảnh mặt tiền đầy màu sắc.

Cho dù bạn cần một cây kem ốc quế, một tiệm đánh giày hay một ngân hàng, bạn sẽ tìm thấy nó ở trung tâm quyến rũ của thành phố này.

5. Khám phá Los Llanos

Los Llanos, ColombiaNguồn: Free Wind 2014 / Shutterstock
Los Llanos

Là “Cổng vào đồng bằng”, Villavicencio là nơi hoàn hảo để chuẩn bị cho hành trình của bạn đến khu vực ít được biết đến hơn ở miền đông Colombia này.

Để ngắm nhìn những đồng cỏ nhiệt đới, những chàng cao bồi và hàng dặm thảo nguyên, hãy lên kế hoạch cho một chuyến đi đến thăm một người tài phiệt hoặc đặt một chuyến tham quan và đi đến một trong những ngôi làng nhỏ hơn.

Cho dù bạn tham gia các môn thể thao mạo hiểm như đạp xe leo núi, thám hiểm hang động và đi bè, các hoạt động ngoài trời như cưỡi ngựa, câu cá và đi bộ đường dài hay chỉ muốn thực hiện một số hoạt động ngắm chim đáng kinh ngạc, Los Llanos sẽ đáp ứng mong muốn của bạn.

Đây là nơi sinh sống của hơn 1.000 loài động vật hoang dã bản địa, một số con sông và khu bảo tồn cũng như trang trại được trang bị để phục vụ khách du lịch ở vùng hoang dã này của đất nước.

Aventur Eco Tours rất được khuyến khích cho dù bạn muốn làm gì.

6. Miradores Piedra del Amor y Buenavista

Xem qua VillavicencioNguồn: oscar garces / màn trập
Xem qua Villavicencio

Chỉ cách thành phố một quãng lái xe ngắn, hãy tận hưởng không khí trong lành và tầm nhìn tuyệt đẹp ra Villavicencio từ hai góc nhìn này.

Đi lên những ngọn núi nơi không khí trở nên mát mẻ hơn ở Buenavista, điểm quan sát đầu tiên và dễ tiếp cận nhất.

Mang đồ uống ra và ngồi ở ban công dành cho cặp đôi để ngắm cảnh.

Xa hơn, khoảng 10 đến 15 phút đi trên đường, bạn sẽ tìm thấy điểm quan sát thứ hai, Piedra del Amor, thuộc sở hữu của một nghệ sĩ địa phương.

Ngoài các tác phẩm điêu khắc và tác phẩm nghệ thuật ngộ nghĩnh, còn có bàn, ghế và nơi mua đồ ăn thức uống.

Đây là địa điểm nổi tiếng để ngắm hoàng hôn khi thành phố lên đèn bên dưới bạn.

7. Cưỡi ngựa ở Finca

Campo Ecologico GramaloteNguồn: campoecologicogramalote.com
Campo Ecologico Gramalote

Rốt cuộc thì bạn đang ở vùng đất của chàng cao bồi Colombia, vậy tại sao bạn không trau dồi kỹ năng cưỡi ngựa của mình khi ở đây? Ngay bên ngoài thị trấn, bạn sẽ tìm thấy những chú chim vây có hướng dẫn viên lành nghề, những chú ngựa được huấn luyện xuất sắc và hàng dặm địa hình hoang dã để cưỡi ngựa.

Cho dù bạn là người mới bắt đầu hay đã có một số kinh nghiệm cưỡi ngựa, chủ sở hữu của những chú chim vây xinh đẹp như Campo Ecologico Gramalote và Hacienda Marsella đều có thể giúp bạn cưỡi ngựa ngay lập tức.

Thực hiện những chuyến đi ngắn hơn qua thảo nguyên và bụi rậm đến thác nước hoặc trải nghiệm những công việc llanero hàng ngày quanh trang trại như vắt sữa bò và chăn gia súc.

8. Trải nghiệm ẩm thực Llanero

Mamona, VillavicencioNguồn: Juan Camilo Jaramillo / màn trập
Mamona, Villavicencio

Ở Villavicencio và các vùng đồng bằng xung quanh, một trong những cách chế biến thịt truyền thống nhất là nướng chúng trên lửa.

Hãy nhớ tham gia bữa tiệc theo phong cách thịt nướng này khi bạn đến thánh địa chăn nuôi gia súc của Colombia.

Một món ăn phổ biến khác trong vùng là mamona, hay thịt bê nướng chậm, vì vậy hãy thêm món đó vào danh sách các loại thịt bạn cần gọi! Một địa điểm địa phương được yêu thích cũng gây ấn tượng với khách du lịch là Asadero El Amarradero del Mico ngay bên ngoài thành phố, nơi họ chế biến thịt nướng và các món ăn đặc trưng khác của Colombia trong khung cảnh gia đình, ngoài trời.

9. Công viên Tiuma

Công viên TiumaNguồn: tiumavillavicencio.com
Công viên Tiuma

Trang trại du lịch rộng lớn cách Villavicencio khoảng 20 phút này có tất cả các hoạt động ở Llanero mà bạn có thể muốn thử, cộng thêm một chút nữa.

Tất nhiên, bạn có thể cưỡi ngựa, đi dạo trong thiên nhiên và học cách chăn gia súc, nhưng bạn cũng có thể đi xe buggy quanh trang trại để tìm hiểu cách hoạt động của nó, đi zipline và thả mình trên một dòng sông “lười biếng” thực sự gần đó.

Có cắm trại, chỗ ở đẹp và nhà hàng trong khuôn viên, đồng thời họ cũng tổ chức các hoạt động văn hóa như múa dân gian truyền thống vào buổi tối.

Không có phí vào cửa – bạn chỉ phải trả tiền cho những hoạt động bạn muốn thực hiện tại “công viên giải trí” xoay quanh nền văn hóa Llanero này.

11. Xem điệu nhảy Joropo

Joropodromo, VillavicencioNguồn: Juan Camilo Jaramillo / màn trập
Joropodromo

Một phần quan trọng khác của văn hóa Llanero là âm nhạc và điệu nhảy truyền thống và dân gian của joropo.

Trong buổi khiêu vũ, các cặp đôi bắt chước một trận đấu bò và người phụ nữ lao vào bạn tình của mình.

Trong Giải đấu quốc tế Joropo diễn ra vào cuối tháng 6 và đầu tháng 7, hàng nghìn cặp đôi đổ về thành phố để tham gia các cuộc thi nhảy joropo.

Ngoài ra còn có ca hát, âm nhạc, cuộc thi sắc đẹp và các sự kiện đầy màu sắc trên đường phố trong lễ hội.

Vào những thời điểm khác trong năm, khách du lịch có thể ghé thăm Công viên Las Malocas để tham gia các lớp học khiêu vũ và luyện tập joropo.

Ở khu vực Restrepo gần đó, bạn có thể tìm thấy các trường dạy khiêu vũ cũng như các buổi biểu diễn và biểu diễn joropo tại các nhà hàng và trang trại ở Llanero.

12. Cuộc sống về đêm: Los Capachos và Chivas

Los CapachosNguồn: loscapachos.com
Los Capachos

Bất chấp bầu không khí nông thôn thoải mái, Villavicencio có một trong những câu lạc bộ đêm lớn nhất và tốt nhất ở Colombia, Los Capachos nổi tiếng.

Đi uống rượu và khiêu vũ với một số cao bồi địa phương ở đây vào cuối tuần – nó thu hút những người thích tiệc tùng từ khắp Bogotá.

Bạn cũng có thể lên chiếc xe buýt tổ chức tiệc chiva đầy màu sắc và đi vòng quanh thị trấn, uống cocktail và nghe nhạc ầm ĩ trước khi kết thúc buổi tối tại quán bar hoặc câu lạc bộ.

Đó là trải nghiệm tinh túy của Colombia, ngay cả khi nó có vẻ hơi khó chịu – đó là một phần của niềm vui.

13. Vereda El Carmen

Vereda El Carmen, VillavicencioNguồn: Javadumper / Wikimedia
Vereda El Carmen

Là sự kết hợp giữa những con đường mòn đi bộ đường dài và thác nước ngay bên ngoài thị trấn, Vereda El Carmen là một nơi tuyệt vời để tập thể dục, hòa mình vào thiên nhiên và bơi lội sảng khoái.

Hãy mang theo bộ đồ tắm và một ít nước rồi đi ra ngoài để khám phá vùng hoang dã tươi tốt.

Có hoa, khỉ và cầu treo dọc theo những con đường mòn, cũng như những nơi dừng chân để ăn sáng, trái cây, nước trái cây, bánh mì và bánh ngọt.

Đi ô tô để đến gần điểm bắt đầu của con đường mòn hoặc đi bộ từ rìa thị trấn gần Altagracia, tùy thuộc vào sức chịu đựng của bạn – hãy hỏi người dân địa phương để biết điểm xuất phát! Mang theo những đôi giày tốt vì con đường được tạo thành từ những khu vực trải nhựa, đá rời và đất.

14. Minas de Sal de Upín

Tọa lạc tại ngôi làng Restrepo lân cận đẹp như tranh vẽ, bạn có thể ghé thăm Mỏ muối Upín để tìm hiểu về quy trình sản xuất muối cũng như lịch sử và văn hóa của ngành muối địa phương.

Có các chuyến tham quan và đi bộ để dạy bạn về quá khứ của mỏ và bạn có thể thực hiện một chuyến đi bộ sinh thái xuyên qua khu rừng nhiệt đới qua Quebrada Blanca và các khu mỏ cũ.

Du khách cũng có thể thả mình trong hồ muối trị liệu và tận hưởng khả năng thư giãn và chữa bệnh của muối – giống như đang trôi nổi trên Biển Chết. Thị trấn này là thủ đô muối của Cục Meta và họ thậm chí còn tổ chức Lễ hội muối tại đây vào tháng 12.

15. Pozo Azul

Pozo AzulNguồn: facebook.com
Pozo Azul

Một trải nghiệm độc đáo của Colombia, hãy xem sự kết hợp giữa nhà hàng asadero và balneario.

Balneario là một câu lạc bộ tắm, vì vậy, điều đó có nghĩa là bạn có thể gọi một miếng bít tết lớn nướng trên ngọn lửa trần và ăn nó trong bộ đồ bơi bên cạnh hồ bơi.

Có nhiều hồ bơi và các đặc điểm nước ở đây, đồng thời đây là địa điểm nổi tiếng để các gia đình và nhóm bạn đến vui chơi trong ngày, uống bia, bơi lội và vui chơi trong khi dùng bữa.

Bạn sẽ thấy những miếng thịt bò khổng lồ được nướng trên xiên trên hố lửa, nhưng bạn cũng có thể gọi xúc xích truyền thống, đậu, cơm, arepas và cá chiên nguyên con từ nhà bếp llanero tại đây.

Viết một bình luận