15 chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Cozumel

admin

Nổi trên làn nước lấp lánh của Riviera Maya, hòn đảo Cozumel là hình ảnh thu nhỏ tuyệt đối của thiên đường Caribe.

Làn nước trong xanh như ngọc và những bãi biển cát trắng rợp bóng cây cọ tạo nên vô số bờ biển của hòn đảo, một số bờ biển dễ tiếp cận hơn những bờ biển khác nhưng tất cả đều đẹp tuyệt vời.

Thoát khỏi nhịp sống ồn ào ở Playa Del Carmen trên đất liền, Cozumel mang đến sự nghỉ ngơi, tránh xa các hộp đêm và cửa hàng thiết kế, thay vào đó là những tàn tích của người Maya, những khu chợ nhộn nhịp và những người dân địa phương thân thiện.

Tuy nhiên, Maya Riviera cũng là nơi có những điểm tham quan không thể bỏ qua dành cho tất cả mọi người từ những người nghiện cảm giác mạnh cho đến những người đam mê khảo cổ học.

Hầu hết chỉ cách một chuyến đi thuyền ngắn và có thể dễ dàng đi vào đất liền bằng xe buýt hoặc taxi.

Đọc tiếp để biết về chuyến đi trong ngày yêu thích của chúng tôi từ đảo Cozumel.

1. Rạn san hô Columbia

Rạn san hô Columbia, CozumelNguồn: RVLIKEMIDGLEY / màn trập
Rạn san hô Columbia

Là một trong những hệ thống rạn san hô dài nhất thế giới – chỉ đứng sau Rạn san hô Great Barrier ở Úc – Rạn san hô Columbia là một màn trình diễn sân khấu dưới nước khó quên.

Ở mũi phía tây nam của đảo Cozumel, bạn sẽ tìm thấy khoảng ba dặm rạn san hô tuyệt đẹp tạo thành một sân chơi san hô đáng kinh ngạc.

Là nơi sinh sống của rùa, cá nhồng, bạch tuộc và nhiều loài cá nhiệt đới hơn bạn có thể đếm được, nơi đây sẽ tạo nên một chuyến đi trong ngày hấp dẫn – một chuyến đi mà bạn khó có thể quên.

Để đến rạn san hô, bạn có thể thuê một chiếc thuyền riêng, mặc dù nhiều người chọn tham gia chuyến tham quan vì kiến ​​thức chuyên môn mà hướng dẫn viên cung cấp.

Họ sẽ có thể cung cấp thiết bị đáng tin cậy, cho bạn biết những nơi tốt nhất để dừng lại và tất nhiên là có mặt để giúp đỡ bạn.

Tour có sẵn: Cozumel: Cuộc phiêu lưu cả ngày ở rạn san hô Cozumel và lặn với ống thở

2. Hang Ngọc

Hang NgọcNguồn: getyourguide.com
Hang Ngọc

Là một trong nhiều thành tạo địa chất phổ biến ở Maya Riviera được gọi là cenote, Hang Ngọc là một kỳ quan thiên nhiên đáng kinh ngạc, có thể dễ dàng đi đến từ thị trấn chính của Cozumel, San Miguel.

Tuy nhiên, trước khi đến được những hang động này, bạn sẽ phải ngồi trên một chiếc ATV để thực hiện chuyến phiêu lưu địa hình ly kỳ kéo dài 30 phút để đến các hang động dưới lòng đất.

Khi đến đó, hãy chuẩn bị để bị mê hoặc bởi làn nước màu ngọc lục bảo phản chiếu trên các bức tường hang động khi bạn nhảy vào và tắm mát tại một trong những hồ bơi độc đáo nhất ở Caribe.

Những người tìm kiếm cảm giác mạnh trong số các bạn sẽ hài lòng khi biết rằng cũng có những điểm nhảy qua các lỗ trên trần đá.

Chuyến tham quan được đề xuất: Cozumel Jungle 3,5 giờ X-rail đến Hang Ngọc

3. Cancun

CancúnNguồn: Christopher Lin / màn trập
Cancún

Mặc dù không có cùng bầu không khí thiên đường hẻo lánh như Cozumel, nhưng không thể phủ nhận Cancun là một chuyến đi trong ngày đáng giá nếu bạn chưa từng đến trước đây, nhờ vào vô số hoạt động giải trí có thể tìm thấy ở đó.

Chỉ cách Playa Del Carmen 40 phút đi xe buýt, bạn có thể nhâm nhi cocktail trong các quán bar xa hoa trên bãi biển, chèo thuyền qua rừng ngập mặn ở Nichupté hoặc mua sắm đồ bạc ở khu chợ nổi tiếng.

Không cần phải nói cũng biết rằng các dịch vụ bán lẻ ở Cancun rất phong phú.

Hãy đến Island Mall để mua sắm các thương hiệu thiết kế hoặc lạc vào các quầy hàng trên đường phố và mặc cả giá quà lưu niệm.

Cancun là nơi nghỉ ngơi nhiệt đới hoàn hảo cho những người vẫn muốn có một số tiện nghi của thành phố.

4. Tulum

Tàn tích TulumNguồn: DC_Aperture / màn trập
Tàn tích Tulum

Là một viên ngọc quý ở Maya Riviera mang đậm tính văn hóa, lịch sử, chủ nghĩa khoái lạc, sự sang trọng và hơn thế nữa, Tulum là địa điểm không thể bỏ qua đối với bất kỳ ai đến thăm khu vực này lần đầu tiên.

Khu vực này bao gồm những bãi biển thiên đường, khách sạn sinh thái tuyệt đẹp và tàn tích của người Maya, nghĩa là có quá đủ để mọi người tìm thấy thứ họ yêu thích.

Thư giãn bên làn nước trong xanh và thưởng thức những món ăn kết hợp đẳng cấp thế giới tại một trong những khách sạn sang trọng trên bãi biển, hoặc đi sâu hơn vào đất liền và khám phá khu rừng rậm và khu khảo cổ.

5. Cenote

Gran Cenote, TulumNguồn: Byelikova Oksana / màn trập
Gran Cenote, Tulum

Khác nhau về kích thước và tính chất, vô số cenote – hay hố sụt – xung quanh Maya Riviera tạo nên những chuyến đi trong ngày hấp dẫn vì tính mới lạ và đa dạng của chúng.

Cả dưới và trên mặt đất, các hố sụt giống như những hang động có bể ngâm màu xanh đáng kinh ngạc, nơi du khách có thể bơi hoặc nhảy xuống các gờ đá; chúng là điểm thu hút không thể bỏ qua đối với những người yêu thiên nhiên.

Với hơn 2000 cenote trong khu vực, thật khó để chọn nơi nào để đi.

Những nơi gần Cozumel nhất là Cenote Azul và Dos Ojos, và xa hơn một chút, bạn sẽ tìm thấy Cenote Majestuoso quyến rũ.

6. Công viên bãi biển Playa Mia Grand

Công viên bãi biển Playa Mia GrandNguồn: www.playamia.com
Công viên bãi biển Playa Mia Grand

Điểm tham quan phiêu lưu dưới nước đầu tiên của Cozumel, Công viên Bãi biển Playa Mia Grand là một chuyến đi cảm giác mạnh cho các giác quan, bao gồm bãi biển Caribe tuyệt đẹp, các đường trượt nước và nhà hàng.

Khách du lịch tận hưởng nó nhiều như các gia đình, nhờ có nhiều dịch vụ.

Bạn có thể chọn dành cả ngày để thư giãn trên bãi biển, trượt cầu trượt hoặc tận dụng tối đa các quán bar chứa đầy rượu tequila dưới bóng cây cọ.

Nếu muốn phiêu lưu hơn, bạn cũng có thể thuê thuyền kayak hoặc thuyền catamaran và đến Đảo Oasis hoặc Vịnh Buccaneer.

Đặt vé trực tuyến: Cozumel: Công viên bãi biển Playa Mia Grand

7. Công viên Chankanaab

Công viên Chankanaab, Cozumel, MexicoNguồn: Nenad Basic / màn trập
Công viên Chankanaab

Ẩn mình bên trong Công viên Hải dương Quốc gia Cozumel rộng lớn, bạn sẽ tìm thấy một trong những nơi trú ẩn tự nhiên đẹp nhất ở bang Quintana Roo.

Công viên Chankanaab là ốc đảo thiên đường tập trung quanh một đầm phá và đảm bảo sẽ mang đến cho bạn hàng giờ lang thang tròn mắt khi đắm mình trong khung cảnh.

Với bản sao của một ngôi làng Maya, nhiều mẫu vườn thực vật và vô số vùng nước hấp dẫn cũng như các rạn san hô rực rỡ, công viên hướng đến việc mang đến những trải nghiệm khó quên cho du khách.

Chuyến tham quan được đề xuất: Tour Combo Khám Phá Mexico & Công Viên Quốc Gia Chankanaab

8. Coba

CobaNguồn: Madrugada Verde / màn trập
Coba

Cách đảo Cozumel chưa đầy hai giờ là tàn tích Coba của người Maya cổ đại.

Có niên đại từ năm 500 sau Công nguyên, những công trình kiến ​​trúc đáng kinh ngạc này tạo nên một thành phố lâu đời và là một trong những thành phố quan trọng nhất thời bấy giờ.

Trong vài năm qua, nó đã được khai quật liên tục; vị trí của nó nằm sâu trong rừng rậm khiến nó trở nên bí ẩn và hấp dẫn hơn.

Du khách có thể đi bộ lên xuống các bậc thang đã được khai quật của kim tự tháp và đường đắp cao, cũng như chiêm ngưỡng vô số tượng đài được điêu khắc.

9. Isla Holbox

Isla Holbox, MexicoNguồn: BlueOrange Studio / màn trập
Isla Holbox

Như thể bầu không khí hẻo lánh của Cozumel chưa đủ bình dị, hãy sẵn sàng tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài trên Isla Holbox.

Bạn có thể đến được hòn đảo tuyệt đẹp không tưởng này trong vài giờ đi về hướng bắc từ Cozumel và tự hào vì có vị thế khác thường đã giúp hòn đảo này có được uy tín đối với những du khách dũng cảm.

Với những khách sạn sinh thái tinh tế cung cấp những địa điểm vui chơi hấp dẫn, ít ô tô và ít bê tông hơn, bạn rất dễ lạc vào lối sống giản dị ở đây.

Tận hưởng một ngày dài trên bãi biển, ăn hải sản tươi sống hoặc lang thang trên những con đường đầy cát của thị trấn nhỏ.

10. Chichen Itza

Chichen ItzáNguồn: Pakhnyushchy / màn trập
Chichen Itza

Vẫn được con cháu Maya coi là thiêng liêng cho đến tận ngày nay, địa điểm khảo cổ Chichen Itza là một cửa sổ hấp dẫn nhìn vào lịch sử cổ xưa của người dân trong vùng.

Ẩn mình trong một khu rừng rậm, kim tự tháp hùng vĩ là nơi thờ cúng và hành hương của hàng ngàn người trong nhiều thế kỷ kể từ khi nó được xây dựng vào năm 600 sau Công nguyên. Mặc dù bạn không thể đi lên và xuống kim tự tháp nhưng đây là một cảnh tượng tuyệt vời đáng chiêm ngưỡng từ mặt đất.

Đến sớm vào buổi sáng sẽ giúp bạn tránh được đám đông; nếu bạn thực sự quyết tâm, bạn có thể đón được cảnh bình minh khó quên khi nó ló dạng trên đài tưởng niệm.

11. Xel-Ha

Xel-HáNguồn: Lisa Strachan / màn trập
Xel-Há

Kết hợp lịch sử của người Maya, di tích khảo cổ và vùng nước giống như thủy cung đẳng cấp thế giới và bạn sẽ có được Công viên sinh thái Xel-Ha.

Được tìm thấy gần Tulum, công viên có những tàn tích của người Maya được xây dựng trên đỉnh một vách đá mang đến tầm nhìn tuyệt vời ra làn nước trong xanh của Biển Caribe.

Từ đây, chỉ cần đi một đoạn ngắn là đến làn nước trong xanh rực rỡ của mạng lưới đầm phá, hồ bơi và hầm chứa nước gần đó tạo nên công viên rộng lớn hơn.

Bạn sẽ không thiếu các hoạt động – có lặn vách đá, lặn biển và chèo thuyền kayak.

12. Isla Soones

đảo mujeresNguồn: Ống kính cổ tích / màn trập
đảo mujeres

Là nơi được yêu thích của những du khách ba lô với ngân sách tiết kiệm, Isla Soones mang lại cảm giác nghỉ ngơi sau những điểm nóng du lịch thông thường như Playa Del Carmen, trong khi vẫn có nhiều loại hình giải trí được cung cấp.

Đây là chuyến đi trong ngày hoàn hảo cho những người tìm kiếm bầu không khí sôi động hơn Cozumel một chút nhưng không ồn ào như Cancun.

Hãy đến Playa Norte để tận hưởng một số bãi biển thực sự bình dị và cơ hội lặn tuyệt vời, hoặc nếu bạn muốn hòa mình vào một nền văn hóa nào đó, hãy tìm kiếm ngọn hải đăng ẩn mình giữa tàn tích của người Maya ở phía bên kia hòn đảo.

13. Xcaret

Công viên XcaretNguồn: Anton_Ivanov / màn trập
Công viên Xcaret

Tuy nhiên, một công viên khác có nhiều kỳ quan thiên nhiên, văn hóa bản địa và nhiều điểm bơi lội hơn bạn sẽ biết phải làm gì, Xcaret là điểm đến hấp dẫn dành cho những người yêu thích nước và những du khách tò mò.

Vì nó hướng đến việc giải trí cho du khách nên cũng có vô số tính năng bổ sung mà bạn có thể tận hưởng, như mát-xa trong Xpa, nếm rượu vang và thậm chí cả lặn theo nhóm dưới nước của gia đình.

Ngoài ra, bạn có thể hài lòng với việc đi dạo quanh các tuyến đường khác nhau xuyên qua công viên và chiêm ngưỡng hệ động thực vật.

14. Đầm Yal Ku

Đầm Yal KuNguồn: MIKE FOUQUE / màn trập
Đầm Yal Ku

Chỉ cách Playa del Carmen 20 phút về phía nam, bạn sẽ tìm thấy thị trấn Akumal, nơi có Phá Yal Ku tuyệt đẹp.

Là nơi sinh sống của rùa biển, cá đuối và đủ loại cá nhiệt đới, đầm phá là sự kết hợp giữa nước ngọt và nước mặn, tạo nên sự đa dạng sinh học đáng kinh ngạc.

Bạn có thể tự mình khám phá hoặc đăng ký chuyến tham quan với một trong những nhà điều hành có giá hợp lý trong thị trấn.

15. Las Coloradas

Las Coloradas, YucatanNguồn: Jess Kraft / màn trập
Las Coloradas, Yucatan

Nằm trên Bờ biển Yucatan về phía tây bắc của Playa del Carmen, Las Coloradas là một đầm phá màu hồng huyền diệu đang ngày càng phổ biến trong những năm gần đây.

Màu sắc phong phú đến từ các sinh vật phù du và tảo sống trong nước và tạo nên nơi kiếm ăn thích hợp cho hàng trăm con hồng hạc có màu sắc tương tự xuất hiện.

Viết một bình luận