15 chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Cork

admin

Thành phố đi biển Cork nằm trên bờ biển phía nam Ireland và có diện tích đứng thứ hai chỉ sau Dublin.

Mặc dù nhỏ hơn so với đối tác lớn hơn, Cork tự hào có một bầu không khí sống động, đặc trưng bởi tình cảm nồng nàn đối với văn hóa truyền thống Ireland, điều đáng chú ý ở đây hơn là ở thủ đô.

Từ nhà thờ Công giáo đến những khu chợ nhộn nhịp và bến cảng đẹp như tranh vẽ, Cork có rất nhiều điểm tham quan văn hóa gợi nhớ lịch sử lâu đời của nó và mang đến cho du khách cái nhìn thoáng qua về Ireland “thực sự”.

Tuy nhiên, nhờ vị trí nằm trên bờ biển, thành phố cũng nằm trong khoảng cách có thể đến được một số điểm đến cho chuyến đi trong ngày thực sự ngoạn mục.

Những vách đá khổng lồ, hùng vĩ thống trị bờ biển, trong khi ở phía bắc, phía đông và phía tây, bạn có thể tìm thấy những thị trấn quyến rũ, mỗi thị trấn đều có lịch sử độc đáo của riêng mình.

Dưới đây là một số chuyến đi trong ngày về nông thôn, văn hóa và lịch sử tốt nhất mà bạn có thể thực hiện từ thành phố Cork của Ireland.

1. Lâu đài Blarney

Lâu đài BlarneyNguồn: Patryk Kosmider / màn trập
Lâu đài Blarney

Tích cực bùng nổ với những điểm tham quan hấp dẫn và bí ẩn, Lâu đài Blarney là một trong những điểm tham quan được yêu thích nhất ở Ireland, được người dân địa phương cũng như khách du lịch tự hào.

Được xây dựng hơn 600 năm trước bởi một thủ lĩnh người Ireland, đây là nơi có Blarney Stone nổi tiếng.

Viên đá thần thoại được cho là thấm nhuần “món quà của người Ireland” đối với bất kỳ ai hôn nó, vì vậy có thể hiểu được viên đá nhìn thấy lũ du khách đến để thử vận ​​may.

Bên cạnh đó, lâu đài được bao quanh bởi những khu vườn, đồng cỏ tuyệt đẹp và các điểm tham quan khác như Hòn đá phù thủy hay Bậc thang ước nguyện.

Về bên trong lâu đài, bạn sẽ có cơ hội leo lên các chiến lũy và khám phá những hầm ngục đáng ngại.

Chuyến tham quan được đề xuất: Chuyến tham quan Blarney và Cobh từ Cork

2. Kinh doanh

Kinsale, IrelandNguồn: Andrei Nekrassov / màn trập
Kinsale

Được công nhận rộng rãi là một trong những khu nghỉ dưỡng có phong cảnh đẹp nhất Ireland, thị trấn cảng Kinsale là một chuyến đi trong ngày bắt buộc đối với những ai đang ở bờ biển phía nam.

Các bến cảng luôn có vô số du thuyền nhấp nhô màu trắng rực rỡ, trong khi đường bờ biển chứa đựng sự kết hợp của các di tích cổ, các lối đi dạo trong thiên nhiên và tất nhiên là cả thị trấn.

Hải sản tươi sống và các món ăn giản dị có thể được tìm thấy ở nhiều nhà hàng xung quanh thị trấn, trong khi những người muốn khám phá có thể ghé thăm bảo tàng rượu vang, Pháo đài Charles thế kỷ 17 hoặc thuê du thuyền để chiêm ngưỡng quang cảnh.

3. Công viên địa chất Bờ Biển Đồng

Bờ biển Đồng, IrelandNguồn: Callananphoto / Shutterstock
Bờ biển Đồng, Ireland

Được ít người biết đến, Copper Coast là một viên ngọc ẩn đẹp rực rỡ nằm cách Cork khoảng một giờ về phía đông bắc.

Mặc dù bị lu mờ bởi một số chuyến đi của gia đình tên tuổi ở các vùng khác của Ireland, nhưng bờ biển thực sự là một khu vực có sự đa dạng địa chất tuyệt đẹp nhờ ảnh hưởng của Kỷ băng hà.

Những vách đá trải dài sừng sững nhìn ra biển và đằng sau chúng là mạng lưới những ngọn đồi nhấp nhô mang đến một số tuyến đường đi bộ đường dài tốt nhất trong cả nước.

Giá trị tự nhiên của khu vực đã thực sự đạt được danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu của UNESCO và những ai đến đây sẽ được thưởng những cảnh quan tuyệt đẹp của cả đất liền và biển.

4. Đảo trang trí

Đảo trang trí, IrelandNguồn: Joanna KV / màn trập
Đảo trang trí

Nằm ở Vịnh Bantry, cách Cork chưa đầy một giờ lái xe và một chuyến phà ngắn, là Đảo Garnish xinh đẹp hấp dẫn và trên hết.

Nhờ vị trí được che chắn ở bến cảng Glengarriff và vi khí hậu tạo nên, nhiều loại hoa và thực vật cực kỳ đa dạng và quý hiếm mọc ở đây.

Chúng được trưng bày lộng lẫy dưới hình thức những khu vườn nổi tiếng và được yêu thích của Đảo Garnish, được bố trí ở nhiều lối đi khác nhau mà công chúng đều có thể tiếp cận.

Hãy nhớ leo lên Tháp Martello ở phía nam hòn đảo để được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của vịnh.

5. Quần đảo Blasket

Quần đảo Blasket, IrelandNguồn: Potstock / màn trập
Quần đảo Blasket

Một trong những điểm dừng chân gần nhất và hấp dẫn nhất trên tuyến đường Wild Atlantic Way nổi tiếng ở phía tây Cork có thể được tìm thấy ngay gần Bán đảo Dingle và là địa điểm không thể bỏ qua đối với những người yêu thiên nhiên thích phiêu lưu.

Quần đảo Blasket nằm ở rìa châu Âu và được tạo thành từ 6 hòn đảo không có người ở, tượng trưng cho vẻ đẹp gồ ghề của bờ biển Đại Tây Dương.

Lịch sử hấp dẫn của Quần đảo Blasket được ghi lại rõ ràng tại Trung tâm Blasket có thể tìm thấy trên đất liền và kể về cuộc di tản nổi tiếng năm 1953, khi những người dân trên đảo cuối cùng phải rời đi do điều kiện thời tiết xấu đi trên đảo.

6. Galway

Galway, IrelandNguồn: Rihardzz / màn trập
Galway

Một trung tâm văn hóa khác mô tả một cách tự hào và chính xác vùng đặc trưng của người Ireland Đại Tây Dương này là thành phố Galway nhỏ bé nhưng mạnh mẽ.

Cách Cork chưa đầy ba giờ, thành phố tràn ngập các địa điểm biểu diễn nhạc sống, những nhà hàng tuyệt vời và bầu không khí thoải mái thường thấy ở các thị trấn nhỏ thay vì một thành phố nhộn nhịp.

Ngắm nhìn các thắng cảnh của Nhà thờ Galway hoặc đi xuống các bãi biển và tản bộ dọc theo Đường đi dạo Salthill.

Bãi biển lộng lẫy, xinh đẹp này có tầm nhìn bao quát Vịnh Galway đẹp như tranh vẽ và là một trong những điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất trên Bờ biển Đại Tây Dương.

7. Cảng Killary

Cảng Killary FjordNguồn: Sản xuất mũ nghiêng / màn trập
Cảng Killary Fjord

Tuy nhiên, về chủ đề các điểm ngắm hoàng hôn, có thể không nơi nào có thể so sánh được với màn trình diễn ngoạn mục được diễn ra vào lúc hoàng hôn ở Cảng Killary hùng vĩ.

Tuyên bố danh hiệu vịnh hẹp thực sự duy nhất của Ireland, cửa vào chạy dài hơn 15 km từ Đại Tây Dương và mang lại khung cảnh thực sự ấn tượng gợi nhớ đến vùng hoang dã Scandinavia.

Những ngọn đồi phủ đầy cỏ và hoa dại đổ xuống mặt nước trong khi phía xa là Núi Mweelrea nằm ở quận Mayo.

Cho dù bạn đi trên một trong nhiều con đường mòn đi bộ đường dài trong khu vực hay đi du thuyền trên vịnh hẹp đẹp như tranh vẽ, bạn chắc chắn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp tự nhiên của khu vực.

8. Vôi

Limerick, IrelandNguồn: Ana Candida / màn trập
vôi

Thành phố Limerick có vô số di tích lịch sử hấp dẫn cũng như trở thành một trung tâm ẩm thực đang phát triển nhanh chóng ở Ireland – và tất cả đều cách Cork chưa đầy hai giờ.

Lâu đài King Johns thế kỷ 13 có hơn 800 năm lịch sử, trong khi Lough Gur là một ngôi làng văn hóa dân gian cổ xưa chứa đầy những tảng đá đứng và những tòa nhà đổ nát.

Sau khi đã thỏa mãn cơn thèm ăn, hãy đến Chợ Sữa ở trung tâm thành phố, nơi bạn sẽ tìm thấy thiên đường ẩm thực ngoài trời chứa đầy các sản phẩm tươi sống.

9. Lough Ouler

Lough Ouler, IrelandNguồn: zkbld / màn trập
Lough Ouler

Được bao quanh bởi vô số lựa chọn đi bộ đường dài, Lough Ouler là thiên đường của những người yêu thiên nhiên, biệt lập với các khu vực đô thị và được bao quanh bởi những ngọn đồi nhấp nhô trải dài ngút tầm mắt.

Nằm dưới bóng của Dãy núi Wicklow, Lough (hay hồ) đã thu hút những người qua đường tò mò trong nhiều thế kỷ vì nó giống hình trái tim một cách đáng kinh ngạc.

Bạn có thể đến được hồ nước hình trái tim xinh đẹp sau khi leo dốc lên chân Núi Tonelagee và ngắm cảnh nó, đồng thời vùng nông thôn xung quanh bên dưới là phần thưởng tuyệt vời cho một chuyến đi bộ nhanh.

10. Vách đá Ballycotton

Vách đá BallycottonNguồn: walshphotos / màn trập
Vách đá Ballycotton

Chỉ cách Cork một quãng ngắn, bạn sẽ tìm thấy một trong những con đường đi bộ trên vách đá đẹp nhất trên dải bờ biển này, đi qua Vách đá Ballycotton nổi tiếng.

Con đường mòn đi vòng quanh vùng đất bụi rậm tuyệt đẹp trên đỉnh các vách đá và quang cảnh, không cần phải nói, rất ngoạn mục.

Kéo dài khoảng hai giờ, đó là quá đủ thời gian để du khách tận hưởng thiên nhiên và có đủ thời gian để quay trở lại thị trấn để ăn trưa hoặc đến một điểm đến khác.

11. Vách đá Moher

Vách đá MoherNguồn: màn trập
Vách đá Moher

Những nơi như Vách đá Moher đã giúp Ireland trở thành điểm đến đẳng cấp thế giới với những bờ biển gồ ghề tuyệt đẹp và những lối thoát tự nhiên hoang sơ đáng kinh ngạc.

Cách Cork khoảng 3 giờ, ngay trước khi đến Galway, bạn sẽ tìm thấy những khối đá sa thạch hùng vĩ không thể tưởng tượng được, tạo nên những vách đá cao hơn 200 mét.

Với vô số điểm ngắm cảnh và đường mòn đi bộ đường dài, bạn không thể không bị cuốn hút vào vẻ đẹp hùng vĩ của khu vực này và nếu may mắn có mặt ở đó khi mặt trời lặn, bạn khó có thể quên nó một cách vội vàng.

Chuyến tham quan được đề xuất: Vách đá Moher và hơn thế nữa: Chuyến tham quan cả ngày từ Cork

12. Chiếc nhẫn của Kerry

Chiếc nhẫn của Kerry, IrelandNguồn: POM POM/Shutterstock
Chiếc Nhẫn Của Kerry

Khu vực huyền bí này của Ireland là nơi có những cảnh quan hùng vĩ còn sót lại từ Kỷ băng hà, cũng như rất nhiều di sản cổ xưa, mang đến cho du khách cái nhìn thoáng qua về quá khứ của Ireland.

Mặc dù bạn có thể dành nhiều ngày để khám phá nhưng vẫn có những chuyến tham quan cho bạn thấy những điểm tham quan đẹp nhất trong khoảng thời gian một ngày từ Cork.

Ngạc nhiên trước những đường bờ biển tuyệt đẹp tại Vịnh Dingle và Bãi biển Inch, hoặc đến Killorglin, một ngôi làng có di sản và bí ẩn sâu xa của người Celtic.

Chuyến tham quan được đề xuất: Tour Tham Quan Có Hướng Dẫn Cả Ngày của Ring of Kerry từ Cork

13. Cobh

Cobh, IrelandNguồn: Riekelt Hakvoort / màn trập
cobh

Nổi tiếng là điểm dừng chân cuối cùng của tàu Titanic trong chuyến hành trình đầu tiên cam go, thị trấn Cobh nằm gần bến cảng Cork và là nơi có lịch sử hấp dẫn xoay quanh cuộc di cư của những người nhập cư đến Hoa Kỳ vào những năm 1800.

Bạn có thể khám phá bến cảng tự nhiên rộng lớn bằng thuyền kayak, nơi bạn sẽ có tầm nhìn tuyệt vời ra những dãy nhà được sơn màu rực rỡ hoặc nếu muốn khô ráo, bạn có thể ghé thăm một số điểm tham quan nổi tiếng trong thị trấn, chẳng hạn như St. . Nhà thờ Coleman.

14. Công viên quốc gia Killarney

Vườn quốc gia KillarneyNguồn: Jan Miko / màn trập
Vườn quốc gia Killarney

Nằm trong Ring of Kerry, Công viên quốc gia Killarney mang đến cho du khách thích phiêu lưu cơ hội khám phá những vùng hoang dã hoang sơ của Ireland tại một trong những công viên quốc gia nổi tiếng nhất.

Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những điểm tham quan thiên nhiên tuyệt đẹp như Hồ Muckross thanh bình hay Thác Torc xinh đẹp.

Những người đang tìm kiếm thử thách có thể tìm đường đến Đồi Cardiac có tên đáng nghi ngờ để tìm kiếm khung cảnh bổ ích trên đỉnh núi hoặc Núi Torc dễ tha thứ hơn.

15. Timoleague

Tu viện TimoleagueNguồn: dleeming69/Shutterstock
Tu viện Timoleague

Chỉ cần lái xe một đoạn ngắn đến West Cork và qua Kinsale, bạn sẽ thấy mình đang ở thị trấn Timoleague cổ kính quyến rũ.

Gợi nhớ đến một ngôi làng hơn là một thị trấn, nó được đặc trưng bởi những dãy nhà được sơn màu sắc sặc sỡ khiến cho việc đi dạo xung quanh và thư giãn trở thành niềm vui.

Bạn cũng sẽ tìm thấy Tu viện Timoleague thế kỷ 13 ở đây, nơi bạn có thể tìm hiểu về những tín đồ Cơ đốc giáo đầu tiên định cư ở đây.

Viết một bình luận