15 điều nên làm nhất ở Skopelos (Hy Lạp)

admin

Là một hòn đảo màu mỡ ở Bắc Sporades, Skopelos xuất hiện trên màn ảnh rộng vào năm 2008 khi xuất hiện trong vở nhạc kịch ABBA Mamma Mia!. Khách du lịch đến trong ngày, từ Alonissos và Skiathos, đặc biệt là để ngắm Bãi biển Kastani và Nhà thờ Agios Ioannis đầy mê hoặc, cả hai đều xuất hiện trong phim.

Nhưng Skopelos không chỉ là một cơ hội tham quan nhanh chóng.

Đầu tiên, hòn đảo này có hơn 360 nhà thờ và tu viện, một số nằm trên sườn núi ăn ảnh của dãy núi Palouki hoặc Delphi.

Trở lại mực nước biển, các bãi biển là những vịnh đá cuội thơ mộng dưới tán rừng gỗ mềm và có làn nước trong xanh nhạt.

Skopelos cũng là một trong những hòn đảo xanh tươi nhất ở Aegean, trồng trái cây như mận để chế biến món thịt lợn truyền thống thơm ngon.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Skopelos:

1. Thị trấn Skopelos

Thị trấn SkopelosNguồn: andyparker72 / màn trập
Thị trấn Skopelos

Khu định cư lớn nhất và lâu đời nhất ở Skopelos, Chora là một dãy nhà quét vôi trắng với mái đất nung, bám vào những ngọn đồi cứng trên một bến cảng tự nhiên được che chở.

Trung tâm thị trấn không có ô tô và có nhiều con hẻm và cầu thang đan xen với những ngôi nhà truyền thống được trang trí bằng hoa giấy.

Giống như phần còn lại của Skopelos, bạn sẽ không bao giờ xa một nhà thờ dễ thương; Chỉ riêng thị trấn này đã có 120 ngôi nhà, ngôi nhà cổ nhất đã tồn tại từ thế kỷ 11.

Thỉnh thoảng, một con phố sẽ đưa bạn đến một sân hiên tuyệt đẹp nhìn ra bến cảng và Núi Palouki, hoặc một quảng trường nhỏ có mái che dưới bóng cây tiêu huyền.

2. Nhà thờ Agios Ioannis

Nhà thờ Agios Ioannis, SkopelosNguồn: Kasper Ketelsen / màn trập
Nhà thờ Agios Ioannis

Ngay cả khi cảnh đám cưới của Sophie không được quay tại nhà thờ ở Mamma Mia!, Agios Iannis vẫn sẽ là một địa điểm không thể bỏ qua.

Đó là một nhà thờ nằm ​​trên đỉnh một mỏm đá dốc không tưởng, bị gió và sóng vùi dập.

Từ eo đất phía dưới phía trước bạn phải leo 198 bậc thang để đến được nhà thờ cách mặt biển 100 mét.

Việc leo lên có thể khó khăn nhưng tất cả sẽ bị lãng quên khi bạn đến sân thượng và nhìn thấy vịnh nhỏ thú vị bên dưới cũng như những chiếc du thuyền bồng bềnh trong làn nước trong vắt.

Sau bộ phim, nhà thờ đã trở thành trung tâm của ngành công nghiệp tổ chức đám cưới sinh lợi và là nơi lưu giữ biểu tượng của Thánh John mà theo truyền thuyết địa phương được phát hiện một mình trên đỉnh tảng đá.

3. Nhà thờ và tu viện

Nhà thờ SkopelosNguồn: Dagmar Bouskova / màn trập
Nhà thờ Skopelos

Nhà nguyện Agios Ioannis chỉ là phần nổi của tảng băng trôi về các địa điểm tôn giáo tuyệt đẹp ở Skopelos.

Bạn không thể đi quá vài bước mà không đụng phải một nhà nguyện, nhà thờ hoặc tu viện.

Có hơn 360, thật đáng kinh ngạc khi bạn xem Skopelos nhỏ đến mức nào.

Hầu hết đều là các công trình xây dựng tư nhân và sẽ đóng cửa khi bạn ghé thăm, nhưng sẽ đáng để bạn bỏ ra hành trình để ngắm cảnh, đặc biệt nếu chúng nằm trong công viên tự nhiên xung quanh Palouki ở phía đông nam.

Trong số 360 đó, 40 là tu viện, và nếu những tu viện này vẫn còn người sinh sống thì thời gian mở cửa gần đúng là 08:00-13:00 và 17:00-19:00. Giống như bất kỳ tòa nhà Chính thống giáo Đông phương nào, việc che chắn vai và chân được coi là tôn trọng.

4. Bãi biển Panormos

Bãi biển Panormos, SkopelosNguồn: Banet/Shutterstock
Bãi biển Panormos

Tại khu nghỉ dưỡng nhỏ cùng tên, Bãi biển Panormos nằm trong một vịnh nhỏ cắt sâu vào đất liền vài trăm mét.

Vị trí này cách Thị trấn Skopelos khoảng 12 km bằng đường bộ và bãi biển được phục vụ bằng xe buýt của đảo.

Mặc dù nhỏ nhưng khu nghỉ dưỡng tại Panormos có nhiều tiện ích trong tầm tay bạn như quán rượu, quán cà phê, chợ nhỏ, máy ATM hoặc trung tâm thể thao dưới nước, ngay cạnh mặt nước.

Quay mặt về hướng Tây, Panormos cũng có được cảnh hoàng hôn tuyệt vời mà bạn có thể ngắm nhìn giữa những ngọn đồi phủ đầy thông bao quanh lối vào vịnh.

Bãi biển đầy sỏi và làn nước yên tĩnh có các sắc xanh khác nhau tùy thuộc vào độ sâu của chúng.

5. Bãi biển Kastani

Bãi biển Kastani, SkopelosNguồn: Jiri Vavricka / màn trập
Bãi biển Kastani

Đối diện với hình dáng tròn trịa của hòn đảo nhỏ Dasia Skopelou ở phía tây Skopelos, Bãi biển Kastani có một vài sợi dây ở mũi tàu.

Thứ nhất, nó có nhiều cát hơn bất kỳ bãi biển nào khác trên đảo, ngay cả khi có một dải sỏi nhỏ ở mép nước.

Vào năm 2007, Bãi biển Kastani là một địa điểm quay phim khác cho Mamma Mia!, và các thuyền du lịch lăn bánh suốt cả ngày để thả các nhóm khách tham quan hoặc những người chỉ muốn thư giãn bên làn nước lấp lánh này.

Kastani là loại hình du lịch miễn phí hoặc đại chúng, hoặc thậm chí là một quán bar trên bãi biển: Bao quanh bãi biển không gì khác hơn là rừng lá kim thơm ngát trên những sườn núi cao và một bãi cỏ nhỏ.

6. Tu viện Agios Riginos

Nghỉ ngơi trên những ngọn đồi phía trên Thị trấn Skopelos là tu viện dành cho vị thánh bảo trợ của hòn đảo.

Sống vào thế kỷ thứ 4, Thánh Riginos là giám mục đầu tiên của Skopelos và tham gia vào Công đồng Serdica, một tập hợp gồm khoảng 170 giám mục đã lên án những lời giảng dạy của vị linh mục Arius.

Thánh Riginos chịu tử đạo vào năm 362 theo lệnh của Hoàng đế La Mã Julian, và quan tài của ông được đặt trong sân trong xinh đẹp của tu viện.

Tòa nhà hiện tại có từ năm 1728, nhưng nằm trên đỉnh một tu viện Byzantine có niên đại xa hơn nhiều.

Vào ngày lễ Thánh Riginos (25 tháng 2), có một cuộc hành hương lớn đến tu viện, cũng có sự tham dự của những người thờ phượng từ Alonissos và Skiathos, và có điều gì đó để tận mắt chứng kiến.

Ở đây không còn cộng đồng tu sĩ nữa nhưng cửa hàng bán các mặt hàng như mật ong, dầu ô liu và rượu do các tu sĩ nam nữ làm quanh Skopelos.

7. Bãi biển Milia

Bãi biển Milia, SkopelosNguồn: BLESKY / màn trập
Bãi biển Milia

Bãi biển tiếp theo từ Panormos, Bãi biển Milia là một bãi biển đầy sỏi và cát thô trải dài hơn một km.

Những người không thể không có sự thoải mái của ghế tắm nắng và dịch vụ bồi bàn có thể nghỉ lại tại quán bar trên bãi biển của Milia ở đầu phía bắc.

Nhưng nếu bạn muốn có một chút riêng tư, bạn có thể đi lang thang về phía nam và chắc chắn bạn sẽ đến một bãi cát trống gần những tảng đá.

Nước trong xanh như thủy tinh, trong đến mức bạn có thể nhìn thấy mọi thứ dưới đáy biển một cách rõ ràng nhất.

Ven bãi biển là bụi rậm, rừng thông rậm rạp và không có dấu hiệu của một ngôi nhà nào.

Giống như Panormos và Kastani, nếu bạn nán lại Bãi biển Milia cho đến tối, bạn sẽ ngắm được cảnh hoàng hôn huyền diệu.

8. Bãi biển Hovolo

Bãi biển Hovolo, SkopelosNguồn: Jiri Vavricka / màn trập
Bãi biển Hovolo

Hướng về phía bờ biển phía tây bắc, Hovolo là một bãi biển đầy sỏi phía trước những vách đá vôi trắng không thể vượt qua với những chùm thảm thực vật xanh đậm.

Bãi biển nằm ở đầu phía nam của Neo Klima và cần một chút kiên trì để đến được: Giữa Hovolo và Neo Klima là một vách đá nhô ra và bạn phải bám sát tảng đá và lội qua một ít nước để đến đó .

Sau vài mét, bãi biển lại mở ra và bạn sẽ gặp làn nước trong xanh nhạt như pha lê và một bờ đá cuội rải rác với những mỏm đá nhỏ.

Không có cơ sở vật chất nào ở Hovolo, nhưng đó là một nửa niềm vui vì chỉ mất một quãng đi bộ ngắn để quay lại khu nghỉ dưỡng ở Neo Klima.

Và mặc dù không dễ để đến được bãi biển nhỏ thần thánh này nhưng vẫn đầy nhanh chóng vào mùa hè.

9. Lâu đài Venice

Lâu đài Venice, SkopelosNguồn: robotrecorder / màn trập
Lâu đài Venice, Skopelos

Tại địa điểm Peparithos lịch sử ở Thị trấn Skopelos là tàn tích của lâu đài của thị trấn.

Công trình này đã được người Venice cải tạo vào những năm 1200 nhưng đã được củng cố từ thời cổ đại.

Không còn lại gì nhiều ngoài những bức tường từng hiện diện phía trên Thị trấn Skopelos.

Bạn vẫn nên cố gắng leo lên các bậc thang từ bờ biển vì lâu đài có vị trí thuận lợi nhất của thị trấn và Núi Palouki ở phía bên kia bến cảng.

Vào những ngày bận rộn hơn, mọi người sẽ xếp hàng để chụp ảnh tự sướng hoặc chụp ảnh toàn cảnh khung cảnh tráng lệ này.

10. Bãi biển Limnonari

Bãi biển Limnonari, SkopelosNguồn: BLESKY / màn trập
Bãi biển Limnonari

Không thể có nhiều bãi biển nơi bạn có thể vừa tắm nắng vừa ngắm đàn dê hoang nhảy từ tảng đá này sang tảng đá khác.

Nhưng đó chỉ là những gì có thể xảy ra ở Bãi biển Limnonari, cách Thị trấn Skopelos chưa đầy 10 km.

Tên của bãi biển này có nghĩa là “hồ nhỏ”, chắc chắn ám chỉ sự yên tĩnh của biển ở vịnh nhỏ này, nơi các du thuyền tư nhân neo đậu cách bờ một quãng ngắn.

Bãi biển đầy sỏi, vì vậy bạn nên chọn một chiếc ghế tắm nắng: Một nửa trong số này do quán bar trên bãi biển quản lý và nửa còn lại do quán rượu quản lý.

Tất cả đều đi kèm với giá của đồ uống hoặc bữa ăn.

Những vùng nước yên bình đó an toàn cho các thành viên nhỏ hơn trong gia đình và cũng hoàn hảo cho hoạt động lặn với ống thở.

11. Tu viện Truyền giáo

Tu viện Evangelistria, SkopelosNguồn: facebook.com
Tu viện Truyền giáo

Trên sườn dốc được bảo vệ của Palouki, cách Thị trấn Skopelos 3,5 km là một tu viện khác có cảnh quan đầy cảm hứng.

Tu viện Evangelistria, dành riêng cho Đức Trinh Nữ Maria, có từ năm 1712 nhưng nằm trên tàn tích của một khu định cư tu viện trước đó có niên đại từ năm 1676. Vào thời điểm viết bài, vẫn còn hai nữ tu ở Evangelistria, và tòa nhà tiếp tục được bao quanh bởi khung cảnh lịch sử của nó. bức tường phòng thủ.

Trong sân là một đài phun nước có mái che với dòng chữ dành cho người sáng lập thế kỷ 18 Hadji-Stefanis Daponte (cha của nhà văn nổi tiếng Kaisarios Daponte). Nội thất nhà thờ rạng rỡ nhờ dát vàng lá, một biểu tượng thế kỷ 18 được chế tác ở Constantinople, các biểu tượng và bức bích họa thế kỷ 14 gợi lên các chương trong Cựu Ước và Tân Ước.

12. Mộ khắc Sendoukia

Mộ khắc SendoukiaNguồn: facebook.com
Mộ khắc Sendoukia

Những tảng đá lớn trơ trụi gần đỉnh núi Kyra có dấu hiệu có sự can thiệp của con người dưới hình thức những ngôi mộ cổ được tạc từ đá.

Tổng cộng có bốn ngôi mộ, mỗi ngôi dài khoảng 2,5 mét và được bao phủ một phần bằng những phiến đá phiến lớn đã bị lật úp như một dấu hiệu cho thấy những ngôi mộ đã bị cướp bóc từ lâu.

Tuổi của những ngôi mộ không chắc chắn, nhưng rất có thể chúng có từ thời La Mã hoặc thời kỳ đầu của đạo Thiên chúa.

Kyra còn nổi tiếng với dòng suối trong lành trên núi, trong khi Tu viện Efsthathios cách các ngôi mộ một quãng đi bộ ngắn.

Điểm thu hút lớn khác là tầm nhìn ra eo biển tới đảo Alonissos.

13. Chuyến đi bằng thuyền

Thuyền SkopelosNguồn: leoks / màn trập
Thuyền Skopelos

Quần đảo Bắc Sporades được nhóm lại gần nhau nên chỉ trong một ngày bạn có thể dễ dàng lên bờ ở cả Skiathos và Alonissos.

Cách tốt nhất và linh hoạt nhất để thực hiện chuyến đi này bằng du thuyền tư nhân hoặc bán tư nhân từ bến cảng ở Thị trấn Skopelos.

Đối với một con tàu lớn hơn, dùng chung với những du khách khác thì có Ena, tàu sẽ đưa bạn đến những vịnh hoang vắng và cung cấp cho bạn thiết bị lặn với ống thở.

Nếu may mắn, bạn có thể bắt gặp một đàn cá heo hoặc hải cẩu trong làn nước trong vắt và vào bữa trưa, bạn sẽ có bữa tiệc nướng trên tàu.

Một lựa chọn cá nhân hơn là chiếc Aegea nhỏ hơn, được chỉ huy bởi thủy thủ giàu kinh nghiệm Vasilis.

Cùng với chú chó bơi tên Pirati, nó sẽ đưa bạn đến bất cứ nơi nào bạn muốn, miễn là bạn giúp cắt buồm khi cần thiết.

14. Thể thao dưới nước

Lặn với ống thởNguồn: stockphoto-graf / Shutterstock
Lặn với ống thở

Với đường bờ biển được bao bọc bởi các vịnh nhỏ ấm cúng, Skopelos là điểm đến tuyệt vời cho các môn thể thao dưới nước cần nước nhẹ nhàng hơn, như chèo thuyền kayak, lặn với ống thở hoặc chèo ván đứng.

Loại thứ hai đã trở nên phổ biến trong mười năm qua và tại Panormos có một trung tâm chèo thuyền chuyên dụng.

Sporades Stand-up Paddle Boarding tận dụng tối đa lối vào dài 700 mét tại Panormos, nơi có hai chi nhánh.

Dành cho hầu hết mọi lứa tuổi, đây là một hoạt động không mất nhiều thời gian để thành thạo và trong vòng nửa giờ sau khi chèo thuyền có hướng dẫn, hầu hết mọi người sẽ gặp chút khó khăn trong việc giữ thăng bằng.

Nằm trên bờ biển phía tây, trung tâm cũng tổ chức các chuyến tham quan ngắm cảnh hoàng hôn đặc biệt và bạn có thể tiếp tục chuyến đi của mình bằng đồ uống tại một trong những quán rượu ở Panormos.

15. Lặn

Trung tâm lặn SkopelosNguồn: facebook.com
Trung tâm lặn Skopelos

Làn nước trong xanh đến mức bắt mắt ở Northern Sporades sẽ khiến hoạt động lặn biển trở thành kế hoạch cho kỳ nghỉ của bạn.

Trung tâm lặn Skopelos có cơ sở ở cả hai bờ biển, tại Chora và Panormos, đồng thời cung cấp các chuyến du ngoạn và đào tạo PADI đến các địa điểm lặn xung quanh Skopelos và xa hơn ra biển.

Nếu bạn thực sự quyết tâm và hoàn thành các khóa học trực tuyến, bạn có thể đạt được chứng chỉ PADI từ người mới bắt đầu đến chứng chỉ PADI đầy đủ trong vòng chưa đầy một tuần.

Những thợ lặn có kinh nghiệm có thể tham gia một khóa bồi dưỡng hoặc học để lấy giấy phép chuyên nghiệp ở Skopelos.

Nếu bạn tăng tốc, hãy khởi hành chuyến du ngoạn đến các rạn san hô, hang động trên biển, xác tàu, đảo hoang và vùng nước giàu sinh vật biển bên dưới Nhà nguyện Agios Ioannis mang tính biểu tượng từ Mamma Mia!.

Viết một bình luận