15 điều tốt nhất để làm ở Utqiaġvik (Alaska)

admin

Còn được gọi là Barrow, Utqiaġvik là khu định cư xa nhất về phía bắc ở Alaska thuộc Hoa Kỳ. Tên truyền thống đã được bình chọn vào năm 2016 để hỗ trợ việc bảo tồn ngôn ngữ Inupiaq.

Là cửa ngõ vào đại dương Bắc Cực, lịch sử ở khu vực này trên thế giới bắt nguồn từ năm 500 sau Công nguyên với việc săn bắt cá voi và đánh bắt cá là sinh kế của tổ tiên họ.

Các tour du lịch thường ghé thăm Utqiaġvik để đi sâu vào Bắc Cực và du lịch đến Point Barrow, phần cực bắc của Hoa Kỳ.

Hãy nhìn vào Artic ảm đạm và xinh đẹp bằng cách đến thăm vùng xa xôi này của thế giới. Dưới đây là một số điều tốt nhất để làm ở Utqiaġvik.

1. Trung tâm di sản Inupiat

Trung tâm di sản InupiatNguồn: www.nps.gov
Trung tâm di sản Inupiat

Bảo tàng và trung tâm văn hóa mang đến cái nhìn sâu sắc đáng kinh ngạc về một dân tộc đã sống và săn bắt cá voi ở khu vực này trong hơn một nghìn năm. Ở đây bạn sẽ tìm thấy các cuộc triển lãm, đồ tạo tác và nghệ thuật cũng như thư viện và cửa hàng quà tặng.

Ngoài ra còn có một phòng truyền thống, nơi trình diễn và giảng dạy các nghề thủ công truyền thống. Bạn thậm chí có thể xem một buổi biểu diễn múa truyền thống của các vũ công bản địa.

Nó cho thấy người bản địa đã giúp đỡ nỗ lực săn bắt cá voi thương mại như thế nào. Giúp đỡ các phi hành đoàn về lương thực và quần áo để chiến đấu chống lại các yếu tố. Một cái nhìn sâu sắc thực sự về lịch sử của người dân Utqiaġvik.

2. Bãi biển Barrow

Bãi biển BarrowNguồn: Michelle Holihan / màn trập
Bãi biển Barrow

Bãi biển này là thiên đường băng giá ở Utqiaġvik. Bạn không thể bỏ lỡ chuyến thăm mà không đi dạo trên bãi biển huyền diệu này. Một mẹo hàng đầu là hãy đến thăm vào đầu giờ sáng trong thời gian gần 24 giờ có ánh nắng mặt trời vào mùa hè.

Bạn có thể nhìn thấy những tảng băng trên bãi biển, bãi cát sẫm màu và khung cảnh tuyệt đẹp. Một số người đến thăm để tham gia vào hoạt động nghệ thuật. Nhảy xuống đại dương lạnh như băng, một câu chuyện để kể cho đến hết đời. Không nhiều người có thể nói rằng họ đã lao xuống biển Bắc Cực.

Hãy cẩn thận khi bạn ghé thăm, không có thủy triều cao hay thấp thực sự nhưng vào những thời điểm nhất định trong năm, bạn có thể gặp gấu Bắc Cực thường xuyên lui tới khu vực này.

3. Hồ Emaiksoun

Hồ nước ngọt này nằm trong khoảng cách đi bộ vừa phải từ thị trấn. Đó là một nơi đáng yêu để tham quan và bạn sẽ cảm thấy khá vắng vẻ và yên bình khi đi bộ đến hồ.

Có những khung cảnh tuyệt vời và phong cảnh tuyệt đẹp để khám phá, chưa kể đến vô số động vật hoang dã để khám phá. Đáng chú ý nhất là các loài chim biển được tìm thấy trong khu vực nên đây là nơi tuyệt vời cho những người nuôi chim đến thăm.

Chọn một con đường và khám phá, nhưng hãy đảm bảo bạn chuẩn bị đầy đủ và mang theo nhiều đồ dùng. Bạn không muốn bị cuốn vào cái lạnh.

4. Chuyến tham quan vùng lãnh nguyên

Chuyến tham quan lãnh nguyên, BarrowNguồn: www.tundratoursinc.com
Chuyến tham quan lãnh nguyên

Đôi khi được gọi là những chuyến tham quan hàng đầu thế giới, bạn sẽ được tận hưởng chuyến tham quan có hướng dẫn đầy đủ trong khu vực. Loại tour này có nghĩa là bạn không phải lo lắng về việc lên kế hoạch cho chuyến du ngoạn của riêng mình vì tất cả đều được thực hiện cho bạn.

Ghé thăm vòng Bắc Cực và tìm hiểu về lối sống địa phương khi tham quan các điểm tham quan hàng đầu trong một chuyến tham quan. Bạn có thể đặt trước các chuyến tham quan, đây là một ý tưởng tuyệt vời, đặc biệt nếu bạn chỉ ở đây trong thời gian ngắn.

5. Nhà thờ Công giáo Thánh Patrick

Nhà thờ Công giáo Thánh Patrick, BarrowNguồn: facebook.com
Nhà thờ Công giáo Thánh Patrick

Nhà thờ này là nhà thờ công giáo nằm ở phía bắc nhất trên thế giới. Nhà thờ ban đầu được xây dựng vào năm 1954 từ các tòa nhà quân sự bị bỏ hoang.

Thánh lễ cuối cùng ở nhà thờ cũ diễn ra vào Chủ nhật Phục sinh năm 1992, sau đó nó bị phá bỏ và Nhà thờ Thánh Patrick mới được xây dựng. Điều này bao gồm cả khu nhà ở cho các linh mục. Thánh lễ đầu tiên được cử hành tại nhà thờ mới là vào ngày lễ Giáng sinh năm 1992 cho Thánh lễ nửa đêm mặc dù nó chưa được hoàn thành đầy đủ.

Ngày nay, nhà thờ được viếng thăm như một nơi hành hương của người Alaska và các linh mục từ Fairbanks. Nhưng đó là một nơi thú vị để xem trong khi ở trong khu vực.

6. Lễ hội Nalukataq

Lễ hội Nalukataq (Quăng chăn)Nguồn: Floyd Davidson / Wikimedia
Lễ hội Nalukataq (Quăng chăn)

Được tổ chức vào cuối tháng 6, lễ hội Nalukataq là lễ kỷ niệm kết thúc mùa săn bắt cá voi và lễ hội càng kéo dài thì thành công càng lớn.

Sự kiện đáng chú ý nhất của lễ hội là trò tung chăn, tức là mọi người được tung lên không trung cao nhất có thể bằng tấm bạt da hải cẩu do những người dân địa phương khác cầm. Đây không phải là một môn thể thao an toàn nhưng thật thú vị khi xem và hòa mình vào bầu không khí.

Mặc dù săn bắt cá voi không phải là hoạt động được một số người ở Mỹ ưa thích nhưng việc sử dụng thịt cá voi theo truyền thống vẫn được quy định bởi luật pháp bang Alaska.

7. Cuối con đường

  Nhìn về phía Bắc tới Point BarrowNguồn: Wildnerdpix / màn trập
Nhìn về phía Bắc tới Point Barrow

Point Barrow hay cuối con đường là điểm cực bắc của Hoa Kỳ. Bạn có thể thực hiện một chuyến tham quan đến gần cuối con đường, tuy nhiên những dặm cuối sẽ phức tạp hơn một chút và không an toàn lắm. Nhiều du khách đến khu vực này chỉ để tham quan điểm này

Gấu Bắc cực thường xuyên lui tới khu vực này, vì vậy bạn không nên đi bộ trên bãi cát mềm lạnh đề phòng trường hợp gặp phải và để tránh chạy vào hố sụt và bị mắc kẹt.

Bạn có thể muốn thuê một người địa phương biết khu vực đó để đưa bạn đi chơi. Nhưng thật tuyệt khi lái xe đến cuối con đường thích hợp và tận hưởng khung cảnh xa xôi và bầu không khí kỳ lạ.

8. Văn phòng quận North Slope

Mặc dù là một văn phòng hành chính đang hoạt động nhưng tòa nhà này là nơi lưu giữ một số đồ tạo tác bản địa thú vị. Mặc dù đây không phải là một điểm thu hút khách du lịch nhưng bạn có thể vào khu vực sảnh để xem các tác phẩm nghệ thuật và lịch sử.

Bạn có thể ghé thăm bất cứ lúc nào trong ngày, bạn chỉ cần xin phép nhân viên an ninh là được vào, giải thích lý do muốn ghé thăm.

9. Nhà hàng Bắc Cực Quang

Nhà hàng Northern Lights, UtqiagvikNguồn: Chad Cook / Facebook.com
Nhà hàng Northern Lights, Utqiagvik

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn nhanh theo gợi ý của người dân địa phương thì bạn nên cân nhắc dừng chân tại Nhà hàng Northern Lights.

Họ mở cửa phục vụ bữa trưa và bữa tối, cung cấp thực đơn đa dạng, các món ăn phong phú và bầu không khí thân thiện với gia đình. Bạn sẽ tìm thấy nhà hàng trên Phố Herman phía bắc thị trấn. Các món ăn yêu thích bao gồm bánh mì kẹp thịt và pizza thông thường của Mỹ, nhưng họ cũng phục vụ một số món ăn tuyệt vời của Hàn Quốc và Trung Quốc.

10. Phát hiện gấu Bắc cực

Gấu Bắc Cực, AlaskaNguồn: Nhiếp ảnh Nagel / màn trập
Gấu Bắc Cực, Alaska

Do vị trí phía bắc của nó, bạn có cơ hội nhìn thấy Gấu Bắc Cực trong môi trường sống tự nhiên của chúng. Bạn không nên tự mình khám phá nếu bạn là người mới đến khu vực này vì nó có thể nguy hiểm. Tuy nhiên, có những hướng dẫn viên và tour du lịch địa phương mà bạn có thể đặt trước.

Đi tham quan sẽ cho bạn cơ hội tốt nhất để nhìn thấy những con gấu từ một khoảng cách an toàn và tìm hiểu về môi trường sống.

11. Đi dạo một vòng

Barrow, AlaskaNguồn: sunsinger / màn trập
Barrow, Alaska

Hãy đặt một chuyến đi dạo quanh thị trấn cực bắc này và bạn có thể được dẫn dắt bởi những hướng dẫn viên am hiểu, những người sẽ chỉ cho bạn những điều tuyệt vời nhất.

Chọn tham gia một nhóm nhỏ hoặc có thể đặt một hướng dẫn viên riêng, người sẽ kể cho bạn nghe một cách thành thạo về văn hóa lịch sử và những câu chuyện thú vị ở địa phương.

Nếu bạn muốn tự mình khám phá, bạn luôn có thể tải xuống hướng dẫn du lịch đi bộ hoặc lấy bản đồ tại trung tâm thông tin. Bằng cách này bạn có thể chọn nơi để ghé thăm và tìm hiểu.

12. Khu khảo cổ Birnirk

Khu khảo cổ BirnirkNguồn: Floyd Davidson / Wikimedia
Khu khảo cổ Birnirk

Địa điểm lịch sử này được chỉ định là Di tích lịch sử quốc gia vì tầm quan trọng khảo cổ của nó trong việc tìm hiểu thêm về văn hóa Bắc cực thời tiền sử. Địa điểm này bao gồm mười sáu gò đất đã được nghiên cứu để tìm hiểu về văn hóa Birnirk và Thule thời kỳ đầu.

Các đồ tạo tác được phát hiện ở đây bao gồm các thiết bị săn bắn và câu cá cổ xưa, dụng cụ chạm khắc và phi tiêu chim. Khu vực này rất cần thiết để tìm hiểu cuộc sống ở Alaska cổ đại như thế nào.

13. Nhà hàng Niggivikut

Khách sạn Top of The World, BarrowNguồn: www.tundratoursinc.com
Khách sạn Top of The World, Barrow

Nếu bạn thích một bữa ăn có view thì nhà hàng này sẽ không làm bạn thất vọng. Nằm trên tầng cao nhất của khách sạn “Top of the world”, nhà hàng hướng ra Bắc Băng Dương. Bạn có thể ngồi ăn trong một gian hàng nhìn ra những tảng băng trôi nhấp nhô trên biển.

Thực đơn là kiểu Mỹ và bạn có thể đặt bàn trước, một mẹo nhỏ là hãy xem và chỉ định bàn nào bạn sẽ thích trước khi đặt để đảm bảo bạn có một cái nhìn tuyệt vời.

14. Làng Ukpiagvik

làng UkpiagvikNguồn: Thủ thư Alaska / Flickr
Làng Ukpiagvik

Mặc dù ngày nay không có nhiều thứ để xem ở đây, nhưng ở phía tây nam thị trấn là nơi ngôi làng cổ này từng tọa lạc. Nếu nhìn kỹ, bạn có thể thấy phần còn lại của những túp lều cỏ như những gò đất nhỏ trên khung cảnh bằng phẳng.

Nếu bạn tham gia một chuyến đi bộ, hướng dẫn viên sẽ cho bạn biết thêm về lịch sử của khu vực.

15. Trạm săn cá voi và buôn bán Cape Smythe

Tòa nhà cũ bằng gỗ ban đầu được sử dụng làm nơi trú ẩn cho những người săn cá voi đến làm việc ở đây nhưng sau đó được sử dụng làm trạm buôn bán đáng chú ý hơn.

Được xây dựng vào năm 1893, đây là tòa nhà khung lâu đời nhất ở Bắc Cực và rất đáng ghé thăm để ngắm nhìn cả tòa nhà và xương hàm cá voi đầu cong đứng bên ngoài.

Còn được gọi là cửa ngõ vào Bắc Cực, nhiều du khách tận dụng cơ hội để nhúng ngón chân hoặc chỉ chạm vào làn nước băng giá.

Viết một bình luận