6 chuyến tham quan ẩm thực tốt nhất ở Lisbon

admin

Thành phố Lisbon là một viên ngọc ẩn trên bờ biển phía tây châu Âu, ngày càng trở nên ít ẩn giấu hơn. Người dân địa phương gọi đây là thành phố bảy ngọn đồi. Tuy nhiên, phần còn lại của thế giới đang đánh giá nơi đây là một trong những thành phố ẩm thực thời thượng nhất Châu Âu. Không cần phải nói, chuyến du lịch đến Lisbon sẽ không trọn vẹn nếu bạn không nếm thử ẩm thực địa phương.

Hình dung điều này. Bạn nghĩ thế nào về việc bắt đầu ngày mới với món Pasteis De Nata (bánh tart sữa trứng) nổi tiếng nằm rải rác ở các tiệm bánh địa phương? Sau đó, hãy đến Tháp Belém, nhà tù chính trị trước đây hiện là điểm ngắm cảnh không thể bỏ qua ở bến cảng của thành phố, nơi bạn có thể ngắm nhìn vô số nhà hàng hải sản.

Bạn có Cung điện Pena, ‘lâu đài nhiều màu sắc’ trong hành trình của mình không? Nếu vậy thì chúng ta biết chỗ nào để ăn trưa rồi. 365 món ăn của nhà hàng bao gồm Bacalhau à Bras truyền thống, món khoai tây với cá tuyết muối nổi tiếng của Bồ Đào Nha. Thật hoàn hảo khi được thưởng thức bia Sagres lạnh, loại bia thủ công lâu đời nhất của Lisbon.

Bây giờ, làm thế nào để bạn kết hợp chuyến tham quan ẩm thực này vào hành trình đã dày đặc của mình? Chúng tôi đã bảo vệ bạn. Trong hướng dẫn này, chúng tôi cung cấp cho bạn lý do tại sao chuyến tham quan ẩm thực Lisbon là điều bắt buộc trong chuyến thăm tiếp theo của bạn tới Lisbon. Sau đó, chúng tôi sẽ lấy mẫu sáu chuyến tham quan ẩm thực Lisbon tốt nhất mà bạn có thể tùy chỉnh theo lịch trình của mình. Cuối cùng, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các mẹo để đảm bảo toàn bộ trải nghiệm của bạn đáng nhớ nhất có thể. Bạn đã sẵn sàng cho cuộc phiêu lưu? Vamos lá!

Tại sao bạn phải lên kế hoạch cho một chuyến tham quan ẩm thực Lisbon?

  • Đây là cơ hội để bạn trải nghiệm ẩm thực Bồ Đào Nha đích thực tại một trong những thành phố đẹp nhất thế giới. Tận dụng tối đa của nó.
  • Hãy thử các khách sạn và nhà hàng kiểu quán cà phê địa phương, giá rẻ. Tại đây, bạn sẽ có quyền truy cập vào thực đơn giống như thực đơn của các nhà hàng cao cấp với mức giá chỉ bằng một phần nhỏ.
  • Tìm những địa điểm cho phép bạn ăn uống cùng người dân địa phương, ở những địa điểm ít khách du lịch ghé thăm, cách xa bản đồ du lịch.
  • Chuyến tham quan ẩm thực Lisbon mang đến cơ hội hiếm có để tham dự một trong những buổi biểu diễn bữa tối của Fado. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức một buổi biểu diễn âm nhạc hoành tráng khi tham gia nếm thử đồ ăn, rượu và bia.
  • Tất cả các món ngon có thể được tùy chỉnh theo sở thích của bạn bởi các chuyên gia ẩm thực địa phương.
  • Có cơ hội đặt các chuyến tham quan ẩm thực riêng chỉ dành cho bạn và chủ nhà của bạn.

1. Chuyến đi bộ và nếm thử món ăn tại Lisbon

Chuyến đi bộ và nếm thử món ăn LisbonNguồn: getyourguide.com
Chuyến đi bộ và nếm thử món ăn Lisbon

Chuyến tham quan ẩm thực đầy màu sắc này sẽ đưa bạn qua những con đường rải sỏi của Lisbon, nếm thử những món ăn ngon nhất với hướng dẫn viên am hiểu. Du khách trong chuyến tham quan kéo dài 3 giờ này sẽ được thưởng thức hải sản tươi sống của địa phương, cà phê thủ công và các món ăn độc đáo khi khám phá các khu phố cổ kính của Lisbon. Bạn ghé thăm một số quán cà phê mang tính biểu tượng nhất của Lisbon và nghe về những câu chuyện phóng túng hoang dã đã đưa chúng lên bản đồ, bao gồm Martinho da Arcada và Pastelaria São Roque, trước khi đến Rissol de Camarão (bữa tiệc tôm).

Và, còn cách nào tốt hơn để theo dõi một bữa tiệc ẩm thực hơn là một bữa tiệc liên hoan. Hướng dẫn viên sẽ đưa bạn đi vòng quanh các ‘tascas’ địa phương để uống vài loại rượu hoặc bia địa phương, nơi bạn có thể trò chuyện với người dân địa phương về một số hải sản đóng hộp ngon miệng – không chỉ là món ăn nhẹ hoàn hảo mà còn là một món quà lưu niệm tuyệt vời.

  • Tập trung tại điểm tập trung
  • Hãy thử một số món ăn ngon nhất của Lisbon với hướng dẫn viên chuyên nghiệp
  • Thưởng thức đồ uống với những thực khách ở một số khu vực thú vị nhất của Lisbon

2. Ăn tối với Fado và tham quan ẩm thực đi bộ

Người biểu diễn FadoNguồn: Filipe B. Varela / màn trập
Người biểu diễn Fado

Buổi biểu diễn bữa tối Fado là một trong những buổi biểu diễn âm nhạc mang tính biểu tượng của Lisbon trong bữa tối truyền thống. Tại đây, bạn sẽ nếm thử ẩm thực Bồ Đào Nha khi thưởng thức Fado, thể loại âm nhạc huyền thoại của Lisbon. Trên thực tế, Fado là Di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận. Chuyến tham quan này lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm cuộc sống về đêm của Lisbon trong khi nếm thử văn hóa và ẩm thực truyền thống.

Hành trình Lisbon By Night điển hình, bao gồm bữa tối, với Fado như sau:

  • Đón từ khách sạn của bạn
  • Chuyến tham quan các di tích khai sáng của Lisbon, bao gồm Tháp Belem đẹp như tranh vẽ, Quảng trường Rossio và Đại lộ Tự do
  • Bữa tối truyền thống với chương trình biểu diễn Fado tại Sr. Fado, một nhà hàng mộc mạc thuộc sở hữu của một trong những ca sĩ Fado nổi tiếng nhất Bồ Đào Nha. Các nhà hàng Fado khác bao gồm A Viela do Fado, Café Luso – Fado & Food Group và O Faia
  • Trả khách tại khách sạn của bạn

3. Lisbon: Chuyến tham quan khu phố ẩm thực và tapas

petiscosNguồn: Alan Lindemann / màn trập
petiscos

Tour ẩm thực đặc biệt này sẽ đưa bạn đi vòng quanh các khu vực lân cận khác nhau của Lisbon, dừng lại ở tất cả các điểm tham quan ẩm thực quan trọng nhất trên đường đi. Du khách sẽ có được kiến ​​thức nội bộ về những địa điểm đẹp nhất trong thị trấn mà không có trên bản đồ du lịch thông thường. Hãy thử rượu vang, đồ ăn, petiscos và fado tinh túy của Lisbon – âm nhạc truyền thống của Bồ Đào Nha. Thứ duy nhất bạn cần mang theo là sự thèm ăn của bạn – và có thể cả đôi giày khiêu vũ của bạn.

Hướng dẫn viên cũng sẽ đưa bạn đến một số địa điểm văn học và văn hóa quan trọng nhất của Lisbon, bao gồm Café Nicola thế kỷ 18, nơi những người vĩ đại của thành phố đã tụ tập bên tách cà phê espresso trong hơn 200 năm. Ngoài cà phê, những người thưởng thức sẽ yêu thích món bánh cá tuyết đặc trưng của thành phố, được thưởng thức bằng một ly rượu vang xanh sảng khoái (Vinho Verde), một loại rượu nhẹ và tươi được trồng ở phía bắc đất nước.

Sau đó, hãy cùng người dân địa phương ở trung tâm thành phố tận hưởng cuộc sống về đêm náo nhiệt của thành phố. Ngoài việc dừng lại ở một vài quán bar để thưởng thức đồ uống và đĩa nhỏ thịt, pho mát, cá và các món tapas Bồ Đào Nha thơm ngon khác, bạn sẽ có cơ hội ghé thăm một trong những cửa hàng dành cho người sành ăn ngon nhất thành phố, bày bán các sản phẩm truyền thống trên xà nhà, bao gồm cả Bacalhau, một món cá tuyết khô muối.

  • Gặp hướng dẫn viên của bạn tại điểm tập trung
  • Khám phá lịch sử phong phú của Lisbon và nghe những câu chuyện về quá khứ phóng túng của thành phố
  • Hãy thử rượu vang địa phương và quyết định loại ‘Petisco’ nào bạn yêu thích

4. Tham gia chuyến đi bộ văn hóa và ẩm thực

Hết giờ Mercado da RibeiraNguồn: tihr/Shutterstock
Hết giờ Mercado Da Ribeira

Trong vòng chưa đầy bốn giờ, bạn có thể ghé thăm hầu hết các di tích lịch sử mà bạn đã đọc ở Lisbon. Khi làm như vậy, hãy nếm thử ẩm thực ở ít nhất 16 điểm dừng mà bạn dừng lại. Vì đây là một chuyến đi bộ nên tất cả những gì bạn cần mang theo là cái bụng đói và có thể là một chai nước cho những ngày nắng nóng. Nên đi giày đi bộ chắc chắn khi đi trên những con đường và bậc thang lát đá cuội.

Một chuyến đi bộ thông thường dài khoảng 1,2 dặm (2 km). Nó bao gồm một hướng dẫn viên am hiểu và thường khởi hành vào buổi chiều muộn. Bạn có thể tùy chỉnh chuyến tham quan ẩm thực của mình để bao gồm chuyến tham quan chợ thực phẩm. Ví dụ: khi bạn ghé thăm Time Out Mercado da Ribeira, bạn sẽ có cơ hội hiếm có để:

  • Hãy thử các món đặc sản truyền thống như tapas Bồ Đào Nha, Bolinho de bacalhau và Fino
  • Lấy công thức nấu ăn Bồ Đào Nha đích thực
  • Hòa nhập với những đầu bếp nổi tiếng nhất đất nước, như Miguel Castro e Silva
  • Tham dự workshop nấu ăn với một số đầu bếp giỏi nhất của Lisbon
  • Tham gia các chương trình và sự kiện trực tiếp

Là một chợ thực phẩm nổi tiếng, Time Out Mercado da Ribeira có thể khá đông đúc. Vì vậy, tốt nhất bạn nên ghé thăm nó ít nhất một hoặc hai giờ trước giờ cao điểm. Các chợ thực phẩm khác bao gồm Mercado de Campo de Ourique ít đông đúc hơn. Hoặc đến Martim Moniz và chứng kiến ​​nhiều lễ hội ẩm thực từ các nền văn hóa đa dạng được trưng bày.

5. Chế biến một số loại bia Sagres hoặc bia Super Bock tại Cervejaria Trinidade

Chuyến tham quan bia thủ công LisbonNguồn: getyourguide.com
Chuyến tham quan bia thủ công Lisbon

Thỉnh thoảng bạn có thưởng thức một hoặc hai ngụm bia thủ công địa phương không? Sau đó xuống đường để nếm thử bia thủ công và trải nghiệm thú vị khi đi bar. Hầu như không thể tìm thấy hai loại bia thủ công chính của Lisbon trong một quán rượu. Tại Cervejaria Trinidade, bạn sẽ ăn và uống như (và với) người dân địa phương. Tại đây và các khu vực xung quanh, bạn sẽ tìm thấy nhiều quán rượu nấu bia thủ công của Lisbon.

Không phải vậy, ngành công nghiệp bia thủ công của Lisbon có phần mới mẻ. Và cho đến gần đây, ngành công nghiệp bia ở Lisbon vẫn phải chịu những quy định chặt chẽ. Chỉ có hai công ty địa phương thống trị ngành, ngăn cản bất kỳ nhà đầu tư nước ngoài nào. Sau đó, vào năm 1974, khi ngành công nghiệp này mở cửa cho tất cả mọi người, người dân địa phương ưa chuộng hai thương hiệu hàng đầu này.

Và nếu bạn có thời gian, hãy đến Porto, thành phố thứ hai của Bồ Đào Nha, chỉ cách Lisbon vài giờ đi xe buýt. Trung tâm thành phố Porto có đồ ăn, rượu và bia khiến chuyến đi trở nên đáng giá. Ví dụ: Bia Sagres là một loại bia nhẹ có màu nhạt rất đáng để thử đối với những người yêu thích bia. Loại bia này đồng nghĩa với văn hóa Bồ Đào Nha và tuyệt vời với cá mòi, một trong những món ăn nhẹ phổ biến nhất ở quán bar Bồ Đào Nha. Một tour tham quan điển hình của con phố nổi tiếng này bao gồm:

  • Tham quan nhiều nhà máy bia nhỏ
  • Tham dự hội thảo sản xuất bia trực tiếp
  • Nếm thử bia làm tại trang trại

Hãy đến Lupum Wild Beer và trò chuyện với Luis, một thợ làm bia và những người bạn ở nhà máy bia của anh ấy. Tại đây, bạn sẽ có một chuyến tham quan riêng đến nhà máy bia nhỏ, bao gồm nếm thử bia kèm theo món tapas Porto.

6. Tour đi bộ ẩm thực và tham quan chợ

Praca do Comercio, LisboaNguồn: Ingus Kruklitis / màn trập
Praca Do Comercio, Lisboa

Bạn có muốn nếm thử những món ăn đường phố ngon nhất ở Lisbon không? Sau đó, bạn sẽ có nhiều lựa chọn với Tour đi bộ ẩm thực kết hợp tham quan chợ này. Món ăn đường phố điển hình trong chuyến tham quan bao gồm bánh mì chorizo, một loại bánh mì kiểu sandwich mang hương vị Lisboa độc đáo. Hãy chiêu đãi vị giác của bạn với xúc xích chorizo, tỏi và gia vị được làm thủ công bên trên bánh mì tự làm. Để nếm thử bánh mì thịt Chorizo, hãy ghé thăm nhà hàng Merendeira, nơi phục vụ các món ăn đường phố độc quyền của Lisboa hàng ngày từ 10:00 sáng đến 7:00 sáng

Bạn sẽ bắt đầu tại Largo do Camões, trước khi tham gia chuyến tham quan đầy thông tin quanh các quán cà phê cổ điển của Lisbon. Cũng như bánh mì chorizo, ‘bica’, cà phê espresso địa phương và nhiều loại Pastel De Nata sẽ có sẵn. Tất nhiên, chuyến tham quan chợ cá địa phương là một trong những điểm nổi bật của chuyến tham quan này. Lisbon nổi tiếng không gì khác ngoài hải sản, và ở đây những người sành ăn sẽ được chứng kiến ​​điều kỳ diệu thực sự bắt đầu từ đâu.

Chuyến tham quan được giới hạn ở mức 12 người, vì vậy hãy nhớ đặt trước. Tour này không phù hợp với phụ nữ mang thai, những người có vấn đề về di chuyển và trẻ nhỏ.

Những điều không thể bỏ qua khác cho chuyến tham quan ẩm thực ở Lisbon

Maria Limão

Maria Limão đang ở điểm quan sát Senhora do Monte. Tại đây, bạn sẽ nếm thử nước chanh và bánh crepe tự làm độc đáo. Đó là một quán cà phê ấm cúng, nơi bạn có thể ngồi và tận hưởng những gì mà điểm quan sát độc quyền này mang lại.

Hamburgueria da Parada

Nếu bạn yêu thích bánh mì kẹp thịt thì hãy nhớ ghé thăm xe bán đồ ăn Hamburgueria da Parada. Đây là một ki-ốt ngoài trời cực kỳ nổi tiếng với người dân địa phương cũng như khách du lịch vì món bánh mì kẹp thịt đặc biệt.

Lời khuyên bổ sung để chuyến tham quan Lisbon của bạn an toàn và đáng nhớ

  • Chọn một chuyến tham quan ẩm thực với người địa phương. Bằng cách đó, bạn sẽ được nếm thử các công thức nấu ăn hiếm có và ghé thăm các quán ăn địa phương. Ngoài ra, bạn sẽ nhận được những đề xuất không phải lúc nào cũng được liệt kê ở bàn trợ giúp du lịch.
  • Hãy cẩn thận với những kẻ móc túi và lừa đảo ở những quán ăn đông người. Vâng, giống như bất kỳ thành phố nổi tiếng nào khác, Lisbon không tránh khỏi những sự cố như vậy.
  • Đi du lịch theo nhóm khi tham gia chuyến du lịch Lisbon về đêm.
  • Sử dụng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng của bạn cho hầu hết các giao dịch mua hàng của bạn. Có ít tiền boa. Bằng cách đó, bạn sẽ không thu hút sự chú ý không cần thiết khi nạp nhiều tiền mặt.
  • Hãy để ý đến những vật có giá trị của bạn khi sử dụng xe điện. Đặc biệt, xe điện 28 khá khét tiếng móc túi.
  • Lựa chọn đi du lịch bằng cách sử dụng một đại lý du lịch đáng tin cậy. Giao thông công cộng ở Lisbon thường xuyên xảy ra các cuộc biểu tình và đình công.

Viết một bình luận