15 điều tốt nhất để làm ở Dillingham (Alaska)

admin

Được tìm thấy cách Anchorage 350 dặm về phía Nam và đối diện với Dãy núi Wood River, thị trấn Dillingham ở Alaska là một điểm đến có di sản cổ xưa và phong phú. Du khách đến đây có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp và sự hoang dã rộng lớn của Alaska ngay trước cửa nhà.

Dân số địa phương chủ yếu bao gồm Yupik Eskimo và đối với vùng Vịnh Bristol, Dillingham được biết đến với các dịch vụ vận chuyển hàng hóa, vận tải và du lịch.

Cảnh quan thiên nhiên và các chuyến tham quan vùng hoang dã cũng như hoạt động câu cá tuyệt vời là những lý do chính khiến khách du lịch ghé thăm Dillingham và khu vực rộng lớn hơn. Cũng có những người đến thị trấn để làm việc theo hợp đồng ngắn hạn hoặc dài hạn.

Dù lý do đến thăm Dillingham là gì, đây là một số điều cần làm và xem hàng đầu khi ở trong thị trấn.

1. Công viên tiểu bang Wood-Tikchik

Công viên tiểu bang Wood-TikchikNguồn: mazaletel / Flickr
Công viên tiểu bang Wood-Tikchik

Công viên tiểu bang Wood-Tikchik là công viên tiểu bang lớn nhất và xa xôi nhất ở Hoa Kỳ với diện tích gần 1,6 triệu mẫu Anh. Công viên duy nhất này chiếm gần một nửa diện tích đất của Công viên Tiểu bang ở Alaska, một phần lớn diện tích đất công viên tiểu bang ở Hoa Kỳ.

Có nhiều loài động vật hoang dã khác nhau có thể được tìm thấy trong công viên bao gồm Nai sừng tấm, tuần lộc và gấu nâu. Các loài động vật nhỏ hơn cũng rất phong phú, bạn chắc chắn sẽ nhìn thấy hải ly, chuột xạ hương, rái cá, cáo, chó sói, chồn và thậm chí cả nhím nếu bạn biết nơi để tìm.

Cơ sở vật chất ở đây rất ít và xa xôi, với một số nhà nghỉ câu cá và khu cắm trại mộc mạc có phong tục “đóng gói, đóng gói”.

2. Khu bảo tồn trò chơi quốc gia Quần đảo Walrus

Khu bảo tồn trò chơi bang Quần đảo WalrusNguồn: Enrique Aguirre / màn trập
Khu bảo tồn trò chơi bang Quần đảo Walrus

Khu bảo tồn này bảo vệ một nhóm bảy hòn đảo và vùng biển lân cận ở phía bắc Vịnh Bristol, cách Dillingham khoảng 65 dặm về phía tây nam.

Một số hòn đảo chỉ được phép vào khi có giấy phép, bao gồm cả Đảo Tròn nổi tiếng để bảo vệ động vật hoang dã và các tài nguyên khác ở đây. Lý do cấp giấy phép là để công chúng có cơ hội quan sát và chụp ảnh các loài động vật hoang dã khó nắm bắt đang sinh sống ở đây, bao gồm cả hải mã Thái Bình Dương, đồng thời giảm thiểu tác động đến các loài này và môi trường sống của chúng.

Các đảo khác không yêu cầu Giấy phép truy cập và mở cửa cho công chúng sử dụng miễn là chúng không làm tổn hại đến tài nguyên hoặc làm xáo trộn động vật hoang dã. Các hoạt động được phép bao gồm câu cá, ngắm động vật hoang dã, đi bộ đường dài và cắm trại.

3. Cắm trại trên Đảo Tròn

Cắm Trại Trên Đảo TrònNguồn: adfg.alaska.gov
Cắm Trại Trên Đảo Tròn

Một phần của Khu bảo tồn Quần đảo Walrus như trên, Đảo Tròn là một nơi tuyệt vời để cắm trại với điều kiện bạn có quyền và giấy phép tại chỗ. Cắm trại được phép ở một số địa điểm nhất định trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8.

Cắm trại trên Đảo Tròn chắc chắn dành cho những người thích phiêu lưu. Có các bệ để dựng lều và nơi nấu ăn tại các địa điểm cắm trại được chỉ định trên đảo. Bạn sẽ cần mang theo lều, dụng cụ cắm trại và thức ăn trong suốt thời gian lưu trú. Bạn cũng nên chuẩn bị thêm nguồn cung cấp dự phòng cho bất kỳ sự chậm trễ nào do bão và thời tiết xấu.

Để đến đây từ Dillingham, bạn sẽ cần bắt chuyến bay nội địa đến Togiak, mất khoảng 25 phút và sau đó đi thuyền taxi 35 dặm hoặc tham quan đảo.

4. Bảo tàng Samuel K. Fox

Trong bảo tàng này, bạn có thể tìm thấy nhiều đồ vật Yup’ik, một phần trong bộ sưu tập của Sam Fox. Các triển lãm chính bao gồm bản gốc, có chữ ký của Emberg, bộ sưu tập giỏ lớn, triển lãm may da và lông thú cũng như bộ sưu tập Dave và Mary Carlson.

Ngoài ra còn có bàn tay của Pháp sư và nhiều bức ảnh lịch sử của khu vực. Đó là một nơi thực sự thú vị để ghé thăm để chiêm ngưỡng nghệ thuật bản địa và tìm hiểu thêm về Dillingham và khu vực xung quanh.

Bảo tàng được vào cửa miễn phí và có thể được tìm thấy trên Dillingham Street West.

5. Hồ Aleknagik

Hồ Aleknagik, AlaskaNguồn: Alex Smith / Wikimedia
Hồ Aleknagik

Được biết đến như là Cửa ngõ vào Công viên Tiểu bang Wood-Tikchik, Hồ Aleknagik dài 20 dặm và rộng 16 dặm. Đây là một tuyến đường thủy lớn giúp du khách có thể đi thuyền đến khu vực xung quanh.

Có một số cơ sở cho thuyền và máy bay phao và trạm kiểm lâm Công viên Wood-Tikchik nằm ở đây. Vào mùa hè, bạn có thể tận dụng bàn ăn dã ngoại và nơi trú ẩn cũng như lối đi bộ lát ván dành cho xe lăn.

6. Chuyến tham quan nhà máy đóng hộp

Hải sản Peter PanNguồn: Hải sản Peter Pan / Facebook
Hải sản Peter Pan

Các chuyến tham quan hải sản Peter Pan ở Dillingham được cung cấp trong những tháng hè. Các chuyến tham quan tập trung vào các phần lịch sử và lịch sử lâu đời của nhà máy đóng hộp được thành lập vào năm 1901, khiến nó trở thành một trong những nhà máy đóng hộp hoạt động lâu đời nhất đất nước.

Nghề đánh cá ở Vịnh Bristol là nghề đánh bắt cá mắt đỏ lớn nhất thế giới và khối lượng cá lớn này khiến nhà máy đóng hộp này và các cơ sở khác rất bận rộn vào thời điểm này trong năm. Đặt tour du lịch của bạn tại địa phương khi bạn đến thăm thị trấn.

7. Lễ hội vây bắt hải ly

Là thời điểm để tôn vinh truyền thống và sự đoàn kết gia đình, có rất nhiều điều khác nhau để làm tại lễ hội hàng năm này. Sự kiện này xoay quanh Cuộc đua chó kéo xe vô địch miền Tây Alaska, một cuộc đua chạy nước rút kéo dài ba ngày, tối đa 20 dặm.

Có những cuộc diễu hành với xe hoa, những người chạy vui nhộn và tất nhiên là cả những tay đua. Các sự kiện thường xuyên bao gồm bingo, bóng rổ, kéo co, kể chuyện truyền thống và thủ công. Lễ hội được tổ chức vào đầu tháng 3 và đây là thời điểm vui nhộn nhộn nhịp để ghé thăm Dillingham.

8. Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Togiak

Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia TogiakNguồn: Trụ sở USFWS / Flickr
Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Togiak

Dãy núi Ahklun và Wood River tráng lệ nằm trong Công viên Quốc gia gần thị trấn Dillingham. Khu vực này là sự kết hợp của hồ, rừng ven biển và núi, một số được hình thành do động đất và núi lửa trong quá khứ.

Đây là nơi trú ẩn của động vật hoang dã và những loài động vật có vú làm nhà ở đây bao gồm bầy sói, nai sừng tấm, gấu nâu và đen, chưa kể đến chó sói đồng cỏ. Sinh vật biển cũng có thể được tìm thấy ở đây và không có gì lạ khi nhìn thấy hải cẩu, sư tử biển, hải mã và cá voi vào các thời điểm khác nhau trong năm dọc theo 600 dặm bờ biển trong nơi trú ẩn.

9. Câu cá hồi

Câu cá hồiNguồn: CSNafzger / màn trập
Câu cá hồi

Có rất nhiều cơ hội câu cá ở Dillingham và bạn có thể tham gia các chuyến tham quan bằng máy bay trên biển hoặc các chuyến tham quan bằng thuyền đến những địa điểm câu cá tốt nhất tùy thuộc vào những gì bạn đang tìm kiếm và thời gian trong năm bạn ghé thăm.

Bristol Bay Lodge mang đến cho du khách một chuyến phiêu lưu Alaska toàn diện khi câu cá ở đây. Đặc biệt nếu bạn là người mới câu cá hoặc là người mới bắt đầu câu cá, những chuyến tham quan thân thiện này sẽ khiến bạn cảm thấy như đang ở nhà. Ngoài ra còn có các công ty lữ hành dành cho những ngư dân có kinh nghiệm hơn và cơ hội đưa thuyền và thiết bị của riêng bạn ra vịnh.

10. Tiệm bánh gấu lang thang

Tiệm bánh gấu lang thangNguồn: Tiệm bánh gấu lang thang / Facebook
Tiệm bánh gấu lang thang

Tự hào về việc sản xuất thực phẩm tươi sống lành mạnh, tiệm bánh ở Dillingham này là một lựa chọn được nhiều người yêu thích. Bạn sẽ tìm thấy nhiều loại bánh mì tròn ngon và bánh mì không chứa gluten, bao gồm cả những sáng tạo độc đáo của nghệ nhân cả mặn lẫn ngọt.

Bạn có thể tìm thấy tiệm bánh Wandering Bear trên đường Agulawok Drive và tìm kiếm các món đặc biệt hàng ngày vì các sản phẩm khác nhau được nướng vào những ngày khác nhau.

11. Hướng dẫn Dillingham

Bói cá AlaskaNguồn: Chim bói cá Alaska / Facebook
Bói cá Alaska

Bạn sẽ tìm thấy nhiều hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm ở Dillingham, họ là những chuyên gia trong lĩnh vực của họ. Cho dù đó là hướng dẫn câu cá như Alaska Kingfishers hay hướng dẫn săn bắn và động vật hoang dã như Tikchik Airventures, đều có rất nhiều loại để bạn lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

Nếu bạn đang tìm kiếm hướng dẫn viên chuyên nghiệp 1-1, bạn đặt trước và giải thích chính xác những gì bạn muốn để sắp xếp một chuyến tham quan phù hợp dành riêng cho bạn.

12. Quán Bar Biển

Quán Bar BiểnNguồn: Sea Inn Bar / Facebook
Quán Bar Biển

Quầy bar này là nơi tuyệt vời để thư giãn và nghỉ ngơi ở Dillingham. Bạn có thể tìm thấy Sea Inn Bar trên Phố First Avenue gần bờ biển. Các nhân viên và người dân địa phương rất thân thiện, và du khách tận hưởng trải nghiệm và bầu không khí tuyệt vời.

Bạn có thể tìm thấy các sự kiện khác nhau tùy thuộc vào thời điểm bạn truy cập, điều này có thể bao gồm DJ, nhạc sống, câu đố và khiêu vũ.

13. Quán ăn bên vịnh

Bữa tối bên vịnhNguồn: Quán ăn bên vịnh / Facebook
Bữa tối bên vịnh

Nhà hàng gia đình truyền thống phục vụ bánh mì kẹp thịt tự làm và các món ăn đặc trưng của Mỹ. Ngoài ra còn có dịch vụ nạp thêm miễn phí đồ uống tại đài phun nước. Có các lựa chọn bữa sáng, bữa trưa và bữa tối, một số món được yêu thích là bữa sáng tự làm, bánh sandwich câu lạc bộ và món súp.

Bạn có thể tìm thấy nhà hàng trên Main Street ở Dillingham, nằm phía trên Bristol Inn, là một phần của cùng khu phức hợp.

14. Chuyến tham quan động vật hoang dã

Vườn quốc gia KatmaiNguồn: Manamana / màn trập
Vườn quốc gia Katmai

Nếu việc ngắm gấu nằm trong kế hoạch của bạn khi đến thăm Alaska, bạn có thể đáp chuyến bay tham quan từ Dillingham đến các Công viên gần đó như Công viên & Khu bảo tồn Quốc gia Katmai.

Đặc biệt, ở đây trong những tháng 7, bạn có thể nhìn thấy Gấu Nâu ở sông và Thác nước Brooks Camp. Điều này là do cá hồi đang di cư ngược dòng và những con gấu đi ra ngoài để kiếm ăn nhờ nguồn thức ăn dồi dào.

Bạn có thể thực hiện một chuyến tham quan trong ngày và tận hưởng trung tâm du khách và khán phòng với các chương trình do kiểm lâm viên hướng dẫn hàng ngày để có được chuyến tham quan trong ngày tốt nhất.

15. Hoạt động ngoài trời mùa đông

Chó bị nghiền nátNguồn: CHANUN.V/Shutterstock
Chó bị nghiền nát

Ngoài câu cá và ngắm động vật hoang dã, du khách đến Dillingham có thể tận hưởng một số hoạt động thú vị khác. Chúng bao gồm việc bắt chó, gia công tuyết, trượt tuyết băng đồng và câu cá trên băng. Vì vậy, nếu bạn đang muốn thử một số môn thể thao ngoài trời mới hoặc muốn tiếp tục với môn thể thao bạn yêu thích, có một số lựa chọn khác nhau trong thị trấn.

Các công ty địa phương bao gồm Bear Claw Lodge của Alaska, Tikchik Air Ventures, Nushagak Paradise Lodge và Bay Air Inc.

Viết một bình luận